[Case Study] Màn collab mong đợi nhất năm: M.A.C hợp tác với Hoàng Thùy Linh để quảng bá cho chiến dịch #BeYourOwnQueen

17 Thg 08

Đây được coi là màn hợp tác mong đợi nhất năm khi lần quảng bá chiến dịch này lại trùng đúng với sinh nhật cô ca sĩ "Nhật ký vàng anh". Hoàng Thùy Linh là một trong những nghệ sĩ hoạt động năng nổ nhất nhì Vpop hiện tại. Tầm ảnh hưởng của giọng ca "Để mị nói cho mà nghe" trong 2 năm gần đây luôn tạo được sức hút đặc biệt với công chúng. Chính bởi lý do trên, mới đây thương hiệu son đình đám M.A.C đã hợp tác với Hoàng Thùy Linh để quảng bá cho chiến dịch mang tên #BeYourOwnQueen nhằm giới thiệu dòng sản phẩm mới nhất của thương hiệu.  

Son MAC là một trong những cái tên không còn xa lạ với các tín độ làm đẹp. MAC được biết tới là một trong những thương hiệu son đình đám với độ bám màu tốt, màu lên môi chuẩn, thiết kế sang chảnh, ấn tượng.

Ảnh: doanhnhanplus

Thương hiệu M.A.C được thành lập năm 1984 bởi hai nhà sáng lập Frank Toskan và Frank Angelo. Tên đầy đủ của M.A.C là Make–up Art Cosmetics. Xuất xứ của M.A.C bắt nguồn từ Mỹ, trong đó các sản phẩm của hãng được sản xuất tại các nước thứ 3 như Bỉ, Canada. Dòng son này ngay khi vừa tung ra thị trường đã lập tức gây sốt và được nhiều người nổi tiếng như Madona, Mariah Carey... sử dụng. Bất cứ bộ sưu tập nào của M.A.C ra mắt đều nhanh chóng trở thành hot trend và “làm mưa làm gió” trong giới làm đẹp. Và mới đây nhất, thương hiệu này đã chọn Hoàng Thùy Linh để làm nhân vật chính quảng bá ra mắt dòng sản phẩm mới #BeYourOwnQueen.

Ảnh: Hoàng Thùy Linh

"Thả thính" BST trước 3 ngày ra mắt

Tiếp nối từ những thành công từ những Campagin trước đây, M.A.C luôn mang yếu tố tươi mới, trẻ trung, thông điệp ý nghĩa để tiếp cận khách hàng. BST chính thức ra mắt ngày 14/8/2020 trong sự háo hức, mong đợi của tín đồ làm đẹp cùng lượng fans đông đảo của Hoàng Thùy Linh.

Trước đó, sinh nhật cô nàng Mị ngày 11/8 cũng thu hút tâm điểm chú ý dư luận khi 1 ngày sau đó Hoàng Thùy Linh đăng đàn "thả thính" bằng poster collab giữa M.A.C và album "Hoàng". BST này là món quà Hoàng Thùy Linh tặng cho chính bản thân cùng các fans nhân dịp cô nàng đón tuổi 32 rực rỡ.

Ảnh: Hoàng Thùy Linh

Ngoài ra, 2 teaser TVC cũng được Hoàng Thùy Linh liên tiếp bật mí ngày 13/8 và 14/8 khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Hoàng Thùy Linh là một trong những đại diện Việt Nam đầu tiên hợp tác với thương hiệu son ngoại nhập này. Cô ca sĩ là cái tên điển hình cho hành trình chinh phục khó khăn của bản thân, khó khăn từ dư luận, để rồi từ đó chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả yêu nghệ thuật.

Clip: Hoàng Thùy Linh

Chọn thời điểm đặc biệt, M.A.C đã rất khéo léo khi vừa thu hút sự chú ý các fans của Hoàng Thùy Linh, vừa lôi kéo sự quan tâm của các tín đô làm đẹp. Giữa nhiều đối thủ cạnh tranh với các màn PR truyền thông rầm rộ, M.A.C đã tạo dựng tên tuổi của mình chỉ thông qua cách tiếp cận marketing nhẹ nhàng mà ấn tượng.

Thông điệp "2 trong 1"

Target Audience (Đối tượng khách hàng) vẫn hướng tới những cô nàng trẻ trung cá tính, song không giới hạn độ tuổi. Bộ sưu tập mới lần này M.A.C cho ra mắt 8 phiên bản, trong đó 4 phiên bản do chính tay Hoàng Thuỳ Linh lựa chọn (Ngọt ngào, Cá tính, Tinh tế, Kiêu hãnh) và 4 phiên bản còn lại do đội ngũ chuyên gia của M.A.C gợi ý (Sáng tạo, Quyết đoán, Thời thượng, Thanh lịch). Được biết những phiên bản do Hoàng Thùy Linh lựa chọn lần này đều lấy cảm hứng từ album "Hoàng".

Ảnh: Hoàng Thùy Linh

Trong một lần thông báo với truyền thông, cô nàng ca sĩ sinh năm 1988 từng nói rằng, những người phụ nữ Hoàng Thùy Linh từng hóa thân trong album sẽ được tái hiện lại trong BST mới của M.A.C. Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, là nàng Mị, hoàng hậu hay bá chúa thanh xuân, vẻ đẹp của họ nằm ở nhan sắc và sự tự chủ. Thông điệp trong album "Hoàng" lồng ghép khéo léo với slogan chiến dịch của M.A.C: “Bất kể bạn là ai, đến từ nơi nào, đang ở trong hoàn cảnh nào, bạn sẽ luôn là nữ hoàng!"

Chính bởi lý do đó Hoàng Thùy Linh không thể nào hợp hơn trong chiến dịch này khi mà cô nàng ca sĩ tài năng này đã có một năm 2019-2020 không thể rực rỡ hơn. Nữ ca sĩ đã tạo dựng cho mình một cá tính âm nhạc riêng, chất liệu sáng tạo độc đáo và một fanclub hùng hậu trong showbiz Việt.

Ảnh: dep.com

Dù chỉ mới ra mắt song chiến dịch #BeYourOwnQueen đã thu về nhiều hiệu ứng bất ngờ. Các bài đăng trên trang cá nhân của Hoàng Thùy Linh cùng fanpage 3 triệu follows của nữ ca sĩ đều nhận được lượng tương tác lớn. Cùng chờ đón xem thời gian tới, M.A.C cùng Hoàng Thùy Linh sẽ mang đến cho người hâm mộ những tiết lộ đáng mong đợi nào nữa nhé!

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

- Email: marketingai@admicro.vn

- SĐT: 0914.418.789

- Website: http://www.admicro.vn

- Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: 7 mùa “Dzựt cô hồn” của Tiki: “bình mới rượu cũ” liệu có nhạt?

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.