Nội dung hot

[Case Study] Balloon Ads SBank-Tỷ Lệ CTR Cao Gấp 20 Lần

MarAI - Jan 12, 2017

icon viewed 1.4k views

Bài viết liên quan

Chiến dịch truyền thông cho chương trình “Gói ưu đãi cho vay mua nhà, ô tô và tiêu dùng với lãi suất chỉ từ 0%/năm” của SBank đạt tỷ lệ chuyển đổi CTR 14.37% cao gấp 20 lần so với campain cùng ngành nhờ sử dụng công cụ quảng cáo Balloon Ads của Admicro – đơn vị sở hữu 1/3 thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam.

SBANK – NGÂN HÀNG BÁN LẺ TIÊU BIỂU HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM 

SBank được biết đến là một trong nhóm dẫn đầu các ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam về quy mô vốn điều lệ, mạng lưới hoạt động, mức độ nhận biết thương hiệu và tốc độ tăng trưởng ổn định.

Trải qua chặng đường 20 năm phát triển, hiện nay SBank đã có mạng lưới hoạt động trên khắp 3 miền đất nước với 154 chi nhánh và điểm giao dịch. Bằng nỗ lực của chính mình, cùng với sự hợp tác chiến lược của liên minh cổ đông trong và ngoài nước, SBank vươn lên khẳng định vị thế bằng những giá trị thực chất và hiệu quả.

Với sứ mệnh mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ và đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp vừa và doanh nghiệp lớn, tối ưu hóa lợi ích cho từng đối tượng khách hàng và cổ đông, đảm bảo phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế và xã hội, SBank đã triển khai chương trình cho vay vốn mua nhà, ô tô và tiêu dùng với lãi suất chỉ từ 0%/năm.

SBank cần truyền thông gói ưu đãi này đến đông đảo các khách hàng mục tiêu và SBank đã làm điều này rất thành công với tỷ lệ chuyển đổi CTR lên đến 14.37 %.

CTR CỦA SBANK CAO GẤP 20 LẦN NHỜ SỬ DỤNG QUẢNG CÁO BALLOON ADS

Để thực hiện chiến lược truyền thông cho chương trình ưu đãi này, SBank lựa chọn Admicro là đơn vị quảng cáo. Với ngân sách nhất định trong một khoảng thời gian ngắn, Admicro đã tư vấn cho SBank công cụ quảng cáo Balloon Ads format Takeover Plus mang lại hiệu quả ngoài sức mong đợi.

1.Chiến lược truyền thông của SBank

Mục tiêu chiến lược đầu tiên của  SBank là lôi kéo sự chú ý của khách hàng đối với chương trình, sau đó gây ấn tượng bằng hình ảnh thu hút và kích thích hành động của độc giả bằng thông tin ưu đãi hấp dẫn.

Với mục tiêu cụ thể này, thì Balloon Ads là một trong những lựa chọn tối ưu nhất dành cho SBank. Banner Balloon Ads của SBank gây ấn tượng đặc biệt với con số 0%, nền đỏ giúp kích thích sự chú ý cao hơn.

Sử dụng format Takeover Plus, banner sẽ bung ra với kích thước cực lớn và đầy đủ hình ảnh, thông tin khi độc giả click hoặc giữ chuột trong 5s giúp tăng sự chú ý và tập trung tối đa.

 

2.Đối tượng truyền thông

Dựa trên những đặc điểm cụ thể của tập khách hàng tiềm năng, chiến dịch quảng cáo của SBank hướng tới những đối tượng sau:

-Giới tính: Nam và nữ

-Độ tuổi từ 30 đến 50

-Thu nhập: Trung bình đến cao

-Địa điểm: Tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn: Hà Nội, HCM

-Hướng tới các đối tượng là các cá nhân có nhu cầu mua nhà, mua xe thực sự và các cá nhân có nhu cầu vay vốn để tiêu dùng.

Với tập khách hàng mục tiêu được xác định và phác thảo chân dung, chiến dịch quảng cáo của SBank tiếp cận độc giả trên các site báo về: Kinh doanh, tài chính, bất động sản, ô tô, xe máy: CafeF, VnEconomy.vn

3.Chi tiết chiến dịch quảng cáo

+Thời gian triển khai : Từ 14/04 đến 27/04

+Format: Takeover,gây ấn tượng với hình ảnh 0%

+Channel: A-Class (Kinh doanh, tài chính, bất động sản, ô tô, xe máy): CafeF, VnEconomy.vn

+CPM Book: 3300 CPM

4. Kết quả

Công nghệ giới hạn tần suất và địa lý (Frequency capping & Ip 2 location) thông minh giúp quảng cáo của SBank rất linh hoạt target chính xác được thị trường mục tiêu từ đó giúp tỷ lệ chuyển đổi CTR vượt mức mong đợi lên đến 14.37 % cao hơn gấp 20 lần so với campain cùng ngành.

Quảng cáo của SBank phủ tới 3.3 triệu lượt xem quảng cáo, công nghệ “ActiveView” (theo dõi hoạt động) giúp SBank tăng hiệu quả quảng cáo tối đa với chi phí nhỏ nhất.

KẾT LUẬN

Đây là một chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả rất tích cực của SBank. Ngoài tỷ lệ chuyển đổi CTR cao, với độ phủ thương hiệu tới hàng triệu độc giả trong một tuần chạy quảng cáo, thương hiệu SBank càng tiến gần hơn đến tiềm thức và trái tim khách hàng, từng bước đưa SBank trở thành một tập đoàn ngân hàng – tài chính đa năng, hiện đại, nổi bật về chất lượng sản phẩm dịch vụ và uy tín thương hiệu.

Đọc thêm về Công nghệ quảng cáo Real Time bidding (RTB) là gì

 Tên nhãn hàng đã được thay đổi

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Đằng Sau Những Chiến Dịch Marketing Trên Mạng Xã Hội 2016

Bài tiếp theo

5 Thủ Thuật Marketing Giúp Bạn Giành Được Công Việc Yêu Thích

nội dung tương tự