Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case study] Adidas – Sự hồi sinh một đôi giày huyền thoại

Giang Bởi Giang
Th7 30, 2020
trong Case Study, Webuy
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Từng thành công trong khá nhiều chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, thế nhưng hồi sinh một huyền thoại từ thập niêm 90 như Adidas EQT là một thử thách khó nhằn dành cho chính marketing team của Adidas. Webuy đã làm thế nào để giúp Adidas đạt được thành công trong chiến dịch truyền thông cho Adidas EQT? Hãy cùng xem Webuy đã giải quyết vấn đề của Adidas ra sao. Và điều quan trọng nhất đó là, đội ngũ Webuy đã giúp Adidas đạt được thành quả truyền thông gì từ case study này.

Vấn đề của Adidas

Mục tiêu của Adidas đó là tái sản xuất lại mẫu giày sneaker huyền thoại Adidas EQT – series đã từng đưa Adidas lên đỉnh cao thời trang trong năm 1991. Tuy nhiên, Adidas đã gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình triển khai và đi tìm một đơn vị PR uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả:

Bài PR lẻ không có tầm ảnh hưởng tới nhóm khách hàng mục tiêu: Đội ngũ Adidas gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bài PR. Điều họ thiếu hụt đó là khách hàng mục tiêu là các “sneakerhead” trẻ tuổi, đam mê giày hiệu.

Thiếu hụt những tay bút viết chất lượng: Thật khó để tìm ra một team viết bài chuẩn chỉnh, giữa thời thế “thượng vàng hạ cám” như ngày nay. Adidas là một thương hiệu khá đình đám trong làng thời trang thể thao, do vậy họ rất cần một đội viết có uy tín, kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Và điều quan trọng nhất, đó là đội ngũ này phải nắm được, và có khả năng truyền tải nội dung đến đối tượng khách hàng mục tiêu của Adidas một cách tự nhiên, đáng tin cậy, và thống nhất về mạch truyền thông.

Chi phí sản xuất quá cao: Do thực hiện bài PR đơn lẻ, nên Adidas phải tự tay chuẩn bị ảnh và video để làm nguyên liệu viết bài PR. Điều này khiến họ tốn quá nhiều thời gian cho việc lên ý tưởng sản xuất nguyên liệu graphics. Hơn nữa, chụp hình hay quay video đơn lẻ cũng khiến chi phí sản xuất chiếm phần lớn ngân sách truyền thông của Adidas.

Xuất phát từ những vấn đề đó của Adidas, Webuy đưa ra giải pháp truyền thông cho Adidas như sau.

Giải pháp từ Webuy

Từ vấn đề của Adidas, đội ngũ Webuy đưa ra giải pháp truyền thông phù hợp cho đôi giày Adidas EQT. Điểm trọng tâm của chiến dịch lần này là review và các thông tin liên quan đưa ra dưới dạng nội dung tự nhiên. Từ định hướng đó, Webuy tiến hành triển khai nội dung đa dạng trên các trang báo và fanpage có lượng độc giả mục tiêu của Adidas như Kênh 14, Cafebiz, Genk.

Trong giai đoạn ban đầu, Webuy tung ra bài đánh động sản phẩm nhằm gây sự chú ý của tất cả mọi người.:Các bài “thả thính” cộng đồng sneakerhead Việt Nam nhằm gây sự tò mò, chú ý của công chúng mục tiêu, khiến họ không khỏi chú ý xem điều kỳ diệu gì sẽ đến từ Adidas.

 

Bài mở đầu cho đôi giày Adidas EQT trên mục “Fashion|” của Kenh14

 

Sau màn mở đầu đầy ấn tượng và bí ẩn, Webuy tung ra một loạt bài review sản phẩm để làm mãn nhãn cộng đồng teen nghiện sneaker. Đặc biệt, xen kẽ giữa các bài review thông thường là dạng bài review dạng magazine – “đặc sản” của các trang báo VCCorp – cho trải nghiệm đọc hoàn hảo trên mọi thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động.

 

Với bài review dạng magazine đặc trưng, sản phẩm của bạn sẽ được giới thiệu một cách chỉn chu, đẹp mắt và chi tiết nhất từ những tay viết hàng đầu của Webuy

 

Bài viết cùng chuyên mục:

 

  • Cùng Webuy truyền thông trúng đích hiệu quả với 4 gói giải pháp chuyên biệt
  • Cách review sản phẩm trên mạng xã hội tại Việt Nam
  • Những cây bút đầu ngành của Webuy giúp bạn đạt được mục tiêu truyền thông như mong muốn
  • Khi quá nhiều quảng cáo phát đi mỗi giây, làm thế nào để sản phẩm đọng lại trong tâm trí khách hàng

 

Nếu như review chỉ là một đường dạo quanh hình dáng, thiết kế, cảm hứng, đánh về cảm xúc của độc giả, thì bài unbox đi sâu vào các ngóc ngách, các đường kim mũi chỉ của đôi giày huyền thoại Adidas này. Unbox là mũi tên trúng hồng tâm và tạo ra ảnh hưởng rộng nhất cho Adidas EQT.

 

Với dạng bài unbox, đôi giày Adidas EQT được hiện diện trước hơn 117 triệu độc giả Kenh14, đồng thời cũng là đối tượng mục tiêu chuẩn xác mà Adidas muốn nhắm đến.

 

Ngoài các bài PR dạng editorial và advertorial trên các trang báo mục tiêu, Webuy cũng xen kẽ các dạng bài khác như thought leadership, sustain review, và đặc biệt là livestream video review chi tiết về đôi giày Adidas EQT trên trang Facebook fanpage của Kenh14.

 

Có 3 điểm trọng tâm trong tất cả các bài PR của Adidas EQT:

  1. Bài viết quảng cáo mà không quảng cáo: độc giả sẽ ngay lập tức từ chối tiếp nhận thông tin nếu nó mang nặng tính quảng cáo. Thấu hiểu thực trạng đó, Webuy đưa ra những nội dung tự nhiên, hữu ích, và có liên quan đến độc giả mục tiêu. Đó là các bạn trẻ yêu thời trang, công nghệ, hay update mẫu mã thời trang mới nhất và có hiểu biết nhất định về giày hàng hiệu.
  2. Nội dung được thực hiện bởi các tay viết “cứng” nhất của Webuy: khác với các gói PR thông thường khác, Webuy đề xuất các tay viết “sừng sỏi” nhất để trực tiếp sản xuất nội dung, hình ảnh, video,… cho nhãn hàng. Các tay viết của Webuy có kinh nghiệm công tác nhiều năm tại các tờ báo có tiếng tại Việt Nam như Kênh 14, Genk, Cafebiz. Điều này khiến họ có hiểu biết nhất định về đối tượng mục tiêu của Adidas cũng như nhiều nhãn hàng khác, và đặc biệt là có cách truyền tải nội dung làm sao thu hút sự chú ý và đón nhận của họ nhất. Đó là điều mà Adidas đã từng kiếm tìm trước đó tại nhiều đơn vị PR khác.
  3. Chi phí hợp lý: so với đi bài PR lẻ vừa không có hiệu quả vừa tốn nhiều chi phí không cần thiết, gói dịch vụ Webuy của Adidas đã bao gồm tất cả chi phí tư vấn, lên chiến lược sản xuất nội dung, quay dựng video hay chụp ảnh,… Những gì mà Adidas cần làm chỉ là cung cấp các thông tin cần thiết để đội ngũ Webuy triển khai. Với gói Webuy này, không những chi phí hợp lý, mà quan trọng nhất là chi phí đó đi kèm với chất lượng thực tế.

Với những nỗ lực trên, chiến dịch Adidas EQT này đã đạt được những con số cụ thể gì?

Kết quả

Trong vòng gần một tháng triển khai, chiến dịch này của Webuy đã đạt được kết quả đáng ấn tượng:

 

  • 324,271 lượt xem bài viết trên các trang báo Kenh14, Cafebiz, Genk
  • 11,385 lượt likes
  • 797 lượt share

 

Dưới đây là kết quả cho một số bài thành công nhất trong chiến dịch:

 

Kết luận

Tất nhiên, Adidas EQT chưa phải là tất cả những gì mà đội ngũ Webuy đã làm để tối ưu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang có một sản phẩm hay dịch vụ đặc sắc, độc đáo, và mong muốn mang nó đến cho khách hàng mục tiêu tại Việt Nam ở tất cả mọi lĩnh vực, Webuy là lựa chọn hiệu quả, phù hợp, và tiết kiệm dành cho bạn.

Trang Tran – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Admicrocase studyreview sản phẩmThương hiệu Adidaswebuy
Share2TweetShareSendShare
Bài trước

Bật mí cách sáng tạo câu chuyện cho chiến lược content marketing

Bài tiếp theo

[Infographic] Nhu cầu thị trường trà sữa tại Việt Nam

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789