Chào mừng Stranger Things mùa 3, Burger King hân hoan sáng tạo chiếc Whopper lộn ngược

Khánh Khiêm - Jun 26, 2019

icon viewed 224 views

Bài viết liên quan

Những xu hướng thường xuất hiện và biến mất rất nhanh, do đó, nếu thương hiệu nắm bắt được một xu thế mới, họ sẽ thường cố gắng hết mình để nhận lại được câu “WOW” từ khán giả. Bộ phim Stranger Things phần 3, hiện tượng khoa học viễn tưởng mà retro sắp trở lại đang trở thành xu hướng trên các mạng xã hội bởi tính hấp dẫn và ly kỳ đến từ Netflix. Tất nhiên, Burger King không bỏ qua cơ hội này mà khiến các chiêu trò marketing trở nên sắc bén và trendy hơn. 

Chào mừng Stranger Things mùa 3, Burger King hân hoan sáng tạo chiếc Whopper lộn ngược

Bộ phận phát triển sản phẩm mới từ Burger King đã tiết lộ chiếc bánh burger của thế giới Stranger Things mang tên Upside Down Whopper. Chiếc bánh được đặt tên, tất nhiên, để vinh danh thế giới ngược nổi tiếng trong series khoa học viễn tưởng nổi đình nổi đám này. Sự kết hợp trên là một chương trình đồng quảng cáo với Coca-Cola và Netflix.

Upside Down Whopper giống như một chiếc burger bình thường, nhưng được lộn ngược. Thương hiệu đã rất lo ngại về thực tế này, bởi bánh sandwich Whopper Upside Down có thể khiến sản phẩm trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng. Sản phẩm có bao bì độc quyền và các thành phần tương tự như chiếc bánh Whopper ban đầu nhưng được phục vụ lộn ngược hoàn toàn.

Upside Down Whopper giống như một chiếc burger bình thường, nhưng được lộn ngược (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: 7 lần Burger King troll đối thủ McDonald’s và lần nào cũng đẩy doanh thu thành công

Có một điều đặc biệt thông minh trong chiến dịch Upside Down Whopper ấy chính là sản phẩm sẽ chỉ được bán tại 11 địa điểm, liên quan đến nhân vật chính – cô bé Eleven với siêu năng lực lạ thường nhưng lại nghiện thứ bánh trứng Ego.

Sản phẩm giới hạn được bán vào ngày 21 tháng 6 (Stranger Things trở lại vào ngày 4 tháng 7) tại các địa điểm như Miami, Houston, Boston, Atlanta, Philadelphia, Dallas, Chicago, San Francisco, Los Angeles và New York. 11 nhà hàng cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm áo phông phiên bản giới hạn, vương miện, gói ketchup và kẹp trang trí với chủ đề Stranger Things. Ý tưởng được phát triển với sự hợp tác của hai cơ quan Burger King, David Miami và MullenLowe U.S.

Đối với đại đa số người hâm mộ sẽ không có quyền truy cập tới 11 địa điểm bán chiếc bánh Upside Down Whopper, Burger King đã tạo ra một Hopper Meal $5 (được đặt tên theo Cảnh sát trưởng Jim Hopper). Người tiêu dùng có thể đặt hàng từ nay đến ngày 20 tháng 6 qua DoorDash với một mã vạch được hướng dẫn.

Burger King cũng sẽ tận dụng smart phone trong mối quan hệ đối tác với Coke, cho phép khách hàng quét cốc uống của họ bằng cách sử dụng ứng dụng để được nhận một trong 100.000 giải thưởng được trao mỗi ngày.

Burger King không phải là thương hiệu duy nhất ăn theo trào lưu Stranger Things đang dậy sóng. Vào thứ Tư, Nike đã công bố Bộ sưu tập Stranger Things với vẻ ngoài của những năm 1985. Lấy bối cảnh vào mùa hè năm 1985, nơi thị trấn nhỏ Hawkins, Indiana bắt đầu câu chuyện phiêu lưu kỳ thú của đám bạn nhỏ. Nhóm nhân vật chính của series đang trong thời kỳ trung học phổ thông đang vật lộn với các chủ đề về tình yêu và tình bạn, và giải quyết một mối nguy hiểm đang ngày càng lớn dần hơn.

Thế giới thể thao năm 1985 cũng đang trải qua một sự thay đổi căn bản. Tại Nike, năm 1985 là năm mẫu giày huyền thoại Nike Air bắt đầu hình thành (hai năm sau đó là Air Max I) và khi mẫu giày Dunk mang tính biểu tượng xuất hiện trên sân bóng rổ trường đại học. Trong khi đó, Cortez, Blazer và Tailwind vẫn là những món đồ thể thao và phong cách, mang lại tính xác thực kịp thời cho bộ sưu tập Stranger Things.

Bộ sưu tập giày trung học Hawkins (Ảnh: Nike)

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Communication là gì? Mẹo giúp thương hiệu giao tiếp tốt hơn với người tiêu dùng

Bài tiếp theo

3 bài học quý giá marketer cần rút ra từ Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2019

nội dung tương tự