[Case study] Quảng cáo của Burger King và chiến lược tối ưu hóa thời lượng của ngành F&B sau dịch COVID-19

109

Với sự phát triển của công nghệ số, quảng cáo nhà hàng, quán ăn ngày nay buộc phải thay đổi theo xu hướng người tiêu dùng. Không chỉ tập trung vào việc quảng bá chất lượng sản phẩm, các nhà hàng còn phải liên tục thay đổi các chiến lược marketing dựa vào khuyến mại, dịch vụ, sáng tạo món ăn mới… Sau đại dịch Covid-19, các marketer chuyển hướng quảng cáo với các thông điệp về sự an toàn, lòng biết ơn và dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến. 

Ảnh: qsrmagazine

Có thể thấy sự trở lại của quảng cáo dưới dạng video được ưa chuộng hơn sau đại dịch. Mở đầu là các chuỗi đồ ăn nhanh lớn trên thế giới với các video viral như Burger King, MC Donald…

Theo báo cáo của Realeyes – công ty AI về thị giác máy tính (computer vision), mối quan hệ giữa thời lượng quảng cáo và thói quen xem video quảng cáo của người tiêu dùng có sự tương quan lẫn nhau. Công ty đã phân tích 38 quảng cáo video trong số 10 thương hiệu đồ ăn nhanh và phát hiện 3 kết quả chính:

  • Các video ngắn thường thu hút nhiều lượt xem hơn. Quảng cáo video dưới 15 giây có hiệu suất xem mạnh nhất, thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng nhất.
  • Các quảng cáo mang nội dung đi theo lối mòn không hấp dẫn người xem. Các nhà quảng cáo nên chú ý tới việc sáng tạo song song cùng thời lượng xem.
  • Sự đa dạng và trải nghiệm khách hàng phải được cân nhắc trong quá trình thực hiện.

“Sự quen thuộc với các thiết bị điện tử khiến khách hàng ngày càng dễ bị phân tán hơn. Chúng ta đang sống trong thế giới quảng cáo kỹ thuật, nơi sự sáng tạo được đề cao và các thương hiệu phải luôn làm mới mình để thu hút sự chú ý của khách hàng mà vẫn truyền tải đầy đủ nội dung, thông điệp” – ông Max Kalehoff, Phó giám đốc Marketing Realeyes nói. 

Thời lượng là yếu tố tiên quyết 

Theo nghiên cứu của Realeyes đối với 38 quảng cáo các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh vào cuối tháng 6/2020, 10 quảng cáo thu hút nhiều sự chú ý nhất đều có thời lượng từ 15 giây đổ xuống. Trong đó bao gồm các thương hiệu lớn như: Dairy Queen, Burger King, Wendy’s, Taco Bell, Sonic Drive-In và McDonald’s.

Trong số 8 quảng cáo có thời lượng 30 giây, chỉ có duy nhất một quảng cáo lọt top viral, 3 quảng cáo nằm ở top giữa và 4 quảng cáo xếp dưới cùng. Mặc dù nghiên cứu của Realeyes không đại diện thống kê cho tất cả các video quảng cáo nói chung, song điều này đã chỉ ra một xu hướng tiềm năng.

Đại diện hãng nghiên cứu này nói: “Thời lượng quảng cáo cũng quan trọng như chính thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Việc thu hút sự chú ý của khách hàng trong những giây đầu tiên, duy trì và đảm bảo trong suốt thời gian còn lại để khách hàng tạo phản ứng cảm xúc xuyên suốt là rất quan trọng.

Chúng tôi không khuyên các thương hiệu từ bỏ cách kể chuyện bằng các video có dung lượng dài hơn, nhưng họ nên chú ý nếu muốn tạo sự cạnh tranh khi nền tảng kỹ thuật số phát triển”. Ông Max thậm chí còn nhấn mạnh thời lượng hay nhất là từ 15 giây trở xuống.

>> Xem thêm: Coca-Cola tái cấu trúc hoạt động Marketing nhằm thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu

Burger King “đi tắt đón đầu”

Burger King là một minh chứng điển hình trong số các quảng cáo mà Realeyes nghiên cứu. Hai clip quảng cáo gần đây nhất của hãng đều được xếp hạng cả ở đầu và cuối, tuy có độ dài giống nhau song hiệu suất mỗi quảng cáo lại thu về kết quả khác nhau.

Cụ thể:

Video ““Stay Home of The Whopper” của Burger King dài 15 giây, được chấm điểm chất lượng là 8. Trong đó, tỷ lệ giữ chân người xem ở giây thứ năm là 53%, giây thứ 10 là 36% và 23% ở giây thứ 15. Sau 5,8 giây đầu tiên người xem bị phân tâm.

Tuy nhiên, quảng cáo 15 giây “COVID-19 Phase 2 Procedures” của Burger King có tỷ lệ giữ chân người xem ở giây thứ 5 là 43%, 29% ở giây thứ 10 và 20% ở giây thứ 15. Sau 3,7 giây đầu tiên, người xem bị phân tâm.

Từ ví dụ trên, có thể thấy, trong thời đại người xem dễ bị phân tán trên các nền tảng di động và kỹ thuật số, các nhà tiếp thị nên chú ý vào các chiến lược video bằng cách triển khai nhiều chiến lược quảng cáo với các thời lượng khác nhau. Một thông điệp phù hợp với thời lượng phù hợp sẽ là chìa khóa để đánh trúng tâm lý khách hàng.

Biểu đồ phân tích hiệu suất qua 2 quảng cáo Burger King (Ảnh: qsrmagazine)

Các thương hiệu nên cân nhắc những gì? 

  • Cần triển khai nhiều chiến lược sáng tạo, sau đó chạy test thử trước. Việc thử nghiệm nhiều chiến lược quảng cáo giúp tối ưu hóa cho các định dạng và độ dài khác nhau. Realeyes cho biết, các tảng nền video kỹ thuật số như Youtube, Tiktok đang làm rất tốt điều này nhờ khả năng thu hút sự chú ý qua thời lượng và chỉ số người dùng hoàn thành lượt xem video.
  • Giữ cho video càng ngắn càng tốt, và thời lượng tuyệt vời nhất là 15 giây. Các phương pháp quảng cáo có định dạng ngắn là công cụ hiệu quả để cho việc quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số.
  • Khuyến khích chất lượng sáng tạo video trên các nền tảng kỹ thuật số. Realeyes giải thích, tỉ lệ phân tâm thấp là dấu hiệu tốt cho thấy quảng cáo đã mang lại trải nghiệm xem ổn định cho người dùng. Duy trì được tỉ lệ này sẽ kéo theo nhiều khán giả trung thành, từ đó tăng doanh thu, nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng hơn.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến – MarketingAI 

Theo qsrmagazine

>> Có thể bạn chưa biết: [Case Study] Từ câu chuyện Red Bull bị tẩy chay tại Thái Lan và cách xử lý khi doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments