Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case study] Các chiến dịch influencer marketing dịp Halloween của các thương hiệu đình đám thế giới

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th1 14, 2021
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày lễ Halloween đang tới rất gần. Các thương hiệu ngày nay không chỉ “tận dụng” halloween để quảng bá sản phẩm dịch vụ mà còn sáng tạo theo những cách thú vị, mới mẻ, phù hợp với thị trường mục tiêu của họ hơn. Các nghiên cứu gần đây của Halloween Industry Association cho thấy hầy hết người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ thông qua tầm ảnh hưởng của các influencers trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tận dụng hết khả năng sáng tạo của những người có ảnh hưởng chưa bao giờ quan trọng đến vậy. 

Dưới đây là 10 case study các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới tận dụng influencer marketing trong các chiến dịch halloween bạn có thể tham khảo. 

Mục Lục:

  • 1 Blog Tours
  • 2 Blog Tours: DIY Tutorials
  • 3 Facebook Campaigns
  • 4 Instagram Campaigns
  • 5 Live Streaming
  • 6 Live Events
  • 7 Snapchat Campaigns
  • 8 Video Campaigns

Blog Tours

Thương hiệu: Izze

Izze đã kết nối với các influencer trong lĩnh vực DIY chuyên trang trí tiệc party, yêu cầu họ chụp ảnh các sản phẩm của Izze trên phông nền lễ hội và đi kèm một bài blog về cách tổ chức và trang trí bữa tiệc Halloween sao cho đẹp mắt, hoàn hảo nhất, sau đó PR chúng trên tài khoản mạng xã hội của họ.

Kết quả: Chỉ riêng hai bài đăng trên blog đã tạo ra hơn 4.000 lượt thích trên Instagram. Điều này cũng dẫn đến tăng sự tương tác đáng kể trên các nền tảng khác, hướng khán giả đến trang web và sản phẩm của thương hiệu và nâng cao độ nhận biết (awareness).

Blog Tours: DIY Tutorials

Thương hiệu: Amazon

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp khi tiếp thị sản phẩm là tạo nhận thức về thương hiệu (brand awareness), tiếng vang (generating buzz), và tăng mức độ tương tác trong lĩnh vực DIY thì bạn có thể kết hợp với các influencer, tạo các bài đăng trên blog về cách làm đồ thủ công rồi quảng cáo chúng trên mạng xã hội.

Ví dụ như Amazon, họ đã tạo tâm điểm chú ý bằng cách hợp tác với một số người có ảnh hưởng trong lĩnh vực DIY khác trong chiến dịch #Boxtumes năm 2017. Mỗi influencer được yêu cầu tạo trang phục Halloween của họ bằng cách sử dụng hộp Amazon Prime, viết một bài đăng blog và quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội, sử dụng thẻ bắt đầu bằng #Boxtumes. Hình ảnh dưới đây là một bài đăng trên blog mẫu từ Your Modern Family.

Kết quả: Tổng phạm vi tiếp cận các bài đăng trên mạng xã hội của những influencers là gần 20 triệu. Mức độ tương tác, lượt thích và lượt theo dõi đã tăng lên trên toàn diện.

>> Xem thêm: Cách bán hàng trên amazon

Facebook Campaigns

Thương hiệu: Netflix

Khi phần hai của loạt phim Netflix đình đám – Stranger Things chuẩn bị được phát hành vào Halloween năm 2017, các thương hiệu đã tăng cường quảng cáo bằng cách hợp tác với Netflix để phát hành các sản phẩm liên quan và khuyến mãi phiên bản giới hạn. Các thương hiệu như Topshop, Lyft, Kellogg’s, Spotify, Reebok, v.v. đã quảng bá loạt phim trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ, bao gồm cả Facebook. Ngoài ra, họ đã tạo ra một số trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng. Ví dụ, Lyft (ứng dụng gọi xe) đã tạo ra trải nghiệm up-size down mô phỏng lại thế giới đảo ngược trong phim cho một số hành khách của mình trong đêm Halloween.

Kết quả: Hợp tác với thương hiệu khác là một cách thú vị để cả hai cùng hỗ trợ nhau tiến gần hơn tới thành công. Facebook là nền tảng giúp kích hoạt, tăng khả năng hiển thị sản phẩm, tiếp cận đối tượng trên các thương hiệu và cải thiện mức độ tương tác hiệu quả nhất.

Instagram Campaigns

Thương hiệu: Crocs

Trong chiến dịch này, Crocs đã tối đa hóa sức mạnh sáng tạo của influencers trong việc sản xuất nội dung độc đáo cho thương hiệu của mình. Cụ thể, Crocs đã hợp tác với một số influencers, yêu cầu họ kết hợp trang phục Halloween tự làm với đôi dép Crocs – biểu tượng của hãng và đăng chúng trên Instagram với hashtag #ComeAsYouAre.

Kết quả: Chiến dịch này đã thúc đẩy nhận thức về thương hiệu lên cao nhất. Nhờ tầm ảnh hưởng của influencers, thương hiệu đã có thể kết nối với hàng vạn người tiêu dùng.

>> Xem thêm: [Case studies] Khi các thương hiệu lớn sử dụng CRM làm vũ khí marketing đắc lực

Live Streaming

Thương hiệu: Ritz

Live streaming là một trong những ý tưởng chiến dịch Halloween được các influencer ưa chuộng vì chúng thu hút nhiều khán giả theo dõi hơn các cách thông thường. Vào mỗi mùa Halloween, các thương hiệu lại livestream về cách trang điểm trong đêm Halloween hoặc mở các hộp quà “rùng rợn”. Tuy nhiên content này đã khá cũ. Nếu muốn tạo tiếng vang, các thương hiệu cần những nội dung sáng tạo hơn khi phát trực tiếp.

Ví dụ Ritz (thương hiệu bánh mỳ nổi tiếng của Mỹ) đã hợp tác với các influencer, phát trực tiếp trên Facebook Live giới thiệu công thức bánh mì recipes and sandwiches dành riêng cho đêm Halloween.

Kết quả: Sự sáng tạo này đã thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tạo tiếng vang trong mạng lưới của các influencer mà Ritz hợp tác. Cách làm này giúp người dùng có thể hình dung cách làm bánh mỳ Ritz rõ hơn và tận mắt chứng kiến các thành phẩm sau khi chế biến.

Live Events

Thương hiệu: Disney

Mỗi mùa halloween, Disney luôn muốn tổ chức thật hoành tráng và thương hiệu này rất “chịu chi” tạo các events quy mô lớn. Năm 2020, Disney đã hào phóng tài trợ cho các influencer chuyến tham quan và trải nghiệm trực tiếp tại Disneyland trong mùa Halloween. Và các influencer này sẽ review lại chuyến đi này trên blog và tài khoản MXH của họ. Bài đăng trên blog của Trips with Tykes trình bày chi tiết về kế hoạch ăn gì – chơi gì cho những ai đang có ý định đến tham quan công viên.

Kết quả: Tạo trải nghiệm trực tiếp sẽ giúp tăng nhận thức thương hiệu cũng như thu thập nhanh nhất các phản hồi của khách hàng cùng các đánh giá của họ. Với Disney, influencer không chỉ là đối tác mà còn chính là khách hàng tiềm năng, họ sẽ quảng cáo với những người bạn bè, fans của họ một cách chân thực nhất

Snapchat Campaigns

Thương hiệu: Fanta

Trong mùa Halloween này, Fanta đã sử dụng công nghệ Virtual Reality, tạo trải nghiệm khi mô phỏng tai nạn thang máy đáng sợ trong một sự kiện trực tiếp gần đây. Ngoài ra họ cũng hợp tác với Snapchat để tạo các filters (hiệu ứng khi chụp ảnh) phiên bản giới hạn truy cập thông qua mã QR. Để tạo độ lan tỏa cho các filters này, họ cho các influencers re-make lại chúng theo cách trang điểm và trang phục của riêng họ.

Kết quả: Millenials chiếm 45% lượng người dùng trong cộng đồng Snapchat và rất thích các hiệu ứng từ filters này. Độ nhận diện (brand awareness) của Fanta cũng tăng lên đáng kể.

Video Campaigns

Thương hiệu: M&Ms

M&Ms là một trong những thương hiệu thành công trong việc sáng tạo các content hấp dẫn mùa Halloween. Năm ngoái, thương hiệu này đã tạo một video vui nhộn và kết hợp với các influencers có tiếng để quảng bá sản phẩm. Video được đăng tải bởi Ryan’s Toy Review trong trang phục một gói kẹo M&Ms khổng lồ đạt 1,3 triệu lượt xem trên Youtube và khiến rất nhiều khán giả nhí hào hứng muốn mua kẹo của hãng.

Kết quả: M&Ms là ví dụ điển hình cho việc không cần ngốn quá nhiều thời gian, tiền bạc vào việc quảng cáo hay làm mới sản phẩm. Hãy tiếp cận khán giả theo cách mới giống như M&Ms đã làm – connect với influencer có 16 triệu người follow sẽ giúp thương hiệu đẩy nhanh tiến độ và tạo tiếng vang lớn bất ngờ.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến – MarketingAI

Theo forwardinfluence

>> Có thể bạn chưa biết: [Case study] Cách hãng hàng không Nhật Bản ANA chinh phục thế hệ millennials Mỹ nhờ chiến lược khác biệt 

Đánh giá post
Tags: influencer marketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Điều gì giúp Miniso đánh bại Uniqlo và Muji dù 7 năm bị gắn mác “đạo nhái Nhật Bản”?

Bài tiếp theo

Nhìn lại 62 năm phát triển của Pizza Hut: từ công ty pizza 600$ tới ông trùm ngành fastfood

Tin liên quan

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Th1 27, 2021
Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Th1 27, 2021
Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789