Nội dung hot

Cần đầu tư thế nào để hiệu quả khi làm marketing bất động sản?

Ngọc Mai - Sep 28, 2017

icon viewed 402 views

Bài viết liên quan

Ngay từ đầu năm 2017, các chuyên gia marketing bất động sản đã nhận định: ”Digital marketing là xu hướng marketing bất động sản năm 2017″. Thực tế đã chứng minh phát biểu trên khi mà các công ty, chủ đầu tư đổ xô chăm chút cho Digital marketing: từ Google Adworks, Google GDN, SEO, SEM,… và cả fanpage, Youtube.

Đã có không ít dự án không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư cho marketing bất động sản với chiến dịch vài tháng, tuy nhiên không phải dự án bất động sản nào được đầu tư nhiều về mặt tài chính như vậy cũng thành công. Vậy cần đầu tư vào đâu, quan tâm đến các vấn đề nào để làm marketing bất động sản hiệu quả nhất?

Uy tín của chủ đầu tư

Một chiến dịch marketing sẽ giúp công ty phát triển được nhu cầu của khách hàng, khiến họ cảm thấy sản phẩm của công ty chính là thứ họ cần và sẵn sàng chi trả cho chúng. Nhưng điều đó sẽ ngược lại nếu như khách hàng đi đến quyết định mua mà phát hiện ra rằng công ty chỉ marketing “thổi phồng” sản phẩm của họ chứ không xuất phát từ giá trị thực tế. Khách hàng chọn mua sản phẩm vì nhiều lý do khác nhau, nhưng trong đó điều cốt lõi nhất chính là uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư. Khách hàng sẽ ít quan tâm hơn tới những dự án của 1 chủ đầu tư chưa có tên tuổi họ chưa bao giờ được nghe qua, hay chủ đầu tư có nhiều những phản hồi không tốt của khách hàng trong quá khứ. Điều đó cho thấy dù công ty bạn có làm Digital marketing tốt đến đâu nhưng uy tín của chủ đầu tư không được tốt thì kết quả cuối cùng vẫn sẽ không thể là tối ưu.

Để có được một chiến lược marketing bất động sản thành công, cần xem xét các yếu tố sau trước khi đưa sản phẩm tới khách hàng mục tiêu: Chủ đầu tư và các bên liên quan (môi giới, truyền thông) có vị trí thương hiệu ở đâu? Ưu điểm và nhược điểm của dự án là gì? Giá trị cốt lõi nào sẽ là điểm nổi bật cho dự án? Xác định rõ các vấn đề đó để có được chiến lược marketing tốt nhất trong thời đại công nghệ khi mà mọi thông tin đều có thể được khách hàng kiểm chứng nhanh chóng. 

Nguồn nhân lực của công ty

Để một chiến dịch marketing bất động sản thành công cả về marketing truyền thống hay làm marketing online thì công ty cần có đội ngũ marketer giỏi. Đặc biệt là marketing bất động sản công nghệ số, 2 yếu tố quan trọng nhất chính là yếu tố kỹ thuật và kỹ năng sáng tạo của nhân viên marketing.

Thực vậy, Digital marketing cho bất động sản không quá khó để thực hiện nếu nhìn từ góc độ kỹ thuật. Chi phí cho từng chiến dịch sẽ phụ thuộc vào ngân sách mà chủ đầu tư chi cho hoạt động marketing bất động sản. Nếu như sử dụng ngân sách này một cách tràn lan mà không biết khách hàng cần gì thì không bao giờ có được hiệu quả. Không chỉ ở lĩnh vực bất động sản và bất kì ngành gì yếu tố thành công luôn xuất phát từ yếu tố con người, đó là lý do vì sao một công ty dù hiên jđại đến mấy cũng không thể chỉ có máy móc mà còn cần yếu tố con người. 

Công ty cần đầu tư về mặt kiến thức và kỹ năng cho nhân viên marketing bất động sản bằng việc đi học, tự học hỏi qua các chuyên gia, học hỏi từ chính đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, kiến thức content marketing là không thể thiếu khi làm marketing. Ngoài ra, ngoài kiến thức về marketing, các chuyên gia marketing cần khả năng tư duy sáng tạo, khả năng định hướng thực tiến, am hiểu khách hàng.Không chỉ những doanh nghiệp phân phối mà cả chủ đầu tư đều đã nhận thức được về mặt nguồn lực này, họ sẵn sàng đưa ra mức lương cao cho các marketer. 

Tạm kết, 

Marketing bất động sản ngày nay sử dụng internet để đưa thông tin tới khách hàng. Đó là công cụ truyền thông hiệu quả, tiết kiệm chi phí đáng kể. Tuy nhiên, điều cốt lõi nhất cho một dự án marketing chính là thương hiệu và uy tín của chủ đầu tư trong việc đáp ứng đầy đủ giá trị mà dự án đã được truyền thông tới khách hàng và một vấn đề mấu chốt không ai khác là nhân lực marketing có đáp ứng được những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho chương trình marketing. 

Ngọc Mai – Admicro

 

Cần đầu tư thế nào để hiệu quả khi làm marketing bất động sản?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến dịch PR mùa lễ hội tháng 9, những lý do không thể bỏ lỡ

Bài tiếp theo

5 loại Content Bất Động Sản đáng để đầu tư

nội dung tương tự