Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Câu chuyện về chú chó Shiba trong “Cậu Vàng”: Mồi nhử truyền thông của đoàn làm phim?

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
92
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

“Cậu Vàng” sẽ là bộ phim Việt Nam đầu tiên mà một chú chó được đảm nhiệm nhân vật chính. Ngày 24/08/2019 vừa qua, kết quả của buổi tuyển chọn “diễn viên” vào dự án chuyển thể tác phẩm văn học Lão Hạc của nhà văn Nam Cao đã được công bố. Diễn viên cuối cùng được chọn vào nhân vật chính cho phim chính là một chú Shiba Inu. Dù bộ phim còn chưa bấm máy nhưng kết quả này gây ra một làn sóng dữ dội đối với cộng đồng mạng. Ai cũng có cái lý riêng của mình, nhưng liệu lần này công chúng có bị “dắt mũi” vì chiêu trò truyền thông của đoàn làm phim? Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn về thông tin gây sốt những ngày vừa qua này nhé!

Mục Lục:

  • 1 “Diễn viên” Shiba Inu gây tranh cãi với công chúng trong bộ phim Cậu Vàng
  • 2 Trước làn sóng phản đối, nhà sản xuất Cậu Vàng đã phát ngôn gì?
  • 3 Liệu NSX có đang “lợi dụng” Shiba Inu để làm truyền thông “bẩn”?
  • 4 Kết

“Diễn viên” Shiba Inu gây tranh cãi với công chúng trong bộ phim Cậu Vàng

Buổi casting của các chú chó đã diễn ra và sau rất nhiều vòng kiểm tra thì chú chó Shiba Inu đã giành chiến thắng để được trở thành nhân vật chính cho bộ phim Cậu Vàng. Tưởng chừng như đây sẽ là mở ra một khởi đầu đầy triển vọng với bộ phim, nhưng cộng đồng mạng đã có những phản ứng gay gắt với quyết định này. Họ cho rằng sẽ khá vô lý khi sử dụng một chú chó xuất xứ Nhật Bản vào một phim Việt, nói về bối cảnh Việt Nam thời đói khổ. Trong khi đó, giống chó Shiba lại mang đặc điểm là màu vàng, rất “tây”, khá đáng yêu, thông minh và trung thành.

cau-vang-01

Vượt qua hàng bao “đối thủ”, Shiba Inu trở thành nhân vật chính của bộ phim Cậu Vàng. (Nguồn: Kênh 14)

Công chúng có những lý lẽ riêng của mình. Vào thời kỳ mà tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao ra đời, khi mà đến con người còn chẳng có cái mà ăn, thì chắc chắn những con vật trông cũng phải gầy gò, ốm yếu. Vậy tại sao lại chọn Shiba Inu – một giống chó khá “mập mạp” và bụ bẫm. Thậm chí chú chó Nhật ấy lại làm cho người khác có cảm giác nó được nuôi nấng trong gia đình có điều kiện.

cau-vang-02

Chú chó Shiba Inu bị công chúng phản đối vì không hợp bối cảnh phim. 

Theo đó, các bạn trẻ còn tự đặt ngược câu hỏi với các nhà làm phim. Rằng Việt Nam cũng có những chú chó thuần Việt mà cũng thích hợp để thủ vai, hà có gì nhà sản xuất lại không lựa chọn? Ví dụ như ở miền núi Tây Bắc thì có giống chó H’mông cụt đuôi cũng rất thông minh, gương mặt sáng sủa và trên hết là vẻ bề ngoài dân dã, rất phù hợp để vào vai cậu Vàng. Hay như ở các tỉnh thì có loại chó cỏ, vừa thông minh, bền sức lại có vóc dáng thon gọn, gầy gò giống với bối cảnh xã hội trong phim.

cau-vang-03

Cư dân mạng cũng có những lý lẽ rất riêng của mình. 

Trước làn sóng phản đối, nhà sản xuất Cậu Vàng đã phát ngôn gì?

Đại diện truyền thông dự án phim Cậu Vàng – ông Nguyễn Hữu Việt cũng đã có những phản hồi trước các luồng ý kiến trái chiều về sự lựa chọn Shiba Inu. Trích nguyên văn chia sẻ của ông Việt với phóng viên Kênh 14:

“Việc chọn Bé Vàng, giống chó không phải thuần Việt vào vai chính trong tác phẩm, đây là điều chúng tôi cũng cân nhắc kỹ lưỡng. Vì đây là bộ phim khá đặc biệt, một chú chó được đưa lên làm nhân vật trung tâm nên chú chó đó phải hội tụ rất nhiều yếu tố từ ngoại hình đến các kỹ năng. Trong hai năm qua chúng tôi đã gửi hai chú chó thuần Việt vào các trung tâm huấn luyện để chuẩn bị cho vai diễn. Nhưng sau quá trình huấn luyện cả hai đều không đáp ứng được nhiều kỹ thuật khó của vai do thiên tính xã hội chó Việt thường quen lối sống tự nhiên. Vì vậy chúng tôi mới quyết định tổ chức buổi casting này để chọn ra chú chó phù hợp nhất. Về việc tạo hình cho nhân vật cậu Vàng trong phim thì chúng tôi đã có bộ phận chuyên môn để xử lý làm sao để cậu Vàng xuất hiện với hình ảnh gần gũi, chân thật và giống chó Việt nhất.

Ngoài ra, do đây là tác phẩm điện ảnh phóng tác từ tác phẩm văn học, nên sẽ có nhiều yếu tố sáng tạo để mang đến khán giả một bộ phim hấp dẫn nhất nhưng vẫn đảm bảo yếu tố văn hóa và con người Việt. Cũng trong đợt casting này, ngoài bé Vàng chúng tôi cũng may mắn chọn được 02 chú chó 100% thuần Việt có ngoại hình, vóc dáng tương đồng như Bé Vàng để hỗ trợ. Vai diễn của cậu Vàng trong phim khá phức tạp, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và khối lượng thời gian ghi hình rất dài nên chúng tôi phải có phương án dự phòng cho vai này để giảm thiểu rủi ro đau ốm trong suốt quá trình thực hiện.”

cau-vang-04

Nguồn: Kênh 14

Liệu NSX có đang “lợi dụng” Shiba Inu để làm truyền thông “bẩn”?

Nếu một bộ phim thậm chí còn chưa bấm máy nhưng đã dính “phốt” thì liệu có bình thường hay không? Một vấn đề rất lớn như chọn diễn viên chính – chú chó thuần Việt cho phù hợp bối cảnh mà NSX còn làm không nên chuyện, thì liệu điều đó có khiến người khác hoài nghi không? Phải chăng đây sẽ là một chiêu trò truyền thông “mờ ám” của NSX phim Cậu Vàng?

Giả sử điều ở trên là thật, thì diễn biến tiếp theo sẽ như sau. Công chúng tranh cãi sôi nổi trên khắp các diễn đàn, độ phủ sóng của bộ phim được lan tỏa đáng kể. Và rồi NSX sẽ “chiều” theo ý của đông đảo quần chúng, là chọn một chú chó ta thay vì Shiba Inu. Trước quyết định thay đổi, cư dân mạng lại được phen “tưng bừng”, và danh tiếng của bộ phim vừa được lấy lại, vừa lan tỏa ra gấp bội. Cuối cùng, bộ phim được truyền thông hoành tráng, mà những kẻ “bị dắt mũi” không ai khác chính là chúng ta.

cau-vang-05

Những trò truyền thông “bẩn” từng thấy trên màn ảnh Việt Nam thời gian vừa qua. (Nguồn: Kênh 14)

Trước đây, chúng ta đã từng thấy những trò truyền thông “bẩn” trong bộ phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”, khi mà lùm xùm giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy bị phanh phui. Rồi cả scandal của Lâm Vinh Hải – Lý Phương Châu trước bộ phim Vu Quy Đại Náo. Xin khẳng định là những trò truyền thông kém thông minh như thế chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí bộ phim còn phải “gánh nghiệp”. Nào là những vụ kiện, tiền đề bù, cho đến việc phim gặp sự ế ẩm khi công chiếu ở rạp.

>> Xem thêm: Marketing cho phim rạp Việt Nam: Muôn vàn chiêu trò để “dụ khách”

Kết

Vẫn là quá sớm để nói trước về tương lai của bộ phim Cậu Vàng. Nhưng chắc chắn nếu bộ phim muốn “sống sót” giữa hàng ngàn “mũi dao” của công chúng thì NSX nên thay đổi nhân vật chính – từ chú chó Shiba Inu sang một chú chó thuần Việt. Bước đi này sẽ là một động thái khôn ngoan, vừa là để “chiều lòng” khán giả, vừa là để NSX thể hiện sự tôn trọng của mình đến với tác phẩm tuyệt vời như Lão Hạc của nhà văn Nam Cao.

Quang Minh – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Cậu vàngshiba inutruyền thông bẩn
Bài trước

Đến loài kiến cũng biết tái chế bảo vệ mẹ trái đất trong quảng cáo mới của Coca Cola

Bài tiếp theo

Việt Nam có một đại diện lọt top quảng cáo Youtube tháng 7 tại Châu Á Thái Bình Dương

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789