Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Mobile ads

Điểm Tên 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Thú Vị Trên Thế Giới

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Mobile ads, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram
Điểm danh 3 chiến dịch mobile marketing thú vị trên thế giới

Mục Lục:

  • 1  
  • 2 Adidas Philippines làm Mobile Marketing thông qua trò chơi
  • 3 Adidas Philippines làm Mobile Marketing thành công với mobile game
  • 4 Hãng bảo hiểm Bradesco với chiến dịch Fake Ad
  • 5 Chok! Chok! Chok! – TVC tương tác kết hợp giữa Mobile và TV

 

Adidas Philippines làm Mobile Marketing thông qua trò chơi

Trong đó, người tiêu dùng có thể đặt ngón tay trên màn hình và chạy bằng những đôi giày khác nhau trên các địa hình và thời tiết khác nhau.

Các chiến dịch tiếp thị trên di động tiêu biểu của thế giới đã được phân tích một cách sinh động bởi ông Nguyễn Đăng Ngọc (Đồng Giám đốc Điều hành mạng quảng cáo trực tuyến Admicro) trong buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức tại Việt Nam tháng 1 vừa qua.

Adidas Philippines làm Mobile Marketing thành công với mobile game

Đầu năm 2013, Adidas Philippines quyết định sử dụng mobile để giới thiệu mẫu giày Boost mới của họ. Công ty cho phép người tiêu dùng chơi một trò chơi trên điện thoại di động. Với việc sử dụng mobile game, Adidas mong muốn kích thích khách hàng lựa chọn các loại giầy khác nhau cho các loại địa hình khác nhau.

“Thay vì chỉ hiển thị thông tin sản phẩm, Adidas Philippines đã tạo ra một quảng cáo tương tác dưới định dạng HTML5, trong đó người tiêu dùng có thể đặt ngón tay trên màn hình và chạy bằng những đôi giày khác nhau trên các địa hình và thời tiết khác nhau”, bà Shayne Garcia – Cố vấn chiến dịch cho biết.

Định dạng quảng cáo này còn giúp người dùng so sánh kết quả của mình với những người dùng khác gần họ dựa vào tính tăng định vị địa điểm và thể hiện trên bản đồ. Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng click vào quảng cáo, người dùng được dẫn đến mobile site của Adidas hoặc “Like” trang Fanpage của công ty hoặc chia sẻ điểm số (quảng cáo) qua Facebook.

Chiến dịch của Adidas đã tạo CTR trung bình là 1,27%, có khi lên tới 2,02%. Thời gian trung bình người dùng tham gia chơi game là hơn 60 giây. Chiến dịch tạo ra 1.220.346 672.054 lượt hiển thị đến từ các thiết bị iOS và 548.292 đến từ các thiết bị Android. Đây là kết quả ngoài sức tưởng tượng cho nhãn hiệu – điều khó đạt được nếu chỉ dùng định dạng quảng cáo banner.

Điểm danh 3 chiến dịch mobile marketing thú vị trên thế giới
 
Khi đồng hồ đếm ngược về con số 0 là lúc bạn nên bắt đầu chạy với các ngón tay khác nhau của mình

Hãng bảo hiểm Bradesco với chiến dịch Fake Ad

Bradesco, một nhà cung cấp bảo hiểm ở Brazil, đặt quảng cáo trên phiên bản mobile và máy tính bảng của các tạp chí điện tử về ô tô. Nhìn qua, màn hình trông có vẻ như là một poster quảng cáo xe hơi bình thường trên tạp chí. Khi người dùng cố gắng lật trang bằng cách di ngón tay sang trái thì chiếc xe cũng bị đẩy giật cục về phía trái này và bị đâm nát đầu xe. Khẩu hiệu quảng cáo hiện ra: “Có những sự kiện không ai có thể ngờ tới. Đừng chần chừ giao dịch bảo hiểm xe hơi với Bradesco!”

Điểm danh 3 chiến dịch mobile marketing thú vị trên thế giới

 

Quảng cáo được đánh giá là sáng tạo, thú vị, tạo hiệu quả cao và được “dân” trong ngành gọi là “Fake Ad” (Quảng cáo đánh lừa). Tuy nhiên, cũng vì lẽ đó, nhiều chuyên gia khuyên các nhãn hàng không nên quá lạm dụng hình thức này, lâu dài có thể gây phiền hà tới độc giả.

Chok! Chok! Chok! – TVC tương tác kết hợp giữa Mobile và TV

Nhận ra việc ngày càng ít người xem TV truyền thống, Coca-Cola Hong Kong đã thay đổi trải nghiệm TV của người tiêu dùng trong thời đại số với chiến dịch quảng cáo mùa hè của họ mang tên “Chok! Chok! Chok!”. Trong đó, “Chok” có nghĩa là vận động nhanh – từ lóng mới nhất được sử dụng bởi cộng đồng tuổi teen ở Hong Kong (thời điểm 2012).

Câu chuyện bắt đầu khi Coca-Cola tận dụng sự phổ biến của từ lóng này và tạo ra một ứng dụng tương tác (dạng game) để giới trẻ có thể bắt được những nắp chai được bật ngay từ chính màn hình TV của họ và lập tức nhận ngay những phần quà giá trị. Chiến dịch này đã thực sự biến TVC truyền thống thành quảng cáo game tương tác đầu tiên ở Hong Kong và Châu Á.

Với hơn 400.000 lượt downloads, ứng dụng leo lên số 1 trong top downloaded apps chỉ sau ngày đầu tiên phát hành. Lượt xem quảng cáo TVC tăng đáng kể thông qua TV, YouTube và mạng xã hội Weibo với 9 triệu views. Với chiến dịch này, Coca-Cola đã tạo nên quảng cáo TVC thành công nhất trong vòng lịch sử 35 năm qua của nhãn hàng tại Hong Kong.

Đánh giá post
Tags: Digital MarketingQuảng cáo
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

4 Nguyên Lý Của Chiến Lược Marketing Trong Thời Đại Công Nghệ Số

Bài tiếp theo

5 Bài Học PR Từ Viber Để Trở Thành Một Startup Triệu Đô

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789