Cách tăng like fanpage chỉ với 8 bước đơn giản

Khánh Khiêm - Feb 26, 2019

icon viewed 2.3k views

Bài viết liên quan

Facebook là vua của các mạng xã hội với hơn 2.3 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng (Cập nhật tháng 1 năm 2019). Được sử dụng bởi hơn 60% người dùng Internet trên toàn thế giới, Facebook là một công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Để tận dụng Facebook cho mục đích kinh doanh, bạn cần có càng nhiều người hâm mộ trong vòng kết nối càng tốt. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách tăng like fanpage tự nhiên chỉ với 8 bước đơn giản thông qua bài viết dưới đây. 

Tầm quan trọng của lượt like fanpage

Lượt like fanpage cho thấy mức độ phổ biến của một trang web. Một trang kinh doanh trên Facebook có 100.000 người theo dõi phổ biến hơn một trang có 1.000 người hâm mộ và điều này dẫn đến những lợi ích như:

Sự tin tưởng: Nếu bạn không thể hiểu mối quan hệ giữa người hâm mộ trên Facebook và niềm tin kinh doanh, hãy nhớ rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chi 630.000 đô la để tăng Người hâm mộ trên Facebook của họ từ 100.000 lên 2 triệu trong những năm 2011-2012. Bởi trong thế giới kinh doanh thành công ngày nay yêu cầu doanh nghiệp phải có uy tín và sự tin tưởng từ những người hâm mộ của họ. Năm năm trước, điều này không tạo ra sự khác biệt nào nhưng trong thế kỷ 21, bằng chứng xã hội rất quan trọng.

Tầm quan trọng của lượt like fanpage

Cách tăng like fanpage hiệu quả (Ảnh: Facebook Analytics)

Càng nhiều người hâm mộ, càng nhiều lượt truy cập – Bạn càng có nhiều người hâm mộ, số người thấy bài đăng của bạn trong dòng thời gian sẽ ngày càng tăng. Cộng thêm sự tương tác từ người hâm mộ sẽ kéo thêm bạn bè của họ thấy doanh nghiệp của bạn càng nhiều.

Lượt like fanpage cũng tốt cho SEO – Mặc dù Google không thừa nhận rằng phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố xếp hạng độ tin cậy, nhiều nghiên cứu cho thấy các trang web phổ biến trên Facebook có nhiều khả năng hoạt động tốt hơn trong lượt tìm kiếm Google, hơn là các trang web phổ biến khác với cùng những yếu tố tương đương.

>>> Xem thêm: Fanpage là gì

Cách tăng like fanpage chỉ với 8 bước đơn giản

Bước 1: Trước tiên, bạn cần có một trang Facebook doanh nghiệp (Facebook Business Page)

Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng đối với người có kinh nghiệm nhưng với người mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội thì đây có thể là một điều mới mẻ: một trang Facebook cá nhân khác với một trang doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn kinh doanh và sử dụng Facebook là phương tiện truyền thông tới người tiêu dùng thì bạn cần tạo một trang fanpage doanh nghiệp. Vì vậy, bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn đang sở hữu một trang doanh nghiệp trên Facebook và tiếp theo cần đảm bảo rằng trang của bạn được tối ưu hóa đúng cách.

>>> Xem thêm: Cách tạo fanpage

Bước 2: Tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp

Tối ưu hóa trang có nghĩa là phải chọn tiêu đề trang thân thiện (username), viết mô tả hấp dẫn (lưu ý trường mô tả ngắn), cung cấp thông tin chính xác cho đoạn mô tả dài, tổng quan về công ty, sứ mệnh và tất nhiên là việc đăng tải những nội dung hấp dẫn thu hút người đọc – đây là mẹo tối ưu hóa quan trọng nhất trong tất cả.

Khi bạn đã tối ưu hóa nội dung trên trang fanpage doanh nghiệp, bạn có thể thu hút được nhiều người hâm mộ hơn từ những quảng cáo trả tiền.

Tối ưu hóa fanpage của mình chính là cách tăng like fanpage hiệu quả nhất (Ảnh: Facebook)

Bước 3: Tận dụng tài khoản Facebook cá nhân 

Sau khi đăng cập nhật trên trang doanh nghiệp của mình, một trong những cách đơn giản nhất để tăng mức độ hiển thị và lượt thích chính là chia sẻ bài đăng đó trên trang cá nhân của bạn. Những tài khoản có với tư cách là bạn bè trên trang cá nhân có nhiều khả năng tương tác với các bài đăng đó, và điều này sẽ làm tăng yếu tố tương tác của bài đăng. Từ đó sẽ thu hút thêm nhiều người hâm mộ bài viết và trang fanpage doanh nghiệp. Do đó, Facebook sẽ hiển thị bài đăng đó tới nhiều người hâm mộ hơn một cách tự nhiên.

Vì vậy, một trong những cách để tăng số lượng người xem bài đăng vượt qua 4% số người hâm mộ là chia sẻ và quảng bá bài đăng trên trang cá nhân. Số lượng bạn bè càng lớn thì khả năng hiển thị của bài đăng càng cao. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã mời tất cả bạn bè hiện tại (và những người bạn mới) thích trang trên Facebook để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Bước 4: Thêm hộp thích trang Facebook nhanh trên website doanh nghiệp

Đây là một cách dễ dàng để liên kết trang web của bạn với trang kinh doanh của Facebook. Việc thêm hộp thích trang Facebook trên website doanh nghiệp sẽ giúp thương hiệu tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như khẳng định với các công cụ tìm kiếm trên mạng rằng đây chính là trang kinh doanh chính thức của bạn trên Facebook.

 

hộp thích trang Facebook nhanh trên website doanh nghiệp

Cách tăng like fanpage bằng hình thức đặt nút like trên website (Ảnh: Internet)

Đây là một trong những cách tốt để phát triển cơ sở người hâm mộ một cách tự nhiên và chính xác nhất. Độc giả của bạn có thể theo dõi trang web của bạn bằng cách nhấp vào nút THÍCH mà không cần phải truy cập Facebook.

Bạn có thể bật hộp thích cho người dùng mới (ví dụ: sau khi họ dành 60 giây trên một trang, hoặc sau khi họ cuộn xuống phía dưới  trang hoặc sau khi họ cố gắng rời khỏi trang của bạn. Lưu ý rằng điều này sẽ giúp bạn trong việc nhận lượt thích mới, nhưng cũngnên cẩn thận đừng làm người dùng mất tập trung và khiến họ khó chịu.)

Bước 5: Thực hiện theo các thủ thuật sau để tăng lượt tương tác

Sau khi đã tạo một trang kinh doanh Facebook được tối ưu hóa, thêm bạn bè vào trang Facebook cá nhân và đặt hộp thích ở vị trí nổi bật trên trang web, bạn cần thực hiện một số thủ thuật sau để tăng tương tác cho bài post của doanh nghiệp.

Bước tự nhiên tiếp theo là bắt đầu chia sẻ nội dung để khiến người hâm mộ trở nên hài lòng và dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Một số quy tắc đơn giản sau sẽ tăng mức độ tương tác của người dùng với trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn:

Cách tăng like fanpage – Việc thêm hộp thích trang Facebook trên website doanh nghiệp sẽ giúp thương hiệu tăng độ nhận diện thương hiệu (Ảnh: Facebook Analytics)

Chia sẻ nội dung có liên quan: Chia sẻ nội dung mà người hâm mộ mong đợi trong bài post của doanh nghiệp. Ví dụ: nếu trang web của bạn là về Phương tiện truyền thông xã hội, hãy chia sẻ nội dung liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội chứ không phải về thể thao hoặc bất cứ điều gì khác mà cá nhân bạn ưa thích Nếu người dùng của bạn muốn đọc tin tức thể thao, họ sẽ có nhiều nguồn hay ho hơn để tìm đọc.

Thường xuyên đăng tải hình ảnh có liên quan: Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp, sắc nét, thú vị và có liên quan đến bài post sẽ khiến độc giả nhớ bài viết của bạn nhiều hơn gấp 4 lần so với việc chỉ đăng tải văn bản. Càng nhiều bài đăng chất lượng, bạn càng có nhiều khả năng nhận được lượt thích trang nhiều hơn từ những tương tác hữu cơ.

Kết hợp video vào chiến lược tiếp thị: Một trong những cách tốt nhất để thu hút người dùng là thông qua video. Tạo các video chất lượng cao hiển thị sản phẩm hoặc kể một câu chuyện về thương hiệu sẽ khiến khán giả cảm thấy thu hút hơn. Sử dụng cảnh quay đầy màu sắc và hấp dẫn cùng lớp phủ văn bản thông tin để thu hút người xem sẽ khiến trang của bạn trở nên độc đáo hơn và khiến khán giả muốn xem nhiều hơn.

kết hợp video vào chiến lược tiếp thị

Cách tăng like fanpage qua hình thức sử dụng video vào chiến lược tiếp thị (Ảnh: I Love Music)

Nhúng bài viết trên trang web hoặc blog: Sao chép và dán mã cho một trong những bài đăng Facebook có hiệu suất hàng đầu vào phần phụ trợ của trang web hoặc blog sẽ giúp khách truy cập vào trang web thấy nó và dễ dàng thích trang fanpage doanh nghiệp hơn.

Tương tác nhiều hơn với độc giả: Thu hút và đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi của người hâm mộ sẽ khiến họ trở thành fan trung thành cũng như khuyến khích họ lôi kéo người khác vào trang của bạn. Điều này chắc chắn sẽ tăng khả năng hiển thị trang của bạn trong Facebook News Feed.

Kết hợp với influencer: Những người có sức ảnh hưởng thường có một lượng fan nhất định, và bạn có thể tận dụng họ để quảng bá và thu hút thêm người hâm mộ cho trang fanpage doanh nghiệp.

tăng like fanpage bằng cách kết hợp với influencer

Kết hợp với influencer là một cách tăng like fanpage hiệu quả (Ảnh: Internet)

Bước 6: Chia sẻ nội dung thú vị và chất lượng cao 

Facebook có một thuật toán rằng các bài đăng trên Facebook với một số “danh sách” nhận được nhiều lượt thích hơn các bài đăng chỉ bằng liên kết. Khi bạn muốn chia sẻ một bài đăng từ trang web của mình trên Facebook, bạn truy cập cập nhật trạng thái của Facebook và nhập URL trang web.

Bạn có thể chia sẻ bài đăng này mà không cần thêm bất kỳ thông tin bổ sung. Nếu tiêu đề và hình ảnh của bạn tốt, bạn sẽ nhận được một số lượt thích tùy thuộc vào thời gian bạn đăng bài, số lượng người hâm mộ… Mặt khác, bạn có thể khiến bài đăng của mình trở nên phong phú hơn bằng cách thêm nhiều thông tin và đặc biệt là một danh sách để thu hút người xem nhiều hơn.

Mặt khác, khi bạn cung cấp cho họ thông tin có giá trị, chất lượng cao và dễ đọc (như danh sách), khách hàng sẽ nhấp vào nút THÍCH vì họ đọc được văn bản hữu ích dành cho cá nhân.

Cách tăng like fanpage – Nội dung chất lượng cao đi kèm hợp xu hướng sẽ được khán giả đón nhận nhiệt tình (Ảnh: Durex)

Bước 7: Cung cấp các ưu đãi để có được nhiều người hâm mộ 

Bài đăng chất lượng – Đây là ưu đãi tốt nhất bạn có thể cung cấp cho người dùng của mình. Trước khi đăng bất cứ điều gì trên trang, bạn cần đảm bảo rằng nó cung cấp giá trị cho khán giả của bạn. Khi bạn làm điều này một cách nhất quán, những người theo dõi hiện tại của bạn sẽ chia sẻ nó với bạn bè của họ và thu hút nhiều người dùng hơn.

Minigame – Nhiều trang web chạy các cuộc thi trên Facebook và tặng những món quà khác nhau để thu hút người tiêu dùng. Với điều kiện tiên quyết là phải Like và Share trang fanpage của doanh nghiệp.

Nâng cấp nội dung – Nếu bạn có blog, bạn có thể sử dụng yêu cầu người dùng thích trang của bạn để nhận phiên bản cập nhật của bài đăng.

https://www.facebook.com/MagonnDesign/photos/a.574608165908517/2070488236320495/?type=3&theater

Cách tăng likefanpage – Minigame dễ thu hút người hâm mộ hơn những bài post thông thường (Nguồn: Facebook)

Bước 8: Quảng cáo trang fanpage doanh nghiệp

Khi bạn tạo trang kinh doanh của mình, đừng hy vọng rằng nó sẽ có được hàng ngàn người hâm mộ. Bên cạnh các mẹo được nêu ở trên, bạn cũng phải quảng bá trang kinh doanh của mình ở những nơi khác ngoài Facebook.

Quảng cáo trong các mạng truyền thông xã hội khác – Nếu bạn có tài khoản khác với các kênh truyền thông xã hội khác, ví dụ: Google+, Pinterest, Instagram… bạn cũng có thể định kỳ yêu cầu những người theo dõi mình tham gia cùng bạn trên Facebook. Hãy lịch sự và giải thích cho họ những lợi ích từ việc theo dõi để họ không cảm thấy bị khó chịu. Phương pháp này mặc dù tốn thời gian, nhưng có thể mang lại kết quả thực sự tốt.

Điều duy nhất mất phí nhưng cũng là cách mang lại hiệu quả nhanh nhất chính là chạy quảng cáo. Facebook cung cấp một nền tảng quảng cáo tự phục vụ mà bạn có thể sử dụng để tăng lượng người hâm mộ một cách đơn giản bằng việc chạy quảng cáo. Với thủ tục khá đơn giản và dễ hiểu, bạn cần chọn đúng đối tượng quảng cáo dựa trên nhân khẩu học, sau đó dựa trên ngân sách, bạn có thể quyết định số người tiếp cận.

Cách tốt nhất để đánh giá xem quảng cáo Facebook có phải là một giải pháp tốt để tăng lượng người hâm mộ của bạn hay không, là chạy một chiến dịch thử nghiệm trong một vài ngày.

cach-tang-like-fanpage-hieu-qua

Cách tăng like fanpage – Tăng like fanpage chính là cách tăng lượt tương tác và lượt view trên fanpage

Kết

Với lượng người dùng lên đến 2,3 tỷ, chắc chắn Facebook trở thành nền tảng hiệu quả để doanh nghiệp tận dụng tiếp cận nhiều hơn tới người hâm mộ. Khi bạn biết cách tăng like fanpage và thực hiện các tối ưu hóa cần thiết cho trang doanh nghiệp của mình, cách dễ nhất để có được nhiều người theo dõi là sử dụng quảng cáo Facebook. Với một chút thử nghiệm, bạn có thể khá bất ngờ với lượng người tiếp cận được trên Facebook. Chúc bạn thành công với nền tảng này.

Nguồn: Realiable Soft

 

 

 

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những cách kiếm tiền online không cần vốn mà bạn phải biết trong năm 2019

Bài tiếp theo

[Infographic] Bí mật thực sự đằng sau sự thành công của Apple

nội dung tương tự