Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Lương Hạnh Bởi Lương Hạnh
Th12 29, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đây là một trong những thời điểm khó khăn nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị phải đối mặt trong sự nghiệp của họ. Đại dịch COVID-19 đã đặt nhiều thương hiệu vào tình thế vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, làm đúng, nó cũng có thể là một trong những cơ hội tuyệt vời. Xét cho cùng, đằng  sau mỗi cuộc khủng hoảng là cơ hội dồi dào – và COVID-19 là một cuộc khủng hoảng mà chúng ta chưa từng đối mặt trước khi đòi hỏi một giải pháp sáng tạo.

Trải nghiệm của khách hàng trong thời gian diễn ra COVID-19 là một thách thức thực sự, nhưng khi tình hình tiếp tục diễn biến xấu theo từng ngày, các tài nguyên hữu ích của ngày hôm nay có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời vào ngày mai. Trong nỗ lực để tạo ra nội dung gây tiếng vang với khán giả cho thương hiệu của mình, những ý tưởng đơn giản có thể đảm bảo sự xuất hiện rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội mà không cần đặt ngân sách quảng cáo quá cao.

Case study này chứng minh rằng không phải content is king, Ý TƯỞNG MỚI LÀ VUA.

Phản ứng của La Vache Qui Rit Egypt đối với COVID-19 là một bài học tuyệt vời. Bài viết này sẽ tổng các thông tin chi tiết, thống kê trên mạng xã hội và nghiên cứu về VOC một cách đầy đủ nhất để các chuyên gia tiếp thị học hỏi.

Mục Lục:

  • 1 Thách thức
  • 2 Insight
  • 3 Mục tiêu Thương hiệu
  • 4 Thông điệp chính của thương hiệu
  • 5 Lời kêu gọi hành động của thương hiệu
  • 6 Giải pháp [Hành động thương hiệu]
  • 7 Kết quả
    • 7.1 Tương tác trên Facebook
      • 7.1.1 Phản ứng của các bà mẹ trên Facebook
    • 7.2 Instagram Insights
    • 7.3 Tương tác không phải trả tiền của người nổi tiếng trên Instagram
  • 8 Bài học
    • 8.1 Suy nghĩ tích cực
    • 8.2 Phát hiện cơ hội
    • 8.3 Hành động nhanh chóng
    • 8.4 Giao tiếp hài hòa
    • 8.5 Ý tưởng phải phù hợp với thực tiễn
    • 8.6 Ý tưởng là Vua
    • 8.7 Tăng cường sự tương tác với thương hiệu trong tháng Ramadan
  • 9 Kết luận

Thách thức

Chính phủ Ai Cập đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa đối với đại dịch COVID-19 nhằm hạn chế sự lây lan của nó.

Vào ngày 14 tháng 3 – Theo nghị định của Chính phủ Ai Cập, tất cả các hội thảo và khóa đào tạo sẽ bị tạm dừng và trẻ em dưới 12 tuổi phải ở lại tại nhà cho đến khi nghị định kết thúc. Đây là một trong những biện pháp được chính phủ thực hiện quyết liệt nhằm chống lại COVID-19.

Insight

“Hầu hết bọn trẻ sẽ nhớ kỹ ngôi nhà của chúng trông như thế nào trong giai đoạn này, chúng sẽ không nhớ bất kỳ chi tiết nào về vi rút”.

Mục tiêu Thương hiệu

  • La Vache Qui Rit muốn giúp bạn cười sảng khoái ngay cả trong thời kỳ đại dịch toàn cầu.
  • Nắm bắt cơ hội trong suốt thời gian ở nhà và luôn mang đến thời gian chất lượng cao với tiếng cười từ trái tim cho mọi bà mẹ và trẻ em với La Vache Qui Rit.
  • Thương hiệu muốn có động thái phù hợp vào đúng thời điểm để kết nối với đối tượng mục tiêu chính và thực hiện lời hứa thương hiệu bằng cách trở thành đồng minh thực sự vào thời điểm cần thiết.
  • La Vache Qui Rit chia sẻ với khách hàng của họ trong mọi khoảnh khắc và mang lại tiếng cười ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, nói một cách khác, họ đại diện cho một thương hiệu luôn giữ được lời hứa.

Thông điệp chính của thương hiệu

  • Trao quyền cho các bà mẹ ở nhà.
  • Tạo ra những kỷ niệm hạnh phúc vào những thời điểm khó khăn.
  • Làm sống lại các trò chơi cũ và tạo ra thời gian đáng quý giữa các thành viên trong gia đình.

Lời kêu gọi hành động của thương hiệu

  • Chọn để ở nhà
  • Chọn để sống tích cực
  • Chọn để cười

Giải pháp [Hành động thương hiệu]

  • Thời điểm phi thường kêu gọi những ý tưởng phi thường: Khi khủng hoảng tiếp tục, La Vache Qui Rit đã chuyển chiến lược tiếp thị sang chế độ cách ly.
  • La Vache Qui Rit đã quyết định tạo ra một bộ đồ dùng vui nhộn dành cho các bà mẹ để giúp các gia đình thích thú khi ở nhà.
  • Thương hiệu đang gửi cho bạn và gia đình bộ đồ chơi vui nhộn “Family Laughter” (Tạm dịch: Tiếng cười gia đình) giúp bạn gắn kết với các con và biến điều này thành kỷ niệm hạnh phúc với gia đình của bạn.
  • Hộp bóng cười gia đình được phát triển để gợi nhớ về những kỷ niệm thời thơ ấu của các bà mẹ và từ đó để họ tạo ra những kỷ niệm mới với con của mình.
  • Bộ đồ chơi này chứa một số trò chơi nổi tiếng nhất của Ai Cập mà chúng ta từng chơi khi còn nhỏ.
  • Nhưng lũ trẻ không biết chơi chúng… vì vậy đã đến lúc các bà mẹ ra tay!
  • Kênh Digital Media: Chiến dịch được kích hoạt trên Social Media nhắm mục tiêu chủ yếu đến các cộng đồng kỹ thuật số dành cho các bà mẹ trên Facebook và Instagram.
  • Hiệu ứng lan truyền: Những người nổi tiếng nhận được mã để mang lại hạnh phúc cho 100 người chiến thắng và 1000 người chiến thắng trên các nhóm và cộng đồng.
  • Chi phí quảng cáo của chiến dịch: ZERO!

Kết quả

Tương tác trên Facebook

Chúng ta đang ở trong một tình huống không giống như bất cứ điều gì từng đối mặt trước đây. Coronavirus đã thay đổi mọi thứ, nhưng bạn vẫn cần kết nối với khách hàng, khách hàng tiềm năng, đối tác và thành viên trong nhóm của mình. Và hơn bao giờ hết, mạng xã hội là cách tốt nhất để làm điều đó.

Các thương hiệu hàng đầu không nên chỉ tiếp tục với chiến lược, nội dung và nhịp điệu truyền thông xã hội truyền thống. Chúng hoạt động khác nhau  và những gì mọi người muốn cũng đều khác nhau.

La Vache Qui Rit Egypt đã cố gắng khởi động một trong những chiến dịch hấp dẫn có tổ chức hàng đầu trong năm nay để giúp các gia đình thay đổi suy nghĩ về giãn cách xã hội, sự cách ly, sự buồn chán thành thời gian vui vẻ.

Phản ứng của các bà mẹ trên Facebook

Khám phá bộ đồ chơi vui nhộn “Family Laughter” và tạo ra nhiều nội dung thú vị, sau đó đăng chúng trên các group Facebook như 7ad Ye3raf, Miss Basket, I Make This, EVE Pedia đã thu hút được lượng tương tác khủng.

 

Instagram Insights

Số liệu thống kê về mức độ tương tác lớn của La Vache Qui Rit trên Instagram và bài đăng với nội dung giới thiệu sản phẩm mẫu đã kích thích mọi người tương tác với bộ công cụ vui nhộn “Family Laughter”. 

View this post on Instagram

A post shared by Randa Mohamed (@randa.abdelkawy)

View this post on Instagram

A post shared by Explore Up (@explore.up)

View this post on Instagram

A post shared by Nada El Sadat- ندي السادات (@nadaelsadat)

Tương tác không phải trả tiền của người nổi tiếng trên Instagram

La Vache Qui Rit Egypt thực hiện chiến dịch này với chi phí bằng 0. Tất cả những người nổi tiếng đều tự nguyện tham gia để truyền bá thông điệp và khơi nguồn sự tích cực và thông điệp hãy ở nhà và chọn cách sống tích cực và vui vẻ.

Bài học

Suy nghĩ tích cực

Một trong những thay đổi cần thiết và hiệu quả nhất là cách chúng ta giao tiếp. Các hoạt động tiếp thị không chỉ là một công cụ để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn mà còn phải giúp mang lại tác động xã hội tích cực, đặc biệt khi cộng đồng cần.

Phát hiện cơ hội

Hầu hết các thương hiệu đều quyết định giảm chi tiêu cho quảng cáo của họ. Các đội tiếp thị thông minh không nên nhìn sự thật từ các góc độ truyền thống, mà nên có lăng kính của riêng để phân tích và phát hiện ra những khoảng trống để chuyển nó thành cơ hội.

Hành động nhanh chóng

Không có cá nhân nào không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Coronavirus. Cuộc sống của chúng ta đã bị đảo lộn và các thương hiệu phải nhanh chóng thích ứng với môi trường luôn thay đổi này bằng cách tạo ra các giải pháp hấp dẫn.

Giao tiếp hài hòa

Kết hợp hài hòa các chiến lược thương hiệu của bạn để đảm bảo khán giả hiểu và cảm nhận được bản chất thương hiệu. Nếu thương hiệu của bạn hứa hẹn mang lại tiếng cười, hãy mang đến tiếng cười này ngay cả khi đang xảy ra đại dịch toàn cầu.

Ý tưởng phải phù hợp với thực tiễn

Ý tưởng độc đáo nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu và cung cấp bộ đồ chơi vui nhộn trong thời gian cách ly đã cực kỳ thành công. Thương hiệu đã quản lý để nắm bắt giải pháp phù hợp vào đúng thời điểm.

Ý tưởng là Vua

Sự sáng tạo luôn làm cho việc tiếp thị trở nên thú vị và luôn vận động. Trong khi chúng ta thường nói “Nội dung là Vua”, thì La Vache Qui Rit chứng minh rằng “Ý tưởng mới là vua”. Tập trung vào ý tưởng và để người hâm mộ của bạn sáng tạo nội dung.

Tăng cường sự tương tác với thương hiệu trong tháng Ramadan

La Vache Qui Rit đã mở rộng chiến dịch trong mùa Ramadan bằng cách đưa ra những câu đố Ramadan (Fawazeer) – để gợi nhắc những kỷ niệm của người tiêu dùng về những niềm vui trong quá khứ của tháng Ramadan trong khi tặng hộp tiếng cười làm giải thưởng.

Kết luận

Các phương pháp tiếp cận sáng tạo xuất phát từ đại dịch COVID-19 này nên được duy trì để tạo ra mối liên hệ cảm xúc lâu dài giữa thương hiệu và khách hàng. Sáng kiến La Vache Qui Rit Egypt đã thành công trong việc tập hợp gia đình lại với nhau để tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ khắc ghi trong ký ức của họ.

Chiến dịch của thương hiệu đã vẽ nên nụ cười trên khuôn mặt của hàng nghìn bà mẹ và trẻ em trong giai đoạn khó khăn này. Trẻ em sẽ không nhớ nhiều chi tiết về vi rút, nhưng sẽ luôn nhớ về cách chúng đã dành thời gian vui vẻ trong nhà trong thời gian cách ly.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo thinkmarketingmagazine

>> Có thể bạn quan tâm: [Case Study] “Làm Gói Đỡ Thèm” và hành trình 20 năm chia sẻ yêu thương của Hảo Hảo

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Facebook xây dựng công cụ trả phí khi Live Streaming

Bài tiếp theo

Facebook nhận phản ứng dữ dội vì màn “lật mặt nhanh như gió” đối với các nhà quảng cáo nhỏ

Tin liên quan

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Th1 27, 2021
Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Th1 27, 2021
Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789