Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

[Case Study] Bia Beck’s Ice “quẩy banh” giới trẻ Việt với chiến dịch “Beck’Stage – Unexpected Rap Fest”

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 18, 2020
trong Brand, Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Không chỉ làm giới trẻ và cộng đồng yêu thích underground dậy sóng, chiến dịch “Beck’Stage – Unexpected Rap Fest” của Beck’s Ice còn gây ấn tượng với giới chuyên môn khi được vinh danh tại hạng mục Truyền thông Đột phá thuộc hệ thống giải thưởng National PR & Communication Awards 2020 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. 

Chỉ sau 2 tháng khởi xướng, chiến dịch đã thu về gần 76 triệu views, và trở thành sự kiện được cộng đồng người yêu thích Rap nói riêng và Hip Hop nói chung, cùng toàn bộ giới trẻ phải “mất ăn mất ngủ” để theo dõi. Hãy cùng MarketingAI phân tích xem, bia Beck’s Ice đã tạo nên những thành công ấn tượng đó như thế nào nhé!

Mục Lục:

  • 1 Bối cảnh
  • 2 Đối tượng, mục tiêu
  • 3 Triển khai chiến dịch
  • 4 Kết quả nhận được
  • 5 Kết

Bối cảnh

Beck’s Ice tiến vào Việt Nam từ năm 2017 với tầm nhìn trở thành một thương hiệu bia đích thực dành cho giới trẻ Việt. Nhưng qua 3 năm, thương hiệu này chỉ chiếm 0,5% thị phần bia Việt Nam với mức ngân sách media hạn hẹp.

Đứng trước những thách thức đó, Beck’s Ice muốn tạo ra một chiến dịch thể hiện được những điểm mạnh của thương hiệu, đồng thời mở ra một trang mới trong hành trình đến gần hơn với giới trẻ Việt, khẳng định vị thế thương hiệu trên dải đất hình chữ S. Và rồi cuối năm 2019, một chiến dịch lớn đã ra đời với cái tên “Beck’Stage – Unexpected Rap Fest”.

Đối tượng, mục tiêu

Với mục tiêu trở thành thương hiệu bia đích thực trong lòng giới trẻ, đồng thời nâng tầm thương hiệu và vị thế cạnh tranh trên thị trường bia Việt, chiến dịch lần này bia Beck’s Ice đã nhắm tới đối tượng là giới trẻ trong độ tuổi từ 21 – 30, mang những cá tính và tinh thần tự do; tư duy mở, tích cực, luôn tìm tòi cái mới độc đáo, như chính cá tính của bia Beck’s Ice.

Triển khai chiến dịch

Với mục đích tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu và xây dựng một sân chơi chuyên nghiệp dành cho cộng đồng Rap – Hiphop, chiến dịch “Beck’Stage – Unexpected Rap Fest” với sự hợp tác ấn tượng giữa Admicro, Kênh14 và Beck’s Ice đã mang đến một sự kiện bùng nổ cho các bạn trẻ khát khao chứng tỏ bản thân mình – một ngày hội lớn nhất dành cho Rap Việt, dưới hình thức một cuộc thi với 3 vòng như sau:

  • Round 1 – online: STRIVER BRAG
  • Round 2: KNOCK-OUT
  • FINAL ROUND: UNEXPECTED RAP FEST – FIND THE KING ON BECK’STAGE

Chiến dịch được triển khai trên cả 2 kênh là Online (Facebook, Website, Youtube và Microsite) và Offline (với vòng Knock-out và Final round). Cụ thể, với PR channel, Beck’s Ice thực hiện chiến dịch PR Mass-site với website chính là Kênh 14; Social channel với Fanpage Beck’Stage – Unexpected Rap Fest, Fanpage Kênh 14, Welax, KingPro cùng nhiều media partner khác. Tạo lập một Youtube channel riêng với tên Beck’Stage – Unexpected Rap Fest. Đồng thời thực hiện Microsite campaign với Kênh 14.

(Nguồn: Kenh14)

Kết thúc cuộc thi, Beck’Stage – Unexpected Rap Fest đã thu về lượt reach lên đến 216% với hơn 300 thí sinh đăng ký và hơn 3000 người tham dự đêm chung kết cuối. Đặc biệt, livestream final round đã thu hút tới 1.000.000 lượt xem. Hàng loạt bài viết PR với lượng tương tác cao và nội dung được đầu tư chuyên sâu đã đưa tin về sự kiện RAP VIỆT lớn nhất trong năm 2019 của bia Beck’s Ice.

>>> Xem thêm: [Case Study] Các thương hiệu đã tận dụng “mặt hàng” xuất khẩu lớn nhất Hàn Quốc – KPOP như thế nào?

Kết quả nhận được

Chiến dịch độc đáo giữa trang thông tin hàng đầu giới trẻ Kenh14 và thương hiệu bia Beck’s Ice – “Beck’Stage – Unexpected Rap Fest” đã thành công đạt tỷ lệ ROI >200%.

Đặc biệt, chiến dịch còn  nhận được lượt chia sẻ cực cao đến từ các KOLs/Influencers có tiếng trong giới Underground nói chung và Rap nói riêng, như: Rhymastics, LK, Emily & BigDaddy, Min, Young Uno, MC Week, MC ILL, Blacka,vv.

Đồng thời, hai sự kiện chính của chiến dịch đã lọt top 10 sự kiện nổi bật nhất trên social media tháng 11&12/2019, theo báo cáo của Buzzmetrics. Bản thân thương hiệu Beck’s Ice đã lọt vào top 3 thương hiệu nổi bật nhất trên social media theo báo cáo của Buzzmetrics và Social Listening.

Và như một thành quả ngọt ngào, “Beck’Stage – Unexpected Rap Fest” đã vượt qua những đối thủ “nặng ký” để xuất sắc được vinh danh tại hạng mục Chiến dịch Truyền thông Đột phá tại giải thưởng National PR & Communication Awards 2020 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Kết

Ông Joris Janssen – Giám đốc Marketing tập đoàn AB InBev tại Đông Nam Á đã từng nói: “Bia Beck’s Ice có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trẻ trung, hiện đại. Chúng tôi muốn sản phẩm không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn gây ấn tượng với hình ảnh phù hợp với thế hệ trẻ”. Có thể thấy, đúng như mục tiêu ban đầu đặt ra, Beck’s Ice đang ngày càng thành công hơn trên con đường trở thành thương hiệu bia đích thực trong lòng giới trẻ Việt với những chiến tích ấn tượng. Chắc chắn trong tương lai, nếu tiếp tục giữ vững được phong độ này, Beck’s Ice sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu bia lớn nhỏ khác trên thị trường.

Tô Linh – MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: [CaseStudy] Nhìn lại hành trình “Bật Chất Vua” cùng Hoàng Thùy Linh của Budweiser

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

TikTok thông báo sẽ trả tiền cho Tiktoker đủ 18 tuổi

Bài tiếp theo

[Case Study] Bí quyết thành công của Zara: Sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hoá và khách hàng sáng tạo

Tin liên quan

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789