Cải tiến mới trên Google My Business, giúp doanh nghiệp “highlight” các dịch vụ của mình

8707

Dưới sự tác động của Covid-19, Google đang bổ sung thêm nhiều phương thức để các doanh nghiệp có thể làm nổi bật cách họ đáp ứng nhu cầu và hành vi đang thay đổi từng ngày của khách hàng. Đặc biệt là các tùy chọn mới cho danh sách trên hồ sơ Google My Business, liên quan đến tùy chọn đón khách, thay đổi dịch vụ,…

(Ảnh: Social Media Today)

Gã khổng lồ công nghệ này đã và đang thêm nhiều cách thức giúp doanh nghiệp hiển thị các tùy chọn cập nhật và cung cấp dịch vụ. Ví dụ như “curbside pick-up“ (nhận hàng ở lề đường) trong quảng cáo và thay đổi giờ làm việc do tác động của Covid-19. Google hiện cũng cung cấp nhiều thẻ để thêm vào danh sách của doanh nghiệp hơn.

Hiện tại, các doanh nghiệp có thể đánh dấu những thuộc tính dịch vụ ăn uống như “Dine-in” và “Takeout”. Đồng thời, thao tác làm nổi bật các thuộc tính dịch vụ bán lẻ như Mua sắm tại cửa hàng hay Nhận hàng ở lề đường cũng có thể sớm được thêm vào.

Tùy chọn “nhận hàng ở lề đường” thuộc danh sách không phải trả phí của Google. Đây cũng là tùy chọn đang nhận được sự quan tâm ngày một nhiều. Theo Google, các tìm kiếm liên quan đến tùy chọn này đã tăng hơn 3000% so với cùng kỳ năm trước trên phạm vi toàn cầu. Trong khi các tìm kiếm “mua tại nhà hàng và mang đi” đã tăng hơn 5000% trên toàn cầu trong cùng khoảng thời gian.

Sự gia tăng này hoàn toàn hợp lý, nếu doanh nghiệp không liệt kê các tùy chọn này trên hồ sơ Google My Business, rất có thể bạn đã bỏ lỡ lưu lượng truy cập web rất lớn.

Để thực hiện các thay đổi này, nhà quản trị cần đăng nhập vào Google My Business và cập nhật các trường liên quan trong tùy chọn hồ sơ doanh nghiệp của mình.

Google cũng cho biết, các tìm kiếm có chứa cụm từ “có sẵn gần tôi” đã tăng hơn 2 lần trên các khu vực và danh mục. Để phục vụ cho các tùy chọn mua sắm cụ thể hơn này, Google cũng thêm thẻ “Nhận sau” cho quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất.

(Ảnh: Social Media Today)

Danh sách các tùy chọn được thiết kế để tiết kiệm thời gian mua sắm cho khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng khai thác những hành vi gia tăng của người tiêu dùng.

Những cập nhật mới của Google tương đối quan trọng, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng hồ sơ Google My Business của mình phản ánh được thông tin và nội dung cập nhật mới nhất để khai thác tốt các hành vi phát triển của người tiêu dùng.

Đây là những tùy chọn mới hợp lý, nhà quản trị có thể điều chỉnh danh sách kỹ thuật số của mình sao cho phù hợp với nhu cầu khán giả, gia tăng lợi thế về mặt tối đa hóa phản hồi.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook “bật mí” cách khai thác tối đa thông tin chi tiết về video trong Creator Studio

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments