Nội dung hot

[Case Study] Social Campaign “Cho người phụ nữ tôi yêu” của Yamaha

Ngọc Mai - Oct 13, 2018

icon viewed 1.7k views

Bài viết liên quan

Sau dấu ấn của chiến dịch “Cho người phụ nữ tôi yêu”, Yamaha đã đứng vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng Top 10 chiến dịch được nói đến nhiều nhất trong 3/2016 do Buzzmetrics – bảng xếp hạng uy tín đánh giá hiệu quả của các chiến dịch/sự kiện và những người nổi tiếng thông qua mức độ “ồn ào” (Buzz Volume) trên Social Media đo lường và thống kê. Đây là chiến dịch Social Campaign do Yamaha hợp tác với Admicro để lên kế hoạch và triển khai. Hãy cùng MarketingAI nhìn lại những bước triển khai nào của Admicro giúp nhãn hàng Yamaha bùng nổ truyền thông mạnh mẽ trong bài viết dưới đây.

(Ảnh: Buzzmetrics)

Tổng quan

Thị trường xe máy Việt Nam lớn thứ 4 thế giới với hơn 2,3 triệu xe, trong đó Yamaha và Honda chiếm đến 95% (Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam – VAMM). Dù vẫn cách Honda một khoảng thị phần đáng kể, nhưng sự tăng trưởng cả về truyền thông lẫn doanh số của Yamaha trong 2017 khiến đối thủ phải dè chừng.

Khác với cách định vị rộng như các thương hiệu khác, chân dung khách hàng của Yamaha được khắc hoạ rất đặc trưng. Theo đó, khách hàng mục tiêu là những người có cá tính riêng, với sự tập trung vào khách hàng nữ giới. Chính vì vậy, đối tượng công chúng Yamaha muốn tác động tới trong chiến dịch lần này là các khách hàng trẻ nam và nữ trong độ tuổi từ 18-24 tuổi.

Mục tiêu của chiến dịch: Tạo ấn tượng tốt cho người đọc thông qua sự chú ý và đồng hành của Yamaha để tôn vinh phụ nữ.

  • Trở thành thương hiệu đầu tiên tổ chức một cuộc thi chia sẻ trực tuyến, đánh giá cao các thí sinh cho những câu chuyện có ý nghĩa đầy cảm hứng về phụ nữ.
  • Gia tăng nhận diện và sự yêu thích thương hiệu.

Thời gian diễn ra chiến dịch là tháng 03/2016, đó cũng chính là tháng kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 – thời điểm mọi người đều hướng đến kỷ niệm và tôn vinh phái đẹp.

Triển khai chiến dịch

Với Insight gửi tới món quà dành tặng cho tất cả các khách hàng nữ giới: các bà, các mẹ, các chị, các bạn gái, các em – những người luôn xứng đáng được tận hưởng những điều đẹp đẽ và hạnh phúc nhất. “Cho người phụ nữ tôi yêu” là chiến dịch để Yamaha góp phần “vận chuyển” những tình cảm của những người đàn ông, các em nhỏ, những đấng mày râu tới những người phụ nữ mà họ yêu quý.

Đôi bàn tay của mẹ có thể thô ráp vì làm lụng vất vả, nước da có thể sạm đen vì ngược xuôi mưu sinh…Giọng nói của vợ có thể khản đặc vì những trận ốm liên miên và đôi mắt thâm quầng sau nhiều đêm mất ngủ lo toan…Thế nhưng, họ luôn sẵn lòng nấu cho bạn những bữa cơm nóng hổi, là từng vạt áo nhăn nheo, thức cùng bạn những đêm trắng đầy lo âu, sợ hãi…Phụ nữ cho đi nhiều như thế nhưng đôi khi chỉ một lời yêu thương từ những người thân cũng đủ bù đắp tất cả. Thấu hiểu điều đó, cuộc thi “Cho người phụ nữ tôi yêu” đã tạo cơ hội cho mọi người bày tỏ tình yêu thương, trân quý dành cho mẹ, cho chị, cho người bạn đời của mình.

Từ đó, Admicro triển khai chiến dịch Social với hình thức chủ đạo là Contest – đây là một trong những hình thức thu hút được đông đảo sự tham gia và tương tác nhiều nhất khi chương trình được diễn ra trên Social Media. Bên cạnh đó, Admicro cũng triển khai song song các hoạt động bào gồm Editorial Content, Viral Content, Viewplus và Media Support để tiếp cận tới các đối tượng công chúng mục tiêu.

Contest

Story Contest

Story Contest “Cho người phụ nữ tôi yêu” là hoạt động chủ đạo của chiến dịch này cho nhãn hàng Yamaha. Story Contest chính thức diễn ra từ ngày 04/03/2016 đến ngày 28/03/2016 với giải thưởng vô cùng hấp dẫn là chiếc xe máy tay ga Yamaha Grande trị giá 42 triệu đồng – sản phẩm xe Yamaha đánh vào đối tượng khách hàng mục tiêu là nữ giới. Người chơi tham gia bằng cách cách chia sẻ và gửi những bức ảnh, câu chuyện, tâm sự, lời nhắn nhủ về người phụ nữ mà họ thương yêu nhất tới chương trình.

588 bức ảnh cùng những câu chuyện cảm động về “một nửa thế giới” đã được gửi tới “Cho người phụ nữ tôi yêu”. Có những chia sẻ rất hồn nhiên, vui tươi của những chàng trai gửi riêng cho “cô người yêu nhỏ xinh”. Có những câu chuyện vẫn còn nguyên nhịp đập thổn thức của trái tim người chồng gửi vợ sau bao sóng gió của gia đình. Và biết bao tâm sự về mẹ khiến ta rơi nước mắt như câu chuyện của chị Hồ Thị Quỳnh Trang (Đà Lạt – người giành giải thưởng đặc biệt của cuộc thi) gửi đến mẹ mình… Các bài dự thi được gửi tới từ 56 tỉnh thành trên cả nước, Trong đó, Hà Nội là nơi có nhiều bài dự thi nhất với 138 bài. Có cả bài dự thi được gửi tới từ nước Mỹ xa xôi và bài dự thi từ bé trai 4 tuổi được mẹ gửi giúp lời nhắn tới cô giáo mầm non của mình.

Facebook minigame

Bên cạnh Story Contest chủ đạo, Admicro đồng thời triển khai các hoạt động trò chơi bên lề vừa để truyền thông chiến dịch vừa tạo thêm các hoạt động tương tác với khách hàng trực tiếp trên Fanpage của Yamaha với Facebook minigame nhỏ như giải ô chữ, vòng quay may mắn, game dạng Gif,…

Facebook minigame triển khai thời gian diễn ra chiến dịch “Cho người phụ nữ tôi yêu” – Nguồn: Tackexinh.com

Viral content

Music video blog

Music video blog là dạng content hấp dẫn, nhằm tác động đến đối tượng khách hàng trẻ từ 18-24 tuổi. Dạng content này vừa dễ gây sự chú ý, vừa dễ viral trên cộng đồng mạng. Nhật Anh Trắng chính là cái tên rất quen thuộc và nổi tiếng trong giới trẻ với thể loại vlog ca nhạc hài hước này. Video “5 tật xấu của các chị em phụ nữ” được đăng tải ngay trước ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đã thu hút đông đảo cộng đồng mạng bởi những tính xấu đáng yêu của chị em phụ nữ như nói nhiều, tính khí thất thường, đa nghi và thích kiểm soát chồng/người yêu, bị ám ảnh bởi ngoại hình, thù dai.

Ngay sau khi đăng tải video đã thu hút 4,400 likes, 333 shares, 191 comments, 56,122 views trên Youtube (tính ngay trong ngày đăng tải).

Viral clip

Viral clip đánh vào cảm xúc với những hình ảnh người phụ nữ là những người bà, người mẹ, người vợ, người chị vẫn đang mải mê với cuộc sống mưu sinh, lo cho gia đình và bất ngờ nhận được món quà bất ngờ từ người thân.

Clip đăng tải ngày 23/3/2016 và nhanh chóng thu hút được hơn 60 ,000 views, 222 shares và 60 comments.

Comics

Bộ tranh “Bà ơi” của Lê Bích

Nổi tiếng với thể loại truyện tranh ngắn và siêu ngắn, nét vẽ đơn giản, cùng những câu nói vừa hài hước lại sâu cay, Lê Bích liên tục ra mắt những sản phẩm mới gây bất ngờ cho người đọc. Bộ truyện “Bà ơi bà” lần này đã xuất hiện thêm một nhân vật chưa bao giờ có trong lịch sử tuyển tập truyện tranh của Lê Bích: nhân vật người bà.

Truyện bắt đầu bằng những kỉ niệm quay ngược thời gian, trở về với những lời bà dạy từ thủa thơ bé…Khi nói về người bà của mình, những tình tiết dí dỏm nhưng cũng rất đỗi cảm động của Lê Bích đã khiến độc giả vừa khóc lại cười.

Ngay trong ngày được đăng tải (8/3/2016) bộ tranh đã thu hút ngay gần 4,000 likes, 625 shares và 90 comments.

Đậu đỏ tung tăng và Thỏ bảy màu

Đậu đỏ tung tăng và Thỏ bảy màu chính là những nhân vật hư cấu hiện đang khiến rất nhiều người đứng ngồi không yên vì dung mạo đáng yêu kèm những phát ngôn vô cùng khó đỡ. Đây cũng chính là những nhân vật hư cấu được nhiều người yêu thích trên mạng xã hội. Bởi vậy, Đậu đỏ tung tăng và Thỏ bảy màu nằm trong chiến dịch lần này nhằm lan tỏa thông tin tới cộng đồng mạng xã hội, với bức tranh hài hước như một lời kêu gọi tham dự cuộc thi “Cho người phụ nữ tôi yêu”.

Chỉ với bức tranh Comic đơn giản cùng lời “mời gọi” vô cùng đáng yêu, những bức hình đã thu hút được sự tương tác đông đảo với giới trẻ. Đậu đỏ tung đăng ngay sau khi đăng tải trong ngày 8/3/2016 đã thu hút ngay 2,298 likes, 32 shares, 23 comment.

Thỏ bảy màu thu hút đông đảo sự quan tâm, chia sẻ và tương tác đăng ngay sau khi đăng tải trong ngày 8/3/2016 với 13,200 likes 171 shares 112 comments.

KOLs

Chiến dịch có sự tham gia của 3 KOLs, trong đó Nhật Anh Trắng xuất hiện trong Music video blog và Salim, He Always Smile là 2 KOLs tham gia gửi bài viết tới chiến dịch “Cho người phụ nữ tôi yêu”.

Bài dự thi Story Contest “Cho người phụ nữ tôi yêu” của hot girl Salim với một câu chuyện có ý nghĩa về tình chị em, gửi thông điệp cho người phụ nữ cô yêu là chị gái của mình.

Bài dự thi Story Contest “Cho người phụ nữ tôi yêu” của He Always Smile với chia sẻ câu chuyện của anh và em gái.

Editorial content

Các bài viết PR luôn là thế mạnh từ Admicro giúp hỗ trợ đẩy mạnh mọi chiến dịch truyền thông Marketing cho các nhãn hàng nhờ hệ thống Adnetwork “hùng hậu” nhất Việt Nam hiện nay, độ phủ 90% khách hàng trên cả nước. Các tuyến bài được đăng tải trước, trong và sau chương trình giúp tạo ấn tượng mạnh, gia tăng thiện cảm đối với thương hiệu. Tổng cộng có 8 bài viết được đăng tải trên Kênh 14 và Afamily, đây là 2 site tin tức Hot thu hút lượng traffic cao mỗi ngày với đối tượng độc giả là giới trẻ và phụ nữ.

Các bài viết được viết đa dạng bao gồm:

  • Normal Article: Các bài viết PR cho Viral Video, tranh Comic của chiến dịch, bài viết nội dung xoay quanh những câu chuyên cảm động về mẹ.

  • Gifphographic: Bài viết với ảnh động đẹp mắt với nội dung chia sẻ bí quyết gửi lời yêu thương, gợi ý quà tặng tới mẹ, vợ và người yêu cho các mày râu.

  • Comparing: Bài viết hình ảnh ấn tượng về khác biệt giữa những “soái ca” vạn người mê và những chàng trai khô khan, nhạt nhẽo.

  • Infographic: Inforgraphic “khoe” về kết quả chương trình “Cho người phụ nữ tôi yêu” của Yamaha

6 bài viết tổng cộng đã thu hút 99,862 views, vượt chỉ tiêu 81,000 views dự kiến đạt được.

Viewplus

Bên cạnh đó, Admicro triển khai chạy gói Viewplus nhằm tiếp cận tối đa chiến dịch tới các đối tượng khách hàng trong khoảng thời gian sau khi chiến dịch đã diễn ra, tạo hiệu ứng tốt cho chiến dịch và nhãn hàng Yamaha. Viewplus được chạy trong khoảng thời gian từ 13/05/2016-19/05/2016 đã thu hút lượng views thực tế lên tới 13,945 views, đạt 154,9% KPI đề ra.

Media Support

Định dạng quảng cáo trên di động Mobile ads và Box-app, định dạng quảng cáo Balloon ads cùng Facebook Ads của Admicro hoạt động tốt nhằm chuyển đổi nhiều lượt truy cập hơn vào trang Facebook và bài đăng về cuộc thi Yamaha xe ga, giúp thúc đẩy các khách hàng phản ứng nhanh hơn và gắn bó với thương hiệu nhiều nhất, đồng thời.

Kết quả chiến dịch

“Cho người phụ nữ tôi yêu” đã lọt vào Top 10 chiến dịch hàng đầu trên truyền thông xã hội tháng 3 năm 2016, Top 3 chiến dịch yêu thích nhất trên mạng xã hội tháng 3 năm 2016 theo Buzzmetrics xếp hạng.

Riêng với Story Contenst trong vòng chưa đầy 1 tháng nhưng tiếp cận tới 5,470,148 người, có 275,188 tổng số lượt bình chọn các bài đăng cuộc thi trong đó là 2201 lượt bình chọn là biểu tượng cảm xúc trái tim cùng 2,421 lượt chia sẻ.

KPIs

Chỉ trong 1 tháng (Từ ngày 27 tháng 2 đến ngày 26 tháng 3)

  • Số người truy cập trên Fanpage của Yamaha lên tới: 2,905,595
  • Bài đăng tương tác: 738,007
  • Lượt thích: 13,849 lượt thích
  • Trong đó, khán giả chủ yếu là phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24 (chiếm 33% đối tượng)
  • Thiết bị phổ biến nhất: Điện thoại di động (chiếm 70%)
  • Tổng số lượt thích: 275,188 Lượt thích
  • Tổng số bình luận của tất cả các bài viết: 7,894 ý kiến
  • Tổng số: 2,421 lượt chia sẻ

Ngoài những con số ở trên, chiến dịch còn có sự tham gia của 02 thí sinh là hot KOL (Hot mom) trên mạng xã hội (gồm cả một hot mom với hơn 250,000 người theo dõi).

10% thí sinh gửi lời cảm ơn đến Yamaha qua câu chuyện của họ. Không chỉ là cuộc thi ảnh cuộc thi đã trở thành cuộc thi chia sẻ đầu tiên và “thực” (với các loại biểu diễn: bài thơ, truyện ngắn,…), nơi thí sinh có cơ hội thể hiện tình yêu, cảm xúc với người phụ nữ yêu quý của họ.

Quý khách hàng có nhu cầu nhận báo giá và tìm hiểu thêm thông tin về các giải pháp của Admicro có thể liên hệ: 

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của Visa: Thành công từ người dẫn đầu thị trường

Bài tiếp theo

7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018

nội dung tương tự