[Case Study] Chiến Dịch Truyền Thông Cho Chương Trình Khuyến Mại Cuối Năm – G TAXI

15 Thg 11

Lần đầu tiên ra mắt vào năm  2012, với tên gọi MyTe tại Malaysia cùng tính năng khởi động nguồn đơn giản như một dịch vụ hỗ trợ taxi, với 11.000 lượt tải. Vào ngày 27/02/2014, ứng dụng đã có mặt tại Việt Nam với tên gọi G Express. Và sau gần 2 năm hoạt động tại Việt Nam với hàng loạt dịch vụ như: G Taxi, G Bike, G Car, G Express ra đời phục vụ cho mọi nhu cầu di chuyển của người dân Việt Nam. G luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những giá trị tối ưu, những ưu đãi để giúp khách hàng nhận diện, tăng cảm nhận đối với thương hiệu, từ đó thúc đẩy doanh số và phát triển thị trường. Bởi vậy G đã có những chương trình khuyến mại đặc biệt và mong muốn thông tin về chương trình khuyến mại này được gửi đến tất cả mọi người.G đã tìm đến Admicro với gói giải pháp truyền thông cho chương trình khuyến mại của mình. Với gói giải pháp mà Admicro xây dựng, G Taxi được hỗ trợ vạch ra các mục tiêu chiến lược cụ thể cũng như được tư vấn công cụ để đạt được mục tiêu một cách hiệu quả nhất. tai-xuong-2 Đối tượng truyền thông Dựa trên những đặc điểm cụ thể của tập khách hàng tiềm năng, chiến dịch truyền thông chương trình khuyến mại của G  hướng tới những những đối tượng sau: -Giới tính: Cả nam và nữ -Độ tuổi: Từ 22 đến 50 tuổi -Thu nhập: Đại trà, ai cũng có thể dùng dịch vụ của G -Địa điểm: Hà Nội, Hồ Chí Minh Gây tò mò, tạo sức hút bằng tuyến bài PR dày

Mục tiêu chiến lược đầu tiên của G là Thu hút sự chú ý của công chúng về chương trình khuyến mại bằng tuyến bài PR dày.

Để đạt được mục tiêu này, G tiến hành đăng bài PR trên những kênh có lượng view cao, trong đó có Dân trí và Kênh 14.  

STT Bài viết Dạng bài Kênh Vị trí hiển thị Thành tiền
1  Trước chương trình      khuyến mại: Bài viết  giới thiệu về G Taxi:  Những điểm nổi bật,  khác biệt tạo lợi thế Bài viết Kênh 14 - Loại 4 trang chủ Hiển thị đồng thời ở những vị trí sau: -  Top 1 tại mục Đời sống ngoài trang chủ 1 tiếng (dạng bài có ảnh + sapo + title). -Hiển thị ở box nổi bật tiểu mục Xem-Ăn-Chơi trong chuyên mục Xã hội 5,400,000
2  Trong chương trình  khuyến mại:  -Tạo sức hút bằng  những lợi ích bất ngờ  của chương trình  khuyến mại.  -Làm nổi bật những điểm  ấn tượng, hấp dẫn của  chương trình khuyến  mại Bài viết Kênh 14 - Loại 4 trang chủ Hiển thị đồng thời ở những vị trí sau: -  Top 1 tại mục Xem-  Ăn-Chơi ngoài trang  chủ 1 tiếng (dạng bài  có ảnh + sapo + title) - Hiển thị ở box nổi bật  tiểu mục Xem-Ăn-Chơi  trong chuyên mục đời  sống.   5,400,000
3  Sau khi chạy chương  trình khuyến mại:  Phản hồi tích cực về  chương trình khuyến  mại. Bài viết Dân trí  Hiển thị ở những vị trí  sau:  Bài ở vị trí thứ 5 trong  trang chuyên mục Xã  hội (dạng bài có ảnh +  sapo + title) 6,000,000
  Công cụ Viewplus được G sử dụng với ngân sách 7,500,000 đồng để duy trì bài viết trên các trang báo có cùng đối tượng độc giả trong 7 ngày với 2500 lượt đọc. Với Viewplus, G có thể chủ động lựa chọn để bài viết hiển thị tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình mà không phải chi trả thêm cho chi phí đăng bài PR. Gây ấn tượng, thôi thúc hành động mua hàng bằng hình ảnh hấp dẫn Song song với việc đăng bài PR,  G sử dụng công cụ AdX với hình ảnh hấp dẫn, giúp độc giả hứng thú với chương trình khuyến mại. Từ tập dữ liệu khách hàng đọc bài PR, tập khách hàng click vào banner quảng cáo và tập khách hàng tương đồng do Admicro cung cấp, banner AdX tiếp tục được sử dụng cùng công nghệ retargeting, liên tục đeo bám, không bỏ sót các khách hàng tiềm năng trong đợt khuyến mại. Bằng cách này, quảng cáo được tối ưu hóa, khách hàng liên tục được gợi nhắc về chương trình khuyến mãi từ đó thôi thúc hành động mua hàng. - Ngân sách AdX dự kiến +AdX PC:  27.500.000 +AdX Mobile: 27.500.000 - Thời gian triển khai: +AdX PC : 22/4-29/4 +AdX Mobile : 21/4-29/4 - KPIs cam kết: +Click PC: 6.250 +Click Mobile: 12.500 PC
STT Quảng cáo Vùng miền Click CTR% Tiền(VNĐ)
1 hn_980x90 Hà Nội 1,361 0.085 4,028,800
2 hn_728x90 Hà Nội 126 0.06 367,500
3 hn_300x600 Hà Nội 729 0.091 2,271,500
4 hn_160x600 Hà Nội 644 0.087 1,816,100
5 hn_300x250 Hà Nội 2,144 0.072 5,480,900
Tổng     5,004 0.079 13,964,800
 
STT Quảng cáo Vùng miền Click CTR% Tiền(VNĐ)
1 hcm_980x90 TP HCM 1,290 0.095 3,823,200
2 hcm_728x90 TP HCM 129 0.07 415,700
3 hcm_300x250 TP HCM 1,722 0.076 4,659,200
4 hcm_160x600 TP HCM 558 0.093 1,531,600
5 hcm_300x600 TP HCM 1,160 0.13 3,362,800
Tổng             4,859 0.092    13,792,500
  Mobile
STT Quảng cáo Vùng miền Click CTR% Tiền(VNĐ)
1 HN-640x1280 Hà Nội 48 1.444 96,000
2 HN-640x1000 Hà Nội 2,528 0.709 4,361,200
3 HN-640x320 Hà Nội 1,588 0.209 2,798,500
4 HN-300x250 Hà Nội 3,727 0.786 6,436,100
5 HN 320x50 Hà Nội 12 0.392 21,100
Tổng             7,903 0.495    13,712,900
 
STT Quảng cáo Vùng miền Click CTR% Tiền(VNĐ)
1 HCM-640x1280 TP HCM 156 0.043 312,000
2 HCM-640x1000 TP HCM 3,447 0.885 6,091,100
3 HCM-640x320 TP HCM 871 0.232 1,306,500
4 HCM-300x250 TP HCM 3,250 0.932 5,608,100
5 HCM-320x50 TP HCM 119 0.182 212,300
Tổng             7,843 0.507    13,530,000
  untitled Kết quả đạt được -Đối với PC +Số Click: 9.863, vượt 158%  +CTR:  0.09%,  vượt 180%  -Đối với Mobile +Click: 15.716, Tăng 126% +Tỷ lệ CTR: 0.5%, Tăng 250% 

(*)Tên nhãn hàng đã được thay đổi

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.