Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case study] Câu chuyện truyền thông thành công dòng áo dài mới của tân binh X

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th7 30, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cuối tháng 6 năm 2016, nhãn hàng X quyết định cho ra mắt bộ sưu tập áo dài cho nữ sinh trung học. Mặc dù là thương hiệu con của nhãn hàng “mẹ” Y – một nhãn hàng có bề dày phát triển lâu năm tại Việt Nam, X vẫn không chưa thể chiếm được cảm tình của nhiều nữ sinh trung học. Đứng trước thử thách đó của X, Webuy đã làm thế nào để giúp thương hiệu mới như X tăng độ nhận biết thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường áo dài cho nữ sinh tại các thành phố lớn? Hãy cùng MarketingAI hiểu rõ hơn cách đội ngũ Webuy đã giúp nhãn hàng X đạt hiệu quả truyền thông cho bộ sưu tập mới của mình.

  • TVC, Webuy, Welax- bộ ba video marketing “quyền lực” của Admicro
  • Truyền Thông Thời Trang: PR- Lời Giải Cho Bài Toán Về Sự Cạnh Tranh

Ảnh: m.phimtruyen.vn

Vấn đề của nhãn X

Nhãn hàng áo dài X hướng đến đối tượng nữ sinh với tinh thần trẻ trung, tinh tế cùng mẫu mã đa dạng, chất lượng cao cấp. Mục tiêu mà X mong muốn khi ra mắt bộ sưu tập mới này đó là tăng độ nhận diện thương hiệu và dần dần chiếm trọn tâm trí khách hàng mục tiêu để làm đà phát triển cho các bộ sưu tập kế tiếp. Nhưng X đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tự mình truyền thông hiệu quả:

  • Những kênh đăng bài PR không có hiệu quả trực tiếp đến nhóm khách hàng mục tiêu: Đa số các bài PR được đội ngũ marketing của nhãn X đăng trên trang chủ, trang mạng xã hội của nhãn không có lượng tiếp cận cao đến nhóm đối tượng mục tiêu và nhận được lượng tương tác thấp.
  • Thiếu hụt những tay viết chất lượng cao: Không dễ gì để tìm một nhóm viết bài chất lượng nhất là khi nhãn X mới được thành lập nên nhóm viết bài trong công ty vẫn còn chưa hoàn thiện và dễ hiểu khi thiếu những tay viết “cừ”.
  • Chi phí sản xuất quá cao: Là một nhãn hàng mới gia nhập thị trường, nhãn X phải tập trung đầu tư vào việc phát triển sản phẩm và sản xuất nên dễ hiểu khi nhãn X gặp khó khăn trong phân bố nguồn tiền vào hoạt động PR.

 

Xuất phát từ những vấn đề đó, Webuy đã đưa ra những giải pháp dưới đây để giúp nhãn X:

Giải pháp từ Webuy

Từ những vấn đề trên, Webuy đã phân tích và đưa ra những chiến lược truyền thông đúng đắn giúp nhãn X tăng độ nhận diện thương hiệu và chiếm trọn tâm trí khách hàng. Đầu tiên, Webuy giúp X xác định rõ 2 nhóm khách hàng mục tiêu:

  • Nhóm người trực tiếp sử dụng sản phẩm: Là nữ độ tuổi từ 15-18, sống tại các thành phố lớn (Hà Nội và Hồ Chí Minh), ưa chuộng hình thức, hành vi mua sắm bị ảnh hưởng bởi mẫu mã và màu sắc. Tuy nhiên nhóm này không có khả năng ra quyết định chi trả.
  • Nhóm người ra quyết định: là bố mẹ của nhóm người sử dụng (đa phần là nữ độ tuổi từ 30-50 thu nhập A,B+), bị ảnh hưởng bởi ý kiến và mong muốn từ nhóm người sử dụng.

Sau khi phân tích, Admicro quyết định tập trung vào nhóm đối tượng sử dụng bởi mặc dù không có khả năng chi trả nhưng đây là nhóm có quyết định trực tiếp lên sản phẩm được mua. Ngoài ra, đây cũng là nhóm người trẻ tuổi, tiếp xúc nhiều với các nền tảng truyền thông phổ biến và dễ bị ảnh hưởng bởi bạn bè, chạy theo xu hướng.

Ảnh: kenh14

Webuy đề xuất các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng đa kênh hỗ trợ thương hiệu tăng lượng tiếp cận và tương tác.

  • Quảng cáo theo sở thích
  • Quảng cáo remarketing

Một số công cụ truyền thông đa dạng cũng được Webuy sử dụng như:

  • Editorial content: tuyến bài đa dạng nội dung như video, bài viết, infographic, comic,… theo chủ đề xuyên suốt và truyền tải thông điệp của nhãn hàng, được biên tập cho phù hợp với khách hàng và đăng trên các trang thông tin có lượng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Gói quản trị Facebook: gồm quản trị nội dung, chăm sóc khách hàng, quảng cáo và quản lý quảng cáo
  • ADX: gói hiển thị quảng cáo banner trên hệ thống website của Admicro, target chính xác khách hàng mục tiêu, tạo thông điệp gợi nhớ trong lòng khách hàng
  • Box app, balloon ads, Google display network,

Kết quả

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng kể từ khi triển khai, chiến dịch đã tiếp cận được 10.000 đối tượng khách hàng mục tiêu qua các kênh truyền thông đa phương tiện, từ đó tăng doanh số bán hàng, độ nhận diện thương hiệu nhãn X. Và quan trọng hơn cả, chiến dịch đã giúp đưa hình ảnh nhãn X vào tâm trí khách hàng và trở thành một bước đệm vững chắc để nhãn X cho ra mắt các bộ sưu tập tiếp theo của mình. Giờ đây, nhãn X – một tân binh trong lĩnh vực thời trang áo dài nữ sinh đã có thể tự tin gia nhập cuộc chơi với các thương hiệu lâu đời khác.

Ngọc Anh – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: adx của admicro
Share1TweetShareSendShare
Bài trước

Cùng Webuy truyền thông trúng đích, hiệu quả với 4 gói giải pháp chuyên biệt

Bài tiếp theo

10 ý tưởng marketing ngành fitness tại Việt Nam (Phần 2)

Tin liên quan

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789