Nội dung hot

[Case Study] Kế hoạch truyền thông Dược phẩm của A.

Ngọc Lê - Admicro - Jun 5, 2017

icon viewed 755 views

Bài viết liên quan

Với kế hoạch quảng cáo sử dụng cùng lúc 4 sản phẩm của Admicro là AdX, CPC Admarket, Banner CPD và Viewplus, gói giải pháp truyền thông của thương hiệu thực phẩm chức năng A. sẽ cung cấp cho các Marketer, đặc biệt là Marketer ngành dược  rất nhiều ý tưởng để áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của chính mình.

1. Bối cảnh

Là một công ty uy tín cho các sản phẩm từ thiên nhiên độc đáo có độ an toàn cao và hiệu quả bền vững. A. cũng sở hữu những thương hiệu dược phẩm, thực phẩm chức năng… hàng đầu có nguồn gốc thiên nhiên. Tuy nhiên, trong một môi trường mang tính cạnh tranh cao như hiện nay, A. cần có những bước đi khác biệt nhằm tạo ra dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.  

2. Mục đích

Để giữ vị trí hàng đầu cho những sản phẩm từ thiên nhiên, A. rất chú trọng việc làm branding cho thương hiệu và từng  sản phẩm  của mình. Vì vậy, A. luôn hướng đến việc tăng lượng click về Landing site cũng như sẽ tăng được độ phủ thương hiệu.

Và để đạt được những mục tiêu trên, A. đã kết hợp 4 công cụ quảng cáo  AdX, CPC Admarket, Banner CPD, Viewplus và mang về hiệu quả đáng kinh ngạc.

3. Sản phẩm của Admicro

  • AdX là hình thức tự quảng cáo Banner (banner ads) trên mạng lưới website của Admarket bao gồm Dân trí, Kênh 14, CafeF, Afamily… Khi mua quảng cáo này, khách hàng sẽ được: chọn kích thước banner và website đăng banner phù hợp, xác định đối tượng mục tiêu banner cần hướng đến, quản lí, điều chỉnh ngân sách và thời gian chạy banner và cuối cùng, kiểm soát hiệu quả quảng cáo, truy suất báo cáo 24/24…
  • CPC (cost per click)hình thức quảng cáo thanh toán cho mỗi lượt click  với một mức phí nhất định. Đây là công cụ quảng cáo mang lại hiệu quả thúc đẩy bán hàng cho cá nhân và doanh nghiệp. Với hình thức quảng cáo theo lượt click, khách hàng dễ dàng tính toán, kiểm soát hiệu suất quảng cáo.
  • Banner CPD (Cost Per Duration) được định nghĩa là chi phí cho việc mua media trong một khoảng thời gian cụ thể, có thể tính theo ngày, theo tuần, theo tháng hoặc năm tùy vào nhà quảng cáo.
  • Viewplus là hình thức quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều đối tượng độc giả mục tiêu bằng cách tăng cường hiển thị các box giới thiệu về bài viết Pr  trên hệ thống Network của Admicro. 

Kế hoạch truyền thông và hiệu quả.

Từ tháng 01/2017 – 05/2017, AdX là dịch vụ chính mà A. sử dụng để quảng cáo cho các dòng sản phẩm của mình,  khi ngân sách A. dành cho AdX lên đến hơn 4,2 tỉ đồng, banner CPD gần 250 triệu đồng, CPC là 15 triệu đồng và Viewplus xấp xỉ 10 triệu đồng.

Với 4 loại kích thước khác nhau cho banner AdX, xuất hiện ở vị trí hiển thị bắt mắt,  kết hợp với những loại banner khác như CPC và CPD, hình ảnh sản phẩm của A. luôn thu hút được sự chú ý của độc giả. Cuối cùng, với công cụ Viewplus chứa bài Pr sản phẩm hợp lí, không có gi ngạc nhiên khi thương hiệu A. lại tiếp cận được với nhiều đối tượng mục tiêu đến như vậy. Nhờ đó, lượng chuyển đổi khách hàng và doanh số các sản phẩm của A.cũng tăng nhanh chóng.

Có thể thấy rằng, tuy AdX là một công cụ quảng cáo rất quan trọng, các thương hiệu cũng cần phải sử dụng thêm một cách hợp lí những dịch vụ khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

*Tên thương hiệu đã được thay đổi

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case study] AdX - Giải pháp truyền thông hiệu quả cho ngành dược phẩm

Bài tiếp theo

[CASESTUDY]“Học tập trung - Ôn hiệu quả - Vào đại học cùng BRAND’S”

nội dung tương tự