[Case Study] Sử dụng hiệu quả chiến dịch Hashtag cho thương hiệu trên TikTok

Mới đây, TikTok đã chia sẻ Case Study của thương hiệu thời trang Zalora nhằm truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp và cung cấp một cái nhìn tổng quan và cơ bản về cách triển khai một trong các tùy chọn quảng cáo thành công nhất trên nền tảng của mình: Hashtag challenge (thử thách hashtag cho thương hiệu).

Các Hashtag challenge của thương hiệu được thực hiện bằng cách tạo ra một hashtag cụ thể và liên kết thử thách đó trên 1 nền nhạc nhất định, sau đó họ có thể sử dụng chúng để mở rộng thông điệp của mình, tạo ra một chiến dịch phản hồi video tương tác. Để thực hiện các chiến dịch Hashtag challenge trên TikTok không phải là điều dễ dàng, vì không phải thử thách nào đưa ra cũng được nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong cộng đồng. Một hashtag challenge thú vị, hấp dẫn cho phép người dùng thể hiện sự sáng tạo riêng của họ thì chắc chắn sẽ mang tính viral cao cho thử thách đó nói riêng và cho cả thương hiệu nói chung.

Hashtag challenge #onhavanvui được rất nhiều người trẻ hưởng ứng trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua. (Nguồn: Internet)

Về Case của ZALORA – một nền tảng thương mại điện tử thời trang ở châu Á, thương hiệu đã sử dụng TikTok để quảng bá cho lễ hội thời trang sắp tới của hãng tại Singapore. ZALORA đã làm việc với TikTok để tạo một hashtag challenge thương hiệu nhằm thu hút tối đa cộng đồng người sử dụng nền tảng này.

“Sau khi thiết lập giai điu âm nhc riêng của thương hiệu cho chiến dịch, Th thách #ZStyleNow ca ZALORA đã mi nhng người tham gia thực hiện động tác tay theo hình chữ Z và sau mỗi lần ‘biến hình’ như vậy, trang phục sẽ được thay đổi ngay lập tức. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hi đ những người tham gia ‘phô trương’ tủ đồ thời trang của mình với mọi người. Thử thách vô cùng phù hợp vi nhóm khán gi tr ca TikTok, nhng người s dng TikTok làm nn tng chính đ th hin bn thân. “

@zalora

How many outfit changes can you do for #Zstylenow challenge? Can you top Jaylyn? #sponsored

♬ Getaway – CHUNNYT

Để tạo ra những Hashtag challenge mang tính viral cao trong cộng đồng, bạn cần phải có 1 ý tưởng hấp dẫn trên nền nhạc lý tưởng, bắt tai. Chẳng hạn như trong ví dụ trên,  ZALORA cũng đã sử dụng một ưu đãi quà tặng có giá trị nhằm thúc đẩy thêm nhiều người tham gia thử thách, cụ thể hãng sẽ tặng các sản phẩm ZALORA lên tới 200 đô la cho mỗi người chiến thắng.

Ngoài ra, ZALORA còn chạy quảng cáo Brand Takeover, cùng với quảng cáo banner trong ứng dụng.

“Quảng cáo đã được kiểm tra và tối ưu hóa triệt để bằng cách sử dụng nhiều biến thể để thúc đẩy sự tương tác với Hashtag challenge mang nhãn hiệu của ZALORA, kéo khách hàng truy cập mới đến trang web của ZALORA và cuối cùng là cài đặt ứng dụng mới.”

Đây được xem là một chiến dịch toàn diện, vượt ra ngoài những điều cơ bản với kết quả cuối cùng là các video Thử thách của ZALORA đã được xem gần một triệu lần, với 62.000 người dùng TikTok tham gia sử dụng hashtag và đăng video cho thử thách.

Các con số cho thấy TikTok thực sự có thể là một nền tảng tốt để tối đa hóa phạm vi tiếp cận, đặc biệt là với người dùng trẻ tuổi. Các báo cáo gần đây cũng cho thấy, với 1 số đối tượng người dùng thì việc xem TikTok hiện nay ngang bằng với lượt xem YouTube, đó có thể là điều thú vị cho các thương hiệu nên cân nhắc để mở rộng độ phủ trên nền tảng này.

Điều quan trọng nhất để tạo ra #Hashtag challenge hấp dẫn nằm ở việc tạo sự đồng điệu với cộng đồng người dùng TikTok, giúp họ tương tác và phản hồi với video, từ đó mở rộng thông điệp của bạn. Cách tốt nhất để xử lý vấn đề này là sử dụng ứng dụng và xem xét những xu hướng đang nổi bật trên trang ‘Discover’ để giúp bạn đưa ra những ý tưởng thú vị mới.

>> Xem thêm: 12 mẹo thực hiện ý tưởng Hashtag Challenge trên TikTok

Sự tương tác và sáng tạo là yếu tố quan trọng bạn có thể truyền cảm hứng cho những người khác, tuynhiên, bạn cũng có thể kết hợp với các chương trình khuyến mại có trả tiền để tăng thêm sức mạnh và độ lan tỏa cho những chiến dịch của mình.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo socialmediatoday

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments