Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case study] Lazada – Thảnh Thơi Mua Sắm bằng ứng dụng mobile

Bởi Tô Linh
Th9 29, 2020
trong Case Study
1
24
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong tâm trí người tiêu dùng, Lazada là trang mua sắm trực tuyến, và hầu hết đơn hàng đều đến từ người dùng PC. Thách thức lớn nhất đặt ra làm sao kích cầu trên mobile, từ đó chuyển đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Tháng 6/2013, Lazada quyết định ra mắt ứng dụng mua sắm trên các thiết bị di động và thời gian đã cho thấy đây là 1 quyết định sáng suốt của họ.

Lzd1
Lazada App – Ứng dụng thay đổi thói quen mua sắm trên di động

Mục Lục:

  • 1 1. Đối tượng mục tiêu chiến dịch hướng đến:
  • 2 2. Mục tiêu chiến dịch
  • 3 3. Chiến lược tiếp cận của Lazada
  • 4 4. Triển khai thực thi chiến dịch trên di động
  • 5 5. Kết quả chiến dịch

1. Đối tượng mục tiêu chiến dịch hướng đến:

Hai nhóm khách hàng mà chiến dịch hướng đến: Nam nhân viên văn phòng và bà mẹ trẻ – những người nằm trong độ tuổi được cho là sẽ dẫn dắt xu hướng mua hàng trên di động.
Các khảo sát cho thấy:
– Hai nhóm này rất ít thời gian đi mua sắm vì bận việc công sở hoặc việc nhà. Họ sẵn sàng thay đổi sang một cách mới, tiện lợi hơn, sắm nhiều đồ nhưng không mất thời gian.
– Nam nhân viên văn phòng thường dành thời gian mua sắm hàng điện tử, công nghệ vào những ngày cuối tháng “lương” về và những dịp đặc biệt như Quốc tế Phụ nữ 8/3, Giáng sinh, Tết, Valentine,…
– Những bà mẹ trẻ dành nhiều thời gian cho con cái, thường đọc tin tức về làm đẹp, sức khỏe sẽ phát sinh nhu cầu mua sắm vào lúc rảnh rỗi cuối ngày từ 8 – 9 giờ tối.
– Khuyến mại (Promotion) luôn là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn tiêu dùng, nhưng công thức này không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng trong kinh doanh. Hai yếu tố quan trọng là đưa ra lý do thuyết phục và đúng vào khoảnh khắc vàng của mỗi cá nhân.

>>> Tìm hiểu thêm: Lazada là gì?

2. Mục tiêu chiến dịch

– Thúc đẩy bán hàng, tăng doanh thu từ mobile
– Thay đổi thói quen mua sắm trên di động của người tiêu dùng Việt Nam
– Tăng tỷ lệ chuyển đổi người dùng sang mobile (Mobile Conversion Rate)

3. Chiến lược tiếp cận của Lazada

Định hướng tiếp cận qua tin nhắn di động với tiêu chí “3 Rights”:
Deliver the Right Content
to the Right People
at the Right Moment
(Nhắn đúng đối tượng, chạm đúng nhu cầu, vào đúng thời điểm)
Lazada chọn Zalo – OTT Việt Nam với lượng người dùng lên đến 40 triệu,là kênh truyền thông chủ lực. Zalo sở hữu lượng người dùng cực lớn nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu của Lazada cùng khả năng target hiệu quả dựa trên độ tuổi, địa điểm, thời gian, thói quen, sở thích,…

Lzd2
Zalo có hệ thống targeting giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

4. Triển khai thực thi chiến dịch trên di động

Để thúc đẩy mua sắm trên Lazada App, Lazada tung những mã số (code) khuyến mại, giảm giá dành riêng cho người dùng Zalo. Những tin nhắn di động kèm mã code đã được cá nhân hóa để chạm vào nhu cầu tức thời của mỗi người tiêu dùng sẽ giúp truyền tải đúng thông điệp theo cách tự nhiên nhất (Native experience).
Với đối tượng nam nhân viên văn phòng, Zalo sẽ gởi tin nhắn vào giờ ăn trưa cuối mỗi tháng. Đó là thời điểm giải lao, “lương về”, rủng rỉnh mua sắm. Những mặt hàng về điện tử, công nghệ được khéo léo lồng vào nội dung. Vào các dịp đặc biệt như Quốc tế Phụ Nữ 8/3, tin nhắn mang thông điệp yêu thương “Lương về mua quà cho Gấu” sẽ được Zalo chuyển đến các chàng, hay chương trình “Cách mạng mua sắm trực tuyến”, Zalo luôn cập nhật những thông tin khuyến mãi mới và hot nhất cho người dùng.

Lzd3
Thông điệp mua sắm sinh động chạm vào nhu cầu người dùng

Đối tượng thứ 2 – các bà mẹ trẻ, khoảng thời gian cuối ngày từ 8 – 9 giờ tối là “khoảnh khắc vàng” để bắt được nhu cầu mua sắm. Tin nhắn Zalo mang thông điệp yêu thương như “Cho bé yêu những điều tốt nhất”… kèm mã code ưu đãi cho các sản phẩm của bé, làm đẹp, đồ gia dụng sẽ được gởi đi.

Lzd4
Tin nhắn gởi đến đối tượng mục tiêu theo cách tự nhiên nhất

Khi chạm đúng vào “điểm G” nhu cầu khách hàng kèm theo quyền lợi hấp dẫn đó là thời điểm mà đơn hàng phát sinh.

>>> Đọc thêm: Đăng ký bán hàng trên Lazada

5. Kết quả chiến dịch

Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2015,
– Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) trên Zalo tăng 35% so với trước khi triển khai chiến dịch.
– Hơn 50% doanh thu đến từ di động, sự tăng trưởng ấn tượng và Zalo là đối tác chíến lược thúc đẩy bước tiến này của Lazada.
Thống kê trong tháng 6, giá trị trung bình của 1 đơn hàng từ Zalo là 7.1 triệu đồng
Ứng dụng Lazada hiện đang đứng trong top các ứng dụng được download nhiều nhất trên cả Android và IOS.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo

Đánh giá chiến dịch
Lazada và Zalo đã thực sự thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng Việt. Hòa vào xu hướng toàn cầu, các marketers nhận định nền tảng mạng xã hội/tin nhắn mobile như là một kênh thúc đẩy bán hàng trực tiếp. Việc tin tưởng, lựa chọn một kênh truyền thông local thay vì những ông lớn quốc tế là quyết định đúng đắn.
Chiến dịch mang tính chiến lược lâu dài. Bằng chứng là ngày 11.11 vừa qua, cuộc Cách mạng mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, hàng triệu tin nhắn Zalo được gởi đến đúng đối tượng đã mang lại lượt truy cập khủng và số lượng đơn hàng khổng lồ cho Lazada.
Chiến dịch “Thảnh thơi mua sắm” của Lazada đã trở thành chiến dịch truyền thông di động thành công với 4 giải thưởng tại The Smarties Vietnam 2015 do Hiệp hội Tiếp thị di động (MMA) tổ chức. Trong đó có giải vàng ở hạng mục Lead Generation – chiến dịch sử dụng mobile marketing là kênh chiến lược trực tiếp tạo ra khách hàng tiềm năng và đẩy doanh số.

Theo thông tin từ Zalo Việt Nam

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: lazada
Bài trước

GIÁ TRỊ – Yếu tố cốt lõi của một Content hay

Bài tiếp theo

Billboard “chơi khăm” của McDonald’s và “màn đáp trả” của Burger King

Tin liên quan

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

Th2 9, 2021
[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

Th2 9, 2021
Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Th2 9, 2021
Chiến lược tiếp thị của Nike: trở thành “trùm” nhờ khai thác Youtube Influencers

Chiến lược tiếp thị của Nike: trở thành “trùm” nhờ khai thác Youtube Influencers

Th2 9, 2021

Bình luận 1

  1. Tuyết Như says:
    3 năm ago

    Tui muốn đăng kí

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789