Nội dung hot

[Case Study] Chiến Dịch Truyền Thông Cho Chương Trình Khuyến Mại Cuối Năm – G TAXI

MarAI - Nov 15, 2016

icon viewed 595 views

Bài viết liên quan

Lần đầu tiên ra mắt vào năm  2012, với tên gọi MyTe tại Malaysia cùng tính năng khởi động nguồn đơn giản như một dịch vụ hỗ trợ taxi, với 11.000 lượt tải. Vào ngày 27/02/2014, ứng dụng đã có mặt tại Việt Nam với tên gọi G Express. Và sau gần 2 năm hoạt động tại Việt Nam với hàng loạt dịch vụ như: G Taxi, G Bike, G Car, G Express ra đời phục vụ cho mọi nhu cầu di chuyển của người dân Việt Nam.

G luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những giá trị tối ưu, những ưu đãi để giúp khách hàng nhận diện, tăng cảm nhận đối với thương hiệu, từ đó thúc đẩy doanh số và phát triển thị trường. Bởi vậy G đã có những chương trình khuyến mại đặc biệt và mong muốn thông tin về chương trình khuyến mại này được gửi đến tất cả mọi người.G đã tìm đến Admicro với gói giải pháp truyền thông cho chương trình khuyến mại của mình.

Với gói giải pháp mà Admicro xây dựng, G Taxi được hỗ trợ vạch ra các mục tiêu chiến lược cụ thể cũng như được tư vấn công cụ để đạt được mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

tai-xuong-2

Đối tượng truyền thông

Dựa trên những đặc điểm cụ thể của tập khách hàng tiềm năng, chiến dịch truyền thông chương trình khuyến mại của G  hướng tới những những đối tượng sau:

-Giới tính: Cả nam và nữ

-Độ tuổi: Từ 22 đến 50 tuổi

-Thu nhập: Đại trà, ai cũng có thể dùng dịch vụ của G

-Địa điểm: Hà Nội, Hồ Chí Minh

Gây tò mò, tạo sức hút bằng tuyến bài PR dày

Mục tiêu chiến lược đầu tiên của G là Thu hút sự chú ý của công chúng về chương trình khuyến mại bằng tuyến bài PR dày.

Để đạt được mục tiêu này, G tiến hành đăng bài PR trên những kênh có lượng view cao, trong đó có Dân trí và Kênh 14.
 

STT

Bài viết

Dạng bài

Kênh

Vị trí hiển thị

Thành tiền

1

 Trước chương trình      khuyến mại:

Bài viết  giới thiệu về G Taxi:  Những điểm nổi bật,  khác biệt tạo lợi thế

Bài

viết

Kênh 14 – Loại 4 trang chủ

Hiển thị đồng thời ở những vị trí sau:

–  Top 1 tại mục Đời sống ngoài trang chủ 1 tiếng (dạng bài có ảnh + sapo + title).

-Hiển thị ở box nổi bật tiểu mục Xem-Ăn-Chơi trong chuyên mục Xã hội

5,400,000

2

 Trong chương trình  khuyến mại:

 –Tạo sức hút bằng  những lợi ích bất ngờ  của chương trình  khuyến mại.

 –Làm nổi bật những điểm  ấn tượng, hấp dẫn của  chương trình khuyến  mại

Bài

viết

Kênh 14 – Loại 4 trang chủ

Hiển thị đồng thời ở những vị trí sau:

–  Top 1 tại mục Xem-  Ăn-Chơi ngoài trang  chủ 1 tiếng (dạng bài  có ảnh + sapo + title)

– Hiển thị ở box nổi bật  tiểu mục Xem-Ăn-Chơi  trong chuyên mục đời  sống.

5,400,000

3

 Sau khi chạy chương  trình khuyến mại:

 Phản hồi tích cực về  chương trình khuyến  mại.

Bài

viết

Dân trí

 Hiển thị ở những vị trí  sau:

 Bài ở vị trí thứ 5 trong  trang chuyên mục Xã  hội (dạng bài có ảnh +  sapo + title)

6,000,000

 

Công cụ Viewplus được G sử dụng với ngân sách 7,500,000 đồng để duy trì bài viết trên các trang báo có cùng đối tượng độc giả trong 7 ngày với 2500 lượt đọc. Với Viewplus, G có thể chủ động lựa chọn để bài viết hiển thị tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình mà không phải chi trả thêm cho chi phí đăng bài PR.

Gây ấn tượng, thôi thúc hành động mua hàng bằng hình ảnh hấp dẫn

Song song với việc đăng bài PR,  G sử dụng công cụ AdX với hình ảnh hấp dẫn, giúp độc giả hứng thú với chương trình khuyến mại. Từ tập dữ liệu khách hàng đọc bài PR, tập khách hàng click vào banner quảng cáo và tập khách hàng tương đồng do Admicro cung cấp, banner AdX tiếp tục được sử dụng cùng công nghệ retargeting, liên tục đeo bám, không bỏ sót các khách hàng tiềm năng trong đợt khuyến mại. Bằng cách này, quảng cáo được tối ưu hóa, khách hàng liên tục được gợi nhắc về chương trình khuyến mãi từ đó thôi thúc hành động mua hàng.

– Ngân sách AdX dự kiến

+AdX PC:  27.500.000

+AdX Mobile: 27.500.000

– Thời gian triển khai:

+AdX PC : 22/4-29/4

+AdX Mobile : 21/4-29/4

– KPIs cam kết:

+Click PC: 6.250

+Click Mobile: 12.500

PC

STT

Quảng cáo

Vùng miền

Click

CTR%

Tiền(VNĐ)

1

hn_980x90

Hà Nội

1,361

0.085

4,028,800

2

hn_728x90

Hà Nội

126

0.06

367,500

3

hn_300x600

Hà Nội

729

0.091

2,271,500

4

hn_160x600

Hà Nội

644

0.087

1,816,100

5

hn_300x250

Hà Nội

2,144

0.072

5,480,900

Tổng

 

 

5,004

0.079

13,964,800

 

STT

Quảng cáo

Vùng miền

Click

CTR%

Tiền(VNĐ)

1

hcm_980x90

TP HCM

1,290

0.095

3,823,200

2

hcm_728x90

TP HCM

129

0.07

415,700

3

hcm_300x250

TP HCM

1,722

0.076

4,659,200

4

hcm_160x600

TP HCM

558

0.093

1,531,600

5

hcm_300x600

TP HCM

1,160

0.13

3,362,800

Tổng

 

 

        4,859

0.092

   13,792,500

 

Mobile

STT

Quảng cáo

Vùng miền

Click

CTR%

Tiền(VNĐ)

1

HN-640×1280

Hà Nội

48

1.444

96,000

2

HN-640×1000

Hà Nội

2,528

0.709

4,361,200

3

HN-640×320

Hà Nội

1,588

0.209

2,798,500

4

HN-300×250

Hà Nội

3,727

0.786

6,436,100

5

HN 320×50

Hà Nội

12

0.392

21,100

Tổng

 

 

        7,903

0.495

   13,712,900

 

STT

Quảng cáo

Vùng miền

Click

CTR%

Tiền(VNĐ)

1

HCM-640×1280

TP HCM

156

0.043

312,000

2

HCM-640×1000

TP HCM

3,447

0.885

6,091,100

3

HCM-640×320

TP HCM

871

0.232

1,306,500

4

HCM-300×250

TP HCM

3,250

0.932

5,608,100

5

HCM-320×50

TP HCM

119

0.182

212,300

Tổng

 

 

        7,843

0.507

   13,530,000

 

untitled

Kết quả đạt được

-Đối với PC

+Số Click: 9.863, vượt 158% 

+CTR:  0.09%,  vượt 180% 

-Đối với Mobile

+Click: 15.716, Tăng 126%

+Tỷ lệ CTR: 0.5%, Tăng 250% 

(*)Tên nhãn hàng đã được thay đổi

[Case Study] Chiến Dịch Truyền Thông Cho Chương Trình Khuyến Mại Cuối Năm – G TAXI
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case Study] Nha Khoa Dentalist* Thành Công Với Gói Giải Pháp Quảng Bá Chương Trình Khuyến Mại

Bài tiếp theo

Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Cộng Đồng Phát Triển Vững Mạnh

nội dung tương tự