Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chân dung nhóm người tiêu dùng mới trong thời đại công nghệ số

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
19
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với sự bùng nổ của thông tin kỹ thuật số, người dùng càng càng dễ dàng tiếp cận với những xu hướng mới của thời đại. Xu hướng người tiêu dùng cũng theo đó mà thay đổi nhiều hơn bao giờ hết trong thời đại công nghệ số. Marketer thông minh là người thấu hiểu rõ đối tượng khách hàng của họ, và tìm ra những phương thức marketing hợp lý kích thích sự ham muốn sản phẩm nơi họ. Hãy cùng đón xem chân dung 7 nhóm người tiêu dùng mới trong thời đại công nghệ 4.0.

Mục Lục:

  • 1 Chân dung nhóm người tiêu dùng mới trong thời đại công nghệ số
    • 1.1 Tầng lớp khá giả
    • 1.2 Người tiêu dùng thực dụng
    • 1.3 Tầng lớp trưởng thành hiện đại
    • 1.4 Tầng lớp trung niên bảo thủ
    • 1.5 Tầng lớp trung niên lạc quan
    • 1.6 Tầng lớp trẻ tuổi nổi bật
    • 1.7 Tầng lớp trung lưu tiết kiệm
  • 2 Kết

Chân dung nhóm người tiêu dùng mới trong thời đại công nghệ số

Tầng lớp khá giả

Tầng lớp này không phân biệt lứa tuổi và vị trí địa lý. Tuy nhiên họ thường sống tại các thành phố lớn và các khu vực lân cận, làm việc chuyên nghiệp với mức thu nhập và chi tiêu khá giả. Họ khá hài lòng với cuộc sống, thường hay tập trung vào những nhu cầu thiết yếu và thích lối sống truyền thống nên không dễ bỏ tiền mua hàng hiệu.

Xu hướng người tiêu dùng thay đổi nhiều hơn bao giờ hết trong thời đại công nghệ số (Ảnh: Behance)

Người tiêu dùng thực dụng

Nhóm người tiêu dùng thực dụng là những người có thu nhập thấp trong xã hội, tiền lương và thu nhập của họ chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Họ vẫn duy trì thói quen mua sắm ở các kênh chợ truyền thống hay các điểm kinh doanh bán lẻ và tự phát, hoặc các gánh hàng được gánh tới tận cửa nhà. Họ dễ bị tác động nhưng nhu cầu và sức mua sắm của bản thân khá yếu bởi tâm lý chỉ mua những thứ đồ thiết yếu cho cuộc sống. Họ nhìn nhận những người thành công, có địa vị xã hội là những người giàu có và sẵn sàng mua hàng xa xỉ khi có điều kiện.

Tầng lớp trưởng thành hiện đại

Là những người thành thị giàu có, sống ở các đô thị có mức sống cao, có kinh nghiệm làm việc từ 5 năm trở lên. Họ lạc quan về tài chính, đánh giá cao địa vị xã hội và sự giàu có, thích ứng nhanh và dễ dàng tiếp cận với sản phẩm dùng thử và các xu hướng mới  Mua sắm là sở thích của họ và họ thường mua sắm ở những kênh mới mẻ hiện đại như các siêu thị, trung tâm thương mại và có xu hướng yêu thích các thương hiệu quốc tế. Họ cũng luôn cân nhắc các giá trị giữ lại cho gia đình, đặc biệt là con cái họ.

Tầng lớp trưởng thành hiện đại là những người thành thị giàu có, sống ở các đô thị có mức sống cao (Ảnh: Behance)

Tầng lớp trung niên bảo thủ

Tầng lớp này gồm những người ở độ tuổi từ 30 – 40, có mức thu nhập trung bình, chủ yếu sống tại các thành phố lớn. Họ duy trì lối sống an toàn, bảo thủ, hạn chế sự vay mượn hay ít đầu tư mạo hiểm. Họ coi trọng giá trị gia đình vì quan niệm cuộc sống như vậy là đủ. Họ cũng cân nhắc lựa chọn các thương hiệu để mua sắm, quan tâm nhiều đến sức khỏe và sự an toàn trong cuộc sống. Họ thường mua sắm tại các siêu thị và cũng sẵn sàng sắm hàng hiệu khi mức thu nhập tăng đột biến.

>>> Xem thêm: 8 giả thuyết được dự đoán sẽ hình thành nên người tiêu dùng tương lai

Tầng lớp trung niên lạc quan

Có cùng độ tuổi và thu nhập với nhóm trung niên bảo thủ, nhưng họ chấp nhận rủi ro, mạo hiểm hơn, sẵn sàng vay mượn và chịu đầu tư. Khi nhìn thấy cơ hội và có một khoản vốn trong tay thì sẽ nghĩ đến chuyện đầu tư kiếm lời. Họ là tầng lớp trung lưu ở các đô thị nhỏ, có tính cách mạnh mẽ nên ít gắn bó với gia đình hơn tầng lớp trung niên bảo thủ. Họ sẵn sàng chi tiêu cho những thú tiêu khiển hay nhu cầu giải trí, mua những món đồ xa xỉ và chuộng công nghệ mới.

Tầng lớp trẻ tuổi nổi bật

Là những người giàu có, lạc quan về sự tăng trưởng trong tương lai. Nhóm này có độ tuổi trẻ hơn nhóm trưởng thành hiện đại nhưng tương đồng về mức độ lạc quan và quan điểm về sự thành công.

Họ là những người theo chủ nghĩa cá nhân, ưa mạo hiểm, thường chấp nhận rủi ro cao trong các quyết định đầu tư, sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới, thậm chí vay tiền cho các khoản mua sắm lớn, vì họ chủ yếu là sinh viên vừa tốt nghiệp hoặc người mới đi làm thành công. Họ đam mê công nghệ, dùng internet để làm kênh thu nhập và chia sẻ thông tin, quan điểm trên các mạng xã hội.

Tầng lớp trẻ tuổi nổi bật là những người giàu có, lạc quan về sự tăng trưởng trong tương lai (Ảnh: Behance)

Tầng lớp trung lưu tiết kiệm

Nhóm này có mục tiêu tài chính rõ rệt, thích sống ở các đô thị cỡ vừa nhưng vẫn đủ tiện nghi. Họ sống tiết kiệm và quản lý chi tiêu kỹ lưỡng, thường dành dụm tiền cho tương lai hơn là mua sắm. Trước khi quyết định mua hàng, họ thường cân nhắc, hỏi ý kiến bạn bè, người quen về chất lượng của món hàng đó. Điều này dễ hình thành một tập quán mua sắm chung, do cân nhắc kỹ nên họ ít chịu dùng thử sản phẩm và thường trả tiền nhiều hơn cho thương hiệu nào đó sau khi đã khảo sát. Ưu tiên của họ là giá tốt và không quan tâm mua ở đâu.

Kết

Chân dùng người tiêu dùng đã thay đổi hoàn toàn so với thời đại công nghệ 3.0. Chỉ khi thấu hiểu được xu hướng và những đặc tính của nhóm người tiêu dùng tiềm năng, thương hiệu mới có cơ hội tiếp cận họ và biến họ thành khách hàng của mình.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

Đánh giá post
Bài trước

Facebook có gặp khó khăn sau sự ra đi của hai lãnh đạo Instagram

Bài tiếp theo

Những quảng cáo Marketing thành công và thất bại thảm hại trong năm 2017 (Phần 1)

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789