Nội dung hot

Vì sao giá bán tăng gấp vài chục lần trên Amazon, cao Sao Vàng vẫn cháy hàng?

Ngọc Lê - Admicro - Mar 6, 2017

icon viewed 635 views

Bài viết liên quan

Cao Sao Vàng, sản phẩm quen thuộc gần như đã mất hút ở Việt Nam, lại bỗng được ưa chuộng trên thị trường thế giới với giá cao gấp vài chục lần.

  1. Cao Sao Vàng – Từ sản phẩm “vang bóng một thời” với nhiều thế hệ Việt…

Ra đời cách đây hơn 40 năm, Cao Sao Vàng – với logo thương hiệu được thiết kế hình ngôi sao 5 cánh tượng trưng cho dân tộc Việt – từng vô cùng quen thuộc với các thế hệ 7x, 8x và đời đầu 9x.

Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam từ sau năm 1954, dựa trên sản phẩm đã khá danh tiếng trước đó là dầu cù là nhãn hiệu con hổ trắng, xuất xứ Singapore. Từ 1969, sản phẩm chính thức ra mắt, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Đến những năm 70-90, Cao Sao Vàng đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình Việt.

Tuy nhiên, đến những năm 2000 sản phẩm dần mờ nhạt ở thị trường nội địa và bị lấn át bởi vô số các loại dầu như dầu gió, dầu khuynh diệp, dầu tràm…

  1. … Đến hút hàng “thần kỳ” trên thế giới

Sau một thời gian im ắng, cao Sao Vàng gần đây bỗng trở thành hàng “hot” ở thị trường quốc tế. Đặc biệt, sản phẩm này bán khá chạy trên khắp các trang nổi tiếng nước ngoài như eBay, Amazon… và các gian hàng dược phẩm online bằng nhiều thứ tiếng khác nhau ở Anh, Mỹ, Úc…

Tại Ebay, cao Sao Vàng có giá 8,5 USD (187.000 đồng), gấp 37 lần so với sản phẩm bán tại Việt Nam (giá hiện tại 5.000 đồng một hộp). Còn tại Amazon, giá bán là khoảng 7,5 USD, cao gấp hơn 30 lần.  Đặc biệt hơn, sản phẩm này được người dùng trên thế giới đánh giá khá cao. Vì thế, người đăng tải loại mặt hàng này thường xuyên để chế độ ‘out of stock’ (hết hàng) hoặc ‘low stock’ (còn rất ít).

  1. Nguyên nhân là gì?

Hiện tượng cao Sao Vàng “cháy hàng” trên các trang mua bán trực tuyến quốc tế có thể giải thích bằng 3 lý do chính:

Có hiệu quả thực tế: Hộp cao Việt Nam được yêu thích là vì sản phẩm có tác dụng phòng và trị bệnh thực sự, sử dụng được ở nhiều tình huống, từ bị cúm, cảm lạnh, đau bụng và đau nhức cơ cổ, lưng… Ngoài ra, kiểu dáng nhỏ gọn dễ dàng mang theo cũng rất phù hợp với tập tính “ưa di chuyển” của khách nước ngoài.

Tính độc lạ: Với những lời rao bán mĩ miều như: “Chứa một loại dầu cao cấp ở Việt Nam” nhưng lại chỉ có giá 7 USD, khách Tây rất dễ bị thu hút, nhất là khi giá bán quá rẻ so với thu nhập của họ. Hơn nữa, thương hiệu cao Sao Vàng tuy quen với ta, nhưng lạ với Tây. Có thể coi, đây chính là chất xúc tác giúp hộp cao Việt Nam trở nên “hot” như vậy.

Tâm lý sính ngoại: Cao Sao Vàng qua nhiều năm vẫn không có cải tiến về chất lượng, mẫu mã, không còn sức hút với khách hàng. Hơn nữa, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng Việt luôn sẵn sàng chi ra số tiền lớn cho những sản phẩm “xịn” hơn của nước ngoài. Vậy nên tên tuổi của hộp cao thương hiệu Việt này càng dễ phai nhạt theo thời gian.

Trâm Anh – marketingai.Admicro.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chuyện chưa kể về Santa Claus và Coca Cola

Bài tiếp theo

Vai trò của Social Media trong ngành Chăm sóc Sức khỏe

nội dung tương tự