Nội dung hot

[Case Study Dạ Hương] Giải pháp Content Marketing tăng nhận diện thương hiệu

Admicro Hà Nguyễn - Jul 27, 2018

icon viewed 158 views

Bài viết liên quan

Content Marketing cũng giống như một hành trình để thuyết phục độc giả trở thành khách hàng. Admicro thấu hiểu nền tảng, nhu cầu và xu hướng của độc giả cũng như nhu cầu chinh phục khách hàng của doanh nghiệp. Giải pháp Content Marketing Consultancy ra đời dựa trên sự sáng tạo của dòng chảy nội dung, lắng nghe và cảm nhận câu chuyện của độc giả – những khách hàng mục tiêu trong tương lai để từ đó, Admicro đồng hành cùng doanh nghiệp truyền tải thông điệp thương hiệu tới độc giả một cách hiệu quả, thuyết phục nhất. Để hiểu hơn về giải pháp này, MarketingAI mời độc giả xem qua bài phân tích Case Study Dạ hương bạn gái teen mà Admicro đã thực hiện.

Bài toán của doanh nghiệp

Dạ hương ra mắt dòng sản phẩm mới – “Dạ Hương bạn gái Teen”, dành cho các bạn gái mới lớn. Vì vậy, nhãn hàng cần tăng nhận diện thương hiệu, khắc sâu hình ảnh sản phẩm vào tâm trí khách hàng, từ đó kích thích mua và dùng thử sản phẩm, tăng doanh số bán hàng.

Ý tưởng – kế hoạch

Đối tượng truyền thông

  • Bạn gái độ tuổi từ 13 đến 18: educate các bạn gái về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe vùng kín, nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân.
  • Mẹ: giúp các mẹ nhận biết sản phẩm và tư vấn cho con gái sử dụng.

Tổng quan ý tưởng

  • Công cụ truyền thông: các giải pháp truyền thông tổng thể như tuyến bài (Editorial content), quảng cáo hiển thị trên các kênh truyền thông nội bộ của doanh nghiệp tới các kênh truyền thông bên ngoài
  • Kênh truyền thông:

Kế hoạch

Tăng nhận diện thương hiệu -> Gây dựng niềm tin và sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm -> Định vị sản phẩm thông qua hình ảnh chuyên gia tư vấn chăm sóc sức khỏe vùng kín cho bạn gái Teen.

Điểm nhấn

Sáng tạo hình ảnh bạn gái Dạ Hương – nhân vật đại diện của nhãn hàng, được thiết kế theo phong cách màu nước, xu hướng đang được các bạn trẻ yêu thích. Chia sẻ thông tin về sức khỏe giới tính, cách chăm sóc cơ thể theo chủ đề xuyên suốt thông qua các câu chuyện hàng ngày mà các bạn gái Teen thường gặp, tạo cảm giác như đang đọc một cuốn Nhật ký tuổi dậy thì đầy thú vị.

Thực hiện

1. Tuyến bài Editorial Content

Chiến dịch sử dụng tuyến bài Editorial Content từ nhiều hướng tiếp cận, chia sẻ kiến thức về sức khỏe giới tính tuổi dậy thì và chăm sóc cơ thể

Tuyến bài Editorial Content không chỉ giúp nhãn hàng tiếp cận và nâng cao nhận thức cho độc giả mà còn khơi gợi sự tự tin vốn có trong mỗi bạn gái. Bằng mẫu thiết kế ấn tượng dưới dạng Infographic, content kiểu truyện tranh khiến bài viết thêm sinh động, hấp dẫn và cuốn hút độc giả cũng như khiến họ cảm thấy thú vị khi trải nghiệm những nội dung hữu ích. 

2. Campaign Site

 

  • Thông tin về sức khỏe giới tính và cách chăm sóc cơ thể, được tổng hợp thành chủ đề, trình bày như một cuốn Nhật kí tuổi dậy thì.
  • Thông tin về sản phẩm dung dịch vệ sinh bạn gái Dạ hương teen
  • Phong cách màu nước phù hợp với sở thích và thị hiếu của teen

3. Quảng cáo hiển thị

Adpage

Adpage của “Dạ Hương bạn gái Teen” nằm ở các vùng quảng cáo của bài viết và subpage “Tuổi dậy thì bạn gái”. Xung quanh tuyến bài Editorial Content về “Dạ Hương bạn gái Teen” là những banner giới thiệu về chính sản phẩm, tạo ra sự đồng bộ duy nhất và bao phủ tuyệt đối, tăng nhận diện thương hiệu.

Article Banner

Banner được đặt ở vị trí dưới chân bài viết dưới dạng ảnh động và dẫn link về campaign site. Hình ảnh concept nhân vật Dạ hương bạn gái teen, màu sắc nhẹ nhàng, bay bỏng, đặc trưng để nhận diện thương hiệu.

Viewplus

Công cụ viewplus của Admicro cho phép Dạ hương bạn gái Teen phủ khắp các trang báo lớn của Admicro (Dân trí, aFamily, Kênh 14,…) trên cả 2 định dạng PC và Mobile. Bên cạnh đó là công nghệ Targeting giúp truyền thông đến các đối tượng mục tiêu chính xác hơn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng hơn.

Balloon ads

Quảng cáo định dạng balloon ad cho phép các banner quảng cáo gây ấn tượng với độc giả, hiện bên góc trái màn hình, ngay cả khi độc giả kéo lên/xuống thì banner vẫn giữ nguyên vị trí và xuất hiện một cách sinh động thu hút ánh nhìn độc giả.

Box app

Quảng cáo Box app tích hợp hình ảnh, text, chuyển động gif, video,…giúp quảng cáo sinh động hơn những banner thông thường và box app dạ hương bạn gái teen cũng phủ khắp hệ thống adnetwork của Admicro.

ADX

ADX là hình thức tự quảng cáo banner trên mạng lưới site quảng Admarket. Khách hàng có thể chọn kích thước banner phù hợp để đăng lên website, xác định đối tượng mục tiêu banner cần hướng đến, quản lý, điều chỉnh ngân sách và kiểm soát hiệu quả quảng cáo truy suất báo cáo 24/24.

CPM Kingsize

CPM Kingsize cho phép quảng cáo banner với kích thước cực lớn giúp tạo ấn tượng sâu cho độc giả

Mobile Ad

Mobile Ad có nhiều định dạng và kích thước khác nhau, giúp cho Dạ Hương bạn gái teen xuất hiện một cách tự nhiên nhất trên thiết bị di động của người dùng

Facebook

Chiến dịch sẽ kết hợp với kênh Fanpage Facebook Dạ Hương bạn gái Teen để cung cấp nhiều kiến thức về sức khỏe giới tính cho độc giả dưới nhiều hình thức khác nhau như Infographic, Quizz, Content,…

Kết quả

– Tuyến bài Editorial Content

  • Số lượng: 23 bài
  • 741.660 views
  • 721.155 visitors

– Adpage

  • 10 bài Editorial Content
  • 1 layout trên subpage “Tuổi dậy thì bạn gái”
  • 534.399 lượt hiển thị
  • 519.625 clicks

– Viewplus

  • 11.354.396 lượt hiển thị
  • Tiếp cận 1.814.686 người xem

– SEO top 1 Google

– Facebook

  • Fanpage đạt 39.803 lượt like và 39.741 người theo dõi
  • Top post đạt hơn 1000 likes, tiếp cận 37.320 người
  • 12.354.396 lượt hiển thị quảng cáo
  • Promote post: đạt 47.666 CPC

Cuộc thi ảnh: “Những cô nàng bạn thân”

  • 28/32 bài dự thi đạt chất lượng tốt
  • 166.975 người tiếp cận
  • 201.726 lượt hiển thị

Kết luận 

Bộ giải pháp Content Marketing của Admicro không chỉ dựa trên những nội dung sáng tạo, cách truyền tải sinh động mà còn kết hợp với công nghệ quảng cáo hiện đại giúp nhãn hàng nâng cao nhận thức thương hiệu tốt nhất, gây ấn tượng sâu nhất cho độc giả mục tiêu và thúc đẩy doanh thu một cách nhanh chóng, bền vững.

Hà Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Heineken 0.0 thực hiện chiến dịch mới cho dòng bia không cồn

Bài tiếp theo

Cuộc cạnh tranh giành thị phần truyền hình trả tiền tại Việt Nam

nội dung tương tự