Nội dung hot

Cách thu hút khách hàng bằng những “tuyệt chiêu” độc đáo

Thắng Nguyễn - Jul 1, 2018

icon viewed 70 views

Bài viết liên quan

Thị trường ngày nay rất khó khăn để thu hút khách hàng mua hàng, mà trong khi có vô số những thương hiệu cạnh tranh. Vì vậy những cách thu hút khách hàng hiệu quả là bài toán đặt ra cho marketer để thu về hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng xem những tuyệt chiêu độc đáo dưới đây để thu hút khách hàng cho bạn.

Những cách thu hút khách hàng là cả một nghệ thuật

Theo một thống kê từ những nhà phân tích thị trường thì tới 93% khách hàng mua hàng dựa vào bề ngoài của sản phẩm đó. Nhân viên bán hàng thừa nhận rằng, việc thuyết phục khách hàng trong thời đại ngày nay là cực kỳ khó khăn, nó dựa trên rất nhiều yếu tố vào hành vi mua sắm của khách hàng.

Vì vậy thu hút khách hàng không phải một sớm một mai là làm được, mà nó là cả một nghệ thuật. Nghệ thuật ở đây nằm ở chỗ phải chọn được mồi câu thích hợp, thả câu ở đâu cho đúng, và thời điểm nào thích hợp để “cá cắn câu”. Khi đã nắm bắt được tâm lý của khách hàng thì việc chốt đơn hàng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Để rõ hơn nữa thì mọi người có thể xem infographic dưới đây:

>>> Đọc thêm: Quy trình bán hàng chuyên nghiệp?

cách thu hút khách hàng 01

Cách thu hút khách hàng hiệu quả – (Nguồn: Cafebiz)

Những cách thu hút khách hàng hiệu quả

1. Hãy kể câu chuyện đánh vào tâm lý khách hàng

Theo một lẽ thông thường thì những quảng cáo diễn ra một cách thiếu tự nhiên nhất và làm người tiêu dùng đôi khi cảm thấy khó chịu. Nhưng đã bảo giờ bạn “nảy” ra rằng: “Cái gì tự nhiên luôn luôn tốt nhất!” chưa? Chỉ kể chuyện thôi là chưa đủ, nếu muốn để lại dấu ấn trong lòng khách hàng thì hãy dắt khách hàng một cách khéo léo nhất vào câu chuyện của minh. Hãy cho khách hàng cảm nhận thấy những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu bạn tuyệt vời như thế nào, từ đó có thể nắm bắt để chốt đơn hàng.

Nhắc đến thương hiệu dầu gội chăm sóc tóc cho phái đẹp hiện nay không thể không nói đến Dove. Để thương hiệu của mình ngày một ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng, Dove đã thực hiện chiến dịch “Real beauty”. Chiến dịch này đã thành công rực rỡ khi chạm được đến nơi xa nhất trong lòng người phụ nữ đó là trái tim. Một trong những đoạn clip ấn tượng khiến người xem cảm động được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches. Trong đoạn clip, mỗi phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ ngoài của chính bản thân mình và chân dung của họ sẽ được vẽ theo lời mô tả ấy. Sau đó sẽ có một người khác mô tả lại người phụ nữ này theo cảm nhận của riêng họ và họa sỹ sẽ vẽ bức chân dung thứ 2.

Quảng cáo Dove “Real Beauty” (Nguồn: Youtube)

Khi được nhìn cả 2 bức chân dung những người phụ nữ này đều vô cùng sốc vì giống như họ đang nhìn 2 người hòan toàn khác nhau. Thông qua clip này, một thực tế đã được nhấn mạnh rằng phụ nữ không biết bản thân mình đẹp như thế nào đồng thời truyền tải một thông điệp vô cùng ý nghĩa từ Dove: “phụ nữ phải biết trân trọng bản thân mình và đừng tự ti vào vẻ bề ngoài”.

>>> Bài viết tham khảo: Sales là gì?

2. Sử dụng những người có ảnh hưởng để thu hút khách hàng

Khách hàng thường quan tâm đến những influencer (người có ảnh hưởng) của những thương hiệu. Điều này tác động dẫn đến những quyết định mua hàng của họ, nếu khách hàng cảm thấy những quảng cáo có những nhân vật liên kết với cuộc sống hay những người có sức ảnh hưởng thì khả năng họ sẽ trở thành khách hàng là rất lớn. Bạn có thể sử dụng những câu chuyện của khách hàng hiện tại để tập trung thu hút những khách hàng ở tương lai.

cách thu hút khách hàng 02

(Nguồn: Tiki)

Tiki là một trang thương mại điện tử mới nổi ở thị trường Việt Nam hiện nay. Hãng đã rất thông minh khi lựa chọn hai người có sức ảnh hưởng hiện nay để tham gia vào quảng bá thương hiệu. Chi Pu là một ca sỹ, diễn viên có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội thời gian vừa rồi, cùng với đó là “hưởng lợi” từ hiệu ứng U23 Việt Nam lan truyền với cầu thủ Hà Đức Chinh. Hai nhân vật này đã thu hút một lượng lớn người quan tâm đến trang bán hàng của Tiki. Chiến dịch này đã tạo được tiếng vang lớn khi cách thu hút khách hàng rất bắt kịp “trend”, và bên cạnh Shopee, Lazada thì Tiki cũng đang trở thành ông lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2018.

3. Nêu bật lên những lợi ích về sản phẩm/dịch vụ

Bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn làm nổi bật vào sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu mình để khách hàng nắm được. Khách hàng luôn luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm, và cách thu hút khách hàng hiệu quả là phải làm nổi bật chúng theo một cách thức khéo léo, lồng ghép vào quảng cáo một cách tự nhiên. Đôi khi đưa ra những thông điệp ý nghĩa, ngụ ý sẽ làm kích thích đến trí tưởng tượng của khách hàng hơn, điều làm sẽ làm họ cảm thấy thích thú và “Ồ!” lên khi nhận ra.

Trong chiến dịch quảng cáo “Tình như Chocopie” của hãng Orion, hãng đã đưa ra quảng cáo hết sức ý nghĩa. Hình ảnh hai anh em nhường nhau chiếc bánh được ông đồ tặng đã làm người xem cảm thấy dễ thương và ấm áp, nêu bật lên chữ “Tình” trong nội dung quảng cáo. Đoạn quảng cáo đã giúp Orion dẫn dắt người xem vào khung cảnh yêu thương và truyền thông điệp với mọi người rằng tình cảm như chiếc bánh orion ngọt ngào vậy.

cách thu hút khách hàng 03

(Nguồn: Orion Việt Nam)

Orion đã rất thành công sau chiến dịch quảng bá hình ảnh Chocopie với thông điệp “tình như Chocopie”, đây là thông điệp ẩn ý chất lượng sản phẩm ngọt ngào như tình cảm của những người thân yêu nhất của bạn. Bài hát “Nụ cười tròn tròn như chiếc bánh Chocopie” đã trở thành bài hát hết sức thân thuộc với trẻ em nói riêng và toàn thể khách hàng Việt Nam nói chung.

>>> Đọc thêm: Kỹ năng thuyết phục khách hàng

4. Đánh vào nhận thức của khách hàng

Nhiều khách hàng có những quan điểm của riêng họ, thương hiệu nhận biết được điều đó đã đánh vào những nhận thức của khách hàng để viết nên những câu chuyện thương hiệu tạo cảm hứng cho khách hàng. Chính điều này đã “đánh thức” được nhận thức của họ khiến họ có thể thay đổi quan điểm về cuộc sống. Đây là cách thu hút khách hàng rất hiệu quả khi đánh vào cảm xúc lẫn tâm trí của họ, giúp xây dựng hình ảnh thiện cảm trong mắt của khách hàng.

Thương hiệu Acecook đã tạo ra một đoạn phim ngắn với thông điệp hết sức ý nghĩa. Một người con trai vì quá bận bịu với công việc ở công ty không để ý đến cuộc sống của cha. Trong khi đó người cha tham gia vào những bữa ăn từ thiện của người nghèo, chính điều này đã trở thành chủ đề đàm tiếu của công ty. Người con trai vô cùng tức giận với người cha, tuy nhiên anh đâu có biết được rằng người cha rất “thèm” một bữa anh với người thân trong gia đình. Quảng cáo đánh vào nhận thức của khách hàng rằng:

” Đừng chờ đợi! Đã bao lâu bạn không ăn sáng cùng người thương yêu bạn nhất đời”

Chiến dịch “Niềm vui của ba” của Acecook (Nguồn: Youtube)

Gia vị của Acecook là những thứ gia vị ngọt ngào nhất cũng giống như tình cảm của cha mẹ giành cho con cái. Chính những cảm xúc này đã khiến chiến lược của Acecook tạo được tiếng vang lớn và thu hút một lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Kết luận

Trong một thị trường đầy sự cạnh tranh như hiện nay thì để thương hiệu của bạn thực sự nổi bật và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng không phải là điều dễ dàng. Những cách thu hút khách hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả, gia tăng độ phủ, và trên hết tăng được doanh thu bán hàng. Nếu bạn có thể chạm tới cảm xúc khách hàng thì bạn đã thành công trong việc thu hút sự quan tâm của họ.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thống kê số liệu chỉ tiêu đánh giá email marketing theo ngành của MailChimp năm 2018

Bài tiếp theo

6 Cách Marketing 0 Đồng Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

nội dung tương tự