Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

5 Điều Quan Trọng Bạn Cần Biết Của Mọi Câu Chuyện Content Marketing

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Những câu chuyện là cách mà con người giao tiếp với nhau. Hàng ngày, chúng ta kể với nhau về những mẩu thông tin nhỏ, ghép lại thành một câu chuyện to. Kể đúng chuyện thì bạn sẽ bắt được sự chú ý, sự hoan nghênh, soi sáng và thuyết phục mọi người… tất cả chỉ trong vài phút.

Các câu chuyện phải đáng nhớ và đáng được chia sẻ – hai trong số các phương diện quan trọng nhất của mọi content marketing thành công.

Vậy chúng ta đều đồng ý rằng các câu chuyện đóng một vai trò rất quan trọng – nhưng làm thế nào để chúng ta kể chúng?

Những điều gì góp phần làm nên một câu chuyện Marketing tốt?

Hôm nay tôi muốn chia sẻ về 5 thành tố sẽ kết hợp tuyệt vời với Marketing và doanh nghiệp của bạn. Chúng ta sẽ bắt đầu như tất cả mọi câu chuyện hay vẫn thường kể, bằng một anh hùng…

Mục Lục:

  • 1 Những điều bạn cầu khi thực hiện chiến dịch Content Marketing 
    • 1.1 1. Bạn cần một anh hùng
    • 1.2 2. Bạn cần một mục tiêu
    • 1.3 3. Bạn cần một vật cản
    • 1.4 4. Bạn cần một người cố vấn
    • 1.5 5. Bạn cần tính nhân văn

Những điều bạn cầu khi thực hiện chiến dịch Content Marketing 

1. Bạn cần một anh hùng

Tất cả mọi câu chuyện hay đều phải nói về một ai đó (ngay cả khi ai đó là một con quái vật hay đồ chơi biết nói).

Sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp thường hay mắc phải, đó là họ nghĩ rằng họ chính là anh hùng trong các câu chuyện của họ. Điều này thường thấy trong các quảng cáo có cơ sở không vững chắc: “mua kem đánh răng của chúng tôi nếu không bạn sẽ chết trong tuyệt vọng và cô đơn”, và khiến thông điệp Marketing của họ trở nên rất ích kỉ và dễ bị quên đi.

Muốn kể một câu chuyện có content Marketing thật hấp dẫn, khách hàng của bạn phải là anh hùng

Và điều gì định nghĩa nên một anh hùng? Anh hùng của câu chuyện phải là người được biến đổi theo sự phát triển của câu chuyện, từ một người bình thường trở thành một người đặc biệt.

Nói cách khác…

2. Bạn cần một mục tiêu

Kinh doanh tốt là đi giải quyết vấn đề của khách hàng. Nói cách khác, đó là về sự thay đổi của khách hàng.

Bạn cần phải hiểu khách hàng anh hùng của bạn đang ở đâu, và cô ấy muốn đi đâu?

Cô ấy đang tìm kiếm sự biến đổi nào? Cô ấy muốn có sự thay đổi trong sức khỏe, địa vị, tiền bạc hay cơ hội nghề nghiệp?

  • Cô ấy sẽ trông như thế nào nếu có sự thay đổi đó?
  • Cô ấy sẽ có khả năng làm được những gì mà hiện tại cô ấy chưa thể làm được?
  • Cô ấy sẽ có gì?
  • Cô ấy sẽ tin vào điều gì?
  • Cô ấy sẽ có những mối quan hệ hoặc kết nối mới nào?
  • Cô ấy sẽ trở thành ai?

Cho đến khi bạn hiểu được mục tiêu của những khách hàng anh hùng của mình, bạn vẫn chưa có được một câu chuyện Marketing, mà chỉ là bộ sưu tập những giai thoại.

3. Bạn cần một vật cản

Nếu sự biến đổi là dễ dàng, khách hàng sẽ chẳng cần đến doanh nghiệp của bạn.

Các vật trở ngại khiến cho câu chuyện của bạn thêm hấp dẫn. Khoảng trống giữa vị trí khách hàng của bạn và nơi mà anh ta muốn tới chính là phần thú vị nhất của câu chuyện.

Thông thường, các vật cản tới chiến thắng cuối cùng của khách hàng nằm ở bên ngoài, nhưng phần hay nhất lại thường nằm ở bên trong.

Điều gì còn cản trở khách hàng của bạn đạt được mục đích của anh ta? Yếu tố bên ngoài nào đang nằm trên đường băng của anh ấy?

Quan trọng hơn, anh ấy đã tự tạo nên cho mình những rào cản cảm xúc và lí trí như thế nào? Và phải vượt qua những giới hạn bên trong nào để đạt được phần thưởng?

4. Bạn cần một người cố vấn

Nếu khách hàng của bạn là Luke Skywalker, bạn sẽ là Obi-Wan Kenobi. Bạn là người cố vấn thông thái sẽ cung cấp các thông tin và công cụ quan trọng giúp khách hàng đạt được điều anh ta mong muốn.

Sự khác biệt giữa thông điệp marketing trao quyền và quảng cáo kem đánh răng lỗi thời là việc bạn nhấn mạnh rằng chuyến hành trình của những người anh hùng đó xuất phát từ chính những nỗ lực của cô ấy.

Doanh nghiệp của bạn không tồn tại để giải quyết tất cả mọi vấn đề của khách hàng. Như vậy thì doanh nghiệp không thể đủ nguồn lực và sự kiên nhẫn để giải quyết từng khách hàng một.

Doanh nghiệp tồn tại để hướng dẫn, chỉ dẫn và giúp đỡ.

Cố vấn trong content marketing

5. Bạn cần tính nhân văn

Khi bạn kể một câu chuyện Marketing, luôn thật khôn ngoan khi làm rõ tính nhân văn trong câu chuyện của bạn.

Và đúng, hãy kể các câu chuyện như khách hàng của bạn đã trở thành anh hùng như thế nào, quá trình vượt qua các vật cản và đạt được mục đích…

Kể các câu chuyện về việc doanh nghiệp của bạn đã chỉ dẫn cho khách hàng như thế nào để họ có được cái nhìn khác về bản thân.

Hãy quay lại và nói cho khách hàng biết rằng họ cần làm gì tiếp theo.

Tính nhân văn và đạo đức luôn chạm đến trái tim con người một cách chân thực.

Đó là chìa khóa. Hãy tận dụng nó hết sức có thể.

2.3 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: ContentMarketingThông điệp truyền thông
Bài trước

5 Bước Tạo Quảng Cáo Google Adwords

Bài tiếp theo

Short Tip: Sử Dụng Câu Ngắn – Copywriting

Tin liên quan

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Th2 25, 2021
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Th2 5, 2021
Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Th2 3, 2021
content audit là gì

Content Audit là gì? Trọn bộ công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu

Th2 2, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789