Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

Gửi email thành công? Hãy học tập 6 cách cải thiện sau đây!

Tô Linh by Tô Linh
Th8 4, 2020
in Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu sử dụng email marketing sai cách, nguy cơ cao là bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy bực bội vì bị làm phiền. Vì thế, hãy tham khảo 6 tips dưới đây để email marketing của bạn không phải đi thẳng vào thùng rác nhé.

Có hơn 205 tỉ email được gửi đi mỗi ngày. 72% người Mỹ muốn duy trì kết nối với các nhãn hàng qua email, 91% thích nhận được các email quảng cáo từ những công ty họ đang hợp tác cùng. Về phía doanh nghiệp: 73% đồng ý rằng email luôn chiếm vai trò quan trọng trong mỗi chiến dịch marketing của mình, trong đó có đến 25% xếp hạng email là một công cụ cực kỳ hữu ích.

Đọc thêm: 

Email Marketing là gì? 4 điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký Email Marketing

Bí quyết làm email marketing

Mục Lục:

  • 1 Cải thiện tư duy làm Email Marketing với 6 lưu ý dưới đây
    • 1.1 1. Quên Batch Emails đi!
    • 1.2 2. Lên kế hoạch gửi mail từng giai đoạn rõ ràng
    • 1.3 3. “Kính gửi Ông/Bà…”
    • 1.4 4. “Xin chào, tôi là Joe. Rất vui được nói chuyện với bạn. Tên của tôi là Joe.”
    • 1.5 5. Email Add-Ons
    • 1.6 6. Thiếu thông tin liên lạc

Cải thiện tư duy làm Email Marketing với 6 lưu ý dưới đây

1. Quên Batch Emails đi!

Batch Emails: Gửi đi một thông điệp duy nhất tới nhiều nhóm người sử dụng email cùng 1 lúc

Đã qua thời một email có thể gửi chung cho một địa chỉ liên lạc người cùng lúc mà vẫn đem lại hiệu quả. Email nhìn qua thì có vẻ phù hợp với tất cả đối tượng, nhưng vì hợp với tất cả nên thật chất nội dung lại chẳng có gì đặc biệt, giúp người ta nhớ về bạn. Nếu cứ liên tục nhận được batch email, khách hàng sẽ chẳng ngần ngại chuyển bạn vào hòm spam đâu.

Việc bạn nên làm là: Phải có chiến lược gửi email tới từng nhóm khách hàng trong những khoảng thời gian cụ thể. Quan trọng nhất, email của bạn phải có tính hữu ích với khách hàng. Content hay và thông tin cần thiết sẽ mang lại một email có giá trị. Đương nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ phải soạn riêng email gửi đến từng người một, vì thời gian và tiền bạc đều không cho phép. Giải pháp cho bạn ở đây chính là sử dụng trigger emails – một loại email mang tính cá nhân được gửi đi dựa trên hành vi cụ thể của khách hàng. Vậy là bạn đã có thể gửi email đúng lúc, đúng thời điểm và đúng lý do rồi.

2. Lên kế hoạch gửi mail từng giai đoạn rõ ràng

Trong suốt thời gian làm việc, bạn cần bảo đảm rằng sẽ luôn giữ liên lạc với khách hàng nếu muốn ký hợp đồng thành công. Mail luôn là một trong những phương pháp đơn giản và dễ dàng nhất.

Việc phân loại khách hàng sẽ giúp cho bạn gửi content đến đúng người quan tâm. Nếu không phân loại theo nhóm giới tính, tuổi tác, vị trí hay những thứ tương tự như vậy, phần trăm mở mail của bạn sẽ khó tăng lên được.

Tuy nhiên, tip này cũng chỉ là phần nổi của một tảng băng chìm.

Theo thống kê của MailChimp, tỉ lệ mở mail của các segment campaigns cao hơn 14,13%  click cao hơn 63,03% và report giảm 6,36% so với việc không phân loại.

Việc bạn nên làm là: Phân loại khách hàng theo hành vi mua hàng, sử dụng content động, tìm hiểu xem subscribers của bạn hứng thú với những chủ đề nào. Nhận biết tính cách khách hàng, xác định nhu cầu của đối tượng tiềm năng, sau đó gửi thông điệp liên quan đến những nhóm nhỏ phù hợp. Bạn sẽ sớm nhận được kết quả tốt thôi.

3. “Kính gửi Ông/Bà…”

“Kính gửi Ông/Bà…” – một dạng content cá nhân hóa.

Cốt lõi của kinh doanh chính là con người. Bởi vì đây cũng chỉ là cuộc trò chuyện của một cá nhân đến một cá nhân về một sản phẩm hay dịch vụ. Không công ty nào bán hàng cho công ty khác, chúng ta chỉ làm việc với những người trong “công ty khác”. Mọi người muốn được quan tâm, tư vấn và mua từ những ai hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ. Vậy nên họ muốn rằng mình là người có tầm quan trọng với bạn, hơn chỉ là một cái tên trong list danh sách khách hàng.

Việc bạn nên làm là:

Content cá nhân hóa sẽ giúp tạo được mối liên hệ giữa bạn và khách hàng. Thêm tên của khách hàng vào thiết kế, phân loại dựa trên vị trí hay tạo ra các nội dung như-chỉ-dành-cho họ. Càng nhiều thông điệp liên quan, kết quả bạn thu được càng lớn.

4. “Xin chào, tôi là Joe. Rất vui được nói chuyện với bạn. Tên của tôi là Joe.”

Nếu đang ở một bữa tiệc, thế nào bạn cũng sẽ gặp một cuộc trò chuyện thế này:

Người 1 (N1): Xin chào, tôi tên là Joe

Người 2 (N2): Rất vui được gặp cậu, Joe. Tôi là Dan

N1: Cậu có làm việc gần đây không?

N2: Có, tôi làm ở ngay tòa nhà này.

N1: Tuyệt thật! Mà bây giờ tôi phải đi chào hỏi chủ tiệc đã.

N2: Vậy gặp lại cậu sau nhé.

N1: Ok. Mà tên tôi là Joe.

N2: ….

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, giống như những điều thường hay được ghi trong phần chữ ký cuối email của bạn:

P.S: Nếu bạn cần thêm thông tin gì, đây là địa chỉ mail của tôi ở dưới cùng của email từ địa chỉ mail mà bạn nhận được email này.

Việc bạn nên làm là: Có đầy đủ những thông tin liên quan trong phần chữ ký, và nhớ bỏ địa chỉ email đi.

5. Email Add-Ons

Thử tưởng tượng thế này: Bạn nhận được 1 email chứa 2 đoạn mô tả về nền tảng, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Và bạn sẽ tập trung vào? Không phần nào cả. Bạn có khi còn chuyển nó vào thùng rác nhanh hơn cả Usain Bolt phá kỷ lục ở Rio nữa.  

Việc bạn nên làm là: Giảm thiểu những thông tin phù phiếm và không cần thiết để không làm khó chịu khách hàng. Content ngắn gọn luôn là một tiêu chí hàng đầu. Cũng đừng quên nội dung cần chặt chẽ, rõ ràng và dễ hiểu.

6. Thiếu thông tin liên lạc

Lại một vấn đề nữa liên quan đến phần chữ ký email.

Chữ ký không chỉ giới thiệu với người nhận rằng bạn là ai, nó còn giúp bạn thiết lập mối quan hệ và quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Điều duy nhất tệ hơn công khai mọi thông tin cá nhân

Việc bạn nên làm là: Dù nhìn thì nhỏ bé, không quan trọng, chữ ký email vẫn có thể giúp ích cho kế hoạch marketing. Ngoài thông tin cơ bản như tên, số điện thoại hay chức vụ, bạn nên thêm 2 hoặc 3 tài khoản mạng xã hội của mình cùng với một graphic nhỏ để làm đặc trưng cho mình.

Đánh giá post
Tags: AdmicroContentemail marketingMarketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Infographic] Ra Mắt Sản Phẩm Mới – Sử Dụng Kết Hợp Các Công Cụ Digital Marketing

Next Post

Tổng HợpTraffic+ Báo Giá + Case Study 10 Báo Mạng Hot Nhất 2017

Tin liên quan

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021
Digital marketing

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất
Email Marketing

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020
Email Marketing

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020
Digital marketing

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing
Email Marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020
[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea
Case Study

[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

Th10 7, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 17 hot trend nổi bật năm 2019

Th12 25, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789