Nội dung hot

[Case Study] Câu Chuyện Về Một Banner Mang Đầy Tính Nhân Văn

MarAI - Dec 8, 2016

icon viewed 817 views

Bài viết liên quan

Mỗi một câu chuyện đều có sự khởi đầu, “Câu chuyện về một Banner mang đầy tính nhân văn” khởi đầu bằng sự vấp ngã. 

VNMilk là thương hiệu khai sinh trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, khi mà ty tỷ những thứ khác đã nằm trong “top of mind” của khách hàng, trở thành thói quen của khách hàng. Con đường của VNMilk rất khó khăn, đòi hỏi những chiến lược khác biệt, nổi bật.

 

lif-1-48d85

 

Ra mắt sản phẩm mới, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng chú trọng, và đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng cáo. VNMilk cũng vậy. Thương hiệu, các sản phẩm của VNMilk phủ đầy mặt báo, báo viết về VNMilk là dòng sữa tốt, sữa sạch, sữa thuần Việt, truyền hình phát quảng cáo của VNMilk, truy cập website quen thuộc nào cũng thấy hình ảnh của VNMilk. Và quả thực doanh số VNMilk thu về khiến tất cả các đối thủ đều phải ngưỡng mộ và dè chừng. Nhưng đó chỉ là câu chuyện khi mới bắt đầu.

Quảng cáo gắn với doanh số, khi dừng các hoạt động quảng cáo cũng là lúc doanh số của VNMilk bị chững lại. Khó khăn về cạnh tranh thị trường, khó khăn về vấn đề kinh tế của một doanh nghiệp mới bắt đầu những bước đi đầu tiên. Ngay lúc này VNmilk cần một chiến lược marketing mới, cần một giải pháp truyền thông hiệu quả. VNmilk đã tìm đến Admicro, nơi luôn đề cao sự sáng tạo, nơi sự tư duy được đi trước, đi xa và luôn khác biệt. VNMilk phải làm gì để giải quyết khủng hoảng này?

Cảm xúc, đó chính là câu trả lời. VNMilk phải có cảm xúc. VNMilk cần làm cho khách hàng yêu mến, say đắm thương hiệu, sản phẩm của mình. Các anh làm brand, các anh làm marketing chỉ truyền thông cho tính năng, chất lượng thôi chưa đủ. Trong nền kinh tế thị trường, thì tình cảm, sự gắn kết với khách hàng mới là thứ ở lại mãi, giúp doanh nghiệp tồn tại và sinh trưởng. Đây chính xác là hướng, là con đường đầy ánh sáng để ươm mầm VNmilk vươn lên mạnh mẽ.

Đội ngũ chuyên gia của Admicro đã tư vấn cho VNmilk những gói giải pháp và các lựa chọn truyền thông. Một trong số đó là quảng cáo bằng Banner AdX. Banner quảng cáo của VNmilk không chỉ có hình ảnh mà nó còn động đậy, và tràn đầy yêu thương.  Với hệ sinh thái các kênh Network tốt, đi vào ngách, Admicro đã giúp VNmilk quảng cáo target đến đúng tập khách hàng, tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả truyền thông và tăng cao tỷ lệ chuyển đổi hành động mua hàng.

 

Đối tượng truyền thông

Dựa trên những đặc điểm cụ thể của tập khách hàng tiềm năng, chiến dịch truyền thông của VNMilk hướng tới những đối tượng khách hàng:

-Giới tính: Cả nam và nữ

-Độ tuổi: Từ 12 đến 50 tuổi (Gồm các bạn trẻ, và các hộ gia đình có con nhỏ)

-Thu nhập: Khá trở lên

-Địa điểm: Hà Nội, Hồ Chí Minh

Gây ấn tượng, tạo sự gắn kết bằng hình ảnh

Bằng cách sử dụng công cụ AdX, banner hình ảnh hấp dẫn, nhiều cảm xúc, khơi gợi sự chú ý và đồng cảm của của đọc giả, VNMilk đã thực sự hút lại sự quan tâm của  khách hàng. Nhằm giúp hiệu quả mang về cao nhất, công nghệ retargeting của Admicro giúp cho các banner này liên tục đeo bám tập khách hàng click vào bannner tạo sự thân quen => thôi thúc hành động mua hàng => tái mua hàng => tái mua hàng nhiều lần => trở thành thói quen và hành vi mua hàng. Các Banner AdX của VNMilk đều được đội ngũ chuyên gia của Admicro nghiên cứu kỹ lượng về vị trí đặt, site báo đặt để thông điệp truyền thông được lan tỏa và cô đọng nhất trong lòng đọc giả. Vì cảm xúc là cần sự cảm thông, cần phải chạm đến trái tim, nên việc đặt banner một cách tinh tế là đã đi được một nửa quãng đường. Một banner với nội dung hướng về cộng đồng nằm bên phải một bài viết vềnhững hành động thiện nguyện cho xã hội là sự lựa chọn là kết hợp tinh tế như vậy.    

Dưới đây là chi tiết những số liệu thực tế mà VNmilk đã làm và đạt được trong 8 ngày chạy chiến dịch truyền thông của mình.

– Ngân sách AdX dự kiến

+AdX PC:  27.500.000

+AdX Mobile: 27.500.000

– Thời gian triển khai:

+AdX PC : 22/4-29/4

+AdX Mobile : 21/4-29/4

– KPIs cam kết:

+Click PC: 6.250

+Click Mobile: 12.500

PC

STT

Quảng cáo

Vùng miền

Click

CTR%

1

hn_980x90

Hà Nội

1,361

0.085

2

hn_728x90

Hà Nội

126

0.06

3

hn_300x600

Hà Nội

729

0.091

4

hn_160x600

Hà Nội

644

0.087

5

hn_300x250

Hà Nội

2,144

0.072

Tổng

 

 

5,004

0.079

 

STT

Quảng cáo

Vùng miền

Click

CTR%

1

hcm_980x90

TP HCM

1,290

0.095

2

hcm_728x90

TP HCM

129

0.07

3

hcm_300x250

TP HCM

1,722

0.076

4

hcm_160x600

TP HCM

558

0.093

5

hcm_300x600

TP HCM

1,160

0.13

Tổng

 

 

        4,859

0.092

 

Mobile

STT

Quảng cáo

Vùng miền

Click

CTR%

1

HN-640×1280

Hà Nội

48

1.444

2

HN-640×1000

Hà Nội

2,528

0.709

3

HN-640×320

Hà Nội

1,588

0.209

4

HN-300×250

Hà Nội

3,727

0.786

5

HN 320×50

Hà Nội

12

0.392

Tổng

 

 

        7,903

0.495

 

STT

Quảng cáo

Vùng miền

Click

CTR%

1

HCM-640×1280

TP HCM

156

0.043

2

HCM-640×1000

TP HCM

3,447

0.885

3

HCM-640×320

TP HCM

871

0.232

4

HCM-300×250

TP HCM

3,250

0.932

5

HCM-320×50

TP HCM

119

0.182

Tổng

 

 

        7,843

0.507


Kết quả đạt được

-Đối với PC

+Số Click: 9.863, vượt 158% 

+CTR:  0.09%,  vượt 180% 

-Đối với Mobile

+Click: 15.716, Tăng 126%

+Tỷ lệ CTR: 0.5%, Tăng 250% 

Đây là một góc nhỏ trong chiến dịch truyền thông của VNMilk, nhưng tất cả đều là những con số tích cực báo hiệu động thái tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số, của thương hiệu. VNmilk giờ đây đã trở thành một thương hiệu đáng tin cậy trong lòng khách hàng. Khi nói về VNmilk người ta không chỉ nói về một thương hiệu sữa Việt, an toàn chất lượng mà còn nói bằng sự trân trọng, bằng tình cảm mà VNmilk đã nỗ lực để gắn kết với khách hàng.

 

(*)Tên nhãn hàng đã được thay đổi

 

[Case Study] Câu Chuyện Về Một Banner Mang Đầy Tính Nhân Văn
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Dự Đoán 2017: Trí Tuệ Nhân Tạo Sẽ Soán Ngôi Account-based Marketing Như Thế Nào?

Bài tiếp theo

Thương Hiệu (Branding), Marketing Và Truyền Thông

nội dung tương tự