Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case Study] Singapore Airline: Tinh tế và sang trọng qua nghệ thuật gấp giấy

in Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhằm nâng cao độ nhận biết thương hiệu, Singapore Airline – được định vị là hãng hàng không sang trọng, mang đẳng cấp quốc tế –  đã đặt hàng Denstu Agency cho chiến dịch video branding “No detail is too small”. Nhiệm vụ đặt ra cho chiến dịch quảng cáo này là tạo độ viral trên truyền thông cũng như truyền tải được thông điệp “thấu đáo và sang trọng” qua đoạn video.

  • Link: https://www.youtube.com/watch?v=wt99b5ccwqk
  • Client: Singapore Airline
  • Agency: Dentsu Mobius
  • Lĩnh vực: Hàng không & Du lịch

Kết quả hình ảnh cho no detail is too small

Mục Lục:

  • 1 1. Mục tiêu
  • 2 2. Tính sáng tạo 
  • 3 3. Hiệu quả truyền thông
  • 4 4. Vì sao chiến dịch lại hiệu quả

1. Mục tiêu

Với chiến dịch “No detail is too small, Singapore Airlines” đặt ra 2 mục tiêu chính. Đầu tiên là nâng cao độ nhận biết thương hiệu cho hãng hàng không Singapore Airline với hình ảnh chính “thấu đáo và sang trọng”. Và thứ hai là tạo được độ viral và đẩy mạnh tính tương tác với thương hiệu qua các kênh truyền thông.

Khách hàng mục tiêu cũng có hai nhóm đối tượng chính: Là những người thường xuyên sử dụng phương tiện bay, hoặc là tập khách hàng quên lâu năm của Singapore Airline.

  • [Case Study] Vinamilk và chiến dịch ý nghĩa 40 năm Vươn Cao Việt Nam
  • [Case Study] Vinacafé với chiến dịch “Yêu thương thành lời” thống lĩnh Youtube Tết 2015

2. Tính sáng tạo 

Để quảng bá cho chiến dịch, hãng hàng không đã tạo ra rất nhiều quảng cáo với thông điệp “No detail is too small”, từ print đến clip. Chỉ tính riêng video, nhóm creative cũng đã tạo ra ít nhất 5 phiên bản với nội dung khác nhau về mô hình giấy máy bay A380 này. Và đương nhiên, ngôi sao chính của chuỗi video này là clip dài 2 phút mang tên “No detail is too small”.

Một lối mòn trong quảng cáo hàng không là diễn thuyết hoặc kể chuyện, nhờ cậy chủ yếu thoại ngôn từ như chiến dịch #BolehAdiklkut của Malaysia Airline. Tuy nhiên, hãng hàng không của Singapore lại gây bất ngờ với ý tưởng độc lạ hơn, gợi là chính.

Để thể hiện rõ tính “thấu đáo và sang trọng”, nhóm creative bắt đầu với ý tưởng dựa trên nghệ thuật xếp giấy, vốn được coi là bộ môn cần sự tỉ mỉ, tiểu tiết và mang tính thẩm mỹ cao. Đoạn time-lapse hơn 2 phút ghi lại toàn bộ quá trình nhà thiết kế Luca laconi-Steward thực hiện mẫu máy bay A380 bằng giấy manila. Tỉ mỉ cắt và gấp hơn 100 tờ giấy trong 1000 giờ, nghệ sĩ đã tạo ra mô hình của 5 loại ghế ngồi trên A380.Tuy kích thước chỉ vừa lòng bản tay, nhưng những mô hình giấy này tính xảo đến mức có thể điều chỉnh lưng ghế hay khóa kéo cửa y như mẫu thực.

Hình ảnh có liên quan

Ý tưởng này sáng tạo khi nó tinh tế gợi liên tưởng cho khán giả. Xem video, khán giả sẽ dần dần gắn kết Singapore Airline với các tính từ như “tỉ mỉ, sang trọng” dựa trên các khái niệm có sẵn của họ về nghệ thuật gấp giấy.

3. Hiệu quả truyền thông

– Thu hút hơn 30 triệu view trên Youtube và Facebook, trở thành chiến dịch quảng cáo thành công nhất của Singapore từ trước đến nay.

– Chỉ sau 2 giờ, video đã đạt mức 161,000 lượt tương tác và hơn 1300 lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn…

– Trên kênh Youtube chính thức của hãng, lượt xem tăng gấp 4 lần trong tuần lễ launching

– Trên facebook, lượt phản ứng với video cán mốc 23 triệu và lượt share cũng xấp xỉ 360,000 ngay trong tuần đầu tiên

4. Vì sao chiến dịch lại hiệu quả

Thành công của video đến từ ý tưởng sáng tạo, kết hợp với tính mới lạ, linh hoạt và chi tiết. Do vậy, không cần phải thoại lời, diễn sâu hay gồng sức trong khâu kịch bản, nhóm creative đã biến một ý tưởng tưởng chừng như quá đơn giản trở nên thú vị. Đây chính là một trong những giải pháp hiệu quả để chữa cháy nghịch cảnh nghèo insight trong ngành quảng cáo.

Tuy nhiên, sự kết hợp này phải được cân nhắc và lên chiến thuật một cách cẩn thận. Nếu như ý tưởng hay khâu thực hiện quá sơ sài có thể đẩy liên tưởng đến sai lệch, gây nguy hại đến thương hiệu hàng không. Ví dụ, nếu các mẫu gấp giấy chỉ cần lộ khuyết điểm “nhẹ kí’ dễ thổi bay, chòng chành cũng có thể gây cảm giác nghi ngờ về độ an toàn nơi khán giả.

Nguồn: Marketing Pros

Đánh giá post
Tags: case studyQuảng cáo
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chiến lược marketing quán ăn của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh

Next Post

Quảng cáo cảm động chạm tới trái tim của Gillette giành giải vàng Cannes

Tin liên quan

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020
Case Study

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?
Brand

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Facebook "lợi dụng" SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Facebook “lợi dụng” SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Th12 29, 2020

Mối quan hệ căng thẳng giữa Facebook và Apple lần nữa lại leo thang khi mới đây Facebook tiếp tục...

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021

Rượu vang nói chung và những thương hiệu rượu vang nổi tiếng nói riêng là một phần không thể thiếu...

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021

Sau khi kết thúc giai đoạn giảm sút mạnh mẽ vào tháng 3 năm 2020 ảnh hưởng bởi đại dịch,...

4 xu hướng trending mà ngành F&B cần chú ý trong năm 2021

4 xu hướng trending mà ngành F&B cần chú ý trong năm 2021

Th12 30, 2020

Ngành F&B đã trải qua một năm 2020 với nhiều sự kiện và những thay đổi bất ngờ. Có một...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789