Cách viết mục tiêu nghề nghiệp khiến CV của bạn tỏa sáng trong ngành marketing

Khánh Khiêm - Jun 11, 2019

icon viewed 595 views

Bài viết liên quan

Những nhà tuyển dụng thường chú ý đến mục tiêu nghề nghiệp của người ứng tuyển khi quyết định lựa chọn nhân viên chính thức. Mục tiêu nghề nghiệp có thể đơn giản như việc nêu rõ công việc bạn mong muốn làm trong tương lai hoặc mục tiêu 5-10 năm. Tuy nhiên, cách viết mục tiêu nghề nghiệp ra sao để các nhà tuyển dụng cân nhắc là điều không phải ai cũng biết làm. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách viết và những mẫu mục tiêu nghề nghiệp khiến CV của bạn tỏa sáng trong ngành marketing qua bài viết sau.

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là một tuyên bố về mục tiêu việc làm của bạn, thường được liệt kê ở đầu bản hồ sơ xin việc. Một mục tiêu lý lịch thường dài từ một đến ba câu và đạt được hiệu quả khi nó phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển. Trong CV tiếng anh, mục tiêu nghề nghiệp là phần Career Objectives sẽ cho biết loại nghề nghiệp nào bạn đang tìm kiếm, và những kỹ năng, kinh nghiệm bạn có khiến bạn trở nên lý tưởng cho nghề nghiệp đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể bao gồm những công việc nổi bật bạn đã làm qua và chúng hỗ trợ cho sự nghiệp tương lai của bạn như thế nào.

Những nhà tuyển dụng thường chú ý đến mục tiêu nghề nghiệp của người ứng tuyển khi quyết định lựa chọn nhân viên chính thức (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: CV là gì? 1 số lưu ý quan trọng khi tạo CV cho ngành Marketing

Ví dụ, bạn có thể nêu một số thành tựu trong quá khứ và sau đó chuyển sang các loại thành tích bạn hy vọng sẽ đạt được trong tương lai (lý tưởng nhất là những thành tựu bạn muốn đạt được cho công ty bạn đang ứng tuyển). Thực tế, không bắt buộc phải có phần Career Objectives trong CV, nhưng nó có thể thuyết phục nhà tuyển dụng biết rằng bạn biết bạn nghiêm túc muốn gì và có những tố chất gì có thể phù hợp với ngành nghề đó.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp khiến CV của bạn tỏa sáng trong ngành 

Khi nhà tuyển dụng đọc CV của ứng viên, họ muốn biết ba điều:

  • Bạn có đủ điều kiện cho công việc này?
  • Bạn đã tạo ra một tác động đến công ty cũ trong vai trò hiện tại hoặc trước đây?
  • Làm thế nào bạn tác động đến công ty của chúng tôi trong vai trò cụ thể này?

Nếu bạn có thể cung cấp cho họ bản xem trước rõ ràng và súc tích về ba câu trả lời này trong vài dòng đầu tiên của CV, họ sẽ bắt đầu nghĩ về tiềm năng của bạn với tư cách là một nhân viên tại công ty. Điều này cũng sẽ mang lại cho họ ấn tượng đầu tiên tích cực và khiến họ đọc phần còn lại của CV để xác nhận xem bạn có phải một ứng viên phù hợp.

Nếu bạn muốn bao gồm một mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch, điều quan trọng là phải tùy chỉnh mục tiêu trở nên phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn càng cụ thể, bạn càng có cơ hội được xem xét cao hơn bởi các nhà tuyển dụng. Một mục tiêu mới nên được viết cho mỗi công việc ứng tuyển khác nhau.

Nếu bạn muốn bao gồm một mục tiêu nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch, điều quan trọng là phải tùy chỉnh mục tiêu trở nên phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển (Ảnh: Behance)

Bạn nên tập trung vào các kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể có liên quan trực tiếp đến công việc. Một chiến lược hiệu quả khác là bao gồm các từ khóa nổi bật trong bản JD công việc mà HR đăng tuyển trong bản hồ sơ công việc. Điều này không chỉ có thể làm tăng cơ hội hồ sơ được chọn bởi hệ thống tuyển dụng của công ty mà còn nhấn mạnh trình độ cá nhân của người xin việc phù hợp với công ty như thế nào.

Một trong những mối nguy hiểm của mục tiêu nghề nghiệp trong CV chính là tập trung quá nhiều vào những gì bạn muốn trong sự nghiệp tương lai mà không phát triển những khả năng của bản thân để tăng thêm giá trị cho công ty. Do đó, mục tiêu nghề nghiệp không chỉ nên bao gồm thông tin về nghề nghiệp mà bạn muốn mà còn nên đính kèm lý do tại sao bạn là một ứng cử viên lý tưởng cho công việc đó. Bất kỳ thông tin ngắn gọn nào nêu bật kinh nghiệm của bạn cũng là một điểm mạnh, bao gồm cả những năm trong ngành, những kỹ năng cụ thể hay bất kỳ bằng cấp nào khác. Ngoài ra, những ví dụ về cách bạn có thể thêm giá trị hoặc cải thiện công ty cũng chính là một trong những điểm sáng.

Các tùy chọn khác để bắt đầu CV cho người ứng tuyển

  • Tuyên bố ngắn gọn: Tuyên bố gắn gọn tóm tắt sơ yếu lý lịch hoặc tuyên bố trình độ về các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn được viết cho một công việc cụ thể chính là những gì nhà tuyển dụng cần. Không giống như mục tiêu nghề nghiệp, tuyên bố ngắn gọn tập trung trực tiếp vào cách bạn có thể hưởng lợi và gia tăng giá trị cho công ty, thay vì mục tiêu nghề nghiệp của riêng từng cá nhân.
  • Tuyên bố cá nhân: Một lựa chọn khác là thêm một tuyên bố cá nhân vào CV. Tuyên bố này ngắn hơn mục tiêu nghề nghiệp khoảng 15 từ – và nó nêu bật những thành công và kỹ năng chính của bạn.
  • Tiêu đề: Tiêu đề thậm chí còn ngắn hơn một tuyên bố cá nhân. Đó là một cụm từ giải thích kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn.

Kết

Hãy chắc chắn rằng bạn giữ thông tin một cách súc tích và sử dụng các từ khóa liên quan đến công việc ứng tuyển để dễ dàng ăn điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy chắc chắn viết một tuyên bố mới cho mỗi công việc bạn nộp đơn, để nhà tuyển dụng thấy điều gì làm cho bạn phù hợp với công việc cụ thể đó.

Nguồn: The Balance Career

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] 30 thống kê về Instagram mà bất kỳ marketer nào cũng cần biết trong năm 2019

Bài tiếp theo

8 công cụ tuyệt vời giúp Marketer khảo sát thị trường một cách tốt nhất

nội dung tương tự