Thứ Ba, Tháng Tư 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Case Study: Dove Campaign – You Are More Beautiful Than You Think

Bởi Giang
Th6 21, 2018
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram
Theo thống kê, Dove nhận thấy rằng có đến 96% phụ nữ trên khắp thế giới luôn đánh giá thấp về ngoại hình và bản thân mình. Nhằm thay đổi suy nghĩ đó và giúp người phụ nữ tự tin hơn về nhan sắc, Dove đã cho ra đời chiến dịch marketing mang tên Dove Campaign for Real Beauty và gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi.
 
Creative Idea: Phác họa hình ảnh phụ nữ do chính họ miêu tả để so sánh với một người lạ mặt miêu tả về họ, qua đó có thể làm thay đổi cách nhìn nhận tích cực hơn về vẻ đẹp của bản thân.
Message: Phụ nữ sinh ra vốn đã đẹp vì thế đã là phụ nữ thì hãy tự tin vào nhan sắc của mình.

Mục Lục:

  • 1 1.    Background
  • 2 2.    Discription
  • 3 3.    Result:
  • 4 4.    Đánh giá

1.    Background

Lấy cảm hứng từ một bản nghiên cứu thị trường cho thấy rằng chỉ 4% phụ nữ tự tin rằng mình xinh đẹp và 96% còn lại đều đánh giá thấp về ngoại hình của mình, nhãn hiệu dầu gội Dove của Unilever đã phối hợp cùng Ogilvy & Mather-một công ty toàn cầu chuyên về quảng cáo, marketing và quan hệ công chúng thực hiện chiến dịch mang tên “Dove Campaign for Real Beauty”  nhằm mục đích tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ, thuyết phục họ tin rằng mình xinh đẹp biết bao. Chiến dịch bắt đầu từ năm 2005. 

Anselmo Ramos- giám đốc sáng tạo của Ogilvy & Mather đồng thời là người chịu trách nhiệm chính cho dự án cho biết “Có rất nhiều ý tưởng được đưa ra nhằm thực hiện mục tiêu này, nhưng cuối cùng cách tốt nhất để chạm đến người phụ nữ là cho họ những trải nghiệm bất ngờ. Và chúng tôi đã nảy ra ý tưởng thuê một họa sẽ phát họa chân dung nhưng cũng không chắc là nó sẽ có tác dụng tích cực. Chúng tôi nghĩ rằng phụ nữ có thể miêu tả bản thân họ tiêu cực hơn so với người lạ. Nhưng đó cũng chỉ là dự đoán thôi, nó có thể sai lầm” 

Chính vì vậy, ý tưởng được gửi đến Dove với một lời cảnh báo có thể thất bại nhưng nhãn hiệu dầu gội nổi tiếng này vẫn quyết định đi ván cờ mạo hiểm. Và cuối cùng, Gil Zamora –một nhân viên FBI chuyên phát họa hình ảnh tội phạm theo lời miêu tả của nhân chứng đã được thuê để thực hiện chiến dịch này bởi thành tích đáng nể cùng lối cư xử thân thiện của ông.

 
Gil Zamora-nhân viên FBI thực hiện phác họa trong chiến dịch của Dove

Ogilvy & Mather đã chọn ra 2 nhóm phụ nữ, nhóm thứ nhất được phát họa và nhóm thứ 2 đưa ra lời miêu tả về nhóm thứ nhất trong nhiều hoàn cảnh khác nhau thông qua một buổi casting thông thường. John X và Carey của Paranoid US chịu trách nhiệm chỉ đạo 2 nhóm này.  

 
Nhóm phụ nữ tham gia phác họa trong chiến dịch của Dove
 

2.    Discription

 

Những người phụ nữ được chọn sẽ vào một căn gác xếp ở San Fransisco và không biết lý do. Họ tiếp xúc với nhau và sau đó một người phụ nữ sẽ được dẫn vào phòng nơi Gil Zamora sẽ phát họa lại người phụ nữ ấy thông qua chính miêu tả của họ. Và dĩ nhiên 2 người bị ngăn cách bởi 1 tấm rèm cửa. Những người phụ nữ này thường dùng những cụm từ tiêu cực đề miêu tả về mình như ” mặt tròn”, “quai hàm lồi”, “trán quá rộng”…

 
 
Gil Zamora phác họa chân dung người phụ nữ theo mô tả của họ vể bản thân mình
 

Hôm sau, một người khác sẽ miêu tả lại người chính người phụ nữ đó để Gil Zamora  phát họa bức thứ 2. Nhóm thứ 2 này thường miêu tả người phụ nữ mình gặp với những mỹ từ tích cực hơn “Cô ấy có cái cằm mỏng đẹp, đôi mắt sáng đầy biểu cảm, thân thiện”. Và trong mọi trường hợp thì bức họa thứ 2 luôn đẹp và chính xác hơn bức họa đầu tiên. Sự khác biệt dịu kỳ giữa 2 bức họa đã mang đến những giọt nước mắt hạnh phúc cùng những phản ứng xúc động từ người tham gia khi đứng trước bức chân dung của mình. 

 

 
Người phụ nữ hạnh phúc khi đứng trước 2 bức chân dung khác biệt của mình
 

Một cô gái đã chia sẻ ” Chúng ta dành rất nhiều thời gian như cách người phụ nữ đánh giá và cố gắng sữa chữa những chỗ chưa thật đúng. Và chúng ta nên dành nhiều thời gian để trân trọng những gì chúng ta có được” 
Gil Zamora  hỏi các cô gái ” Cô có nghĩ rằng cô đẹp hơn lời cô nói không?” và tất cả đều đồng ý “Có”. 

 

 
Cô gái trẻ tham gia phác họa trong chiến dịch của Dove

Tất cả những khoảnh khắc ấy đều được ghi nhận và chuyển thành một TVC dài 6 phút mang tên ” Dove Real Beauty Sketches” với thông điệp ” You are more beautiful than you think” cùng với logo của Dove. Sau đó, một phiên bản ngắn dài hơn 3 phút nữa cũng được xuất bản. Đoạn phim được phát hành vào ngày 14/04/2013 và nhanh chóng tạo thành một cơn sốt mạnh mẽ, một hiện tượng viral trong suốt nhiều ngày liền. 
Link Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=litXW91UauE

 

3.    Result:

•    Đoạn phim dài 6 phút nhanh chóng trở thành một hiện tượng: Đạt 900,000 lượt xem sau 4 ngày phát sóng và 15,000,000 lượt xem sau 1 tuần.
•    Bên cạnh đoạn video dài 6 phút là một phiên bản ngắn cùng nội dung với thời lượng 3 phút cũng đạt lượt tương tác kinh khủng hơn: 7,5 triệu download chỉ chưa tới 5 ngày phát sóng và đạt 15 triệu lượt xem trong vòng 1 tuần. Video này cũng mang đến cho Dove thêm 150,000 người theo dõi mới trên Youtube 
•    Đây được xem là chiến dịch cực kỳ thành công khi đạt 30 triệu lượt xem và 660,000 lượt share trên Facebook.
•    Đạt giải sáng tạo nhất trong liên hoan phim quốc tế Cannes Lion và giải Titanium Grand Prix

4.    Đánh giá

Sự thành công của chiến dịch bắt nguồn từ các nguyên nhân:
•    Sự sáng tạo mới lạ: hầu hết các sản phẩm quảng cáo ngày nay đều đi theo lối mòn là chú trọng giới thiệu đặc tính của sản phẩm, dịch vụ mà không “đánh” mạnh vào cảm xúc, mong muốn của người tiêu dùng. Ngược lại, chiến dịch của Dove rất thực tế, được thực hiện thông qua những khách hàng tiềm năng chứ không phải bất kỳ một người nổi tiếng nào. Dove thể hiện một hình ảnh gần gũi và cho người tiêu dùng thấy được Dove thấu hiểu họ và mong muốn những điều tốt đẹp cho họ.
•    Sâu sắc và ý nghĩa: đoạn phim đã chạm đến trái tim của người tiêu dùng, giúp họ cảm nhận nét đẹp của mình một cách chân thật mà không thông qua bất kỳ một mỹ từ quảng cáo nào. Động viên, truyền niềm tin cho tất cả phụ nữ, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống. 
•    Chiến dịch thực hiện bởi một chuyên gia phát thảo tôi phạm của FBI nên thu phục được lòng tin của người tham dự lẫn người xem.
Nguồn: Digitalk.
Đánh giá post
Tags: Chiến dịch quảng cáoChiến lược marketing
Bài trước

Short Tips: Tips Tìm Kiếm Quảng Cáo

Bài tiếp theo

Giải pháp tăng doanh số bất động sản cho các sale cá nhân chỉ với ngân sách nhỏ

Tin liên quan

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Th4 15, 2021
Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Th4 15, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789