[Casestudy] Đi tìm lời giải Marketing cho dự án Bất động sản đất nền HimLam – Bắc Ninh

Bất động sản đất nền vẫn luôn là thị trường có sức hút đối với nhiều chủ đầu tư ngay cả trong giai đoạn khó khăn, đặc biệt là đối với các dự án trọng điểm tại các tỉnh lân cận Hà Nội. Trong một vài năm gần đây, với tốc độ đô thị hóa như vũ bão của các tỉnh, thành phố cũng như sự sôi động luôn thường trực âm ỉ của thị trường bất động sản đất nền, các nhà đầu tư đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các dự án tại khu vực này. Báo cáo cuối năm của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng nhận định, đầu tư đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tại thị trường các địa phương mới phát triển. Cùng Marketing AI tìm hiểu về dự án Bất động sản đất nền trọng điểm Him Lam – Bắc Ninh. Được đánh giá là một dự án trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh, chủ đầu tư của HimLam cùng Admicro đã giải quyết bài toán truyền thông như thế nào để branding cho dự án và sự kiện mở bán trong vòng 3 tuần?

>> Xem thêm: [CaseStudy] Giải pháp kinh doanh bất động sản thời kỳ 4.0 của chung cư cao cấp Eco Green Hồ Chí Minh

Bối cảnh dự án

Thông tin chung về dự án

Dự án trọng điểm đất nền Bắc Ninh nằm trong mục tiêu phát triển khu đô thị kiểu mới của chủ đầu tư cũng như các vị lãnh đạo tỉnh nhà. Với tổng diện tích 26,88 ha với 16 block tổng 666 căn liền kề có diện tích từ 70 – 136m2, 22 biệt thự và gần 2000 căn hộ chung cư, dự án được lãnh đạo tỉnh dành cho vị trí đắc địa tại Phường Đại Phúc, Thành Phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh (Nằm ngay góc giao cắt giữa QL18 và QL1A).

Đây được coi là một điểm nhấn lớn cho thành phố Bắc Ninh với toàn bộ thiết kế mang phong cách của các nước châu Âu, cư dân sinh sống ở nơi đây sẽ hưởng trọn các tiện ích đẳng cấp mà dự án mang lại.

Hiện trạng dự án 

Dự án được khởi công vào năm 2018 và dự kiến ra mắt vào đầu năm 2019. Để chuẩn bị cho giai đoạn ra mắt dự án, chủ đầu tư mong muốn gia tăng độ phủ thông qua chiến dịch truyền thông nhanh, thu hút branding cho dự án và sự kiện mở bán.

Với sự chuẩn bị chỉ trong vòng 3 tuần vào giai đoạn tháng cuối cùng của năm 2018, chủ đầu tư mong muốn phủ rộng thương hiệu dự án nhất có thể, tiếp cận tới đúng đối tượng tiềm năng nhằm tạo điều kiện cho sự kiện mở bán đạt được tỷ lệ “chốt” cao nhất.

Đối tượng mục tiêu

  • Độ tuổi: 30 – 45, quan tâm đến các chủ đề bất động sản, tài chính, kinh doanh, thể thao, ô tô
  • Khu vực: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên và một số khu vực lân cận
  • Thu nhập: từ trung bình đến cao

Chiến lược Marketing nào sẽ giúp HimLam “tăng tốc” về đích? 

Nằm trên chặng đường biến Bắc Ninh trở thành khu đô thị loại I vào năm 2022, khỏi phải nói HimLam nhận được sự đầu tư mạnh mẽ đến thế nào. Và để tạo được hiệu ứng truyền thông tốt xứng tầm với quy mô dự án, cũng như tiếp cận tới đúng khách hàng tiềm năng, chủ đầu tư kỳ vọng vào một chiến lược truyền thông toàn diện và nhanh chóng.

Mục tiêu truyền thông 

Bước đầu tiên, mục tiêu truyền thông cần phải được làm rõ ràng, Trong quá trình triển khai dự án mong muốn đạt được:

  • Tăng độ nhận biết thương hiệu của dự án.
  • Cung cấp thông tin đầy đủ và hình ảnh phối cảnh của dự án.
  • Gia tăng số lượt khách hàng tiếp cận với quảng cáo, phủ rộng thương hiệu dự án.
  • Dẫn link về website dự án, nhằm gia tăng lượng traffic tạo sự uy tín, nâng cao thứ hạng cho website.
  • Re-marketing bám đuổi được sử dụng nhằm tăng tối đa sự lặp lại thương hiệu, đảm bảo độ phủ tại các site.
  • Kết hợp với landing-page dự án để convert khách hàng từ online về offline, nhằm push sale.

Xét về con số cụ thể, dự án mong muốn đạt được 17.500 lượt clicks, 17.000.000 impression và 0,1% CTR.

Bài toán truyền thông

Với mục tiêu như trên, bài toán truyền thông đặt ra đối với dự án được chia làm 3 giai đoạn:

GIAI ĐOẠN 1: Công tác chuẩn bị – Rumor thị trường

  • Quảng cáo thương hiệu, phủ rộng thương hiệu dự án
  • Tiếp cận và kích thích khách hàng ghi nhớ thương hiệu
  • Cung cấp thông tin sơ bộ, hình ảnh phối cảnh của dự án
  • Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

GIAI ĐOẠN 2: Sự kiện mở bán dự án

  • Tạo sức nóng thị trường về dự án
  • Nhắc lại sự kiện mở bán đến với khách hàng
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về dự án đến khách hàng
  • Thu hút khách hàng điền thông tin cá nhân
  • Xác định được khách hàng mục tiêu cuối cùng

GIAI ĐOẠN 3: Xử lý thông tin giỏ hàng

  • Cung cấp đầy đủ thông tin về dự án đến khách hàng
  • Cập nhật tiến độ hoàn thiện dự án
  • Sàng lọc và xử lý thông tin khách hàng mục tiêu

Vai trò của Admicro trong quá trình giúp HimLam nâng tầm thương hiệu

Đối với một dự án chưa được ra mắt như HimLam, điều quan trọng nhất mà chủ đầu tư cần làm là gia tăng độ phủ sóng của dự án nhằm thúc đẩy sự thành công của lễ ra mắt.

Phương châm đề ra đã rõ ràng, để giải quyết bài toán truyền thông ở trên, dự án cần đến sự trợ giúp trong 3 giai đoạn sau:

  • Tư vấn và định hướng: Tư vấn chiến lược truyền thông tổng thể và cung cấp gói giải pháp phù hợp nhằm giải quyết các yêu cầu đã khách hàng đề xuất
  • Vận hành và tối ưu: Quản lý và tối ưu các hoạt động truyền thông của chiến dịch nhằm đưa ra những điều chỉnh kịp thời để đạt được kết quả tốt nhất
  • Báo cáo và đánh giá: Tổng kết chiến dịch và nghiệm thu kết quả đạt được nhằm đưa ra nhận xét chi tiết về chiến dịch giúp khách hàng đánh giá hiệu quả

Cụ thể, để đảm bảo hiệu quả phủ rộng và sâu của dự án, Admicro đã đưa ra giải pháp bao gồm 2 hướng đi chính là: Nhóm sản phẩm hiển thị tăng độ nhận diện của thương hiệu Nhóm sản phẩm hiển thị tăng cường bán hàng. Việc việc tập trung vào truyền tải thông điệp xoay quanh các điểm mạnh của dự án đất nền HimLam, nêu bật được tầm nhìn, chất lượng và tiện ích của cả dự án, từ đó tạo nên sức hút với đối tượng mục tiêu là nhóm khách hàng từ trung tới cao cấp, Admicro đã hỗ trợ hiệu quả hoạt động kinh doanh của dự án.

Giải pháp của Admicro

Lộ trình thực hiện trong 3 tuần của Admicro được phân chia rất rõ ràng như đã nói ở trên, chia làm hai hướng đi chính với 2 mục tiêu cụ thể của dự án: tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng khả năng bán hàng – chốt “đơn”.

Với việc tập trung toàn lực cho các quảng cáo hiển thị được yêu thích nhất, cùng với việc lên KPIs rõ ràng cho từng campaigns, hành trình đưa HimLam đến với khách hàng mục tiêu của Admicro đã mang lại kết quả tốt đẹp.

Nhóm sản phẩm 1: Sản phẩm hiển thị tăng độ nhận diện của thương hiệu

Trong nhóm sản phẩm này, 3 “giải pháp vàng” được tận dụng tối ưu nhất là Masthead, Big Balloon Inpage Fullscreen. 3 sản phẩm này đóng vai trò branding chính cho chiền dịch trên cả 2 device PC & Mobile. Hiển thị trên những website lớn, hướng tới giới đầu tư, kinh doanh, class phù hợp cho sản phẩm Bất động sản cao cấp.

Trong đó, Balloon Ads cho phép gắn banner luôn đính vào màn hình ngay cả khi khán giả kéo chuột để đọc nội dung bài viết – đây chính là vùng quảng cáo khiến Time on Ad (thời gian hiển thị quảng cáo) lên cao. Masthead là hình thức quảng cáo hiển thị độc quyền banner và clip tại trang chủ của các website trang tin thuộc hệ thống của Admicro. Và Inpage Fullscreen là quảng cáo hiển thị trong bài viết tự nhiên theo dòng đọc của độc giả với kích thước tràn toàn màn hình. Demo sản phẩm Inpage Fullscreen của Admicro tại ĐÂY.

Demo sản phẩm Masthead của Admicro

Demo sản phẩm Big Balloon của Admicro

Theo đó, KPIs được đặt ra cho dự án như sau:

Nhóm sản phẩm 2: Sản phẩm hiển thị tăng cường bán hàng

Hướng đi này đánh mạnh vào mục tiêu push sale của dự án. Với chi phí rẻ & độ phủ lớn, khả năng xuất hiện đa dạng kết hợp, công nghệ re-marketing bám đuổi được sử dụng nhằm tăng tối đa sự lặp lại thương hiệu, đảm bảo độ phủ tại các site, ADX sẽ là phương pháp tối ưu cho mục tiêu này.

Là hình thức quảng cáo banner trên mạng lưới các website của Admarket, bao gồm: Dân trí, CafeF, Kenh14,vv… như bạn có thể thấy trong hình dưới đây, kết hợp với công nghệ hiển thị hiện đại trên các trang báo, trang tin lớn tại Việt Nam, các nhãn hàng có thể sử dụng độc quyền quảng cáo trong zone quảng cáo được thiết kế đẹp mắt, từ đó tạo ấn tượng mạnh cho độc giả.

Hệ thống Admarket

Hình ảnh hiển thị demo

Ngoài ra, Admicro còn kết hợp với landing page sản phẩm để convert khách hàng từ online về offline, nhằm mục đích push sale nhanh chóng. Việc tiếp cận các website ngách cũng là giải pháp không thể bỏ qua.

Riêng với dự án đất nền HimLam này, KPIs được đặt ra cho nhóm sản phẩm hiển thị tăng cường bán hàng như sau:

Kết quả đạt được

Trong quá trình triển khai giải pháp truyền thông cho dự án, Admicro đã ghi nhận được những kết quả ấn tượng như sau:

  • Các sản phẩm hiển thị để tăng cường nhận diện thương hiệu đều đạt được chỉ số CTR cao hơn hẳn so với cam kết ban đầu, đặc biệt là Masthead Mobile với 292%.
  • Inpage Fullscreen & Masthead Mobile đạt được chỉ số click cao với kết quả đạt được cao hơn 168%235% so với kết quả dự kiến đạt được ban đầu của chiến dịch.
  • Sản phẩm ADX đạt được tỉ lệ hiển thị nhiều nhất trong toàn bộ chiến dịch với 6,121,400 impression.
  • Số lượng click đạt được 20,522; trong đó 2 sản phầm ADX và Inpage Fullsreen đóng góp 9,294 4,542 click, chiếm 67,4% click trong toàn bộ chiến dịch.

Tựu chung lại, chiến dịch đã giúp dự án đạt được:

  • 20,522 click
  • 9,964,858 impression
  • 0.21% CTR

Tạm kết

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, dự án HimLam đã đạt được những kết quả ấn tượng trong nỗ lực truyền thông, nhân rộng hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu là người dân ở khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận Bắc Ninh. Điều này đã góp phần không nhỏ trong sự thành công của lễ ra mắt dự án vào đầu năm 2019 sau đó, đồng thời giúp duy trì thương hiệu của HimLam cho tới tận ngày nay, như là một trong những dự án thành công nhất mang tầm nhìn phát triển đô thị hóa của cả nước.

Liên hệ:

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Tô Linh – MarketingAI

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây