Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 1)

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong PR
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Quảng cáo giờ đây không chỉ còn là một khái niệm quen thuộc mà khách hàng giờ đây luôn bị “bao vây” trong thế giới quảng cáo. Quảng cáo là một phần không thể thiếu của mọi chiến dịch Marketing nào của các doanh nghiệp, từ các thương hiệu lớn tới các thương hiệu nhỏ đều cần quảng cáo. Vậy liệu bạn đã nắm rõ quảng cáo là gì? Lịch sử quảng cáo đã có từ bao giờ? Quảng cáo được hình thành như nào? Đâu là bí quyết để quảng cáo ngày nay? Hãy cùng MarketingAI giải đáp tất cả những thắc mắc trên với với series bài viết Cẩm nang Marketing về Quảng cáo dưới đây. 

Cẩm nang Marketing về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 1)

Mục Lục:

  • 1 Quảng cáo là gì?
  • 2 Quảng cáo với Marketing: điểm tương đồng và khác biệt?
  • 3 Lịch sử tóm tắt về quảng cáo
  • 4 Kỷ nguyên của quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là việc tạo thông điệp để thuyết phục và thúc đẩy các khách hàng hành động. Quảng cáo hoạt động tốt được thiết kế để trở nên cực kỳ có ảnh hưởng, đáng nhớ và cũng có thể là gây ra sự phản đối, tranh cãi xung quanh nó thông qua sự lộn xộn và làm gián đoạn sự chú ý của người xem và đòi hỏi sự tập trung của họ.

Quảng cáo bao gồm các nhiệm vụ sau:

  • Nâng cao nhận thức cho thương hiệu của bạn
  • Thu hút khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp của bạn
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng cho cả sản phẩm mới và hiện tại
  • Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường
  • Phân biệt sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn

Cũng giống như mục đích của nó, quảng cáo cũng có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Quảng cáo trên radio, biển quảng cáo, áo phông có thương hiệu và hoạt động truyền thông mạng xã hội đều được tính là quảng cáo.

Quảng cáo là gì? (Ảnh: sahabatnesia)

Dưới đây là các định dạng và kênh khác nhau mà nhà quảng cáo đã sử dụng trong nhiều năm:

  • Quảng cáo in và áp phích
  • Báo và tạp chí
  • Quảng cáo ngoài trời và biển quảng cáo
  • Quảng cáo công cộng
  • Tài trợ chương trình truyền hình và sự kiện
  • Radio
  • Nội dung web được tài trợ
  • Quảng cáo truyền hình
  • Quảng cáo Pop-up và quảng cáo trên công cụ tìm kiếm trực tuyến
  • Quảng cáo trên Social Media

Quảng cáo với Marketing: điểm tương đồng và khác biệt?

Marketing là bức tranh lớn về cách một công ty có kế hoạch nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ và thuyết phục khách hàng mua hàng, trong khi quảng cáo là quá trình tạo thông điệp thuyết phục xung quanh các mục tiêu rộng lớn này. Quảng cáo nằm trong Marketing, thực hiện chức năng giao tiếp với khách hàng của doanh nghiệp.

Marketing bao gồm một số kênh khác nhau:

  • Truyền thông mạng xã hội
  • Truyền thông qua email
  • Quan hệ công chúng
  • Truyền thông qua SMS
  • Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo trả tiền

Tóm lại, quảng cáo chỉ là một phần của Marketing, là 1 trong các công cụ thực hiện Marketing cho doanh nghiệp.

Quảng cáo là một phần của mọi chiến lược Marketing, là một công cụ quan trọng của Marketing. (Ảnh: Pinterest)

Chiến lược Marketing bao quát của công ty thường sẽ bao gồm một kế hoạch quảng cáo. Quảng cáo có quy trình cụ thể về tạo và xuất bản các thông điệp thuyết phục để khách hàng thực hiện hành động.

Lịch sử tóm tắt về quảng cáo

Quảng cáo là một trong những nhiệm vụ lâu đời nhất trong doanh nghiệp bởi lợi ích mà quảng cáo mang lại giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí giao dịch, có thêm được các khách hàng. Một khi sản phẩm và dịch vụ mới tung ra, cần phải làm cho chúng được đông đảo mọi người biết đến nhờ quảng cáo.

Các nghiên cứu xác nhận quảng cáo đã có từ 5.000 năm trước. Về mặt kỹ thuật, đó là một quảng cáo in từ Ai Cập cổ đại thông báo về việc bắt giữ và trả lại một nô lệ đã trốn thoát. Và tình cờ, quảng cáo cũng đề cập đến cửa hàng của chủ sở hữu nô lệ đó – một doanh nghiệp kinh doanh thảm nên đã đồng thời quảng cáo cửa hàng của anh ấy. Người nô lệ không bị bắt nhưng chủ sở hữu bán thảm tấm thảm đã khám phá một phương pháp mới mang lại lượng người mua mới, đó chính là quảng cáo.

Dưới đây là tóm tắt về lịch sử 500 năm qua của quảng cáo:

1472 : Quảng cáo áp phích đầu tiên được đặt trên cửa nhà thờ ở London.

1650 : Quảng cáo trên báo chí đầu tiên được xuất bản là phần thưởng cho 12 con ngựa bị đánh cắp

1704 : The Boston News-Letter nhắc nhở độc giả đặt quảng cáo trong bài báo của mình.

1870 : Sức mạnh của nội dung quảng cáo được phát hiện, với phong cách ngắn gọn, trung thực và thuyết phục. Tập trung nội dung về lý do tại sao người tiêu dùng nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – một thông điệp vẫn còn được sử dụng tới ngày hôm nay.

1880 : Bưu thiếp trở thành một trong những cách mới “hot” nhất để tiếp cận khách hàng.

1893 : Nhà bán lẻ Sears, Roebuck, & Co. tham gia đặt hàng qua thư bằng cách phát hành catalog của riêng họ.

advertising-sears

Năm 1902 : Unilever tạo ra “mối quan hệ giữa client và agency” dài nhất trong lịch sử quảng cáo khi thuê J. Walter Thompson Company để quảng cáo cho xà phòng Lifebuoy của mình.

advertising-unilever

1902 : Mellins Food quảng cáo thương hiệu của mình trên 25 chuyến bay hàng không, trở thành thương hiệu đầu tiên sử dụng phương pháp này.

advertising-mellins

1904 : The Campbell’s Kids đã tạo ra và thí điểm thay đổi trọng tâm quảng cáo từ một quảng cáo duy nhất thành một chiến dịch cục bộ.

advertising-campbells

1922 : Quảng cáo radio được sinh ra. Các doanh nghiệp có thể mua 10 phút quảng cáo radio với giá 100 đô la. Hai năm sau thương hiệu tăng đầu tư bằng cách tài trợ cho toàn bộ chương trình phát thanh, sinh ra khái niệm mới là “nội dung được tài trợ”. (Sponsered content)

1925 : Các nhà quảng cáo bắt đầu thu hút cảm xúc, tập trung vào những điều khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Quảng cáo Ford cũ này minh họa điều này một cách hoàn hảo.

advertising-ford

1975 : VCR được giới thiệu, cho phép người tiêu dùng bắt đầu ghi lại các chương trình và bỏ qua các quảng cáo.

1990 : Máy tính trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn ngay tại nhà với hơn 5 triệu ngôi nhà được kết nối qua Internet.

1994 : Chiến dịch Spam Email đầu tiên ra mắt. Quảng cáo biểu ngữ (Banner ads) cũng được giới thiệu.

1995 : Các công cụ tìm kiếm như Yahoo! và Alta Vista ra đời. Jeeves và Google được xuất hiện ngay sau đó, lần lượt tại năm 1997 và 1998.

2005 : YouTube và Facebook (chỉ dành cho sinh viên đại học) ra mắt.

2008 : Thương hiệu bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc hiện diện trực tuyến với khách hàng tiềm năng của họ. Procter và Gamble thí điểm khái niệm Content hub với BeingGirl.com.

advertising-beinggirl

Năm 2012 : Video trực tuyến đạt 169,3 triệu người xem.

2013 : Các trang web như Pinterest và Instagram tham gia nền tảng mạng xã hội.

Lịch sử dạy chúng ta rằng quảng cáo là một khái niệm luôn thay đổi, giống như thói quen mua sắm và cách thức và nơi người tiêu dùng dành thời gian của mình. Trong khi gần 140 năm trước, bưu thiếp là hình thức quảng cáo mới nhất, thì ngày nay thương hiệu đang xây dựng Chatbots cho Facebook Messenger và tích hợp trí thông minh nhân tạo vào nền tảng Marketing và bán hàng.

Kỷ nguyên của quảng cáo trực tuyến

Tính đến nay, có gần 4 tỷ người sử dụng Internet. Con số này tăng 300% so với năm 2005. Việc sử dụng Internet đang tăng vọt và có xu hướng gia tăng nhiều hơn nữa trong tương lai.

advertising-statista

Số lượng người dùng Internet. (Đơn vị: triệu người)

Nếu không quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp của bạn sẽ không cạnh tranh được với các đối thủ và mất vị trí trên thị trường. Internet không chỉ cung cấp cho bạn quyền truy cập trực tiếp đến hơn một nửa dân số toàn cầu – bao gồm hơn một nửa đối tượng mục tiêu của bạn, Internet còn cung cấp rất nhiều kênh khác nhau để quảng cáo. Các Marketer hiện có thể linh hoạt tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trên nhiều nền tảng, theo nhiều cách, cho nhiều ngân sách.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về xu hướng quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng trong các phần tiếp theo của Cẩm nang Marketing về Quảng cáo dành cho Marketer.

  • Phần 2: Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 2)
  • Phần 3: Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 3)
  • Phần 4: Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 4)

Theo: Hubspot

5 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: Cẩm nang MarketingLịch sử quảng cáoMarketingQuảng cáoQuảng cáo là gì
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Thị trường thương mại điện tử cuối năm: Cuộc đua “nước rút” của các ông lớn

Bài tiếp theo

Social Seeding: truyền thông mạng xã hội là xu hướng của doanh nghiệp SMB

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Bình luận 1

  1. Cao Văn Lợi says:
    2 năm ago

    Tôi muốn quảng cáo trên admicro

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789