Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case Study] Các thương hiệu đã tận dụng “mặt hàng” xuất khẩu lớn nhất Hàn Quốc – KPOP như thế nào?

in Case Study, Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi làn sóng Kpop ngày càng bành trướng trên thế giới khi liên tục sở hữu các video thu hút hàng triệu lượt xem trực tuyến, các thương hiệu hàng đầu bắt đầu nhận ra đây là “miếng bánh màu mỡ” mà họ cần phải nhảy vào và nhanh chóng khai thác triệt để. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng MarketingAI điểm qua các chiến dịch quảng cáo nổi bật mà các thương hiệu đã “collab” thành công với các nhóm nhạc K-POP nhé. 

Được nhiều người coi là “mặt hàng” xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc, K-Pop không chỉ là một trong những hiện tượng âm nhạc phát triển nhanh nhất thế giới mà còn là một trong những ngành công nghiệp sinh lợi cao nhất (BTS, nhóm nhạc nam phát triển nhất thế giới, hiện mang lại tổng giá trị lên đến hơn 4,5 USD tỷ cho nền kinh tế Hàn Quốc, chiếm 0,3% tổng GPD của quốc gia châu Á này).

Ngoài doanh thu đến từ việc bán vé concert, doanh thu nhạc số hay bán goods (các vật phẩm có dán nhãn mác liên quan đến idols), các ngôi sao K-Pop còn tích lũy tài sản của mình thông qua các hoạt động tài trợ. Và, với sự phổ biến ngày càng tăng trên thị trường toàn cầu, các thương hiệu phải xếp hàng dài để có được chữ ký hợp tác với các ngôi sao lớn này.

(Nguồn: hallyu Life)

Mang sắc thái rực rỡ và năng lượng tràn đầy dễ dàng lan tỏa, thật khó để phân biệt các video quảng cáo của ngôi sao K-Pop với một video âm nhạc thực tế. Các video quảng cáo hấp dẫn nhất đến từ thế giới K-Pop dưới đây sẽ giúp bạn chứng minh điều đó.

Mục Lục:

  • 1 Hyundai: Năng lượng tích cực (Hyundai: Positive Energy)
  • 2 Korean Air: Safety Video
  • 3 Samsung: All-new Galaxy A with Blackpink
  • 4 Samsung: Galaxy X BTS
  • 5 Jinro Soju: In Search of Clean Dew
  • 6 Fans: Subway Billboards

Hyundai: Năng lượng tích cực (Hyundai: Positive Energy)

Là ban nhạc đầu tiên sau The Beatles tự sản xuất ra ba album đạt No 1 trong vòng chưa đầy một năm, BTS thực sự đã tạo ra một cơn sốt lớn. Trước sự thành công vang dội của nhóm nhạc đến từ xứ sở Kim Chi này, Hyundai đã không thể bỏ qua cơ hội khai thác triệt để sự nổi tiếng của họ, với việc đưa ban nhạc này trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu vào năm 2018. Và để đánh dấu Ngày Môi trường Thế giới năm nay, Hyundai đã tăng cường sự mật thiết trong mối quan hệ hợp tác sáng tạo lâu dài của mình, bằng việc phát hành một video kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới 2020 vào ngày 5 tháng 6.

Coca-Cola: Taste The Feeling

Chiến dịch quảng cáo Taste The Feeling của Coca-Cola gần đây với sự tham gia của nhóm nhạc nam NCT 127, đã trở thành một video pha trộn, nửa là quảng cáo, và nửa còn lại thì cũng giống một video âm nhạc. Một phiên bản đậm chất K-Pop đã được hiện lên trên nền các bài hát đặc trưng của Coca-Cola, từng đoạn trích đều thể hiện được hình ảnh thương hiệu xuyên suốt quảng cáo, bao gồm cả việc họ phun sơn lên bức tranh tường và làm dịu cơn khát từ chai Coca-Cola mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Korean Air: Safety Video

Dù chỉ mới được ra mắt, nhưng SuperM đã được đánh giá là một siêu nhóm nhạc khi các thành viên đều được tuyển chọn cẩn thận, và đến từ các ban nhạc thành công nhất của K-pop. Korean Air đã kết hợp cùng SuperM cho ra mắt ca khúc “You Can Go Anywhere”, nhằm thể hiện rằng nhóm nhạc nam này đang trên đường đến một chuyến bay qua một sân bay tương lai. Chiến dịch còn đón nhận sự tham gia của nữ ca sĩ K-Pop có tầm ảnh hưởng lớn – BoA. Khi phát hành vào năm ngoái, hãng hàng không Korean Air này cho biết, họ muốn “đóng góp vào sự lan tỏa của K-pop và văn hóa đại chúng Hàn Quốc trên toàn thế giới”.

Samsung: All-new Galaxy A with Blackpink

Nhóm nhạc nữ Blackpink đang tạo ra cơn sốt trên toàn cầu với vô số giải thưởng, thành tích gây ấn tượng với khán giả từ khắp nơi trên thế giới. Mới đây nhất, 4 cô gái tài năng nhà YG còn trở thành ban nhạc K-Pop đầu tiên đạt kỷ lục về video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ sau khi phát hành, với ca khúc ‘How You Like That”, đồng thời lập năm kỷ lục Guinness thế giới và trở thành nhóm nhạc nữ được theo dõi nhiều nhất trên Spotify. Với mong muốn tận dụng và đẩy mạnh sự nổi tiếng của họ, vào đầu năm nay, Samsung đã hợp tác với Blackpink để cho ra mắt dòng điện thoại mới Galaxy A80.

Samsung: Galaxy X BTS

Sau khi hợp tác với Blackpink, Samsung bắt đầu định vị mình là thương hiệu di động hàng đầu dành cho giới K-Pop, khi đạt được thỏa thuận với nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới BTS vào đầu năm nay.

Jinro Soju: In Search of Clean Dew

Nhưng dường như, không phải tất cả lần hợp tác nào giữa các thương hiệu và giới K-Pop đều kết thúc trong thành công. Chính phủ Hàn Quốc đã từng đổ lỗi cho K-Pop khi làm gia tăng tỷ lệ phụ nữ uống rượu ở quốc gia này, do ngày càng nhiều các nữ minh tinh xuất hiện trong các quảng cáo rượu.

Năm 2014, ngôi sao K-pop IU trở thành gương mặt đại diện cho Chamisul Soju ở tuổi 21, trong khi nữ diễn viên kiêm người dẫn chương trình truyền hình Lee Hyori là gương mặt đại diện cho hãng rượu Lotte Liquor’s Chumchurum. Và gần đây nhất, Irene đến từ nhóm nhạc nữ K-pop Red Velvet đã thay thế IU trở thành người đại diện chính của Chamisul vào năm 2018.

Không thể phủ nhận đây là một ngành kinh doanh sinh lợi cao, khi thống kê cho thấy, những người nổi tiếng này đã kiếm được tới 16,8 triệu đô la mỗi năm khi xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của các nhãn rượu này. Và bất chấp những lo ngại của mình, Chính phủ Hàn Quốc đã không cấm các ngôi sao K-Pop ủng hộ đồ uống có cồn.

Fans: Subway Billboards

Không chỉ các thương hiệu đứng sau các quảng cáo dành cho ngôi sao K-pop, mà để chứng minh cho sự nổi tiếng có phần “bất thường” của các idol Hàn Quốc, người hâm mộ đã dành không ít công sức, tiềm lực của mình để quyên góp, mua vị trí quảng cáo tại các ga tàu điện ngầm nhằm đánh dấu những lần sinh nhật, đợt comeback hay một lễ kỷ niệm nào đó của các ngôi sao yêu thích của họ. Theo thống kê, vào năm 2019, Seoul Metro đã đăng 227 quảng cáo cho BTS, 165 cho EXO, 159 cho Wanna One và 127 cho NCT.

Kết

Khi thế giới của cảm xúc lên ngôi và trở nên bùng nổ, nổi tiếng trên toàn cầu, các thương hiệu phải đối mặt với một làn sóng khổng lồ khi tất cả đều “đua nhau” khai thác triệt để nền văn hóa (văn hóa Hallyu) và khao khát trở thành một phần của thương hiệu “vàng” K-Pop này.

Tô Linh – MarketingAI

Theo The Drum

>> Có thể bạn quan tâm: [Case study] Hành vi người dùng trong trạng thái “bất bình thường cũ” đã ảnh hưởng gì đến các chiến dịch marketing?

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Sau Microsoft, đến lượt Twitter tham gia vào thương vụ TikTok

Next Post

Vì sao các thương hiệu xe hàng đầu chi hàng triệu đô cho quảng cáo, trong khi Tesla không tốn một xu nào?

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Dự đoán 6 xu hướng Paid Search B2B “thống trị” năm 2021

Th12 25, 2020

Năm 2021 hứa hẹn sẽ rất thú vị đối với các nhà quảng cáo B2B khi có nhiều loại hình...

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

Th12 29, 2020

Là một trong những hoạt động bên lề nổi bật của giải chạy WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020, WOW...

[Infographic] 4 bước xây dựng chiến dịch social trả phí thành công

[Infographic] 4 bước xây dựng chiến dịch social trả phí thành công

Th1 14, 2021

Bạn đang tìm cách nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo trong...

quảng cáo tết 2021

Quảng cáo tết 2021: chìa khóa “đọc vị” khách hàng mùa Tết hậu COVID-19

Th12 25, 2020

Năm mới 2021 đang đến rất gần và đây cũng là thời điểm rất nhiều thương hiệu, nhãn hàng hoạt...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789