Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case study] Chiến Dịch Marketing Viral Của “Bao Cao Su Condom”

Bởi Giang
Th6 27, 2018
trong Case Study
0
28
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tôi nghĩ đây là 1 chiến dịch marketing chuẩn mực, một chiến dịch digital marketing đáng ngưỡng mộ đến từ BCS Condom. Bạn nghĩ bao cao su làm bạn mất hưng phấn? – hãy xem case study chiến dịch quảng cáo của bao cao su condom đã thay đổi suy nghĩ ấy như thế nào nhé!

Chiến lược Marketing Bao cao su Condom

Mục Lục:

  • 1 Ý tưởng – (Creative Idea)
  • 2 Thông điệp (Message)
  • 3 Mục tiêu (goal)
  • 4 Thách thức
  • 5 Thực hiện
  • 6 Kết quả 
  • 7 Những bài học về digital marketing

Ý tưởng – (Creative Idea)

Chỉ với 1 chiếc smartphone và Ứng dụng di động có thể đo được các thông số của sự khoái cảm khi làm “chuyện ấy” (The Sex Profile: thời gian, nhịp độ, và âm lượng)

Thông điệp (Message)

Bao cao su Condom và tình dục an toàn là thú vui

Mục tiêu (goal)

Giáo dục về cách sử dụng bao cao su, thay đổi suy nghĩ dùng bao cao su gây cản trở, bất tiện.

Thách thức

Chiến dịch nhắm đến giới trẻ Stockholm, Thụy Điển, độ tuổi từ 20-30. Theo LAFA (Chương trình phòng chống AIDS của quận Stockholm), những người trẻ đang có xu hướng thờ ơ với việc sử dụng bao cao su thường xuyên, khiến tỉ lệ nhiễm bệnh AIDS tăng, dù ít, nhưng vẫn cần phải hành động. Theo nghiên cứu này, vấn đề chính nằm ở việc họ cho rằng dùng bao cao su rất bất tiện và gượng gập. LAFA – một tổ chức phi lợi nhuận đã quyết định thay đổi suy nghĩ sai lầm này, thay thế bằng suy nghĩ: tình dục an toàn và bao cao su là thú vui.

Thực hiện

Họ phát 50.000 chiếc bao cao su miễn phí tại công viên, hội chợ, chương trình ca nhạc, quán café, bars – nơi giới trẻ hay tụ họp. Đồng thời, với việc giới trẻ sử dụng nhiều smartphone, những QR Code được dán trên vỏ của bao cao su để khuyến khích download ứng dụng di động có tên “the Sex Profile”.

Để sử dụng “the Sex Profile”, người dùng bật nó lên khi chuẩn bị làm “chuyện ấy” và nó sẽ hoạt động trong suốt khoảng thời gian vui vẻ của hai người. Đầu tiên, ứng dụng nhắc nhở dùng bao cao su, sau đó, nó ghi lại các thông số biểu thị độ khoái cảm như âm lượng, thời lượng và nhịp điệu; cùng với thông tin về vị trí của người dùng.

Sau đó, người dùng upload biểu đồ miêu tả thành tích trên giường của mình trên website của chiến dịch, điền vào các thông tin tuổi tác, màu tóc, tâm trạng… để tạo Profile vô danh. Và như vậy, LAFA cùng với sự sáng tạo của mình, đã tổng hợp, so sánh, tính trung bình các thông số đó để làm các biểu ngữ, đặt ở khắp nơi trong thành phố từ banners, poster ngoài trời, bảng tin đến áo phông của tình nguyện viên chiến dịch. Bạn cũng có thể tìm “biểu đồ sex” của những người có cùng hoặc khác sở thích, tâm trạng với mình. Ví dụ: sự khác nhau về sex giữa fan nhạc jazz và tín đồ rock, người nuôi chó và người nuôi mèo, tóc vàng thông minh và tóc nâu ngớ ngẩn, etc. Mục đích của những hoạt động này là tạo ra một chủ đề lôi cuốn về bao cao su và tình dục lành mạnh để giới trẻ tham gia bàn tán.

Kết quả 

Có thể nói, đỉnh điểm của sự sáng tạo – điều đã làm nên tính viral cho chiến dịch nằm ở cách mà agency Ester sử dụng dữ liệu thu thập được từ ứng dụng.

Cùng với việc chia sẻ các thông tin ấy trên các billboard, bảng quảng cáo khắp Stockholm, với tính độc đáo và nghịch ngợm trong xử lý số liệu, Ester giúp người dân thành phố biết được hiện xung quanh họ bao nhiêu người đã dùng condom tuần qua, hay những người nuôi chó thì làm ồn nhiều hơn những người nuôi mèo trong chuyện đó, và gần đây thì những người tóc nâu không còn thích “vui vẻ” như trước nữa…Rõ ràng, những mẩu thông tin hài hước này đã khơi dậy sự tò mò, lôi kéo người ta đến với website đồng thời thu hút không chỉ giới trẻ, mà cả xã hội quan tâm hơn đến vấn đề nâng cao nhận thức về tình dục an toàn.

Theo LAFFA, chiến dịch giúp giới trẻ thực hiện các biện pháp về an toàn tình dục bằng cách giáo dục tiến bộ, giúp xóa bỏ sự ngượng ngùng về một vấn đề khá nhạy cảm. Từ khi phát động năm 2011, chiến dịch đã thu về 5900 báo cáo “Sex profile”. Kết quả từ một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy 39% giới trẻ ở Stockholm khẳng định rằng họ đã có một cái nhìn tốt hơn về bao cao su so với trước đây.

Những bài học về digital marketing

  • Mobile marketing là một sự lựa chọn đúng đắn khi bạn muốn truyền thông điệp đến với đối tượng là giới trẻ.
  • Hãy giao tiếp với giới trẻ bằng sự vui nhộn và am hiểu.
  • Thông tin profile là mỏ vàng để khai thác trong marketing và mobile marketing không nên chỉ dừng lại ở ứng dụng di động.
  • Marketing cho một tổ chức vẫn có thể mang tính đột phá cao.
Đánh giá post
Tags: case studyContentDigital Marketing
Bài trước

Chiến lược marketing: Biti’s thắng lớn nhờ chiêu bài viral khôn khéo

Bài tiếp theo

Top 10 Nhầm Lẫn Phổ Biến Nhất Trong PR 2017

Tin liên quan

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

Th2 9, 2021
[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

Th2 9, 2021
Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Th2 9, 2021
Chiến lược tiếp thị của Nike: trở thành “trùm” nhờ khai thác Youtube Influencers

Chiến lược tiếp thị của Nike: trở thành “trùm” nhờ khai thác Youtube Influencers

Th2 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789