Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Nội Dung Tương Tác Là Gì – Xu hướng Content Marketing 2017

Giang Bởi Giang
Th6 14, 2018
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi mà ngày nay hành vi người tiêu dùng thay đổi liên tục, hằng ngày mỗi chúng ta phải tiếp nhận đến cả nghìn thông tin khác nhau: 285 post Social/ngày, 27 triệu nội dung được tạo ra. Nội dung của doanh nghiệp sẽ dễ dàng bị người tiêu dùng làm lơ, thậm chí bị chặn không thương tiếc. Vậy doanh nghiệp làm cách nào để không bỏ lỡ, hoặc mãi mãi mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu? Cập nhật những xu hướng Content Marketing là một trong những giải pháp mà mỗi người chủ doanh nghiệp, hay các marketer không thể bỏ qua. Trong bài viết này MarAI mang đến cho bạn một chủ đề không thể thú vị hơn “Interactive Content” (Nội dung tương tác). Đây chính là một trong 5 xu hướng Content Marketing 2017 mà các doanh nghiệp ngày nay nên tận dụng để khiến cho nội dung Doanh Nghiệp chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Câu chuyện về “nội dung tương tác”

Nội dung tương tác ra đời từ năm 1978, bởi sự …ghét bỏ của người dùng đối với việc bị ép buộc tiếp nhận thông tin. Đó là mẫu email cho phép người dùng unfollow để từ chối nhận các thư tương tự. Sự ghét bỏ tăng nhanh theo thời gian và lượng thông tin không ngừng trở nên quá tải. Lượng nội dung mà các marketers đưa lên mạng năm 2016 tăng gấp 1.5 lần so với năm 2015. Người dùng có thể ghét bỏ và unfollow mọi thứ, trừ nội dung do chính họ tạo ra.

xu hướng content marketing vào năm 2017

Nội dung tương tác – Xu hướng Content Marketing 2107 (Nguồn: Internet) 

Interactive Content (Nội dung tương tác) đòi hỏi sự tham gia của người dùng và trả lại cho họ các kết quả theo thời gian thực. Nội dung tương tác tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt trên người dùng và trở thành tiêu chí KPI mới được marketer theo đuổi.

  • Các Bài Học Content Marketing Cho Startup Của Bạn: 3 Câu Chuyện Thành Công
  • 15 Lời Khuyên Giúp Bạn Viết Những Content Chất Lượng

Cách “câu kéo” người dùng tham gia “nội dung tương tác”

Có vô số cách để marketer “câu kéo” người dùng tham gia tương tác cùng doanh nghiệp. Dưới đây là 5 cách hiệu quả và là xu hướng content marketing hiện nay.

xu hướng content marketing năm 2107

Cách câu kéo người dùng tham gia vào nội dung tương tác –  Xu hướng Content Marketing 2017 (Nguồn: Internet)

1. Q&A

Đây là một trong những dạng thức sơ khai nhất của nội dung tương tác. Người dùng tiếp nhận và tương tác với nội dung bằng cách trả lời câu hỏi hoặc lựa chọn đáp án trong các phương án cho sẵn.

Các hình thức Q&A cơ bản:

-Poll (Bình chọn)

-Survey (Khảo sát)

-Test (Bài kiểm tra)

-Personality Test (Trắc nghiệm tính cách)

-Assessment (Đánh giá)

-Quizz (Đố vui)

2. Contest

Contest là hình thức nhãn hàng tổ chức các cuộc thi dành cho đọc giả, khách hàng tiềm năng. Contest thường kéo được rất nhiều người tham gia. Nhãn hàng có thể tổ chức thi kể câu chuyện thương hiệu như Vinhome và Samsung đã làm rất thành công: Vinhometrong tôi, 1 ngày trải nghiệm cùng Samsung. Các cuộc thi này không những thu hút đông đảo sự tham gia, quan tâm của công chúng mà còn giúp doanh nghiệp tăng love mark đối với thương hiệu. Bên cạnh đó tham gia tài trợ cho các đại nhạc hội, event, tài trợ cuộc thi cùng với báo chí sẽ giúp nhãn hàng thu về được nguồn khách hàng tiềm năng và tăng uy tin của thương hiệu mình. 

3. Viral Video

Like và Share là tiêu chí rút gọn của nội dung tương tác, được các marketers sùng bái. Dựa trên tiêu chí này Viral Video ra đời.Bạn cảm thấy video này thật thú vị và bắt đầu nghĩ đến việc sẽ chia sẻ nó cho bạn bè, người thân của bạn. Bạn muốn họ cũng có thể có được những trải nghiệm thú vị khi xem đoạn video đó giống như mình, hoặc đơn giản bạn chỉ muốn chia sẻ một thông điệp nào đó đến những người mà bạn yêu quý. Sau khi xem video đó, bạn bè của bạn cũng có những suy nghĩ, cảm nhận giống bạn và họ tiếp tục chia sẻ nó tới những người khác nữa. Cứ như vậy, đoạn video clip ban đầu – giống như một loại virus – được lan truyền từ người này sang người khác theo cấp số nhân. 

Ở thời điểm hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Viral Video cho các campains của mình. Doanh nghiệp có thể sử dụng Viral Video bằng cách kể một câu chuyện của thương hiệu hoặc chèn logo hình ảnh thương hiệu trên video. Với Viral Video chắc chắn doanh nghiệp sẽ kéo được rất nhiều sự tương tác, thương hiệu xuất hiện gần gũi hơn trong tâm trí công chúng.

4. Live Stream

Live Stream cho phép doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, bằng cách trả lời các câu hỏi trực tiếp dưới comment của khách hàng trong thời gian thực quay và cả sau đó. Hình thức này mới nổi lên từ cuối năm 2016 và sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2017 này. 

5. KOL (Influencer Marketing)

Theo một nghiên cứu của Dinesen những người có ảnh hưởng có thể tăng ROI của chiến dịch quảng cáo lên 11 lần so với thông thường. Biti’s đã áp dụng rất thành công KOL, với MV Lạc trôi của Sơn Tùng, Đi để trở về của Sobin Hoàng Sơn và mới đây là kết hợp cùng Bích Phương, Hà Anh Tuấn trong Cuộc đời là những bước chân, Biti’s đã tạo được tiếng vang cực lớn trên thị trường. Các KOLs họ có lượng Fan đông, họ là những người tạo trend giúp educate thị trường. Nhãn hàng có thể sử dụng KOL bằng cách thông qua: live stream, các bài post trên social, KOL nói về nhãn hàng qua các bài PR trên báo.

Kết hợp các loại nội dung tương tác để đạt hiệu quả tối ưu

Làm thế nào để tối ưu được hiệu quả quảng cáo và không bỏ lỡ một tập khách hàng nào của nhãn hàng

Những xu hướng content marketing này mọi người có thể đã biết đến tuy nhiên điều đặc biệt ở đây là làm thế nào để tối ưu được hiệu quả quảng cáo và không bỏ lỡ một tập khách hàng nào của nhãn hàng. Đó chính là sự kết hợp giữa các loại nội dung tương tác như thế nào. Nếu coi các hình thái nội dung này là nguyên liệu để nấu một món ăn ngon. Và một món ăn ngon chính là thể hiện kết quả của một chiến dịch quảng cáo thì công thức để nấu một món ăn ngon là : Content trên báo + Social. Đăng 1 bài PR trên báo và một bài Post trên fanpage . Kết hợp giữa giao lưu trực tuyến trên báo và 1 loại hình live stream hay kết hợp giữa KOL trong 1 live stream của khách hàng. Tổ chức một cuộc thi event online kết hợp với offline. Đấy là một cách mà chúng ta có thể thể hiện và giới marketer gọi nó là chiến dịch quảng cáo liên đa kênh.

xu hướng content marketing 2017

Xu hướng Content Marketing kết hợp các loại nội dung tương tác (Nguồn: Internet)

Lý do tại sao chúng ta nên thực hiện chiến dịch này?

Thứ nhất, là do hành vi của đọc giả đã thay đổi, họ thường đọc báo sau đó họ chia sẻ bài viết của mình lên facebook cá nhân và bình luận, tương tác ở đấy.

Thứ 2 là họ muốn tìm một sản phẩm,thì họ sẽ vào một diễn đàn họ hỏi ý kiến của các thành viên, sau đó họ sẽ vào báo chí để check lại thông tin đấy có chính xác hay không và có uy tín, an toàn hay không.

Đây là cách thức mà nhãn hàng nên kết hợp Báo chí và Social để thực hiện. Ngoài ra, chiến dịch truyền thông liên đa kênh này còn giúp tăng hiệu quả truyền thông lên 5 lần so với việc chúng ta chỉ chạy những hình thức đơn lẻ. Chiến dịch này giúp duy trì và mở rộng vòng xoáy tương tác.

“Content được tạo ra dựa trên thị yếu của đọc giả và để thỏa mãn đọc giả”. Chính vì lí do như vậy, các marketer cần lưu ý nếu muốn để đọc giả tương tác nhiều hơn với nhãn hàng của mình thì chúng ta hãy tạo ra những nội dung mà khiến đọc giả của mình yêu thích và quan tâm. Đó là: Nội dung mang tính chất giải trí, nội dung mang tính định hướng giáo dục và đem lại kiến thức cho đọc giả, thứ 3 là nội dung dạng chuyên đề mà dư luận và xã hội quan tâm. Đây chính là những nội dung mà giúp đọc giả có thể tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp.

Marketing AI

1 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: content marketingxu hướng content marketingxu hướng content marketing 2017
Share1TweetShareSendShare
Bài trước

Digital Marketing: Giải Pháp Cho Các Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Bài tiếp theo

Banner Quảng Cáo: Điểm Mù Trong Mắt Người Dùng – Tại Sao Vẫn Hot?

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789