Nội dung hot

Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 2)

Ngọc Mai - Sep 22, 2018

icon viewed 540 views

Bài viết liên quan

Ở phần đầu của series Cẩm nang Marketing về Quảng cáo dành cho Marketer, chúng ta đã cùng tìm hiểu vê khái niệm và các dạng quảng cáo, lịch sử của quảng cáo và nắm bắt xu hướng quảng cáo hiện nay chính là quảng cáo trực tuyến. Hãy cùng MarketingAI tiếp tục khám phá sâu hơn về các cách quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay trong Phần 2 dưới đây.

Cẩm nang Marketing về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 2)

Quảng cáo trả tiền trên các công cụ tìm kiếm

Cho dù bạn lựa chọn công cụ tìm kiếm Google, Yahoo hay Bing, tất cả các công cụ tìm kiếm đều có quảng cáo trả phí của riêng họ. Chi phí này trả cho mỗi lần nhấp chuột hoặc PPC và liên quan đến đặt giá thầu trên các từ khóa và đặt quảng cáo ở đầu hay bên cạnh của kết quả tìm kiếm.

Khi ai đó thực hiện tìm kiếm bằng một trong những công cụ tìm kiếm đó, nhà quảng cáo có khả năng hiển thị quảng cáo phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. PPC đặc biệt được sử dụng nhiều trong lĩnh vực bất động sản.

Đây là một ví dụ về quảng cáo trả tiền trong Google:

quảng cáo-google

Bốn danh sách hàng đầu trong hộp màu đỏ là quảng cáo. Phần dưới, trong hộp màu xanh lam, là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền xuất hiện như là kết quả của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Tìm hiểu thêm về quảng cáo PPC:

Quảng cáo truyền thông mạng xã hội

Mạng xã hội là nền tảng có tốc độ phát triển chóng mặt và nhanh nhất hiện nay cùng với sự phát triển của Internet. Quảng cáo truyền thông mạng xã hội đặt thông điệp của bạn trước đối tượng mục tiêu của bạn và khuyến khích họ tương tác, nhấp và mua hàng. Ngày càng nhiều các trang web truyền thông mạng xã hội ưu tiên không gian quảng cáo trên nội dung hữu ích bởi vì nó mang lại nhiều doanh thu hơn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp hoặc một thương hiệu mới, hãy ưu tiên chạy một số quảng cáo truyền thông mạng xã hội. Việc quảng cáo trên mạng xã hội không chỉ quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của bạn mà còn quảng bá chéo đến các trang truyền thông xã hội của bạn.

Các nền tảng như Facebook, Instagram ,LinkedIn và Twitter đều có phiên bản quảng cáo riêng. Dưới đây là cách các quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội:

Quảng cáo trên Facebook:

quảng cáo-facebook

Quảng cáo trên Instagram:

quảng cáo-instagram

Quảng cáo trên LinkedIn:

liên kết quảng cáo

Quảng cáo trên Twitter:

quảng cáo-twitter

Tìm hiểu thêm về quảng cáo trên mạng xã hội:

Native Ads – Quảng cáo tự nhiên

Nội dung được tài trợ đã có từ khoảng năm 1922, khi các thương hiệu sẽ tài trợ toàn bộ chương trình phát thanh. Ngày nay, Native Ads – quảng cáo tự nhiên chính là xu hướng trong quảng cáo mang sức ảnh hưởng trong những năm gần đây khi cho thấy được sự tăng trưởng liên tục.

Native Advertising là quảng cáo hiển thị tự nhiên. Thông thường quảng cáo số sẽ rơi vào một trong các định dạng cơ bản như: tìm kiếm trả phí (paid search), quảng cáo hiển thị / banner hay video. Native Advertising thường được sử dụng trên các kênh truyền thông xã hội, website hay một ứng dụng.

Xu hướng Native Advertising trong quảng cáo trực tuyến. (Ảnh: Charles Ngo)

Native Advertising hoàn toàn không giống như quảng cáo truyền thống. Với Native Advertising, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường giống ví dụ: bài viết, bài đăng trên blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nào khác, nên không có cảm giác phản cảm, khó chịu vì quảng cáo. Bạn có thể thấy rằng bài viết được gắn với dòng chữ nhỏ “sponsored” tức là được tài trợ. Tuy nhiên, nếu bạn không chú ý, bạn có thể không nhận thấy nó và nhấp vào liên kết dựa trên tiêu đề của nó giống như một bài đăng trên blog hoặc bài viết tin tức khác. Nội dung được tài trợ là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn trong nội dung mà khán giả của bạn đã quen thuộc và thường bỏ qua quảng cáo thông thường.

Tìm hiểu thêm về Native Ads:

Quảng cáo Banner

Quảng cáo Banner là phần mở rộng của quảng cáo tìm kiếm và thực hiện theo mô hình PPC. Nhưng thay vì quảng cáo dựa trên văn bản, người tiêu dùng thấy quảng cáo trực quan hơn.

Quảng cáo Banner. (Ảnh: DSIM)

Quảng cáo Banner là gì? Quảng cáo Banner là một hình thức đặt quảng cáo trên website. Trên mỗi website đặt các vị trí với những kích thước phù hợp. Với lời giới thiệu, các thông điệp, video, hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua các hình ảnh, thông tin bắt mắt người dùng sẽ nhấp chuột vào quảng cáo. Từ quảng cáo banner này link liên kết sẽ đưa khách hàng tới website đích của doanh nghiệp, nơi có đầy đủ thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.

Cho dù bạn chọn quảng cáo in truyền thống trong tạp chí hoặc chọn quảng cáo trực tuyến trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc công cụ tìm kiếm, có một vài quy tắc tạo quảng cáo Banner tuyệt vời. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất về quảng cáo Banner để áp dụng cho tất cả quảng cáo của bạn:

Kết luận

Xu hướng quảng cáo truyền thông xã hội đang trở nên đa dạng và hoàn thiện hơn trong năm 2018. Trong đó, nổi bật là 4 xu hướng chính bao gồm: Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, Quảng cáo trên mạng xã hội, Native Ads – Quảng cáo tự nhiên và Quảng cáo Banner.

Hãy cùng tìm hiểu thêm các phương pháp quảng cáo giúp doanh nghiệp thành công trong phần 3 của series Cẩm nang Marketing về Quảng cáo dành cho Marketer.

Xem thêm: 

Theo Hubspost

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tư duy tài chính khác biệt của thế hệ mới Gen Z

Bài tiếp theo

Marketing và Innovation: "cặp bài trùng" không thể tách rời

nội dung tương tự