Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Cải thiện chất lượng Digital Marketing Youtube với 4 lời khuyên hữu ích

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Digital marketing, Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ở bài trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu Làm thế nào để nâng cao hiệu quả Marketing Youtube với những bí quyết hữu ích, tiếp tục ở bài này sẽ là 4 tips giúp bạn cải thiện chất lượng công việc Digital Marketing Youtube của mình.

Mục Lục:

  • 1 1.Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo luôn thu hút sự chú ý của người xem.
  • 2 2. Các video YouTube nên được bổ sung từ khóa
    • 2.1 2.1.AdWords Display Planner
    • 2.2 2.2.YouTube Suggests
    • 2.3 2.3.Google Trends
    • 2.4 2.4.YouTube Trends
  • 3 3. Website nên được liên kết với Youtube
  • 4 4. Để tăng lượng truy cập cần tối ưu hóa kênh Youtube
  • 5 Kết luận.

1.Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo luôn thu hút sự chú ý của người xem.

Con người thường có xu hướng bị “kích thích” trước những điều mới mẻ. Với những dạng video này, bạn có thể làm về những điều kỳ lạ, lý thú để thu hút người xem. Hoặc nếu như bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, việc sẻ chia những trải nghiệm nghề nghiệp cũng “hút” rất nhiều người xem rất nhiều đơn giản bởi vì đó là những cái “thật”, “có một không hai”, những cái mà chưa từng được tìm thấy trong sách báo hay trang web nào. Người xem tìm thấy được sự hữu ích, có thể vận dụng vào trong công việc hiện tại hoặc tương lai của họ.

Một dạng video nữa cũng thu hút người xem đó là dạng video kể chuyện từ đó truyền một thông điệp ý nghĩa tới mọi người. Những nhãn hàng lớn như Coca-Cola, sữa cô gái Hà Lan…đều sử dụng hình thức này rất thành công. Đơn cử như video mà Neptune đăng trên trang Facebook đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem.

Thêm một điển hình nữa cho việc sử dụng video YouTube với những hình ảnh hấp dẫn, hài hước về tình bạn của những loài động vật khác nhau để nhằm quảng cáo sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy 580.

Video đã truyền một sự phấn khích tới người xem và qua đó thôi thúc những khách hàng tiềm năng hứng thú, tò mò với thông điệp mà sản phẩm đưa ra ở cuối video, từ đó dẫn tới hành động click tìm hiểu về sản phẩm. Tuy vậy, những thể loại video này dễ gây cho người xem chút bối rối về thương hiệu của doanh nghiệp vì khẩu hiệu, hình ảnh sản phẩm chỉ được hé lộ khi gần hết video. Do đó, nếu bạn muốn đi theo thể loại video trên đây thì đảm bảo rằng nội dung video khơi gợi lên những cảm xúc cho người xem hứng thú xem tới cuối video, và đó cũng chính là những cảm xúc tương tự như khi họ sở hữu sản phẩm. Đặc biệt, video không nên quảng bá thương hiệu, sản phẩm quá mức làm mất cảm tình của khán giả.

2. Các video YouTube nên được bổ sung từ khóa

Có rất nhiều người mong muốn sử dụng các video như là kênh bán hàng trực tiếp cho sản phẩm của mình. Thực tế thì việc bán trực tiếp sản phẩm của mình qua video không phải là hiếm gặp. Tuy nhiên, ở một phương diện khác, các marketer có thể xem video như một kênh để nhận thức và hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng tiềm năng trong cả quá trình mua sản phẩm. Thông thường, rất ít người tìm kiếm video trên YouTube để mua một mặt hàng nào đó. Cái mà họ tìm đơn thuần chỉ là thông tin, thông tin và thông tin. Chính thông tin này là bước đầu để khách hàng tiềm năng tìm và biết tới sản phẩm của bạn.

Chính bởi lý do này, điều quan trọng là tìm từ từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn mà người dùng thường search trên các công cụ tìm kiếm. Sau đó, làm video cung cấp nội dung hữu ích liên quan tới những từ khóa này.

Để tìm từ khóa cho YouTube của mình, bạn có thể sử dụng 1 trong 4 công cụ sau:

2.1.AdWords Display Planner

Bạn có thể sử dụng công cụ AdWords Display Planner để nghiên cứu từ khóa cũng như viết mô tả cho video và lên mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo đặt ra.

Google AdWords Display Planner là công cụ kết hợp giữa Google Keyword tool và Google AdWords Traffic Estimator, cung cấp cho người dùng nhiều thông tin mang tính chất dự đoán về hiệu suất hoạt động của từ khóa. Những từ khóa mà người dùng search tại Google đều được lưu và cập nhật tại Google AdWords Display Planner. Có thể nói đây là công cụ hữu hiệu để phân tích từ khóa từ đó biết được thói quen tìm kiếm của người dùng.

Sau đó, Google Adwords sẽ đưa ra một loạt gợi ý về các từ khóa liên quan. Nguyên tắc để chọn từ khóa như sau:

Từ khóa nên đủ độ dài, chi tiêt (long-tail keywords)
Có độ cạnh tranh thấp và số lượt tìm kiếm cao.

2.2.YouTube Suggests

Chỉ cần vào trang chủa của YouTube, gõ một từ khóa mà bạn đang có ý định dùng cho kênh YouTube của mình, một loạt gợi ý sẽ được YouTube đưa ra. Như ví dụ dưới đây, chỉ cần gõ từ “tập tô” thì YouTube sẽ hiển thị ra một loạt những từ liên quan khác.

2.3.Google Trends

Google Trends đã bổ sung thêm dữ liệu tìm kiếm từ YouTube cho phép chúng ta có cái nhìn tổng thể hơn về những xu hướng tìm kiếm video. Các bạn vào Google Trends, gõ những từ khóa bạn đang có dự định dùng cho video vào ô tìm kiếm ở trên đầu, ngăn cách các từ khóa bằng dấu phẩy, sau đó enter.

Một biểu đồ sẽ được hiển thị, bạn nên chọn quốc gia, thời gian hiển thị, và quan trọng các bạn chọn YouTube Search như hình dưới đây.

2.4.YouTube Trends

YouTube Trends cho phép bạn lọc các video theo địa điểm, tuổi tác, sắp xếp theo sự chia sẻ nhiều nhất hoặc lượt xem nhiều nhất. Sau khi biết được video nào đang được nhiều người xem nhất, bạn có thể lên ý tưởng cho video có nội dung hoặc từ khóa tương tự như thế.

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể khám phá xem mọi người tìm kiếm gì trên Internet thông qua các công cụ được đề cập trong bài viết này

3. Website nên được liên kết với Youtube

Một trong những mục đích của video đó là thu hút người xem có hứng thú, tò mò về sản phầm hoặc dịch vụ của công ty bạn từ đó thôi thúc họ hành động. Do đó, việc sử dụng video để chuyển hướng người xem click vào website để biết thêm chi tiết là một trong những việc nên được áp dụng trong các video YouTube (tất nhiên phải phù hợp).

Bạn có thể thôi thúc người xem hành động bằng chính lời kêu gọi ở đầu hoặc cuối mỗi video ví dụ như “vào trang ABC để biết thêm nhiều thông tin cực hữu ích”.

Với những video dạng chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm, bạn có thể chỉ sử dụng video chia sẻ 1 phần kiến thức, phần còn lại ( tất nhiên hay, hữu ích cho người đọc) bạn đăng bài ở trang web.

4. Để tăng lượng truy cập cần tối ưu hóa kênh Youtube

Nếu bạn nghĩ chỉ có website mới cần SEO thì chưa đầy đủ. Bởi lẽ, YouTube ngày càng lớn mạnh, sự cạnh tranh cũng theo đó mà tăng dần. Như vậy, việc tối ưu kênh video là điều vô cùng cần thiết.

Sau đây là những điều cần làm:

  • Thêm phần giới thiệu (About) ,mô tả ngắn gọn cho kênh YouTube của bạn có chứa từ khóa mà bạn định sử dụng cho kênh. Ở phần giới thiệu này, 1-2 dòng về sản phẩm, công ty bạn, không quên thêm các thông tin như Facebook, Twitter, website
  • Sử dụng logo để nhận dạng thương hiệu tốt.
  • Thêm avatar và ảnh bìa cho kênh
  • Thêm điều hướng cho kênh để người xem subscribe sau khi xem các video.
  • Thiết lập chức năng tự động đăng video lên Google+ sau khi upload video.
  • Tối ưu hóa danh sách phát video tiếp theo.
  • Thêm từ khóa cho kênh YouTube
  • Thêm Branding watermark to toàn bộ video của kênh
  • Thêm tag cho kênh YouTube của mình.
  • Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem 8 bước tối ưu kênh YouTube ở đây.

Kết luận.

Tất nhiên, trong một lúc không thể biết ngay được loại video nào, hoặc hình thức quảng cáo bằng video nào hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Ngoài những vấn đề nêu trên, bạn có thể quan tâm các vấn đề sau:

  • Triển khai nhiều ý tưởng nội dung cho video.
  • Sử dụng nhiều từ khóa liên quan khác nhau.
  • Thay đổi độ dài video.
  • Hướng tới nhiều nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.
    Theo bạn, ngoài những điểm cần đề cập trên đây, còn những tip nào để marketing YouTube hiệu quả? Hãy cùng chia sẻ nhé.

Theo Yeah1 network

T.Linh – Marketingai.admicro.vn

Đánh giá post
Tags: Digital MarketingYoutube
Bài trước

Những thắc mắc xoay quanh Nghề Digital Marketing của các bạn sinh viên

Bài tiếp theo

Ứng dụng của Marketing 7P trong môi trường cạnh tranh

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021
4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789