Nội dung hot

Starbucks đang nhắm vào khách hàng mục tiêu nào?

Hà Bùi Admicro - Jul 14, 2017

icon viewed 2.4k views

Bài viết liên quan

Starbucks giữ khoảng 33% thị phần cà phê ở Mỹ. Nó bán hầu hết cà phê cũng như các cửa hàng tiện nghi và thức ăn nhanh kết hợp, mặc dù phần lớn khách hàng của họ đang ở trong các thành phố hoặc vùng ngoại ô cao cấp. Starbucks đã có thể giành được một phần lớn thị trường bằng cách phục vụ cụ thể cho một đối tượng mục tiêu được xác định rõ ràng.

1. Người trưởng thành


Thị trường mục tiêu chính của Starbucks là nam giới và phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 40. Họ chiếm gần một nửa (49%) trong tổng số doanh nghiệp của mình. Sự hấp dẫn của Starbucks đối với nhóm tuổi người tiêu dùng thông qua thiết kế không gian, thiết kế hiện đại nhất quán trong quảng cáo và trang trí của nó. Khách hàng thường là những người có thu nhập tương đối cao, sự nghiệp chuyên nghiệp và tập trung vào phúc lợi xã hội. Đối tượng mục tiêu này tăng trưởng ở mức 3% mỗi năm.

2. Người trẻ tuổi

Người tuổi từ 18 đến 24, tổng cộng 40% doanh thu của Starbucks. Starbucks định vị là nơi sinh viên đại học có thể học bài, ghi chép, tán gẫu bạn bè, gặp gỡ mọi người. Starbucks thu hút đối tượng khách hàng này trực tiếp thông qua công nghệ, tập trung vào mạng xã hội và tích cực xây dựng một hình ảnh trẻ trung năng động. Đối tượng trẻ tuổi tăng trưởng 4,6 phần trăm mỗi năm.

3. Trẻ em và thanh thiếu niên

Trẻ em và thanh thiếu niên cũng là một phần lớn đối tượng khách hàng của Starbucks. Cùng với nhau, khách hàng từ 13 đến 17 chỉ chiếm 2% doanh thu của Starbucks, nhưng hầu hết các mặt hàng dành cho trẻ em đều do cha mẹ mua. Cho dù tập trung vào sữa đã hấp dẫn mà baristas của Starbucks gọi là “babyccinos” hay các loại cà phê có đường, caffein, whipped cream topped coffee đứng đầu thì phổ biến với thanh thiếu niên, trẻ em và thanh thiếu niên là một phần của hoạt động kinh doanh của Starbucks. Trẻ em đi cùng cha mẹ. Thiếu niên trong khi đó sử dụng Starbucks như một nơi để đi chơi với bạn bè hoặc học tập. Starbucks có thể không phục vụ trực tiếp cho trẻ em (và chỉ trích rủi ro về hàm lượng calo và caffein cao trong một số đồ uống) nhưng nó làm cho sản phẩm của nó thân thiện với trẻ em, ví dụ như các kích cỡ đặc biệt dành cho trẻ em.

4. Xu hướng hiện nay

Image result for starbucks customers
Các loại cà phê đặc biệt chiếm khoảng 75% doanh thu của Starbucks, nhưng số lượng doanh nghiệp đang tăng lên tập trung vào việc bán cà phê nguyên chất và hàng hóa. Starbucks đã tạo ra các loại cà phê có sẵn để đặt hàng trực tuyến trực tiếp, tại các siêu thị và cung cấp các cửa hàng dịch vụ ăn uống được lựa chọn có cơ hội mang cà phê của Starbucks, bao gồm thương hiệu Starbucks, Seattle’s Best và Starbucks VIA. Những sản phẩm này cho người tiêu dùng cơ hội có được trải nghiệm “Starbucks” ở nhà và đó là khu vực mà Starbucks đang đẩy mạnh.

Lược dịch: smallbusiness

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Mô hình marketing 4P không bao giờ cũ trong mọi chiến lược marketing

Bài tiếp theo

[Tài liệu] Cẩm nang Pr ngành Bất Động Sản - Vật Liệu xây dựng

nội dung tương tự