Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Cách tăng doanh số bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
223
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cách tăng doanh số bán hàng. Doanh số bán hàng phản ánh kết quả của quá trình sản xuất, Marketing và bán hàng của doanh nghiệp. Hơn hết, doanh số bán hàng cao chứng tỏ sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Với các doanh nghiệp nhỏ, doanh số bán hàng còn là động lực cho quá trình chu chuyển vốn, tạo điều kiện về tài chính phát triển cho doanh nghiệp nhỏ. Vậy làm cách nào để tăng doanh số bán hàng, đâu là những ý tưởng tăng doanh thu hợp lý dành cho doanh nghiệp nhỏ?

Cách tăng doanh số bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ

Doanh số bán hàng là gì? Cách tăng doanh số bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ. (Ảnh: Anthill Magazine)

Mục Lục:

  • 1 Bí quyết chốt Sales – Cách tăng doanh số bán hàng
    • 1.1 Đặt câu hỏi và lắng nghe
    • 1.2 Thể hiện bạn là một người đáng tin cậy để hợp tác
    • 1.3 Cần cho khách hàng nhanh chóng thấy sản phẩm của bạn khác biệt
    • 1.4 Chuẩn bị trước kịch bản bán hàng
    • 1.5 Khắc phục các phản đối trong bán hàng
    • 1.6 Sử dụng công nghệ – Cách tăng doanh số bán hàng thông minh thời đại 4.0
      • 1.6.1 Tận dụng các ứng dụng bán hàng và các website thương mại điện tử
      • 1.6.2 Chatbot trên Facebook Messenger
    • 1.7 Gia tăng mối quan hệ khách hàng

Bí quyết chốt Sales – Cách tăng doanh số bán hàng

Là một doanh nghiệp nhỏ, việc bán hàng đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và thành công của doanh nghiệp. Cách gia tăng doanh số bán hàng đầu tiên mà một chủ doanh nghiệp nhỏ cần quan tâm đó chính là lập kế hoạch tăng doanh số bán hàng cũng như đội ngũ bán hàng, đặc biệt là những bí quyết chốt sale không thể bỏ qua dưới đây:

Đặt câu hỏi và lắng nghe

Đây là một kỹ năng hết sức quan trọng của người bán hàng. Trước khi muốn tìm cách tăng doanh số bán hàng, đầu tiên người bán hàng cần có được thông tin từ các khách hàng tiềm năng, từ đó tìm ra những giá trị từ sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp cho họ. Khi khách hàng không tự chia sẻ thì cách đặt câu hỏi một cách gợi mở sẽ là chìa khóa giúp bạn dẫn dắt câu chuyện giữa bạn và các khách hàng.

Thể hiện bạn là một người đáng tin cậy để hợp tác

Cách tăng doanh số bán hàng - Hãy thể hiện bạn là người đáng tin cậy

Bí quyết chốt sales – cách tăng doanh số bán hàng ưu tiên hàng đầu. (Ảnh: Pixel)

Khi bạn chia sẻ với khách hàng tiềm năng của mình việc họ sẽ có lợi ích nhiều hơn khi ký hợp đồng hay mua hàng từ phía bạn nhiều hơn là những người khác có thể như về tỷ lệ chiết khấu, giá, quà tặng, ưu đãi, chăm sóc khách hàng,… Điều đó cho phép khách hàng xem cách bạn có thể phát triển và mở rộng việc đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ; nó giúp họ dễ dàng mua những gì bạn bán vì họ đã thấy được kết quả. Hãy chứng minh bạn là một người bán hàng đáng tin cậy và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

>>> Đọc thêm: Sales là gì?

Cần cho khách hàng nhanh chóng thấy sản phẩm của bạn khác biệt

Trong thị trường cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt hiện này, ngay từ bước đầu tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ để giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu nào đó đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các khách hàng chỉ cần tìm kiếm qua công cụ tìm kiếm Online, hỏi bạn bè hoặc tìm kiếm trên các nền tảng Social Media là sẽ có hàng ngàn lựa chọn khác nhau, và trong đó sẽ có cả sản phẩm của bạn lẫn đố thủ cạnh tranh xuất hiện như nhau. Bởi vậy, bạn cần thu hút khách hàng tiềm năng bắt đầu với một ấn tượng đầu tiên độc đáo.

Những thứ như video, hình ảnh sẽ cho thấy vấn đề của khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được giải quyết như thế nào với những gì bạn đang bán. Bằng cách sử dụng hình ảnh bạn tạo ra độ tương phản có thể tạo ra cảm giác cấp bách, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng kết thúc việc bán hàng.

Chuẩn bị trước kịch bản bán hàng

Cách tăng doanh số bán hàng - Chuẩn bị trước kịch bản bán hàng

Chuẩn bị trước kịch bản bán hàng là một cách để chủ động gia tăng doanh số bán hàng. (Ảnh: Protel)

Chuẩn bị trước các kịch bản bán hàng giúp bạn có được sự tự tin, đồng thời giúp việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Khắc phục các phản đối trong bán hàng

Với chuyên gia bán hàng dày dạn, một phản đối là một cơ hội lớn. Phản đối có nghĩa là người mua đã tham gia vào cuộc nói chuyện của bạn và đang thực sự xem xét đề xuất của bạn. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật sẽ là cách tăng doanh số bán hàng dù các khách hàng phản đối.

“Giá quá đắt”

Giải pháp: Tiếp tục cuộc trò chuyện.

Cạnh tranh thường là một phần của kinh doanh. Có thể sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thực sự cao hơn giá của đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong trường hợp này hãy làm nổi bật điểm mạnh của bạn. Bạn giải thích rõ ràng điều gì làm cho sản phẩm doanh nghiệp bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn, giá trị mà sản phẩm của bạn sẽ mang lại cho họ nhiều hơn là việc chỉ so sánh giá cả.

“Sản phẩm của bạn không đáp ứng nhu cầu của chúng tôi”.

Giải pháp: Xem xét mọi thứ từ quan điểm của khách hàng.

Đồng cảm là một công cụ mạnh mẽ khi vượt qua một phản đối bán hàng. Bạn cần điều chỉnh lại cách tiếp cận của mình, nhận định lại nhu cầu của khách hàng và cho họ thấy sản phẩm thực sự sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng hay giới thiệu họ với sản phẩm khác phù hợp hơn.

Sử dụng công nghệ – Cách tăng doanh số bán hàng thông minh thời đại 4.0

Cách tăng doanh số bán hàng thông minh thời đại 4.0

Sử dụng công nghệ – Cách tăng doanh số bán hàng thông minh thời đại 4.0 – Chiến lược marketing doanh số. (Ảnh: vov1)

Công nghệ đang nhanh chóng hiện trong ngành bán lẻ. Rất nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ đã bắt đầu đầu tư vào Social media và website hay các app, đẩy mạnh bán hàng online coi đó như là chiến lược thúc đẩy bán hàng, để gia tăng doanh số. Sử dụng công nghệ để cách mạng hóa doanh số bán hàng chính là một phần quan trọng trong thành công của doanh nghiệp.

>>> Đọc thêm: Marketing 4.0 là gì?

Tận dụng các ứng dụng bán hàng và các website thương mại điện tử

Khách hàng ngày nay thường ưa thích việc mua sắm Online ngay trên các ứng dụng bán hàng và các website thương mại điện tử bởi có thể dễ dàng mua với giỏ hàng, tính tiền, ship hàng nhanh chóng. Vậy nên thương mại điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ gia tăng cơ hội bán hàng, tiếp xúc nhiều hơn với các khách hàng nhờ xu hướng mua sắm Online ngày càng gia tăng.

Cách tăng doanh số bán hàng thông minh thời đại 4.0 - sử dụng website thương mại điện tử

Sử dụng thương mại điện tử để gia tăng doanh số bán hàng. (Ảnh: VOV)

Các doanh nghiệp nhỏ có thể tạo các gian hàng ngay trên các ứng dụng bán hàng có sẵn hoặc tự tạo một ứng dụng riêng để bán các sản phẩm của doanh nghiệp, kết hợp với các chiêu Marketing như các đánh giá tích cực, hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp và những mô tả chi tiết về sản phẩm cùng lợi ích của chúng sẽ là một cách hoàn hảo để các khách hàng nhanh chóng mua sản phẩm.

Chatbot trên Facebook Messenger

Khách hàng khi quan tâm đến sản phẩm của bạn thì điều cần thiết là nhanh chóng phản hồi các yêu cầu của khách hàng trên Social Media đặc biệt là Facebook – Nền tảng xã hội số 1 hiện nay. Nhưng việc dành thời gian 24/24 để trả lời các phản hồi, tin nhắn Facebook Messenger cả ngày là tốn kém. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chatbots mà doanh nghiệp tự tạo ra hoặc thuê một lập trình viên giúp doanh nghiệp trả lời các thắc mắc từ khách hàng.

Cách tăng doanh số bán hàng - Chatbot trên Facebook Messenger

Sử dụng Chatbots trên Facebook Messenger để nhanh chóng trả lời các khách hàng. (Ảnh: ClickNition)

Chatbot có thể trả lời các câu hỏi cơ bản và chuyển tiếp các yêu cầu chuyên sâu hơn đến dịch vụ khách hàng. Điều này có thể giúp các doanh nghiệp kịp thời tư vấn và giải đáp thắc mắc ngay khi khách hàng yêu cầu thay vì họ phải mất thời gian chờ đợi hay tìm kiếm một sản phẩm thay thế khác.

Gia tăng mối quan hệ khách hàng

Cho dù doanh nghiệp của bạn đang bán hàng trực tiếp hay bán hàng Online, các khách hàng của bạn là khách hàng cá nhân hay khách hàng doanh nghiệp thì một điều quan trọng không bao giờ có thể bỏ qua chính là các mối quan hệ khách hàng. Việc bạn giữ chân và phát triển mối quan hệ lâu dài với các khách hàng hiện tại luôn là phương pháp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc bạn phát triển khách hàng mới. Hơn nữa, nếu như các mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ giúp cho lần mua sau của khách hàng sẽ diễn ra nhanh chóng, thường xuyên hơn và họ chính là người có thể giới thiệu sản phẩm của bạn tới những người tiêu dùng khác,

Doanh nghiệp có thể dùng nhiều cách để gia tăng các mối quan hệ khách hàng (gửi mail, tin nhắn, quà tặng, gặp gỡ, hội thảo,…) như là một đầu tư cho cách tăng doanh số bán hàng lâu dài.

>>> Đọc thêm: Quy trình bán hàng

Kết luận

Làm cách nào để gia tăng doanh số bán hàng, giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận luôn là nỗ lực hàng đầu trong mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ khi muốn phát triển doanh nghiệp. Hãy bắt đầu với các bí quyết chốt sales, nâng cao kỹ năng cho các nhân viên bán hàng, đẩy mạnh thương mại điện tử trong bán hàng cùng với đó là gia tăng mối quan hệ khách hàng để có thể nhanh chóng nâng cao doanh thu của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.

3.5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: bán hàng
Bài trước

Ảnh động (GIF): xu hướng hình ảnh mới của Marketing 4.0

Bài tiếp theo

[Case study] Tiki thực hiện quảng cáo trên Facebook thành công đến không ngờ

Tin liên quan

follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021
6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

Th2 24, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789