Nội dung hot

5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân Sales

Phương Thảo - Jul 16, 2018

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Trong kinh doanh, việc biết cách tìm kiếm khách hàng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vì nhu cầu của mỗi người là không giống nhau nên không phải ai cũng có thể là khách hàng của bạn. Chính vì vậy bạn cần phải xác định chính xác những đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình hướng đến để có thể bán hàng hiệu quả. Nhưng làm thế nào để biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, khách hàng doanh nghiệp một cách thuận lợi? Hãy theo dõi bài viết sau để nắm cho mình những bí kíp tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhé!

5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

1. Lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng - Lập kế hoạch tìm kiếm

Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng. Nguồn: Kyna.vn

Một kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Mục đích của việc lập kế hoạch này để giúp bạn xác định được vùng những đối tượng có khả năng mua hàng của bạn và ai trong số đó sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm của bạn nhất. Sau đó, hãy tìm hiểu cách thức nhanh nhất để khách hàng có thể tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đặt mình là khách hàng để thấu hiểu họ thực sự cần gì và muốn được tư vấn như nào….để từ đó tư vấn cho khách hàng hiệu quả hơn. Để tư vấn thành công, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ sản phẩm và chính sách ưu đãi của công ty trước khi tìm đến khách.

>>> Đọc thêm: Quy trình bán hàng chuyên nghiệp

2. Zalo, Facebook – Cách tìm kiếm khách hàng qua facebook

Tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội là một trong những cách đem lại hiệu quả cao. Cùng với sự phát triển của cách mạng 4.0, sự bùng nổ Internet đã tạo điều kiện rất lớn cho các trang mạng xã hội phát triển. Thống kê tại Việt Nam cho thấy, mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó số người truy cập Facebook, Zalo qua di động lên tới 27 triệu người.

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng - sử dụng mạng xã hội

Có tới 30 triệu người Việt Nam dùng Facebook mỗi tháng. Nguồn: Kenh14.vn

Với các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo nơi có rất nhiều hội nhóm cho phép kết nối những người quan tâm về cùng chủ đề tham gia vào diễn đàn chung. Nơi có thể trao đổi về tất cả mọi thứ, mọi chủ đề quan tâm giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm những hội nhóm quan tâm về sản phẩm, lĩnh vực mình đang kinh doanh để chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích với thái độ nhiệt tình, chắc chắn đây sẽ là một kênh rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, hội nhóm trên Facebook, Zalo thì rất nhiều và đễ bị nhũng loạn thông tin, nhớ tìm kiếm một cách có chọn lọc.

3. Tham gia các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm…

Trong số các kênh offline thì đây là một phương án hữu ích mà các Sales cần chú trọng. Bởi việc đặt gian hàng, booth doanh nghiệp… tại các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm là cơ hội giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng tiềm năng. Ưu điểm lớn nhất của kênh này là việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn hiểu họ, từ đó sẽ đưa ra các chiến lược tiếp thị hợp lý giúp bạn nhanh chóng chốt được hợp đồng.Vì vậy, hãy liên hệ với ban tổ chức và chuẩn bị cho gian hàng của bạn thật hoành tráng sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn đấy!

4. Telesales – tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại

Đây là phương pháp khá phổ biến hiện nay, đặc biệt với một số ngành như: bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng… Bằng cách này sẽ giúp bạn xác định nhanh chóng một đối tượng có thể trở thành khách hàng của bạn hay không chỉ thông qua một cuộc đối thoại ngắn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng, bạn phải có một danh sách data chất lượng.

5. Báo chí – Một trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Không thể phủ nhận sức lan tỏa của báo chí là vô cùng rộng lớn. Đây là kênh thông tin không thể bỏ qua nếu muốn tìm kiếm khách hàng hay bán hàng hiệu quả. Bạn hãy thử gửi lời chúc mừng, lời chào hay lời cảm ơn về những thông tin hữu ích mà bạn có từ họ. Sau đó, lựa chọn tệp khách hàng hướng đến, lựa chọn trang tin, báo mạng có đối tượng khách hàng phù hợp để đăng tải thông tin sẽ giúp bạn vừa tăng tính tương tác, vừa tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng - áp dụng độ phủ của các trang báo lớn

Kênh14 – một trong những trang tin điện tử hàng đầu thu hút hàng triệu view mỗi ngày

>> Xem thêm tại https://marketingai.admicro.vn/bao-gia-bai-pr-kenh-14/

Như vậy trên đây là những chia sẻ về 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất cho dân sales. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn đọc trong việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng của mình.

Phương Thảo – MarketingAI

5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân Sales
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Khảo sát "500 anh em" qua tính năng đặt câu hỏi mới ra mắt của Instagram

Bài tiếp theo

Mô hình kim cương của Michael Porter và cách ứng dụng

nội dung tương tự