[Case Study] Học cách tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ đầy cảm xúc như chiến dịch 20/10 của Canifa

85

Cứ đến tầm đầu tháng 10 hàng năm, các thương hiệu lại nhộn nhịp các hoạt động marketing chào đón ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Đây là sự kiện đặc biệt giúp các nhãn hàng, doanh nghiệp triển khai các chiến dịch tri ân phụ nữ, tôn vinh những giá trị tốt đẹp cũng như những đóng góp quan trọng của người phụ nữ Việt Nam. Nhắc đến một trong những campaign nổi bật ngày 20/10 không thể không kể đến chiến dịch của Canifa năm 2019 với sự hợp tác cùng ca sĩ Mỹ Tâm qua MV “Vẻ đẹp riêng mỗi người”.

Cùng MarketingAI điểm lại xem, thương hiệu thời trang nổi tiếng này đã tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ “chất” như thế nào nhé! 

Đúng KOLs, đúng thời điểm

Năm 2019, MV “Vẻ đẹp riêng của mỗi người” do Mỹ Tâm hợp tác với thương hiệu thời trang Canifa tạo được tiếng vang lớn. Được biết, music video tri ân phụ nữ này nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “Say it” do Canifa triển khai từ tháng 7/2019. Đây là chiến dịch nhằm mục đích trẻ hóa thương hiệu Canifa, tiếp cận và chinh phục tới nhóm đối tượng mục tiêu mới là những khách hàng trẻ tuổi.

Cái bắt tay của Canifa với Mỹ Tâm là bước đi thông minh của thương hiệu khi vừa lựa chọn đúng thời gian chín muồi (ngày 20/10), vừa để quảng bá sản phẩm áo phông gắn thông điệp “say it” của chiến dịch. Trong rất nhiều cách để xây dựng chiến lược marketing 20/10 như tận dụng sức mạng xã hội, tạo các chương trình sale giảm giá hay tổ chức các cuộc thi, viết thư, kể chuyện… thì việc sử dụng KOLs, Influencer vẫn được coi là phương thức hữu hiệu nhất. Không cần phải tự mình truyền đi thông điệp chiến dịch, KOLs sẽ giúp thương hiệu lan tỏa điều đó một cách hiệu quả mà không tốn nhiều công sức.

Hơn nữa, những người dùng nữ sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi những Influencer là nữ. Do đó, tầm ảnh hưởng của “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm sẽ là lợi thế giúp Canifa mang sản phẩm đến gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu nhân dịp 20/10.

Ảnh: motthegioi

Đúng thông điệp, đúng đối tượng

Bất ngờ ra mắt tối ngày 16/10, MV “Vẻ đẹp riêng của mỗi người” khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán khi được thưởng thức dòng nhạc mới mẻ, trẻ trung mà Mỹ Tâm thể hiện. Không đi theo concept lối mòn như gia đình, sự nghiệp xoay quanh người phụ nữ mà nhiều nhãn hàng khác thể hiện, MV khắc họa vẻ đẹp khác biệt của từng cô gái, truyền cảm hứng giúp họ tự tin, cất lên tiếng nói cá nhân, sống theo những gì bản thân muốn.

Mở đầu MV là hình ảnh 5 cô gái với 5 phong cách khác nhau, từ ốm, mũm mĩm, thấp, da ngăm. Mỗi cô gái đều mang trong mình nỗi sợ hãi, lo âu trước những lời phán xét xung quanh. Tuy nhiên, họ dần hiểu ra, hạnh phúc là khi được sống đúng với chính bản thân mình, tự hào với vẻ đẹp vốn có của riêng mình bởi không ai sinh ra giống nhau hết thảy.

Ảnh: cdn.eva.vn

MV là món quà Mỹ Tâm dành tặng tất cả các phụ nữ Việt Nam nhân ngày 20/10, cổ vũ thông điệp: hãy cứ tự do theo đuổi phong cách riêng, dù là khác biệt, dị biệt, tích cực hay cực đoan thì luôn yêu bản thân, không cần quan tâm tới đánh giá của người khác.

Tuy từ đầu tới cuối MV không có sự xuất hiện của Mỹ Tâm nhưng sản phẩm vẫn được chào đón nồng nhiệt nhờ thông điệp nữ quyền ý nghĩa, giọng hát ngọt ngào của họa mi tóc nâu. Có thể nói, món quà mà Canifa và Mỹ Tâm bắt tay thật sự đã mang đến cho chị em phụ nữ ngày 20/10 hứng khởi chưa từng có vì được thấu hiểu và tôn vinh nét đẹp của riêng mình.

Ảnh: imgs-f.vgcloud

>> Xem thêm: Điểm mặt những chiến dịch về người phụ nữ “chạm mạnh” tới xúc cảm của khách hàng

Kết quả chiến dịch 

Chỉ sau vài ngày ra mắt, MV “Vẻ đẹp riêng mỗi người” nhanh chóng đạt 1 triệu views trên Youtube, tổng lượng thảo luận video dưới bài post của ca sĩ Mỹ Tâm lên tới 5.824 comment. Trong đó rất nhiều bình luận tích cực dành cho Canifa về sự chuyển mình đầy ý nghĩa cũng như lời khen về chất lượng sản phẩm mới.

Sự thành công của MV đã góp phần tăng lượng buzz volume cho chiến dịch lớn #sayit. Sau 3 tháng, tổng số lượng tương tác thống kê trên fanpage Canifa đạt mức 881K lượt, 45K lượt thảo luận về cảm hứng #sayit của người trẻ. Số lượng khách hàng mới dưới 28 tuổi (ước tính trong 2 tháng 9&10, đặc biệt là khách nữ) tăng 49%.

Chiến dịch đã chứng tỏ việc sử dụng KOLs và content marketing hiệu quả sẽ tác động lớn tới kết quả kinh doanh của nhãn hàng như thế nào.

Tạm kết

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, những chiến dịch về phụ nữ luôn có một sức hút tiềm tàng để các thương hiệu tận dụng khai thác triệt để. Biết tận dụng đúng thời điểm, campaign sẽ đánh mạnh vào cảm xúc khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời thể hiện trách nhiệm của nhãn hàng trong các hoạt động, ngày lễ ý nghĩa của cộng đồng, xã hội. Các thương hiệu cần học hỏi và nắm bắt những điều trên để xây dựng một chiến dịch marketing thành công trong mùa 20/10 năm nay nhé.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến – MarketingAI 

>> Có thể bạn chưa biết: 3 lời khuyên các thương hiệu cần nắm lòng để nổi bật vào ngày Phụ nữ Việt Nam

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments