[Case Study] "Bữa tiệc" Quảng cáo Noel 2020: Bài học về cách thương hiệu tiếp cận Noel mùa Covid

06 Thg 11

Dư âm Halloween vẫn còn, nhưng những chiếc bánh Mince pie đã bắt đầu xuất hiện trên kệ hàng tại siêu thị, những chiếc đèn trang trí bắt đầu được thắp sáng tại nhiều thành phố trên thế giới và các thương hiệu cũng đã bắt đầu phát sóng quảng cáo về Noel.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Noel, mùa lễ hội đáng mong chờ nhất vào dịp cuối năm. Cùng với đó, tình hình dịch bệnh vẫn đang có nhiều chuyển biến bất thường. Các thương hiệu nên tận dụng cơ hội cuối cùng này như thế nào để bứt phá doanh số trong giai đoạn nước rút cũng như cách để trở nên nổi bật hơn trong mùa lễ hội này. Cùng cập nhật một số quảng cáo mới nhất của những thương hiệu nổi tiếng và xem họ đang thực hiện điều gì nhé.

Very.co.uk: "Christmas is this Very moment"

Very.co.uk đã khởi động một chiến dịch Giáng sinh ấm áp và vui nhộn, được thực hiện bởi Grey London, khuyến khích mọi người nắm bắt từng khoảnh khắc trong khoảng thời gian đếm ngược đến ngày 25 tháng 12 thay vì chỉ tập trung mô tả sáo rỗng về ngày Giáng sinh.

Very: Christmas is this very moment

Đoạn quảng cáo đã gửi gắm một thông điệp vừa chân thực vừa gần gũi rằng, điều tuyệt vời nhất về Giáng sinh không chỉ là ngày Giáng sinh mà nó là sự kết hợp của tất cả những khoảnh khắc tuyệt vời trong quá trình chuẩn bị Giáng sinh, từ những cây đèn, những chiếc bánh, những bộ trang phục, những món quà đến cây thông Noel.

''Christmas is this Very moment'' là chiến dịch thứ hai do Grey London thực hiện cho Very.co.uk, tiếp nối chiến dịch của agency này dành cho nhà bán lẻ trực tuyến vào tháng 10, tập trung vào việc khắc họa tất cả những khoảnh khắc vui vẻ nhỏ bé của cuộc sống, với tagline xuyên suốt: ''Cuộc sống là chính khoảnh khắc này''.

Javier Campopiano - giám đốc sáng tạo khu vực châu Âu của Grey cho biết: “Đó là một thông điệp giáng sinh khác biệt, một thông điệp đưa ra quan điểm từ một cá nhân yêu thích mọi thứ về giáng sinh, tận hưởng nó từng chút một và khiến nó trở nên kỳ diệu hơn.

Nó không chỉ khác với những gì thương hiệu và khách hàng đã thấy trước đây, mà chúng tôi tin rằng nó sẽ gây được tiếng vang lớn khi chúng ta đang đối mặt với sự thay đổi rõ rệt trong cách người tiêu dùng tận hưởng lễ hội.”

Argos: Ra mắt chương thứ hai của "Book of Dreams"

Chương đầu tiên của chiến dịch “Book of Dreams” được Argos phát hành lần đầu tiên vào Giáng sinh năm 2019. Trong quảng cáo này, nhà bán lẻ hàng đầu nước Anh đã chia sẻ danh mục sản phẩm của họ trong suốt nhiều thập kỷ qua, mặc dù việc phát hành danh mục giấy đã bị ngừng vào tháng 6 sau 47 năm. Tiếp nối thành công của chương thứ nhất, Argos đã đưa ra chương thứ hai trong chiến dịch “Book of Dreams” và một lần nữa chạm vào kí ức của khách hàng khi họ vô tình lướt qua danh mục quà tặng Giáng sinh của mình.

Argos ra mắt chương tiếp theo của chiến dịch Book of Dreams

Mặc dù bản gốc “Book of Dreams” hiện không còn được in nữa, thay vào đó Argos đã đưa ra một hướng dẫn tặng quà Giáng sinh để thay thế nó. Trong quảng cáo, hai bé gái nhìn thấy một sản phẩm mang tên “hộp ảo thuật” trên sách hướng dẫn, đưa họ đến những nơi xa nhất của trí tưởng tượng, đến một thế giới nơi họ thực hiện màn trình diễn ảo thuật của riêng mình.

Cũng trong quảng cáo năm ngoái, Argos đã giới thiệu “Book of Dreams” nhưng bỏ đi nhân vật “Christmas Fool” vui tươi để chuyển hướng sang một nội dung hướng về gia đình hơn. Cả hai quảng cáo này đều được thực hiện bởi The & Partnership London.

Trong khi quảng cáo năm ngoái được đặt theo âm hưởng của tác phẩm kinh điển Don''t You Forget About Me của Simple Minds những năm 80, thì năm nay nó lại mang hơi hướng hiện đại hơn khi sử dụng bài hát Icredible của Gary Barlow - bài hát vừa được phát hành ngày 1 tháng 11 nằm trong album mới nhất Music Played by Humans.

Amazon: The show must go on

Amazon đã công bố chiến dịch vào dịp lễ năm 2020, kể về một câu chuyện đầy cảm hứng về một nữ diễn viên ba lê trẻ tuổi đầy quyết tâm, người giúp kết nối cộng đồng của mình lại với nhau giữa những thách thức trong thời kỳ dịch bệnh đầy khó khăn.

Amazon: The show must go on

Dựa trên bối cảnh bài hát “The Show Must Go On” của Queen, chiến dịch có sự góp mặt của vũ công ba lê 17 tuổi người Pháp, Taïs Vinolo, khi nhân vật của cô buộc phải tập luyện tại nhà do dịch bệnh. Mặc dù ước mơ trở thành vai chính bị hủy bỏ do Covid-19, nhưng cô ấy không để điều này kìm hãm mình, cô tiếp tục luyện tập - nhảy bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào cô ấy có thể. Cảm phục trước quyết tâm và ý chí của chị gái mình, người em gái và cộng đồng xung quanh đã tập hợp lại cùng theo dõi sân khấu của Vinolo.

TK Maxx và chú dê Lil'' Goat sành điệu

Quảng cáo Giáng sinh năm nay của TK Maxx trở nên đặc biệt hơn vì sự xuất hiện của một chú dê nhỏ, ăn mặc màu mè mang tên Lil'' Goat.

TK Maxx và chú dê Lil'' Goat

Được thực hiện bởi Wieden và Kennedy London, cảnh phim theo chân Lil ’Goat ''sải bước trên phong cảnh tuyết rơi theo nhịp điệu, được trang trí từ đầu đến chân trong một bộ trang phục đầy phong cách.

Quảng cáo kết thúc với cảnh chú dê vui vẻ trượt tự do trên mặt băng, thể hiện bản chất vui nhộn và hài hước của một trong những nhà bán lẻ quần áo lớn nhất Hoa Kỳ nhằm đưa ra một thông điệp quan trọng - sau một năm chúng ta đã có, mọi người đều xứng đáng được cảm thấy đặc biệt trong Giáng sinh này.

Tập đoàn Lego: Cùng khám phá thế giới sáng tạo của trẻ em qua trò chơi Lego

Tập đoàn Lego tôn vinh sự kỳ diệu của cuộc sống hàng ngày mà trẻ em được trải nghiệm qua việc vui chơi. Chiến dịch giới thiệu các gia đình đến với nhau, cùng trải nghiệm những cuộc phiêu lưu vui nhộn, hài hước mà trẻ em sáng tạo ra khi chúng thực hiện lắp ráp và tháo dỡ bằng các sản phẩm Lego.

Lego:And I think to myself

Là một phần trong chiến dịch thương hiệu “Xây dựng lại thế giới” với cốt truyện vui tươi được thiết lập để mô phỏng lại ‘What a Wonderful World’ để khuyến khích tinh thần lạc quan của trẻ em. Âm nhạc trong quảng cáo được thu âm bởi Dàn nhạc Giao hưởng Thành phố Praha.

Trong cuộc phiêu lưu kỳ lạ, mọi câu chuyện, nhân vật và phương tiện đều được sáng tạo dựa trên các sản phẩm hiện có của Lego, từ hiệp sĩ giải cứu công chúa, phi hành gia, khủng long cho đến người ngoài hành tinh.

Pepsi Max làm mới mình với hip-hop

Pepsi Max đã hợp tác với hai nghệ sĩ nhạc rap là Kamakaze và TrueMendous cho quảng cáo mùa Giáng sinh mới của mình.

Pepsi Max và hiphop

"Christmas Refreshed" cho thấy Pepsi đang dần phá vỡ các quảng cáo Giáng sinh truyền thống của mình, mang đến một cái nhìn đầy mới mẻ, thú vị hơn. “Truyền thống là quá sáo rỗng” lời khẳng định được rapper tuyên bố, và xuyên suốt quảng cáo những hình ảnh vốn gắn liền với Giáng sinh từ lâu nay được thay thế bằng các lựa chọn thú vị và độc đáo hơn: một chiếc xe trượt được thay thế bằng hệ thống âm thanh hench, một chiếc áo khoác lễ hội biến thành một chiếc áo khoác Pepsi đơn giản hơn.

Facebook kết hợp với huyền thoại bóng đá Ian Wright

Facebook vừa thông báo khởi động chiến dịch hoàn toàn mới kết hợp với huyền thoại bóng đá Ian Wright.
Facebook và huyền thoại bóng đá Ian Wright

Mỗi khoảnh khắc về gia đình trong chiến dịch cho thấy một tính năng khác nhau của màn hình thông minh Portal đang giúp mọi người cảm thấy như họ đang chơi đùa cùng nhau. Từ máy ảnh thông minh hỗ trợ AI, bộ lọc AR, cho đến gọi nhóm và phòng họp, công nghệ Portal cho phép mọi người trong gia đình tập trung vào những gì quan trọng; kết nối với nhau trong những ngày lễ và giữ gìn truyền thống của gia đình họ.

Asda: The Christmas we all need

Asda là một trong những siêu thị lớn đầu tiên tung ra quảng cáo cho mùa Giáng sinh năm nay.

The Christmas we all need

Trước nguy cơ đóng cửa lần thứ hai tại Anh do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp tại đất nước này, nhiều người đang tìm đến Noel như một cách để tìm lại niềm vui, một chút cổ vũ cho những ngày cuối năm đầy khó khăn này. Với khẩu hiệu “Giáng sinh chúng ta cần, mức giá chúng ta muốn”, quảng cáo của Asda đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì cách tiếp cận không rườm rà, đồng thời nhấn mạnh rằng "Giáng sinh năm nay sẽ khác, vì vậy hãy tận dụng tối đa nó."

>>> Xem thêm: Quảng cáo tết 2021 và những điều cần biết

Kết

Có thể thấy, một điểm chung của tất cả các chiến dịch kể trên chính là cách thương hiệu đang dần hướng nhiều hơn đến tình cảm và mối quan hệ giữa người với người. Đó là một chiến dịch đúng đắn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Một năm 2020 với quá nhiều biến cố khiến Noel năm nay trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Mùa lễ hội cuối năm là khoảng thời gian để mọi người rũ bỏ những bụi bặm, những mệt mỏi trong một năm đã qua. Những điều đặc biệt trong các chiến dịch chuyên sâu mà các thương hiệu đã và đang thực hiện trên đây chính là một "tài liệu tham khảo" vô cùng đáng quý đối với nhiều thương hiệu. Hãy nghiên cứu và tận dụng nó để tương tác với khách hàng nhiều hơn trong bối cảnh đặc biệt này.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: John Lewis: “Huyền thoại Noel” tại xứ sở sương mù nhập cuộc sớm trong cuộc đua bán lẻ mùa Giáng sinh

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.