Câu chuyện “thắng lớn” nhờ sức mạnh từ việc thiết kế bao bì của các thương hiệu (Phần 1)

Phương Thảo - Sep 24, 2018

icon viewed 618 views

Bài viết liên quan

Bao bì là một yếu tố quan trọng của việc thu hút sự chú ý của người mua hàng tại điểm bán hàng. Giống như quảng cáo, bao bì không chỉ đưa ra lợi ích của sản phẩm và góp phần xây dựng tài sản thương hiệu, mà khi được thực hiện tốt, nó cũng trực tiếp thúc đẩy việc mua hàng. Nghiên cứu mới nhất của Nielsen chỉ ra rằng các sản phẩm có bao bì được thiết kế lại theo cách tối ưu nhất được dự đoán sẽ giúp tạo ra 5,5% doanh số so với các mẫu bao bì hiện tại.

Giải thưởng The Nielsen Design Impact Award do Nielsen phối hợp với The Dieline để tổ chức là một minh chứng cho những hiệu quả và tác động mà việc thiết kế bao bì có thể mang lại cho nhãn hàng. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những câu chuyện thật xoay quanh sức mạnh của việc thiết kế bao bì từ các thương hiệu đã thành công đã đạt giải The Nielsen Design Impact Award trong bài viết.

Câu chuyện “thắng lớn” nhờ sức mạnh từ việc thiết kế bao bì của các thương hiệu.

Tác động của thiết kế bao bì tới hiệu quả kinh doanh

Bao bì là một yếu tố quan trọng của việc thu hút sự chú ý của người mua hàng tại điểm bán hàng. Giống như quảng cáo, bao bì không chỉ đưa ra lợi ích của sản phẩm và góp phần xây dựng tài sản thương hiệu mà khi được thực hiện tốt, nó cũng trực tiếp thúc đẩy việc mua hàng. Các kênh truyền thống hiện nay có thể quá đắt đỏ để thu hẹp ngân sách quảng cáo, nhưng thiết kế bao bì là “phương tiện” được sở hữu bởi các thương hiệu thuộc mọi quy mô và mang tầm quan trọng không kém. Trên thực tế, vẫn không có phương tiện truyền thông Marketing nào có thể tiếp cận 100% người mua hàng trong khi họ đang đưa ra quyết định mua hàng ở kệ trưng bày. Ngoài ra, trải nghiệm mua sắm ngày càng trở nên phân mảnh hơn trong thế giới ngày càng hướng tới kỹ thuật số như hiện nay, với thương mại điện tử ngày càng khẳng định sức ảnh hưởng trong thị trường bán lẻ. Các Marketer phải đảm bảo thiết kế bao bì không chỉ làm cho sản phẩm nổi bật ở kệ hàng mà còn có thể giúp cho thương hiệu được nhận diện rõ ràng với người mua hàng ở kênh thương mại điện tử.

Tác động của thiết kế bao bì tới hiệu quả kinh doanh. (Ảnh: Pinterest)

Hơn nữa, các thương hiệu cần phải suy nghĩ về cách thức đóng gói của họ sẽ cộng hưởng trong vô số các nhóm người tiêu dùng, đặc biệt là Millennials. Thiết kế trọn gói có thể giành chiến thắng trong nhóm mua sắm đáng thèm muốn này sẽ tiếp tục gia tăng chi tiêu và phát triển và đa dạng hóa các hành vi mua sắm của họ. Theo Khảo sát về thái độ và bao bì của Hoa Kỳ năm 2016 của Nielsen, 68% cho biết Millennials đã mua sản phẩm chỉ dựa trên thiết kế hình ảnh bao bì.

Tuy nhiên, thiết kế bao bì thường bị bỏ qua bởi các Marketer bởi vì giai đoạn này là không phải là giai đoạn mới mẻ hoặc thú vị và hấp dẫn như các kênh phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Đồng thời tác động của nó có thể khó định lượng. Ngoài ra, các nhà quản lý thương hiệu thường cảnh giác với việc thay đổi bao bì, vì muốn giảm thiểu rủi ro thay vì tối đa hóa cơ hội. Tuy nhiên, Nielsen đã nghiên cứu thấy rằng việc tối ưu hóa thiết kế bao bì dựa trên phản hồi của người tiêu dùng có khả năng mang lại trung bình tăng trưởng 5,5% doanh thu khi so sánh với các mẫu thiết kế hiện tại.

Giải thưởng The Nielsen Design Impact Award

(Ảnh: Nielsen)

Giải thưởng The Nielsen Design Impact Award do Nielsen phối hợp với The Dieline tổ chức như là một cách để chứng minh những hiệu quả và tác động mà việc thiết kế bao bì có thể mang lại cho nhãn hàng và giải thưởng này đồng thời cũng để ghi nhận các nhãn hiệu đang nâng cao vai trò của bao bì trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp của họ. Đặc biệt, giải thưởng này cũng vinh danh các nhãn hàng FMCG đã có các mẫu tái thiết kế bao bì xuất sắc và đã giúp thúc đẩy tăng trưởng đáng kể trong doanh thu của các sản phẩm này.

Nielsen đã mời các Marketer và nhà thiết kế thương hiệu gửi các dự án của họ để xem xét. Hàng trăm nhãn hiệu FMCG và các đại lý thiết kế của họ đã gửi các mục nhập tốt nhất để thiết kế lại gói sản phẩm đã được khởi chạy thành công từ ngày 1 tháng 1 năm 2015 đến ngày 1 tháng 3 năm 2017. Từ đó, Nielsen đã tiến hành xem xét hiệu suất trong thị trường cho những sáng kiến ​​này bằng cách sử dụng dữ liệu đo lường bán lẻ của Nielsen , xác định những người có liên quan đến việc tăng doanh số bán lẻ và đơn vị bán lẻ trong năm sau khi thiết kế lại khi so sánh với năm trước. Tiếp theo, đối với một tập hợp các sáng kiến, Nielsen đã khảo sát hàng ngàn người tiêu dùng để đánh giá mức độ thiết kế lại của mỗi mục tiêu truyền thông cốt lõi và đánh giá ưu tiên mua hàng cho các gói mới so với các gói cũ. Dựa trên phân tích đó, Nielsen đã chọn bảy thiết kế xuất sắc nhất chiến thắng giải thưởng năm nay – trong đó năm giải thưởng chính thức và hai giải thưởng danh dự. Đây là những nhãn hàng đã tận dụng thành công các thiết kế bao bì và mang đến những hiệu quả thực sự. Các nhãn hàng này đại diện cho rất nhiều các tình huống kinh doanh mà các doanh nghiệp đã và đang gặp phải: một thương hiệu lớn đang bị suy thoái, một thương hiệu lâu đời trung thành với mẫu bao bì đã lỗi mốt, một sản phẩm yêu thích mang tính biểu tượng, một thương hiệu đã ghi dấu ấn sâu đậm đối với đại đa số người tiêu dùng.

Bạn có muốn khám phá những câu chuyện thành công từ những thiết kế bao bì của các thương hiệu đã đạt giải? Hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện thực về tác động của thiết kế bao bì tới doanh thu của các thương hiệu trong Phần 2 của Câu chuyện “thắng lớn” nhờ sức mạnh từ việc thiết kế bao bì của các thương hiệu.

Theo: Báo cáo từ Nielsen

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược truyền thông của Samsung: định vị thương hiệu đỉnh cao

Bài tiếp theo

Cẩm nang về Quảng cáo dành cho Marketer (Phần 4)

nội dung tương tự