Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Câu chuyện thời trang: Những chiến lược marketing đưa thương hiệu thoát khỏi “lối mòn”

Giang Bởi Giang
Th9 7, 2020
trong Cho nhà quản lý, Quản trị marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thời trang đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Sự phát triển của ngành công nghiệp này kéo theo cuộc canh tranh vô cùng khốc liệt. Để có được chỗ đứng cho thương hiệu của mình, các nhà quản trị cần có chiến lược marketing phù hợp, sáng tạo, độc đáo.

(Ảnh: Referral Candy)

Chiến lược marketing cho các thương hiệu thời trang có thể được triển khai trên một phương tiện quảng cáo duy nhất, hoặc được thiết lập thành một hệ thống, nhằm theo dõi hiệu quả của các cách phương thức triển khai khác nhau. Tuy nhiên, dù triển khai trên một hay nhiều kênh, các thương hiệu vẫn cần có sự sáng tạo và nhạy bén. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho các thương hiệu thời trang tìm được chiến lược hoàn hảo cho chính mình.

Mục Lục:

  • 1 Luôn hiện diện trên Internet
  • 2 Phát triển thương hiệu trên website
  • 3 Giải bài toán “Viral”
  • 4 Triển khai chiến lược “cá nhân hóa”
  • 5 Một số chiến lược bổ sung

Luôn hiện diện trên Internet

Cùng với sự bùng nổ công nghệ thông tin, internet mở ra cơ hội lớn cho các thương hiệu nói chung và thương hiệu thời trang nói riêng. Cơ hội đầu tiên chính là gia tăng tiếp cận và nhận diện thương hiệu với công chúng.

Các thương hiệu thời trang cần xây dựng và phát triển website của mình. Website không chỉ đăng tải sản phẩm, mà còn giới thiệu những dự án, sự kiện, chương trình đang và sắp diễn ra. Trang web chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa liên kết với những chiến lược marketing khác. Nó đóng vai trò cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và liên kết các địa điểm, trang tin trên những nền tảng internet, mạng xã hội khác nhau.

Hơn nữa, internet cũng giúp thương hiệu dễ dàng lặp lại các thông điệp của mình, giúp khách hàng không chỉ biết đến mà còn có sự ghi nhớ và nhận thức về thương hiệu. Các hãng thời trang nên tận dụng email và mạng xã hội để đạt được điều này với chi phí không quá tốn kém.

Chiến dịch gia tăng nhận diện thương hiệu của các hãng thời trang sẽ hiệu quả hơn khi doanh nghiệp áp dụng email marketing cho hàng loạt khách hàng, đối tác của mình. Nội dung gửi có xu hướng xoay quanh các bản tin về thời trang, phiếu giảm giá, ưu đãi đặc biệt,…

Để có được email của tập khách hàng mục tiêu, ngoài trang web ra, các thương hiệu thời trang cũng nên sở hữu một blog tư vấn cho khách hàng và mời gọi đăng ký để nhận thông tin qua mail. Hoặc thậm chí là thông qua các bên môi giới, các chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội,… để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng.

Ngoài ra, mạng xã hội cũng là một kênh tiềm năng để hướng mọi người quan tâm đến các sản phẩm thời trang của thương hiệu, đưa người dùng đến với website doanh nghiệp.

Phát triển thương hiệu trên website

Ngày nay, với sự phổ biến của internet, các shop online/website bán hàng không còn xa lạ với nhiều người. Chính vì vậy, nhiều chiến dịch marketing không chỉ hướng đến các cửa hàng vật lý mà còn đổ một lượng khách lớn về các gian hàng trực tuyến. Trên những nền tảng bán hàng trực tuyến, thương hiệu thời trang được cung cấp tùy chọn nhằm chỉnh sửa cửa hàng của mình, hoặc trả phí cho các công cụ marketing.

Để vận hành các cửa hàng trên web, thương hiệu cần kiểm soát được tần suất và tính nhất quán, thường xuyên cập nhật hình ảnh và các thông tin, chương trình bán hàng của mình.

Ngoài đầu tư xây dựng nội dung trên website doanh nghiệp, các thương hiệu thời trang cũng cần tham gia vào các trang thương mại điện tử lớn, để có thể chia sẻ các hoạt động thời trang, sản phẩm, bộ sưu tập, chương trình bán,… của mình.

Giải bài toán “Viral”

Marketing thương hiệu thời trang sẽ hiệu quả hơn khi được trợ giúp bởi các chiêu thức viral nhằm lan truyền và thu hút khách hàng tiềm năng. Ví dụ như, khi cửa hàng của bạn nằm trên một con phố đông đúc cùng hàng trăm gian hàng thời trang khác nhau. Làm thế nào để nổi bật và được khách hàng truyền tai nhau về thương hiệu của mình? 

(Ảnh: Alibaba)

Hãy thử một vài hành động nhỏ như đính kèm một món quà nhỏ có in logo hoặc tên cửa hàng. Món quà miễn phí này rất có thể khiến khách hàng thích thú, họ nhận quà cho mình, cho bạn bè, hoặc lan truyền cho bạn bè, người thân cùng ghé qua. Thương hiệu thời trang sẽ phân phát hàng trăm, hàng nghìn món đồ có gắn thông tin của mình mà không quá tốn công.

Triển khai chiến lược “cá nhân hóa”

Nhiều thương hiệu thời trang loay hoay với những món đồ tồn kho của mình. Liệu có cách xử lý nào “hay ho” hơn “xả” hàng tồn giá thấp hoặc bỏ đi? Nhà quản trị có thể cân nhắc và xây dựng các mối quan hệ đối tác, xã giao cùng các nhà hàng, khách sạn và gửi gắm những món đồ thành các phần quà tặng cho khách hàng trong các chương trình, buổi tiệc,…

Hoặc ngay trong những sự kiện trình diễn thời trang, một phần quà nhỏ cho khán giả mang về cũng gây chú ý và chiếm được thiện cảm. Tặng miễn phí cho những người tham dự một chiếc khăn quàng cổ có gắn mác của thương hiệu, hoặc áo thun, bít tất,… là giải pháp mà các thương hiệu nên thử.

(Ảnh: Chron)

Một số chiến lược bổ sung

Báo chí và tạp chí luôn là kênh truyền thông “kinh điển” của ngành thời trang. Các doanh nghiệp có thể bắt tay với báo giới để đưa câu chuyện, thương hiệu và sản phẩm của mình lên các tạp chí, kênh tin tức,…

(Ảnh: Creative Market)

Trả phí cho các mục quảng cáo của tạp chí để thu hút sự quan tâm của độc giả, hoặc viết thông cáo báo chí thường xuyên khi thương hiệu có thông báo mới cần gửi tới công chúng,… Đây đều là những cách để thương hiệu gia tăng tần suất xuất hiện trước khách hàng mục tiêu, nâng cao uy tín và khẳng định vị thế, chất lượng của mình.

Ngoài báo chí ra, các kênh truyền thanh, truyền hình cũng là lựa chọn đáng cân nhắc. Các TVC quảng cáo với hình ảnh sinh động, chất lượng sẽ khiến chiến dịch marketing của các thương hiệu đạt hiệu quả cao hơn. Với những sự kiện mà thương hiệu sắp hoặc sẽ tổ chức, đăng tải thông tin trên TV kèm theo những mẫu thời trang và thương hiệu cũng khiến khách hàng quan tâm hơn.

Marketing ngành thời trang là bài toán tưởng dễ nhưng lại khó đối với các thương hiệu. Sân chơi này với sự cạnh tranh ngày một gia tăng, đòi hỏi những chiến lược quảng cáo thông minh và không ngừng sáng tạo. Để đứng vững trong cuộc chiến này, các thương hiệu thời trang cần xây dựng những chiến lược marketing phù hợp và đúng đắn nhất. Thông qua bài viết trên, các thương hiệu có thể tham khảo phần nào các chiến lược được nêu ra và áp dụng để giải bài toán thương hiệu của mình.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Chron

>> Có thể bạn quan tâm: 7 chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho chuỗi nhà hàng, quán cafe 2020

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Google cho phép chỉnh sửa hồ sơ Google My Business từ công cụ Tìm kiếm và Maps

Bài tiếp theo

Telegram là gì? Lý do Telegram là ứng dụng nhắn tin bảo mật nhất thế giới?

Tin liên quan

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 27, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021
Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789