CEO của Twitter tuyên bố cấm những quảng cáo liên quan đến chính trị

Thắng Nguyễn - Nov 1, 2019

icon viewed 318 views

Bài viết liên quan

Twitter đang là một nền tảng cực kỳ tiềm năng để phát triển trong những chiến dịch quảng cáo, khi mà lượng tương tác từ mạng xã hội này đạt con số khá ấn tượng. Thêm vào đó, trong các cuộc bầu cử chính trị ở Mỹ thì ngoài Facebook, Youtube thì Twitter là một kênh truyền thông cực kỳ đắc lực để quảng bá hình ảnh những ứng viên. Thế nhưng, gần đây nhất trong khi Facebook đang phải đối mặt với những chỉ trích vì cho phép quảng cáo chứa những thông tin sai lệch về chính trị, thì Twitter đã ra xác lệnh cấm những quảng cáo liên quan đến chính trị trên nền tảng của mình. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây.

CEO của Twitter tuyên bố cấm những quảng cáo liên quan đến chính trị trên nền tảng của mình

Twitter đang cấm quảng cáo chính trị, CEO Jack Dorsey tuyên bố trên nền tảng của mình ngày 30/10 vừa qua. Động thái chặn quảng cáo chính trị diễn ra khi đối thủ của Facebook phải đối mặt với những chỉ trích vì cho phép quảng cáo những chiến dịch của những ứng cử viên chính trị chứa thông tin sai lệch.

“Quảng cáo chính trị trên Internet đưa ra những thách thức hoàn toàn mới đối với diễn ngôn dân sự: tối ưu hóa tin nhắn và nhắm mục tiêu vi mô dựa trên máy học, thông tin sai lệch không được kiểm soát và giả mạo sâu sắc. Tất cả đều tăng tốc độ, độ tinh vi và quy mô áp đảo”, Dorsey nói trên Twitter hôm nay.

(Nguồn: t2conline.com)

Các vấn đề với quảng cáo chính trị trên các nền tảng xã hội đã được ghi nhận rõ ràng kể từ cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ, khi Facebook, Twitter, YouTube và các đối tượng khác bị các chính phủ nước ngoài và phương tiện truyền thông nhà nước tấn công, tìm cách gây tranh cãi công khai ở Mỹ

Sau khi hoạt động được tiết lộ, các nền tảng đã cập nhật chính sách của họ xung quanh bài phát biểu chính trị và vấn đề. Facebook, Google và Twitter bắt đầu yêu cầu nhiều hơn từ các nhóm mua quảng cáo chính trị, bắt buộc phải tiết lộ nghiêm ngặt hơn về danh tính của họ và mở các tài liệu lưu trữ khiến quảng cáo của họ được công khai.

Trong những tuần gần đây, Facebook đã bị sa thải vì cho phép quảng cáo từ chiến dịch của Tổng thống Donald Trump mà các nhà phê bình cho rằng những lời nói dối lan truyền về các đối thủ Dân chủ. Tại một phiên điều trần của Quốc hội tuần trước, Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez đã hỏi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg về các chính sách của mình để cho phép quảng cáo gây hiểu lầm vẫn được đăng trên trang web của mình.

Ứng cử viên đảng Dân chủ và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã mua quảng cáo cố tình truyền bá thông tin sai lệch về Zuckerberg, như một cách để gửi thông điệp tới CEO.

Zuckerberg đã nói rằng Facebook đã tranh luận trong nội bộ về việc có nên cắt bỏ tất cả quảng cáo chính trị hay không, như Twitter đã làm, nhưng cuối cùng công ty đã quyết định rằng quảng cáo chính trị là một phần quan trọng của cuộc đối thoại công khai. Zuckerberg đã nói rằng Facebook có thể giúp các ứng cử viên kém hơn tìm được tiếng nói.

(Nguồn: Adage)

 

Có thể nói cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 đã chứng kiến sự lên ngôi của mạng xã hội, khi mà ông Trump từ một vị tỷ phú kỳ quặc chẳng được xếp vào những ứng cử viên tiềm năm hồi mới ứng cử. Thế nhưng, với đội ngũ truyền thông và làm hình ảnh cực tốt trên các nền tảng xã hội như Facebook, Youtube hay Twitter thì ông Trump đã “lội ngược dòng” thành công để dành chiến thắng trước đối thủ cực mạnh là bà Hillary Clinton.

>>> Xem thêm: Vì sao nhiều thương hiệu dựa dẫm Twitter để bắt trend trào lưu K-pop?

Tạm kết

Twitter đang phải thắt chặt những quảng cáo liên quan tới chính trị của mình khi nhìn “anh bạn nhà bên” Facebook dính những cáo buộc không đáng có. Hơn nữa, chính trị là một vấn đề nhạy cảm và nó liên quan đến tâm lý của những người dùng hiện nay. Trước thềm bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2020, thì đây là bước chuẩn bị có phần an toàn của Twitter trước thềm sự kiện diễn ra.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Adage

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Apple sử dụng quảng cáo OOH ấn tượng để quảng bá cho Airpods Pro

Bài tiếp theo

Báo cáo doanh thu của Apple quý IV vừa qua: Các thiết bị Wearables đóng góp mạnh vào lợi nhuận

nội dung tương tự