Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[CaseStudy] Nhìn lại hành trình “Bật Chất Vua” cùng Hoàng Thùy Linh của Budweiser

in Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sau gần 2 tuần ra mắt, clip viral của Budweiser đã đạt gần 2,7 triệu lượt xem trên Youtube, 1,7 triệu lượt xem trên Facebook. Hashtag #BeAKing, #KingofBeers đã đưa Budweiser trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội, khẳng định vị thế  “Vua Bia” trên thị trường F&B. Cùng MarketingAI phân tích xem, Budweiser đã làm điều đó như thế nào nhé! 

Nguồn: Youtube

Mục Lục:

  • 1 Bối cảnh
  • 2 Đối tượng, mục tiêu 
  • 3 Insight
  • 4 Big Idea: #BeAKing
  • 5 Key message: Bật chất vua 
  • 6 Brand role
  • 7 Kế hoạch triển khai

Bối cảnh

Theo một khảo sát bởi Liên đoàn quảng cáo thế giới, khi bùng dịch Covid-19, 80% các công ty đa quốc gia trì hoãn mọi chiến dịch, tập trung xây dựng những nội dung mới mẻ trong bối cảnh khủng khoảng. Vậy, các doành nghiệp cần xây dựng chiến lược tiếp thị như thế nào trong bối cảnh dịch virus corona đầy thử thách và “đau thương” này?

Đối mặt với điều đó, chiến dịch “Bật chất Vua” của Budweiser ra mắt trong thời điểm Việt Nam đang dần trở lại nhịp sống bình thường sau đại dịch. Với thông điệp lạc quan, tích cực: Bật lớp bảo vệ – Bật dấu ấn riêng, “Budweiser đã truyền cảm hứng tới người tiêu dùng cần mạnh mẽ thích ứng với sự thay đổi của thời đại mới.

Chiếc khẩu trang được Budweiser lựa chọn làm biểu tượng cho chiến dịch lần này (Ảnh: Budweiser)

Đối tượng, mục tiêu 

Đối tượng: hướng tới giới trẻ trong độ tuổi từ 21 – 30 tuổi. Đây là nhóm tuổi đại diện cho sự trẻ trung, cá tính, yêu thích sự tư do.

Bud được định vị là dòng bia cao cấp, song đều có thể uống vào các dịp đặc biệt hay uống hằng ngày.

Insight

Khi ta dám ủ mình qua bóng đêm, ngày đội vương miện rồi sẽ đến. Giống như chất bia Vua của Bud ủ qua nhiều đêm cho vị êm sánh mượt.

Big Idea: #BeAKing

Ảnh: Budweiser

Key message: Bật chất vua 

#BeAKing mang hàm ý, hãy ấp ủ đam mê, thành công rồi sẽ đến ngày hái quả. Cũng giống như Hoàng Thuỳ Linh đã vượt qua bóng đêm với những sóng gió thăng trầm trong suốt hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật của cô. Là con người, cần tôi luyện qua khó khăn, thử thách, không nản chí trước giông bão, sóng gió cuộc đời để giữ trọn đam mê, không mất đi bản lĩnh, cái tôi của chính mình.

Brand role

Budweiser cổ vũ cách sống “kiên định “ủ” mình, bắt lấy thời cơ để thành công. Cũng giống như Bud đã khẳng định chất lượng sản phẩm bằng quy trình ủ bia nghiêm ngặt. Với bí quyết ủ bằng gỗ sồi trong 21 ngày – điều mà hãng bia khác không hề có, bia Bud vẫn giữ được vị thơm, sủi bọt tự nhiên và hương vị rất đặc trưng. Bí quyết này chính là gia vị tạo nên sự thành công và khác biệt của Budweiser như hiện tại.

Campaign lần này nhấn mạnh vào quá trình ủ bia của Budweiser, đây là bí quyết tạo nên sự khác biệt (Ảnh: Vietnamnet)

Kế hoạch triển khai

Lựa chọn KOLs

Có thể nói, không có ai phù hợp với thông điệp chiến dịch lần này của Budweiser hơn Hoàng Thùy Linh. Cô là một trong những ca sĩ có tầm ảnh hưởng nhất hiện tại. Giọng ca “Để Mị nói cho mà nghe” sở hữu fanpage gần 3 triệu follows, facebook cá nhân đạt 465k lượt theo dõi, Instagram sở hữu 845k follower.

Sau khi phát hành chung trong album “Hoàng” trước đó, tháng 4 vừa rồi Hoàng Thùy Linh chính thức cho ra mắt MV “Kẻ cắp gặp bà già” thu hút rất nhiều sự quan tâm trên social media. Với giọng hát hay, vẻ ngoài xinh đẹp và khả năng vũ đạo xuất sắc, nữ ca sĩ đã chinh phục hoàn toàn được người hâm mô.

Album Hoàng của Hoàng Thùy Linh công phá mọi BXH (Ảnh: Hoàng Thùy Linh)

Album “Hoàng” có nhiều điểm giao thoa giữa Hoàng Thuỳ Linh và “King Of Beers” Budweiser. Đây được xem là lời khẳng định của cô với khán giả: hãy kiên định ủ mình qua giông bão, bắt lấy thời cơ để sống như Vua!

Với Hoàng Thuỳ Linh, album “Hoàng” chính là lời xưng vương hùng hồn của cô dành cho chính cuộc đời mình: Dám kiên định “ủ” mình qua giông bão, bắt lấy thời cơ để sống như Vua!

Chiến dịch MASKED KING

Budweiser đã thể hiện sự nhanh nhạy khi không chỉ ra mắt chiến dịch đúng thời điểm mà còn rất quan tâm tới sức khỏe người tiêu dùng trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19. Budweiser đã hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Headless cho ra mắt bộ sưu tập (BST) khẩu trang phiên bản giới hạn. Với thông điệp “Bật lớp bảo vệ, bật dấu ấn riêng”,Bud đã cổ vũ cho tinh thần sống đầy lạc quan và tự tin của người dân Việt Nam giữa bão Covid-19.

Song song đó, Vua bia sẽ dành toàn bộ doanh thu của chiến dịch The Masked King để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trên trang cá nhân, Hoàng Thuỳ Linh, Võ Hoàng Yến, Quỳnh Anh Shyn, Mlee, Fabo, Bình An vẫn đeo khẩu trang đến từ Vua Bia Budweiser và check-in sành điệu. (Ảnh: Kenh14)

Với tuyên ngôn “Bật lớp bảo vệ, bật dấu ấn riêng”, bộ sưu tập khẩu trang giới hạn với những slogan độc đáo không chỉ giúp giới trẻ bật lên cá tính cá nhân, nổi bật giữa đám đông mà còn giúp bảo vệ bản thân và thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội: đeo khẩu trang đến nơi công cộng là trách nhiệm với sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Budweiser chia sẻ thông điệp sống tích cực, chung tay vì cộng đồng giữa bão Covid-19 

(Ảnh: kenh14)

Bùng nổ với TVC “Bật chất vua”

Điểm nhấn trong chiến dịch lần này là TVC “Hành trình bật chất vua cùng Hoàng Thùy Linh”. Cảnh quay nữ ca sĩ ngồi trước chiếc đàn piano, say sưa trong niềm đam mê âm nhạc được tái hiện. Sự nỗ lực của cô nàng diễn viên “Nhật ký vàng anh” ngày nào khiến khán giả trào dâng cảm xúc. Vụt dậy sau scandal, Hoàng Thùy Linh tỏa sáng, đứng trước sân khấu hàng chục nghìn người reo hò, tán thưởng. TVC xen kẽ tone đỏ – đen quen thuộc, vốn là màu chủ đạo đại diện cho Budweiser, kết hợp với những góc quay chuyển động tinh tế, âm thanh mạnh mẽ, dồn dập, liên tục thể hiện rõ niềm tự hào trong câu chuyện truyền cảm hứng.

Nguồn: Youtube

Lay động trái tim hàng triệu khán giả, TVC Bật chất vua cùng Hoàng Thùy Linh nhanh chóng đạt được lượt views “khủng”. Trên facebook Budweiser, TVC đạt 1,7 triệu views, 12k lượt yêu thích cùng hàng trăm lượt chia sẻ. Con số này cũng đang tăng từng ngày trên Youtube với 2,7 triệu views chỉ sau 12 ngày ra mắt.

Kết luận

Có thể thấy, mỗi chiến dịch của Budweiser đều được đầu tư kỹ lưỡng. Với sự thống nhất về content, hastag bắt kịp xu hướng, thông điệp rõ ràng, câu chuyện truyền cảm hứng…campaign “Bật chất vua” của Budweiser đã chứng tỏ vị thể, khẳng định thương hiệu theo một con đường rất riêng trong cuộc chiến cạnh tranh “gay gắt” của các hãng bia lớn nhỏ.

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: [CaseStudy] Lan tỏa sức hút cuộc thi viết “Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào”

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Xu hướng – Tiên phong và Nhiều ưu đãi: Lotus chính thức “khai hỏa” chiến dịch mở bán quảng cáo 2020

Next Post

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Tin liên quan

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020
Case Study

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?
Brand

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Báo cáo State of Influencer Marketing 2021 của Klear đã chỉ ra những thay đổi bất ngờ trong cấu trúc...

những câu nói hay của jack ma

Tổng hợp những câu nói hay của Jack Ma giúp truyền động lực cuộc sống

Th1 8, 2021

Jack Ma là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người nhờ câu chuyện truyền cảm hứng khi...

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021

Đối với hầu hết các trang web, SEO trong năm 2021 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Bạn...

Gen Z ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của ngành bán lẻ và dịch vụ tại INSEA?

Gen Z ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của ngành bán lẻ và dịch vụ tại INSEA?

Th12 29, 2020

Gen Z là nhóm nhân khẩu học quan trọng với nền kinh tế kỹ thuật số đang định hình lại...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789