Tại sao làm marketing lại phải học cách xây dựng thương hiệu?

13 Thg 02

Thương hiệu là gì?

Nói về thương hiệu, chúng ta có rất nhiều định nghĩa và cách giải thích khác nhau. Nhiều thập kỷ trước đây xây dựng thương hiệu được định nghĩa là một cái tên, khẩu hiệu, dấu hiệu, biểu tượng hoặc thiết kế, hoặc sự kết hợp những yếu tố đó để định hình các sản phẩm hay dịch vụ của một công ty. Các thương hiệu đã được xác định trong các yếu tố phân biệt hàng hoá và dịch vụ từ các đối thủ cạnh tranh. Ngày nay, cụm từ thương hiệu phức tạp hơn một chút, nhưng xây dựng thương hiệu quan trọng hơn rất nhiều trong thế giới marketing hiện đại.

Nó chính là những gì xuất hiện trong đầu người tiêu dùng khi họ nghe thấy hoặc nghĩ về tên công ty, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Điều đó được cho biết xây dựng "thương hiệu" là một mục tiêu thay đổi và biến đổi phù hợp với những hành vi của người tiêu dùng, tôi nghĩ về nó như là đại sứ nhận diện cho công ty với người tiêu dùng, nó chịu ảnh hưởng của các thành tố, từ ngữ, và sáng tạo bao quanh nó.

Cần thương hiệu làm gì?

Xây dựng thương hiệu không chỉ để chiếm được thị trường mục tiêu của bạn nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh, mà là để khách hàng xem bạn là nhà cung cấp duy nhất của một giải pháp cho vấn đề hay nhu cầu của họ.

Các mục tiêu mà một thương hiệu tốt sẽ đạt được:

  • Rõ ràng, mang thông điệp
  • Khẳng định uy tín của bạn
  • Về mặt kết nối cảm xúc, kết nối mục tiêu triển vọng của bạn với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Thúc đẩy người mua
  • Tạo ra những khách hàng trung thành

Xây dựng thương hiệu và hiểu khách hàng của bạn

Để thành công trong xây dựng thương hiệu, bạn phải hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Điều này đạt được bằng cách tích hợp các chiến lược thương hiệu của bạn ở bất kì điểm tiếp xúc nào. Hãy suy nghĩ về xây dựng thương hiệu là như cách thể hiện bạn là ai là một công ty hay tổ chức nào và những gì bạn có thể cung cấp. Nghe có vẻ khó khăn nhỉ? Hãy nghĩ về nó như thế này, nếu một thương hiệu có thể nói nó sẽ nói:

  • Tôi là ________________.
  • Tôi tồn tại bởi vì ________________.
  • Nếu bạn có quan tâm tôi là ai và tại sao tôi tồn tại bạn có thể thích tôi, bạn có thể mua tôi và bạn có thể nói với người khác về tôi.

Khi người tiêu dùng bắt đầu nhận biết bạn, thương hiệu của bạn sẽ sống trong trái tim và tâm trí của khách hàng.. Đó là tổng kinh nghiệm và nhận thức của họ, một số trong đó bạn có thể gây ảnh hưởng, và một số mà bạn có thể không.

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu

Một thương hiệu mạnh là tài sản vô giá vì cuộc chiến giành lấy khách hàng luôn thúc ép từng ngày. Điều quan trọng là bạn phải dành nhiều thời gian đầu tư vào nghiên cứu, xác định và xây dựng thương hiệu của bạn. Sau đó, thương hiệu của bạn là nguồn gốc của một lời hứa với người tiêu dùng của bạn.

Thương hiệu là một phần nền tảng trong truyền thông tiếp thị của bạn và một trong những bạn không muốn được mà không có. Nhãn hiệu là chiến lược và marketing là chiến thuật, là những gì bạn sử dụng để đưa thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao nó mang rất quan trọng trong một doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Nhãn hiệu như một hướng dẫn để hiểu mục đích của mục tiêu kinh doanh.

Nó cho phép bạn sắp xếp một kế hoạch tiếp thị với những mục tiêu và thực hiện các chiến lược bao quát.

Hiệu quả của thương hiệu không chỉ xảy ra trước khi mua, nó còn là những trải nghiệm nó mang lại cho người tiêu dùng. Đã làm các sản phẩm hoặc dịch vụ thực hiện như mong đợi? Là chất lượng tốt như đã hứa hoặc tốt hơn? Làm thế nào là kinh nghiệm dịch vụ? Nếu bạn có thể nhận được câu trả lời tích cực cho những câu hỏi mà bạn đã tạo ra một khách hàng trung thành.

Thương hiệu không chỉ tạo ra khách hàng trung thành, nhưng nó tạo ra các nhân viên trung thành. Nhãn hiệu mang lại cho họ một cái gì đó để tin tưởng, một cái gì đó để đứng đằng sau. Nó giúp họ hiểu rõ mục đích của các tổ chức, doanh nghiệp.

Danh sách kiểm tra cơ bản để đánh giá thương hiệu của bạn

Thương hiệu có thể gây nhầm lẫn, vậy làm thế nào để bạn biết thương hiệu của bạn có thể đủ mạnh mẽ để cung cấp cho bạn những giá trị nội bộ và bên ngoài mà bạn cần trong tiếp thị của bạn?

  • Thương hiệu của bạn có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn? Sẽ ngay lập tức họ "hiểu nó" mà không có quá nhiều suy nghĩ?
  • Thương hiệu của bạn có chia sẻ sự độc đáo của những gì bạn cung cấp và tại sao nó quan trọng?
  • Liệu nó phản ánh những lời hứa thương hiệu mà bạn đang làm và có đang nhắm đúng mục tiêu cũng như khán giả nội bộ của bạn?
  • Thương hiệu của bạn thể hiện rõ giá trị mà bạn muốn đại diện như một khách hàng?

Hãy để những câu hỏi này phục vụ như một hướng dẫn trong việc phát triển thương hiệu của bạn. Nếu câu trả lời là không rõ ràng, bạn có thể muốn quay trở lại bàn vẽ và tinh chỉnh quá trình xây dựng thương hiệu. Một thương hiệu nên ngay lập tức "ah-ha" nó nên yêu cầu rất ít nghĩ và chiêm niệm.

Uyên Thảo - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.