Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

CEO Edelman Vietnam nhận định về vai trò của người phụ nữ trong ngành quảng cáo truyền thông

Khánh Khiêm - MarketingAI by Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 4, 2020
in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là một dịp để bày tỏ sự quan tâm và yêu thương của xã hội tới những người phụ nữ đã tận tâm cống hiến cho cuộc đời. Nhằm tôn vinh ngày phụ nữ Việt Nam, Advertising Vietnam đã ra mắt series phỏng vấn những nữ lãnh đạo tiêu biểu đang điều hành các agency nổi bật tại nước nhà. Cùng lắng nghe những chia sẻ và nhận định từ chị Thiên Thanh – CEO Edelman Việt Nam trong vai trò của người phụ nữ trong ngành quảng cáo truyền thông khắc nghiệt này.

Mục Lục:

    • 0.1 Những cơ hội và thách thức của ngành đối với phái nữ
    • 0.2 Người phụ nữ đồng hành cùng những chiến dịch đáng nhớ
    • 0.3 Nhận định của chị về quá trình khẳng định mình của các thương hiệu Việt và lời khuyên dành cho các bạn trẻ
  • 1 Kết

Những cơ hội và thách thức của ngành đối với phái nữ

Theo quan sát của chị Thiên Thanh, người phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong ngành quảng cáo truyền thông. Vốn có sẵn rất nhiều thuận lợi như mạnh mẽ, thông minh, giỏi giang và can trường, người phụ nữ đang ngày càng chứng tỏ vị thế lãnh đạo của mình trong ngành quảng cáo đầy những chông gai.

Theo chị Thiên Thanh chia sẻ, riêng tại Edelman, cách đây 10 năm thì việc người phụ nữ đứng lên lãnh đạo đã trở thành mục tiêu toàn cầu của công ty. Đến 2020, thì từ ban điều hành cấp cao trở lên phải đạt được con số 50 – 50, có nghĩa là tỉ lệ nam và nữ cần đạt cân bằng. Mục tiêu Edelman đặt ra cũng giống như KPI khi chúng ta làm kinh doanh, để hướng tới một cộng đồng sáng tạo nơi người phụ nữ được trao quyền. Riêng tại Việt Nam thì có một điều thú vị rằng là các quản trị cấp cao của Edelman hoàn toàn là nữ giới.

Buổi phỏng vấn với chị Thiên Thanh (Video: Advertising Vietnam)

Edelman có một ủy ban riêng để đưa mục tiêu này toàn cầu hóa. Chị Thanh cảm thấy khá may mắn vì được trở thành một thành viên của ủy ban đó. Chị thực hiện khá nhiều nghiên cứu tại các thị trường khác nhau. Tuy nhiên báo cáo chỉ ra rằng hiện tại những lãnh đạo tại các công ty chỉ có 4% là nữ giới và con số này là cực kì thấp. Theo chị giải thích, không phải phụ nữ Việt Nam không có bằng cấp, không có khả năng mà đơn giản là bởi yếu tố tâm lí.

Theo nghiên cứu tại thị trường Việt Nam, không phải là phụ nữ Việt Nam không có tài lãnh đạo cũng như không phải họ muốn trở thành lãnh đạo. Tuy nhiên, văn hóa và truyền thống khiến người phụ nữ Việt cảm thấy ổn thỏa với việc đứng sau lưng một người đàn ông. Chính vì vậy, tỉ lệ cấp bậc là nữ giới đóng vai trò lãnh đạo tại Việt Nam vẫn còn rất thấp so với các nước lân cận.

>>> Đọc thêm: Những kinh nghiệm thuyết phục CEO trong thời đại mới

Người phụ nữ đồng hành cùng những chiến dịch đáng nhớ

Hơn 20 năm trong ngành, chị Thiên Thanh đã thực hiện rất nhiều chiến dịch. Tuy nhiên, chị đặc biệt cảm thấy gắn bó và yêu mến Nestle. Chị đồng hành cùng Nestle một khoảng thời gian rất dài. Chị đặc biệt thích văn hóa công ty cũng như cách mà công ty họ làm sản phẩm.

Nhưng nếu nói về niềm tự hào thì chị sẽ nhắc đến những hành trình xây dựng các nhãn hiệu Việt Nam. Chị là thế hệ đầu tiên của ngành quảng cáo tại Việt Nam và đồng hành cùng ngành từ lúc marketing còn chưa được định nghĩa tại đất nước Việt. Khi đó, chị đã nghĩ rằng các nhãn hiệu Việt Nam không bao giờ có thể cạnh tranh được với các nhãn quốc tế. Tuy nhiên, thời gian trôi qua thì chúng ta có thể thấy các nhãn hiệu Việt đã rất thành công bởi sự kết hợp của sản phẩm tốt với những con người lãnh đạo cấp tiến.

Những sự bứt phá và làm nên những tên tuổi các thương hiệu Việt thì đó là một trong những điều chị tự hào nhất trong con đường sự nghiệp của chị.

Chị Thanh chia sẻ người truyền cảm hứng nhiều nhất cho chị trong suốt con đường phấn đấu với ngành quảng cáo này chính là công việc. Công việc đã dạy chị nhiều điều từ những nghiên cứu, những tư duy tích cực đến những creative campaign, dù có khó khăn hay thất bại thì chị cũng đã được truyền cảm hứng rất nhiều.

Người phụ nữ đầy quyền lực – chị Thiên Thanh CEO Edelman Việt Nam (Ảnh: en World Vietnam)

Nhận định của chị về quá trình khẳng định mình của các thương hiệu Việt và lời khuyên dành cho các bạn trẻ

Một thương hiệu muốn có chỗ đứng trên thị trường trước tiên phải đưa ra những sản phẩm chất lượng.  Cá nhân chị thấy hiện nay có rất nhiều sản phẩm Việt có chất lượng tốt. Nếu sản phẩm không tốt mà chúng ta dùng marketing để nói chất lượng sản phẩm tốt thì nhãn sẽ “chết” rất nhanh.

Thêm vào đó, những những quyết định đường đi của doanh nghiệp, của marketing phải sáng tạo và có tư duy mở mang. Đầu óc của dân chuyên ngành truyền thông phải luôn sẵn sàng tiếp thu cái mới và hơn thế, họ phải biết lắng nghe. Khi kết hợp cùng agency, việc lựa chọn agency giỏi là yếu tố hàng đầu. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp phải tìm cách lắng nghe agency kĩ lưỡng để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Những yếu tố trên được kết hợp cùng một lúc thì sẽ tạo ra thành công của nhãn. Những thương hiệu Việt thành công như Diana, Kinh Đô là niềm tự hào của agency. Khi tất cả mọi người tìm được tiếng nói chung, hợp tác vì một mục tiêu chung và để khẳng định thương hiệu trên thị trường. Thì đó không chỉ là bước tiến của doanh nghiệp, của agency mà còn là bước tiến của toàn ngành.

Cuối cùng là lời khuyên của chị dành cho các bạn trẻ mới bước chân vào nghề truyền thông đầy những khó khăn này:

Hãy luôn tò mò. Tò mò không phải là tọc mạch, cũng không phải là lắng nghe những chuyện phiếm mà tò mò ở đây là những thắc mắc khiến mình luôn luôn học hỏi. Chị luôn khuyến khích những bạn trẻ mới vào ngành phải tò mò, tìm kiếm thông tin và đặt câu hỏi. Từ khối lượng thông tin tìm kiếm được, mình sẽ rút ra được gì? Mọi kết luận của mình phải luôn dựa trên nền tảng của sự nghiên cứu tìm tòi. Hãy luôn đặt câu hỏi, vì sao mà vấn đề lại như vậy? Nếu như vậy thì chúng ta phải làm thế nào để khác đi? Riêng với ngành quảng cáo truyền thông, đây sẽ là một yếu tố giúp các bạn trẻ yêu nghề hơn, tự tin hơn và phát triển hơn với nghề.

>>> Đọc thêm: CEO là gì?

Kết

Trên đây là những lời chia sẻ hết sức trân thành từ người chị đã đi trước trong ngành marketing. Chúc những bạn trẻ mới vào ngành thành công và vững bước trên con đường đã chọn.

Nguồn: Advertising Vietnam

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: CEO
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Cách bán hàng trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu

Next Post

[Infographic] Những quốc gia có giá trị thương hiệu nhất thế giới

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
1 1 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

Th1 13, 2021

AI là công nghệ không còn xa lạ với nhiều người, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của đời...

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021

Giày dép là một trong những mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Nhờ sự...

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020

Từ chiến dịch gọi tên người chuyển giới viral trên khắp mạng xã hội của Starbucks cho tới con số...

Facebook "lợi dụng" SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Facebook “lợi dụng” SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Th12 29, 2020

Mối quan hệ căng thẳng giữa Facebook và Apple lần nữa lại leo thang khi mới đây Facebook tiếp tục...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789