Nội dung hot

[Case study] ‘Evan’ và ‘Fearless girl’ thắng lớn tại giải Epica

Ngọc Anh - Admicro - Nov 23, 2017

icon viewed 362 views

Bài viết liên quan

Năm 2017 khép lại với tiếng vang lớn của 2 tuyệt tác trong ngành quảng cáo Mỹ là ‘Evan’ và ‘Fearless girl’.

Epica là giải thưởng quốc tế được đánh giá bởi các nhà báo trên mọi lĩnh vực trong ngành marketing. Để đảm bảo tính minh bạch, ban giám khảo của Epica không được bỏ phiếu cho những chiến dịch trên quê hương của họ.

Tại giải Epica năm nay, hai giải thưởng lớn đã về tay “Evan” tạo bởi tổ chức phi lợi nhuận ‘Sandy Group Promise’ và chiến dịch McCann New York đặt tượng “Fearless girl” (cô nàng can đảm) trên phố.

Được sản xuất năm 2016, ‘Evan’ tưởng chừng như một câu chuyện tình cảm mơ mộng tuổi vị thành niên. Nhưng video quảng cáo này lại gây bất ngờ đặc biệt với sự biến chuyển khéo léo trong cốt truyện ở đoạn cuối.

Evan được sản xuất bởi nhóm Sandy Hook Promise với mục đích ngăn ngừa bạo lực súng đạn. Video quảng cáo này đã giành hơn 100 giải thưởng sáng tạo. Năm 2017, tại liên quan phim quốc tế Cannes về sáng tạo được tổ chức tại Lions (Pháp), Evan đã vinh dự nhận hơn 10 giải, trong đó có 3 giải vàng. Điều quan trọng nhất là nó đã nhận được hơn 10 triệu lượt xem chỉ tính riêng trên kênh You Tube,. Con số này khẳng định một cách mạnh mẽ và rõ ràng thành công của Evan.

Bức tượng ‘Fealess girl’ nhận giải thưởng quảng cáo ngoài trời danh giá nhất

Không mấy công trình quảng cáo có thể truyền cảm hứng và tạo nhiều tương tác như bức tượng ‘Fearless girl’ trên phố Wall, được thiết kế bởi agency McCann New York.

Bức tượng này được thiết kế mang mục tiêu khuyến khích sự tham gia của nữ giới vào lực lượng lao động và quản lý, đồng thời tăng nhận diện thương hiệu của khách hàng SHE Fund. ‘Fearless girl’ đã nhận được 3 giải vàng của Epica bao gồm dịch vụ tài chính, hình ảnh thương hiệu, và sự kiện.

Rob Reilly, giám đốc sáng tạo toàn cầu của McCann Worldgroup cho rằng: “Điều khiến bức tượng này thành công chính là nhờ sự ủng hộ từ những người nhận thức được tầm quan trọng cho giá trị thực sự đằng sau biểu tượng của ‘Fearless girl’.”

Ngọc Anh – Marketing AI

Theo Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] - Ngày thứ 12: Làm gì sau Black Friday?

Bài tiếp theo

6 gợi ý chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho dịp lễ tết

nội dung tương tự