Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Case Study: Du Lịch Philippines – Bỏ 1 Nhận 10 Đem Lại Thành Tựu Xuất Sắc

in Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù là một đất nước nhiệt đới xinh đẹp, song Philippines lại có ngành du lịch không mấy phát triển so với các quốc gia Đông Nam Á khác. Nhận thấy tiềm năng chưa được khai thác triệt để này, chính phủ Philippines đã có những nước cờ mới, “bỏ 1 nhận 10” đầy ngoạn mục, và điều đó đã kéo du lịch Philippines đi lên một cách nhanh chóng.

Chiến dịch “Its more fun in the Philipines“

du lịch Philippines 1

Bối cảnh: Bộ trưởng bộ du lịch Philippines, ông Ramon Jimenez nhận ra rằng, nguyên nhân đang kìm hãm đà phát triển du lịch Philippines là bởi họ “chưa xây dựng được hình ảnh quốc gia, và điều này gây ảnh hưởng đến ngành du lịch Philippines”.

Chiến lược: Sau khi cân nhắc và nhận ra sức mạnh tiềm ẩn của chính người dân Philippines và sự bùng nổ mạng xã hội tại đây, Bộ du lịch Philippines đã quyết định thực hiện chiến dịch mang tên “Its more fun in the Philippines”.

Kết quả: Chiến dịch đã trở thành trào lưu sục sôi, thu hút hàng triệu người tham gia và chia sẻ nội dung trực tuyến mà chưa từng có chiến dịch nào trước đó thực hiện được.

  • [Case Study] Chọn Hoa Hay Ngọc Lời Giải Cho Những Xôn Xao Trên Cộng Đồng Mạng
  • Case Study Chiến lược marketing “Uống bia để giải cứu thế giới”

————————–

Bối cảnh

Philippines là đất nước có rất nhiều tiềm năng du lịch. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy quốc gia này chỉ thu hút được hơn 4 triệu khách du lịch hàng năm, mức gần như thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, vào năm 2011, Malaysia đón 25 triệu lượt khách, Thái Lan là 19 triệu người và Việt Nam là 6 triệu người.

“Philipines chưa xây dựng được hình ảnh, và điều này gây ảnh hưởng đến ngành du lịch”. Hầu hết mọi người chỉ biết Philippines thông qua những bản tin về sự nghèo đói, ô nhiễm, tham nhũng và vô số những trận bão kinh hoàng. Chính vì vậy, nếu không được rót thêm bất kỳ khoản đầu tư nào cho các chiến dịch tiếp thị, quảng bá du lịch, tình hình sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.

Có vô số thử thách đặt ra:

– Làm thế nào để biến hình ảnh Philippines trở nên mới mẻ và hoàn toàn khác biệt?

– Một thách thức khác là làm sao để đạt được hiệu quả với mức ngân sách rất nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh khác?

Và thế là “Its more fun in the Philiipines” ra đời.

Bắt đầu thực hiện

Theo cách xúc tiến du lịch thông thường, các văn phòng sẽ thực hiện các chiến dịch và sau đó gửi trực tiếp ra nước ngoài dưới dạng mẫu quảng cáo phù hợp với ti vi và những ấn phẩm du lịch bằng văn bản. Tuy vậy, Bộ du lịch Philippines cho rằng mô hình này đã bỏ qua một lực lượng khán giả vô cùng quan trọng đó chính là người dân Philippines.

Họ đưa ra một vài ưu điểm của người dân Philippines gồm:

– Thân thiện, hài hước, cởi mở và họ khiến chuyến đi của những vị khách đến Philippines trở nên đáng nhớ.

– Mặc dù gặp nhiều thách thức nhưng không ai có đủ sức mạnh để trở thành đại sứ cho đất nước Philippines tốt hơn chính người dân nước họ.

– Biến một chiến dịch mang tầm quốc gia gắn với trách nhiệm của mỗi người dân là một ý tưởng tuyệt vời.

– Với 10 triệu người dân đang làm việc ở nước ngoài, đây là nguồn tiếp cận với hàng triệu du khách tiềm năng trên thế giới vô cùng hiệu quả.

– Ảnh hưởng của sức mạnh truyền thông đến với người Philippines vô cùng lớn. Theo tờ Wall Street Jourrnal thì Philippines là “thủ phủ của mạng xã hội” với gần 30 triệu tài khoản hoạt động trên facebook (năm 2011). Là quốc gia đứng thứ 6 trên thế giới về sống lượng người dùng Twitter. Tỷ lệ chia sẻ hình ảnh là 88%, trong khi trung bình trên toàn thế giới là 68%.

Vì tất cả những lý do trên, nếu Philippines có thể tận dụng chính con người ở đất nước họ và sức mạnh của mạng xã hội thì chắc chắn họ sẽ thành công.

“Its more fun in the Philippines”

Để truyền bá du lịch Philippines một cách tốt nhất, cần phải khoe ra những địa danh, thắng cảnh đẹp của đất nước như: Những bãi biển trải dài, cắt trắng mịn, khu rừng nhiệt đới hay tòa nhà cao tầng hiện đại. Bạn cần phải miêu tả những cảnh đẹp đó bằng các tính từ truyền cảm hứng như “tuyệt diệu”, “phi thường” hay “Truly Asia’.

Tuy nhiên, để tạo ra được sự khác biệt như mong muốn của Bộ du lịch Philippines, họ không thể tiếp tục làm theo phương thức cũ.

Chính vì vậy, Philippines quyết định tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách du lịch. Lý do là bởi dù những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp có thể thu hút được du khách đến đầu thì điều cuối cùng đọng lại trong họ sau mỗi chuyến đi vẫn chính là tình cảm của những người dân Philippines.

Và tên của chiến dịch ra đời: “Its more fun in the Philippines” (Trải nghiệm thú vị hơn tại Philippines).

Để ra mắt chiến dịch, Philippines đã tạo ra 3 mẩu quảng cáo in để chia sẻ ý tưởng của họ với giới truyền thông và những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong nước. Quảng cáo này có hình nền là hình ảnh du khách tại những thắng cảnh đẹp của Philippines kèm dòng chữ hoạt động thường ngày của họ và “More fun in the Philippines”.

Ý tưởng về mẩu quảng cáo này khá đơn giản vì thế một thường bình thường cũng rất dễ dàng tạo ra được. Và chỉ vài giờ sau đó, rất nhiều người đã bị cuốn hút bởi chiến dịch và mong muốn được chia sẻ phiên bản “Its more fun in the Philippines” của chính họ. Đây thực sự trở thành một trào lưu gây sốt mà phải mất hàng triệu USD mới có thể tạo ra được.

du lịch Philippines

Kết quả

Chiến dịch đã trở thành trào lưu sục sôi, thu hút hàng triệu người tham gia và chia sẻ nội dung trực tuyến mà chưa từng có chiến dịch nào trước đó thực hiện được.

– Hơn 63.900 người dùng tham gia tạo phiên bản “Its more fun in the Philippines”.

– 143.057 bức ảnh Instagram được chia sẻ với tựa đề “ItsmoreFuninThePhilippines” (tức là gấp 35 lần so với các đối thủ cạnh tranh).

– Người dùng tạo ra hơn 150 trang Facebook về chiến dịch.

– Dòng chữ “Its more fun in the Phippines” được nhắc đến cứ mỗi phút 1 lần trên mạng xã hội, tức là nhiều hơn 6 lần so với khẩu hiệu của Malaysia và Thái Lan.

– Chủ đề “Vacation Philippines” được nhắc đến nhiều hơn 4 lần so với Malaydia và 9 lần so với Thái Lan.

– 89 triệu người tìm kiếm Philippines qua Google so với con số 38 triệu người vào năm 2011.

– Từ khóa “fun Philiipines” tìm kiếm trên Google nhiều hơn 255% so với năm 2011.

– Philippines trở thành quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á có sự tăng trưởng về lượng tìm kiếm các kỳ nghỉ, trong khi đó các quốc gia khác đều không thay đổi.

– Bản thân người dân Philippines cũng hưởng ứng cao với chiến dịch này. Cụ thể, mức độ yêu thích (likeability) 92%, tin tưởng (believability) 87%, đồng cảm (empathy) 86% và độc đáo (uniqueness) 82%.

Nhờ sự thành công vang dội của “Its more fun in The Philippines”, những kết quả về sự tăng trưởng du lịch là minh chứng rõ ràng nhất cho những sáng tạo và đổi mới hình ảnh của quốc gia này. Đổi mới tầm nhìn, và đổi mới cách nhìn của mọi người về chính mình, đó là bài học quan trọng nhất mà chiến dịch này mang lại. Không chỉ là sự đi lên về kinh tế, “Its more fun in The Philippines” còn để lại một di sản cho chính ngành du lịch Philippines và cho các nước Đông Nam Á nói chung trong việc phát triển ngành công nghiệp không khói này, trong đó có Việt Nam.

Đánh giá post
Tags: du lịch Philippinesmarketing du lịch
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Quảng cáo trên xe bus tại HÀ NỘI – Làm thế nào để tối ưu hiệu quả?

Next Post

Các Cấp Độ Kim Tự Tháp Của Content Marketing

Tin liên quan

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020
Case Study

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?
Brand

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới "đi tắt đón đầu" năm 2021

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới “đi tắt đón đầu” năm 2021

Th12 24, 2020

Trong năm 2020, sự bùng phát của Covid-19 đã tác động lớn tới các doanh nghiệp bất động sản. Các...

Reddit thâu tóm Dubsmash trong một động thái nhằm củng cố chiến lược “video hóa” nền tảng

Reddit thâu tóm Dubsmash trong một động thái nhằm củng cố chiến lược “video hóa” nền tảng

Th12 22, 2020

Mới đây, nền tảng xã hội Reddit đã chính thức mua lại Dubsmash - một ứng dụng tạo video dạng...

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021

Kỷ nguyên mobile game đã bắt đầu kể từ cơn sốt trò chơi Candy Crush Saga. Kể từ đó tương...

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

Th12 24, 2020

Samsung Electronics Ltd và TikTok vừa thông báo về mối quan hệ đối tác đáng mong đợi khi cho phép...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789