Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 2)

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Digital marketing, PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ở phần đầu của series Cẩm nang Marketing về Quảng cáo dành cho Marketer, chúng ta đã cùng tìm hiểu vê khái niệm và các dạng quảng cáo, lịch sử của quảng cáo và nắm bắt xu hướng quảng cáo hiện nay chính là quảng cáo trực tuyến. Hãy cùng MarketingAI tiếp tục khám phá sâu hơn về các cách quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay trong Phần 2 dưới đây.

Cẩm nang Marketing về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 2)

Mục Lục:

  • 1 Quảng cáo trả tiền trên các công cụ tìm kiếm
  • 2 Quảng cáo truyền thông mạng xã hội
  • 3 Native Ads – Quảng cáo tự nhiên
  • 4 Quảng cáo Banner
  • 5 Kết luận

Quảng cáo trả tiền trên các công cụ tìm kiếm

Cho dù bạn lựa chọn công cụ tìm kiếm Google, Yahoo hay Bing, tất cả các công cụ tìm kiếm đều có quảng cáo trả phí của riêng họ. Chi phí này trả cho mỗi lần nhấp chuột hoặc PPC và liên quan đến đặt giá thầu trên các từ khóa và đặt quảng cáo ở đầu hay bên cạnh của kết quả tìm kiếm.

Khi ai đó thực hiện tìm kiếm bằng một trong những công cụ tìm kiếm đó, nhà quảng cáo có khả năng hiển thị quảng cáo phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. PPC đặc biệt được sử dụng nhiều trong lĩnh vực bất động sản.

Đây là một ví dụ về quảng cáo trả tiền trong Google:

quảng cáo-google

Bốn danh sách hàng đầu trong hộp màu đỏ là quảng cáo. Phần dưới, trong hộp màu xanh lam, là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền xuất hiện như là kết quả của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Tìm hiểu thêm về quảng cáo PPC:

  • Chọn SEO hay PPC khi làm marketing bất động sản?
  • Cách làm Marketing bất động sản tập trung qua PPC Facebook

Quảng cáo truyền thông mạng xã hội

Mạng xã hội là nền tảng có tốc độ phát triển chóng mặt và nhanh nhất hiện nay cùng với sự phát triển của Internet. Quảng cáo truyền thông mạng xã hội đặt thông điệp của bạn trước đối tượng mục tiêu của bạn và khuyến khích họ tương tác, nhấp và mua hàng. Ngày càng nhiều các trang web truyền thông mạng xã hội ưu tiên không gian quảng cáo trên nội dung hữu ích bởi vì nó mang lại nhiều doanh thu hơn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp hoặc một thương hiệu mới, hãy ưu tiên chạy một số quảng cáo truyền thông mạng xã hội. Việc quảng cáo trên mạng xã hội không chỉ quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của bạn mà còn quảng bá chéo đến các trang truyền thông xã hội của bạn.

Các nền tảng như Facebook, Instagram ,LinkedIn và Twitter đều có phiên bản quảng cáo riêng. Dưới đây là cách các quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội:

Quảng cáo trên Facebook:

quảng cáo-facebook

Quảng cáo trên Instagram:

quảng cáo-instagram

Quảng cáo trên LinkedIn:

liên kết quảng cáo

Quảng cáo trên Twitter:

quảng cáo-twitter

Tìm hiểu thêm về quảng cáo trên mạng xã hội:

  • Marketing mạng xã hội có gì mới trong năm 2018?

Native Ads – Quảng cáo tự nhiên

Nội dung được tài trợ đã có từ khoảng năm 1922, khi các thương hiệu sẽ tài trợ toàn bộ chương trình phát thanh. Ngày nay, Native Ads – quảng cáo tự nhiên chính là xu hướng trong quảng cáo mang sức ảnh hưởng trong những năm gần đây khi cho thấy được sự tăng trưởng liên tục.

Native Advertising là quảng cáo hiển thị tự nhiên. Thông thường quảng cáo số sẽ rơi vào một trong các định dạng cơ bản như: tìm kiếm trả phí (paid search), quảng cáo hiển thị / banner hay video. Native Advertising thường được sử dụng trên các kênh truyền thông xã hội, website hay một ứng dụng.

Xu hướng Native Advertising trong quảng cáo trực tuyến. (Ảnh: Charles Ngo)

Native Advertising hoàn toàn không giống như quảng cáo truyền thống. Với Native Advertising, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường giống ví dụ: bài viết, bài đăng trên blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nào khác, nên không có cảm giác phản cảm, khó chịu vì quảng cáo. Bạn có thể thấy rằng bài viết được gắn với dòng chữ nhỏ “sponsored” tức là được tài trợ. Tuy nhiên, nếu bạn không chú ý, bạn có thể không nhận thấy nó và nhấp vào liên kết dựa trên tiêu đề của nó giống như một bài đăng trên blog hoặc bài viết tin tức khác. Nội dung được tài trợ là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn trong nội dung mà khán giả của bạn đã quen thuộc và thường bỏ qua quảng cáo thông thường.

Tìm hiểu thêm về Native Ads:

  • Native Advertising là gì? Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ

Quảng cáo Banner

Quảng cáo Banner là phần mở rộng của quảng cáo tìm kiếm và thực hiện theo mô hình PPC. Nhưng thay vì quảng cáo dựa trên văn bản, người tiêu dùng thấy quảng cáo trực quan hơn.

Quảng cáo Banner. (Ảnh: DSIM)

Quảng cáo Banner là gì? Quảng cáo Banner là một hình thức đặt quảng cáo trên website. Trên mỗi website đặt các vị trí với những kích thước phù hợp. Với lời giới thiệu, các thông điệp, video, hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua các hình ảnh, thông tin bắt mắt người dùng sẽ nhấp chuột vào quảng cáo. Từ quảng cáo banner này link liên kết sẽ đưa khách hàng tới website đích của doanh nghiệp, nơi có đầy đủ thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.

Cho dù bạn chọn quảng cáo in truyền thống trong tạp chí hoặc chọn quảng cáo trực tuyến trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc công cụ tìm kiếm, có một vài quy tắc tạo quảng cáo Banner tuyệt vời. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất về quảng cáo Banner để áp dụng cho tất cả quảng cáo của bạn:

  • Nghiên cứu về thống kê và xu hướng thiết kế quảng cáo Banner năm 2018 (phần I)
  • Nghiên cứu về thống kê và xu hướng thiết kế quảng cáo Banner năm 2018 (phần II)

Kết luận

Xu hướng quảng cáo truyền thông xã hội đang trở nên đa dạng và hoàn thiện hơn trong năm 2018. Trong đó, nổi bật là 4 xu hướng chính bao gồm: Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, Quảng cáo trên mạng xã hội, Native Ads – Quảng cáo tự nhiên và Quảng cáo Banner.

Hãy cùng tìm hiểu thêm các phương pháp quảng cáo giúp doanh nghiệp thành công trong phần 3 của series Cẩm nang Marketing về Quảng cáo dành cho Marketer.

Xem thêm: 

  • Phần 1: Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 1)
  • Phần 3: Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 3)
  • Phần 4: Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 4)

Theo Hubspost

4.3 / 5 ( 3 bình chọn )
Bài trước

Tư duy tài chính khác biệt của thế hệ mới Gen Z

Bài tiếp theo

Marketing và Innovation: “cặp bài trùng” không thể tách rời

Tin liên quan

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Th3 8, 2021
Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789