Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

[Case Study] Sử dụng hiệu quả chiến dịch Hashtag cho thương hiệu trên TikTok

Bởi Tô Linh
Th10 16, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, TikTok đã chia sẻ Case Study của thương hiệu thời trang Zalora nhằm truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp và cung cấp một cái nhìn tổng quan và cơ bản về cách triển khai một trong các tùy chọn quảng cáo thành công nhất trên nền tảng của mình: Hashtag challenge (thử thách hashtag cho thương hiệu).

Các Hashtag challenge của thương hiệu được thực hiện bằng cách tạo ra một hashtag cụ thể và liên kết thử thách đó trên 1 nền nhạc nhất định, sau đó họ có thể sử dụng chúng để mở rộng thông điệp của mình, tạo ra một chiến dịch phản hồi video tương tác. Để thực hiện các chiến dịch Hashtag challenge trên TikTok không phải là điều dễ dàng, vì không phải thử thách nào đưa ra cũng được nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong cộng đồng. Một hashtag challenge thú vị, hấp dẫn cho phép người dùng thể hiện sự sáng tạo riêng của họ thì chắc chắn sẽ mang tính viral cao cho thử thách đó nói riêng và cho cả thương hiệu nói chung.

Hashtag challenge #onhavanvui được rất nhiều người trẻ hưởng ứng trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua. (Nguồn: Internet)

Về Case của ZALORA – một nền tảng thương mại điện tử thời trang ở châu Á, thương hiệu đã sử dụng TikTok để quảng bá cho lễ hội thời trang sắp tới của hãng tại Singapore. ZALORA đã làm việc với TikTok để tạo một hashtag challenge thương hiệu nhằm thu hút tối đa cộng đồng người sử dụng nền tảng này.

“Sau khi thiết lập giai điệu âm nhạc riêng của thương hiệu cho chiến dịch, Thử thách #ZStyleNow của ZALORA đã mời những người tham gia thực hiện động tác tay theo hình chữ Z và sau mỗi lần ‘biến hình’ như vậy, trang phục sẽ được thay đổi ngay lập tức. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để những người tham gia ‘phô trương’ tủ đồ thời trang của mình với mọi người. Thử thách vô cùng phù hợp với nhóm khán giả trẻ của TikTok, những người sử dụng TikTok làm nền tảng chính để thể hiện bản thân. “

@zalora

How many outfit changes can you do for #Zstylenow challenge? Can you top Jaylyn? #sponsored

♬ Getaway – CHUNNYT

Để tạo ra những Hashtag challenge mang tính viral cao trong cộng đồng, bạn cần phải có 1 ý tưởng hấp dẫn trên nền nhạc lý tưởng, bắt tai. Chẳng hạn như trong ví dụ trên,  ZALORA cũng đã sử dụng một ưu đãi quà tặng có giá trị nhằm thúc đẩy thêm nhiều người tham gia thử thách, cụ thể hãng sẽ tặng các sản phẩm ZALORA lên tới 200 đô la cho mỗi người chiến thắng.

Ngoài ra, ZALORA còn chạy quảng cáo Brand Takeover, cùng với quảng cáo banner trong ứng dụng.

“Quảng cáo đã được kiểm tra và tối ưu hóa triệt để bằng cách sử dụng nhiều biến thể để thúc đẩy sự tương tác với Hashtag challenge mang nhãn hiệu của ZALORA, kéo khách hàng truy cập mới đến trang web của ZALORA và cuối cùng là cài đặt ứng dụng mới.”

Đây được xem là một chiến dịch toàn diện, vượt ra ngoài những điều cơ bản với kết quả cuối cùng là các video Thử thách của ZALORA đã được xem gần một triệu lần, với 62.000 người dùng TikTok tham gia sử dụng hashtag và đăng video cho thử thách.

Các con số cho thấy TikTok thực sự có thể là một nền tảng tốt để tối đa hóa phạm vi tiếp cận, đặc biệt là với người dùng trẻ tuổi. Các báo cáo gần đây cũng cho thấy, với 1 số đối tượng người dùng thì việc xem TikTok hiện nay ngang bằng với lượt xem YouTube, đó có thể là điều thú vị cho các thương hiệu nên cân nhắc để mở rộng độ phủ trên nền tảng này.

Điều quan trọng nhất để tạo ra #Hashtag challenge hấp dẫn nằm ở việc tạo sự đồng điệu với cộng đồng người dùng TikTok, giúp họ tương tác và phản hồi với video, từ đó mở rộng thông điệp của bạn. Cách tốt nhất để xử lý vấn đề này là sử dụng ứng dụng và xem xét những xu hướng đang nổi bật trên trang ‘Discover’ để giúp bạn đưa ra những ý tưởng thú vị mới.

>> Xem thêm: 12 mẹo thực hiện ý tưởng Hashtag Challenge trên TikTok

Sự tương tác và sáng tạo là yếu tố quan trọng bạn có thể truyền cảm hứng cho những người khác, tuynhiên, bạn cũng có thể kết hợp với các chương trình khuyến mại có trả tiền để tăng thêm sức mạnh và độ lan tỏa cho những chiến dịch của mình.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo socialmediatoday

>>> Bạn có thể xem nhiều hơn thông tin về marketing tại chuyên mục TIN TỨC MARKETING

Đánh giá post
Bài trước

Khám phá 5 công cụ giúp gia tăng hiệu quả cho mọi chiến dịch Instagram Marketing năm 2020

Bài tiếp theo

9 Bước xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất 2020

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789