Câu chuyện “giải cứu” người dân của các thương hiệu Việt trong dịch bệnh Covid-19

Phương Thảo - Feb 24, 2020

icon viewed 1.5k views

Bài viết liên quan

Đại dịch Corona với những diễn biến phức tạp và khó đoán đang tạo ra những tác động sâu sắc đến cuộc sống về nhiều mặt của tất cả mọi người trên thế giới. Dù không phải ở tâm dịch bệnh nhưng những ảnh hưởng của nó đến đời sống và kinh tế của Việt Nam cũng ít nhiều bị ảnh hưởng nặng nề. Để vượt qua thử thách, hướng đến cái kết có hậu, chúng ta cần sự chung tay góp sức của rất nhiều người, đặc biệt là những thương hiệu, doanh nghiệp lớn có tầm ảnh hưởng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem cách các thương hiệu Việt hành động, tạo ra giá trị quý báu, đóng góp cho cộng đồng trong mùa đại dịch này như nào nhé: 

Bánh mì thanh long: Sản phẩm sáng tạo giải cứu người nông dân

Kinh tế đình trệ, giao thương ngắt quãng là những ác mộng thường trực của nhiều nông dân đang phải gánh chịu trong mùa dịch bệnh này. Không lưu thông được hàng hóa đồng nghĩa với sự lao đao của hàng tấn nông sản tới mùa.

Từ trước đến nay, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu nông sản chủ lực của nước ta. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid -19 với những diễn biến khó lường đã khiến hoạt động thương mại nông sản cũng như các ngành hàng khác bị tê liệt. Đứng trước khó khăn đó, nông dân chỉ biết “kêu cứu” và bán tháo sản phẩm với giá siêu rẻ. Nhiều sản phẩm nông sản nước nhà đang trong tình trạng chờ “giải cứu” trong đó có thanh long ruột đỏ của bà con miền Tây. Thay vì mang ra lề đường buôn bán như dưa hấu, những quả thanh long này lại được biến tấu thành một món ăn “độc nhất vô nhị” giữa lòng Sài Gòn hiện tại: Bánh mì thanh long.

Bánh mì thanh long – Sản phẩm sáng tạo “giải cứu” người dân. (Nguồn: Kenh14)

Chủ nhân của ý tưởng táo bạo này là ông Kao Siêu Lực – người được mệnh danh “vua bánh mì” sáng lập ra chuỗi cửa hàng ABC Bakery với hàng chục chi nhánh trải rộng khắp địa bàn TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác. Bánh mì thanh long không chỉ đem đến làn gió mới trong ẩm thực Việt mà còn thể hiện trách nhiệm lớn lao của doanh nghiệp với cả cộng đồng. Đặc biệt hơn, khi đây là bánh mì để “giải cứu” nông sản không xuất khẩu được, nhiều người còn mua với số lượng lớn để ủng hộ đồng bào.

Chuyến bay đặc biệt của VIETNAM AIRLINES

Vietnam Airlines gắn chặt tình dân tộc, đón người Việt trở về từ Vũ Hán. (Nguồn: Zingnews)

Vào ngày 10/02, hình ảnh chuyến bay đặc biệt của hãng Vietnam Airlines nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Đó là chuyến bay đón người Việt từ Vũ Hán trở về. Trên trang fanpage của Vietnam Airlines, hãng hàng không thông báo đây là nhiệm vụ do chính phủ giao phó và là trách nhiệm của hãng hàng không quốc gia. Chuyến bay đặc biệt này gồm 15 thành viên phi hành đoàn bay đến Vũ Hán được lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ. Hãng cũng phối hợp với nhà chức trách tại Vũ Hán kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay này.

>> Xem thêm: Đại sứ thương hiệu Vietnam Airlines

Bình ổn giá khẩu trang

Vốn là vật dụng hằng ngày cần thiết để bảo vệ sức khoẻ con người vậy nhưng chưa bao giờ những chiếc khẩu trang lại trở nên quý giá với người dân như thời điểm này. Virus Corona với những diễn biến bất thường và không thể đoán trước vậy nên tâm lý lo lắng và trang bị cho mình những vật dụng thiết yếu để chống chọi với virus đặc biệt nguy hiểm này. Nhiều cửa hàng, hiệu thuốc đã lợi dụng tình hình này để tăng giá bán, “ôm” hàng nhằm mục đích trục lợi cho chính mình. Những chiếc khẩu trang ngày thường được bán với giá 30.000 đồng/hộp thì giờ đây được các chủ buôn “thét” giá đến 400.000 đồng/hộp, khiến người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn lại càng âu lo.

Nguồn: FB

Nhờ sự giúp đỡ và vào cuộc của chính quyền, các nhà thuốc phải ký cam kết phải bán đúng giá niêm yết. Nhiều chuỗi nhà thuốc lớn như Pharmacity, Minh Châu, Long Châu, Medicare… cũng cam kết bán bình ổn khẩu trang và cũng hạn chế mỗi người mua 10 chiếc hoặc 2 hộp khẩu trang mỗi lần để tránh tình trạng thiếu hàng khi dịch còn kéo dài.

Tại các sàn thương mại điện tử, môi trường dễ bị trục lợi nhất hiện nay, cũng được Cục trưởng Cục TMĐT cũng thắt chặt quản lý đẩy giá sản phẩm lên cao. Các sàn giao dịch TMĐT như Lazada, Shopee, Tiki… đã xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm, cố tình tăng giá bán hoặc tăng phí vận chuyển, mang lại tâm lý “bình ổn” cho người tiêu dùng.

“Giải cứu tôm hùm” – chương trình không lợi nhuận của Vinmart

Theo đó, để hỗ trợ người dân nuôi trồng thuỷ sản, từ ngày 16/2 đến hết ngày 23/2, siêu thị Vinmart sẽ triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận, giải cứu tôm hùm xanh baby. Cụ thể, tại khu vực miền Bắc, tôm hùm xanh baby đông lạnh loại 0,2-0,3kg/con giá chỉ còn 495.000 đồng/kg. Trong khi đó tại khu vực miền Nam, ngoài mặt hàng tương tự này, các đại siêu thị ở đây còn triển khai bán tôm hùm tươi sống loại 0,2-0,5kg/con với mức giá chỉ 630.000/kg, nghĩa là đã giảm 46% so với bình thường.

Ở Việt Nam, tôm hùm luôn được coi là sản phẩm cao cấp với giá thành đắt đỏ, được liệt vào nhóm thực phẩm “xa xỉ”. Hiện giá tôm hùm đang giảm ở mức giá khá rẻ bởi ảnh hưởng của dịch Corona dẫn tới xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc gặp ảnh hưởng. Nhiều người cho rằng mức giá “mềm” cho mặt hàng hải sản khá “cao cấp” như tôm hùm ở thời điểm này vô hình trung lại phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng trong nước.

Bảo hiểm Corona, không phải lo xa

Nhắc đến Corona, tâm lý của mọi người thường thế nào? Hoang mang, lo âu và căng thẳng là những câu trả lời phổ biến của cộng đồng mạng, khi đề cập tới những vấn đề liên quan tới virus COVID-19 nguy hiểm này. Trong bối cảnh đó, nhiều công ty bảo hiểm nhận thức được tâm lý của người dân thời điểm hiện tại, đã cung cấp những dịch vụ bảo hiểm để trấn an và đảm bảo an toàn cho mọi người nếu gặp tình huống xấu.

Nguồn: Bảo hiểm PVI

Đơn vị PVI với bảo hiểm Corona++ và đơn vị VASS với bảo hiểm Corona Care đang là 2 sản phẩm đặc trưng giải quyết vấn đề liên quan tới đại dịch. Với chi phí chưa tới 200 nghìn đồng/năm và có hiệu lực ngay khi hoàn tất mua, người dân có thể an tâm sử dụng dịch vụ và ổn định tinh thần phát triển cuộc sống cá nhân.

Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết hỗ trợ 5 tỷ đồng phòng chống dịch Corona

Nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã hỗ trợ số tiền 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp đồng bộ cũng được Tập đoàn FLC chủ động triển khai trên toàn hệ thống để chung tay cùng cộng đồng trong thời điểm đặc biệt này.

Trong lĩnh vực hàng không, Bamboo Airways đang đưa ra chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với các đối tác có nhu cầu vận chuyển vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ mục đích nhân đạo trên các chặng bay nội địa, thông qua các hình thức ưu tiên hàng hóa và hỗ trợ giá cước hàng hóa. Đồng thời, hãng cũng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho tất cả hành khách, phi hành đoàn nói riêng và cộng đồng nói chung như: cấp phát khẩu trang y tế cho các khối phòng, ban tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và các đầu sân bay, bố trí dung dịch sát trùng nhanh tại mọi cửa khởi hành để phục vụ hành khách, điều chỉnh quy chuẩn phục vụ để nâng cao việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh….

Vingroup rót 20 tỷ đồng nhằm đẩy lùi Virus Corona

Là một tập đoàn đa ngành, lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, Vingroup đặt mục tiêu cao cả hơn lợi nhuận đơn thuần cho doanh nghiệp, đó là nâng cao chất lượng sống của con người Việt Nam.

Image result for vingroup corona

Nguồn: Thanh niên

Quỹ Đổi mới sáng tạo VINIF (Tập đoàn Vingroup) tài trợ 20 tỷ đồng cho các nghiên cứu chống virus corona của 3 đơn vị: Công ty TNHH Một Thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng. Toàn bộ kinh phí tài trợ sẽ được các đơn vị sử dụng để nghiên cứu, chế tạo thử nghiệm vaccine, xác định đặc điểm dịch tễ và virus của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Góp sức vào quá trình “thanh trừng” chủng virus Covid-19 nguy hiểm này, Vingroup đang cho thấy sự quan tâm sâu sắc tới cộng đồng và xã hội, xứng đáng là “anh lớn” của nền kinh tế Việt Nam.

Viettel ra mắt ứng dụng “Sức khoẻ Việt Nam phòng chống Corona”

Viettel đã chính thức hoàn thiện App Sức khỏe Việt Nam do Bộ Y tế đặt hàng sau 6 ngày triển khai nhằm hỗ trợ phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.

Đây là ứng dụng giúp người dân tự đánh giá nguy cơ, trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn và nắm bắt tình hình dịch bệnh và để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Một trong các giải pháp khác được Viettel gấp rút triển khai nhằm hỗ trợ phòng chống dịch bệnh do virus Corona là Ứng dụng Chatbot thông minh (Cyberbot) tích hợp vào Fanpage Sức khỏe toàn dân, cung cấp các thông tin chính thống từ Bộ Y tế theo kịch bản linh hoạt và phù hợp thực tế, hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin chính xác, mới nhất về dịch bệnh và biện pháp phòng dịch. Hiện tại, App đã có sẵn trên App Store của iOS, trong 1 vài ngày tới App Sức khỏe Việt Nam sẽ có trên Play Store của Android.

Chiến dịch” Lá chắn Virus Corona” của MXH Lotus

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc tìm hiểu và chia sẻ thông tin đúng, chính xác giúp cộng đồng cùng vượt qua “cơn bão” virus Corona an toàn và tỉnh táo nhất, MXH Lotus đã mở chiến dịch “Lá chắn virus Corona”. Đây là nơi cung cấp những thông tin tin cậy – nhanh nhạy – kịp thời cùng những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe hữu ích, thiết thực từ các chuyên gia hàng đầu. Tại đây, những thông tin chính thống được cập nhật từng giây, giúp bạn bớt lo và hiểu đúng trước hàng loạt thông tin tràn lan chưa được xác thực.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động chính được đăng tải trên trang “Lá chắn virus Corona”, group mở “Dịch Corona: Bình tĩnh sống” trên mạng xã hội Lotus và Cổng thông tin http://lotus.vn/lachanviruscorona. Với 3 địa chỉ này, mạng xã hội Lotus muốn tạo ra cổng thông tin giúp người dùng được cập nhật liên tục những thông tin tin cậy – nhanh nhạy – kịp thời, những kiến thức hữu ích – thiết thực – thúc đẩy hành động tốt, được hỏi – đáp với các bác sĩ uy và chuyên gia y tế uy tín để ứng phó với dịch.

Tạm kết

Bởi diễn biến của dịch bệnh là rất phức tạp và khó lường, vậy nên rất cần những “hòn núi cao” chụm lại đấu tranh, như cách mà các doanh nghiệp Việt đang cùng chung ta đồng hành giúp đỡ đẩy lùi dịch bệnh. Và nếu ví mỗi doanh nghiệp như một mắt xích thì chúng ta đang cùng nhau làm dày thêm tấm lá chắn đó. Càng nhiều mắt xích tấm lá chắn càng vững vàng.

Quý doanh nghiệp có ý tưởng hay những nguyện vọng khác cùng chung tay với chiến dịch “lá chắn Virus Corona” có thể liên hệ ngay với chúng tôi tại:

Liên hệ:

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: ‭‭0914.418.789‬

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Phương Thảo – MarketingAI

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Nên và không nên làm gì trên IGTV năm 2020?

Bài tiếp theo

ViettelPay dự tính sẽ gia nhập lĩnh vực cho vay trong năm 2020

nội dung tương tự